qc-phu-my

Tranh luận về tỷ lệ vốn của Nhà nước trong các dự án PPP

Sáng 9/11, Quốc hội thảo luận về dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ.

Đại biểu Phan Đức Hiếu - Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình - Ảnh: quochoi.vn
Đại biểu Phan Đức Hiếu - Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình - Ảnh: quochoi.vn

Tăng tỷ lệ vốn tham gia của Nhà nước để dự án PPP hấp dẫn

Vấn đề được nhiều quan đại biểu Quốc hội quan tâm là đề xuất của Chính phủ cho phép tăng tỷ lệ vốn tham gia của Nhà nước vào dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) từ không quá 50% lên không quá 70%.

Đa số đại biểu Quốc hội tán thành về chủ trương này, cho rằng quy định này sẽ tạo động lực hơn trong việc thu hút, huy động vốn đầu tư tư nhân, bảo đảm hiệu quả tài chính dự án. Tuy nhiên, tranh luận xoay xung quanh tỷ lệ bao nhiêu là hợp lý.

Đại biểu Lại Văn Hoàn - Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình cho biết, thực tế hiện nay có 3 trường hợp cần Nhà nước phải giữ vai trò là nhà đầu tư chính.

Thứ nhất, đối với các dự án hạ tầng giao thông chiến lược, tổng mức đầu tư rất lớn, gồm nhiều hợp phần khác nhau, đòi hỏi Nhà nước phải đầu tư cơ bản về hạ tầng, đồng thời kêu gọi đầu tư vận hành khai thác theo hình thức PPP. Vì vậy nguồn lực Nhà nước phải chiếm tỷ trọng cao trong tổng mức đầu tư.

Thứ hai, một số dự án đầu tư ở vùng kinh tế - xã hội chưa phát triển, địa bàn trọng điểm về an ninh quốc phòng như vùng Tây Bắc, vùng Tây Nguyên đòi hỏi vốn đầu tư rất lớn, trong khi nhu cầu vận tải chưa cao, vận hành khai thác… nên cũng cần quan tâm bố trí tỷ lệ nguồn lực Nhà nước cao hơn.

Thứ ba, đối với dự án hạ tầng kết nối liên vùng được đầu tư theo hình thức PPP và được phê duyệt triển khai trước khi Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư ban hành năm 2020 có hiệu lực. Trong đó nguồn lực Nhà nước chiếm tỷ trọng cao theo quy định của Luật Đầu tư theo phương thức PPP vẫn được tiếp tục triển khai thực hiện và cần được phân bổ đủ nguồn vốn.

Đại biểu Lại Văn Hoàn - Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình
Đại biểu Lại Văn Hoàn - Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình

Nhất trí với đề xuất của Chính phủ, đại biểu Nguyễn Thị Quyên Thanh - Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Long cho rằng, việc sửa đổi quy định này sẽ tạo thêm sức hấp dẫn cho các dự án PPP khi phương án tài chính khả thi hơn, rút ngắn thời gian hoàn vốn, tạo động lực thu hút, huy động vốn đầu tư tư nhân trong việc xây dựng các dự án đường bộ, tiết kiệm nguồn lực và bộ máy quản lý Nhà nước do chi phí vận hành, bảo trì, khai thác trong vòng đời dự án do nhà đầu tư thực hiện.

Tuy nhiên, bà Thanh cũng đề nghị, cần xây dựng tiêu chí cho phép các dự án đường bộ được áp dụng mức trần vốn Nhà nước lên trên 50% và không vượt quá 70% tổng vốn đầu tư. Đồng thời, Chính phủ, các bộ, ngành có liên quan cần thẩm định tính khả thi của dự án trước khi kêu gọi nhà đầu tư tư nhân tham gia nhằm loại trừ những rủi ro không mong muốn trong quá trình thực hiện.

Đại biểu Nguyễn Thị Quyên Thanh - Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Long
Đại biểu Nguyễn Thị Quyên Thanh - Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Long

Tỷ lệ vốn của Nhà nước trong các dự án PPP bao nhiêu là hợp lý?

