Jaecoo 7 là thành quả của sự hợp tác giữa Chery và Land Rover. Mẫu xe này lần đầu tiên xuất hiện tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023 cùng với mẫu Jaecoo 9, dự kiến sẽ được giới thiệu tại thị trường châu Âu và các thị trường khác vào mùa hè năm 2024. |
Khi về Việt Nam, Jaecoo 7 dự kiến sẽ được nhập nguyên chiếc từ Indonesia để hưởng thuế nhập khẩu 0%. Đây là chiến lược nhằm tăng sức cạnh tranh về giá thành sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Sau đó, việc nội địa hoá sẽ được xem xét nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng trong nước thông qua liên doanh GELEXIMCO - OMODA&JAECOO. |
Sự xuất hiện của Jaecoo 7 tại thị trường Việt Nam mở ra cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận với các sản phẩm xe hơi chất lượng cao với giá cả phải chăng. Dự kiến, mẫu SUV Jaecoo 7 có giá trong khoảng 800 triệu đồng. |
Cửa sổ trời trên Jaecoo 7. |
Khoang nội thất hiện đại của mẫu SUV Jaecoo 7. Xe được trang bị màn hình trung tâm kiểu dọc cỡ lớn, trên 14 inch, như một chiếc máy tính bảng gắn trên ô tô. Bên trong xe bố trí 5 chỗ ngồi thay vì 5+2 như nhiều đối thủ cùng phân khúc nên các ghế trên Jaecoo 7 khá rộng rãi. |
Hệ thống loa Sony có trên Jaecoo 7. |
Khi trải nghiệm ở đường cát, chế độ cân bằng điện tử ESP của Jaecoo 7 thể hiện sự nhạy bén, giúp xe ổn định, cải thiện tốc độ và giảm thiểu tối đa nguy cơ xe bị mất lái, thừa lái hay thiếu lái trên địa hình cát trơn trượt. |
Tuy nhiên, vô lăng có phần mềm mại của Jaecoo 7 sẽ khiến người lái có cảm nhận chưa tốt khi chạy trên cát. |
Jaecoo 7 được trang bị động cơ 1.6 tăng áp, đạt công suất cực đại 145 Nm, đi kèm mô-men xoắn 290 Nm. |
Cũng trong buổi chạy thử, mẫu ô tô điện OMODA E5 được nhận định trở thành sản phẩm giúp liên doanh GELEXIMCO - OMODA&JAECOO tấn công phân khúc "xe xanh" ở thị trường Việt Nam. |
Theo đại diện liên doanh GELEXIMCO - OMODA&JAECOO, dù là phiên bản chạy điện của mẫu OMODA C5, nhưng E5 sẽ sử dụng phần khung gầm hoàn toàn khác biệt, dành riêng cho các ô tô chạy điện của Chery. |
Về thiết kế, Omoda E5 giữ nguyên phong cách chung với dòng Omoda 5 nhưng đã được điều chỉnh nhẹ ở một số chi tiết ngoại thất để tăng cường tính khí động học và thẩm mỹ. Trong đó bao gồm lưới tản nhiệt kín, hốc gió trung tâm được mở rộng, la-zăng tái thiết kế cho hiệu quả khí động lực học cao hơn và bỏ đi ống xả ở phía sau. |
Bên trong khoang lái, thiết kế của Omoda E5 không chỉ gây ấn tượng về mặt thị giác mà còn thể hiện những nét đặc trưng của thế hệ phương tiện sử dụng năng lượng mới. |
Điểm nhấn nổi bật nhất màn hình cong có kích thước lên tới 24,6 inch, tích hợp trợ lý ảo và hệ thống điều khiển bằng giọng nói, giúp đưa ra những phản hồi nhanh chóng và hỗ trợ tối ưu cho người lái. |
Do không có động cơ đốt trong như xe truyền thống, dưới nắp capo của E5 được thiết kế thêm hộc để đồ. |
Mẫu EV được trang bị dẫn động cầu sau, đi kèm công suất cực đại hơn 200 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm. Phạm vi hoạt động của OMODA E5 lên đến 430 km, có thời gian sạc nhanh từ 30%-80% pin chỉ trong 28 phút. |
Về công nghệ an toàn, OMODA E5 cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ lái tiên tiến như 7 túi khí, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm khi lùi xe. Do đó, xe có khả năng hỗ trợ lái xe bán tự động cấp độ 2. |