Đồng tình với đề xuất của Chính phủ, song đại biểu Phan Đức Hiếu - Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình cho rằng, hiện nay, Chính phủ đang trình tỷ lệ vốn Nhà nước cao hơn so với tỷ lệ quy định trong Luật PPP lên mức 70%.

Cơ sở quan trọng nhất, mấu chốt nhất để xác định như thế nào là hợp lý, theo đại biểu Phan Đức Hiếu, là không làm mất đi tính chất hợp tác công - tư và cân bằng tính khả thi của tỷ lệ này. Nếu cơ chế đưa ra không khả thi thì sẽ không có công trình, không có dự án và không có lợi ích khác.

Đại biểu phân tích, Chính phủ có thể tham chiếu nghị quyết thí điểm của TP HCM với tỷ lệ góp vốn 70% là hoàn toàn đúng đắn, tuy nhiên không nhất thiết lấy đúng tỷ lệ này của TP HCM. Bởi lẽ, bối cảnh các công trình, dự án của TP HCM rất khác, bài toán về hiệu quả kinh tế, về các nhà đầu tư cũng khác, dù tham chiếu nhưng không nhất thiết áp dụng tỷ lệ vốn góp 70%.

Do đó, đại biểu Phan Đức Hiếu kiến nghị cần nâng cao tỷ lệ này lên 80% vì đây là tỷ lệ tối đa phần vốn Nhà nước có thể tham gia và có dư địa để cho các địa phương đàm phán nhà đầu tư. Mỗi địa phương tùy từng hoàn cảnh có những phương án riêng và tỷ lệ tham gia góp vốn của Nhà nước có thể dưới tỷ lệ tối đa cho phép. Đại biểu mong muốn Chính phủ cân nhắc thận trọng, kỹ lưỡng việc tăng tỷ lệ này.

Đồng tình với quan điểm về tỷ lệ vốn đầu tư của Nhà nước trong dự án PPP trên, đại biểu Vũ Tiến Lộc - Đoàn ĐBQH TP Hà Nội cho rằng, nếu như TP HCM hay Hà Nội mà có thể đề ra yêu cầu là không vượt quá 70% thì những dự án ở vùng xa xôi, những vùng núi Tây Nguyên hay là Tây Bắc thì cũng nên được hưởng điều kiện ưu tiên như vậy, thậm chí có thể tăng lệ vốn Nhà nước lên 80 – 85% cũng là hợp lý.

Đại biểu Vũ Tiến Lộc - Đoàn ĐBQH TP Hà Nội
Đại biểu Vũ Tiến Lộc - Đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Tỷ lệ vốn Nhà nước tham gia vào dự án PPP là vấn đề khó và nhạy cảm

Giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, về tỷ lệ vốn Nhà nước tham gia vào dự án PPP là vấn đề khó và nhạy cảm. Trước đây không quy định tỷ lệ, sau này có Luật PPP đưa ra tỷ lệ 50%. Dù thời điểm đó đưa ra tỷ lệ này đều có căn cứ rõ ràng, nhưng đến nay nhận thấy quy định này không còn phù hợp.

Ví dụ như các dự án đi qua các địa phương có lưu lượng xe thấp, nhu cầu vận tải không cao thì nhà đầu tư không quan tâm, hay các dự án đi qua các đô thị thì chi phí giải phóng mặt bằng là rất lớn…

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng

Do đó, theo Bộ trưởng, cần thiết nâng tỷ lệ vốn Nhà nước với yêu cầu là bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người dân, bảo đảm tính khả thi. Bởi nếu tỷ lệ thấp thì không thu hút nhà đầu tư, nhưng nếu nâng cao quá thì không còn ý nghĩa của dự án PPP nữa.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nêu quan điểm, nâng tỷ lệ vốn Nhà nước lên là vấn đề cần tính toán, cân nhắc. Qua tính toán cho thấy mức 70 – 75% là hợp lý.

Tuy nhiên, một số dự án có thể áp dụng tỷ lệ cao hơn song sẽ tuỳ từng dự án cụ thể, tùy khả năng cân đối vốn của Nhà nước để quyết định tỷ lệ vốn Nhà nước tham gia. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết sẽ tiếp thu các ý kiến đại biểu Quốc hội để trong thời gian tới rà soát nghiên cứu sửa đổi Luật PPP.

Đẩy nhanh các dự án cao tốc, tạo diện mạo mới cho vùng ĐBSCL

Đẩy nhanh các dự án cao tốc, tạo diện mạo mới cho vùng ĐBSCL

Khu vực ĐBSCL đang triển khai 5 dự án giao thông trọng điểm, mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 600 km đường bộ cao tốc và đến năm 2030 có 1.200 km.
Đề xuất đầu tư 1.750 tỷ đồng xây mới nhà ga T2 sân bay Đồng Hới

Đề xuất đầu tư 1.750 tỷ đồng xây mới nhà ga T2 sân bay Đồng Hới

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa trình Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng Dự án thành phần 1 xây dựng nhà ga hành khách T2, Cảng Hàng không Đồng Hới, Quảng Bình.
Quy định mới về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất

Quy định mới về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất

Trường hợp tiền bồi thường, hỗ trợ về đất lớn hơn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp thì người dân sẽ được nhận phần chênh lệch.
Công ty con của Vingroup xây khu công nghiệp 13.200 tỷ đồng tại Vũng Áng

Công ty con của Vingroup xây khu công nghiệp 13.200 tỷ đồng tại Vũng Áng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 639/QĐ-TTg ngày 13/7/2024 chấp thuận chủ trương dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Vinhomes Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh.
Thủ tướng: Nỗ lực hoàn thành khoảng 1.200 km cao tốc cho ĐBSCL

Thủ tướng: Nỗ lực hoàn thành khoảng 1.200 km cao tốc cho ĐBSCL

Sáng 13/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra tình hình triển khai tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài hơn 188 km trên địa bàn các tỉnh Cần Thơ và Hậu Giang.
Western Pacific làm khu công nghiệp 1.500 tỷ ở Bắc Giang

Western Pacific làm khu công nghiệp 1.500 tỷ ở Bắc Giang

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 636/QĐ-TTg ngày 12/7/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Yên Lư (phần mở rộng) giai đoạn 1, tỉnh Bắc Giang.
Hà Nam có thêm khu công nghiệp Đồng Văn V

Hà Nam có thêm khu công nghiệp Đồng Văn V

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 635/QĐ-TTg ngày 12/7/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đồng Văn V giai đoạn 1.
Thủ tướng: Hoàn thành cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vào cuối năm 2025

Thủ tướng: Hoàn thành cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vào cuối năm 2025

Chiều 12/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông.
Đường sắt trên cao Nhổn – ga Hà Nội được cấp chứng nhận an toàn hệ thống

Đường sắt trên cao Nhổn – ga Hà Nội được cấp chứng nhận an toàn hệ thống

Theo thông tin MRB công bố ngày 12/7, liên danh Tư vấn Apave - Bureau Veritas - Certifer đã cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho đoạn trên cao của dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Quảng Ngãi thu hút đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp

Quảng Ngãi thu hút đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp

Ngày 12/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành kế hoạch về thực hiện việc đẩy mạnh thu hút doanh nghiệp đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp trên địa bàn đến năm 2030.
Hà Nội: Căn hộ giá 4 tỷ đồng đang chiếm 54% tổng nguồn cung thị trường

Hà Nội: Căn hộ giá 4 tỷ đồng đang chiếm 54% tổng nguồn cung thị trường

Theo báo cáo thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2024 do Savills công bố chiều 11/7, giá bán căn hộ đang ngày càng cao, nếu như năm 2020 căn hộ 4 tỷ đồng chỉ có 2% thị trường thì sau 4 năm, số lượng căn hộ với tầm giá này đã chiếm hơn nửa thị trường.
Thay đổi trong tư duy chọn nhà của người trẻ

Thay đổi trong tư duy chọn nhà của người trẻ

Khi nhịp sống ngày càng nhanh, sự thuận tiện được đặt lên hàng đầu, người trẻ có xu hướng ưu tiên chọn lựa căn hộ có đầy đủ tiện ích hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu của cuộc sống, cộng đồng văn minh.
Hoàn thành khoảng 1.541 km đường sắt Bắc - Nam tốc độ cao vào năm 2035

Hoàn thành khoảng 1.541 km đường sắt Bắc - Nam tốc độ cao vào năm 2035

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải đảm bảo đồng bộ, liên thông, tận dụng, kết hợp và phát huy được hiệu quả của hệ thống và phương thức giao thông hiện có.
Ban hành kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030

Ban hành kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 619 ngày 10/7/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Daewoo đăng ký dự án khu đô thị gần 10.000 tỷ đồng ở Thái Bình

Daewoo đăng ký dự án khu đô thị gần 10.000 tỷ đồng ở Thái Bình

Trong số các doanh nghiệp trong liên doanh đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Kiến Giang, Daewoo E&C Vina và THT Development là hai thành viên của Deawoo E&C – tập đoàn xây dựng hàng đầu Hàn Quốc.
Hà Nội: Gần 300 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp hồ Đống Đa

Hà Nội: Gần 300 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp hồ Đống Đa

Sáng 10/7, UBND quận Đống Đa, Hà Nội đã khởi công dự án cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa.
Căn hộ chung cư chiếm lĩnh thị trường BĐS nửa đầu năm 2024

Căn hộ chung cư chiếm lĩnh thị trường BĐS nửa đầu năm 2024

Sôi động nhất trên thị trường bất động sản trong nửa năm qua là thị trường chung cư Hà Nội và nhu cầu tìm mua chung cư ở Thủ đô đã đạt đỉnh vào tháng 3/2024, tăng gần 60% so với cuối năm 2023. Hiện tại, tuy chung cư đã “hạ nhiệt” quan tâm nhưng giá vẫn không giảm.
Tốc độ tăng giá chung cư tại Hà Nội cao gấp 2 lần so với TP HCM

Tốc độ tăng giá chung cư tại Hà Nội cao gấp 2 lần so với TP HCM

Theo CBRE, giá bán căn hộ chung cư tại thị trường sơ cấp Hà Nội quý 2/2024 đã tăng 6,5% so với quý trước và tăng gần 25% theo năm, trong khi đó con số này ở TP HCM là 3% và 6%.
Đoàn Quốc hội khảo sát dự án Aqua City của Novaland

Đoàn Quốc hội khảo sát dự án Aqua City của Novaland

Khu đô thị Aqua City là dự án trọng điểm của Novaland nhưng do gặp vướng mắc về pháp lý nên thời gian qua phải tạm dừng triển khai.
VIS Rating: Dòng tiền của doanh nghiệp bất động sản sẽ cải thiện thời gian tới

VIS Rating: Dòng tiền của doanh nghiệp bất động sản sẽ cải thiện thời gian tới

Trong quý 1/2024, nhiều dự án mới được bán hết ngay khi ra mắt. Trong khi đó, số lượng dự án được phê duyệt tăng từ cuối 2023 sau một giai đoạn dài suy giảm.
Hải Phòng: Đề xuất làm công trình bảo vệ cầu đường sắt Tam Bạc sau sự cố

Hải Phòng: Đề xuất làm công trình bảo vệ cầu đường sắt Tam Bạc sau sự cố

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT và các cấp có thẩm quyền về sự cố phương tiện thủy va vào dàn chủ nhịp 2 cầu Tam Bạc (Hải Phòng) xảy ra tối ngày 6/7.
Triển vọng nào cho nhóm cổ phiếu bất động sản sau giai đoạn bị 'bỏ quên'

Triển vọng nào cho nhóm cổ phiếu bất động sản sau giai đoạn bị 'bỏ quên'

Sau giai đoạn bị "bỏ quên", nhóm cổ phiếu bất động sản đang có triển vọng bứt phá trong nửa cuối năm 2024 trên nền tảng vĩ mô thuận lợi và định giá thấp.
Hưng Yên khởi công dự án đường Tân Phúc - Võng Phan

Hưng Yên khởi công dự án đường Tân Phúc - Võng Phan

Đường Tân Phúc - Võng Phan sẽ cắt qua đường nối Vành đai 5 vùng Thủ đô Hà Nội trên địa phận tỉnh Thái Bình với Quốc lộ 38B và cao tốc Hà Nội - Hải phòng, giao cắt với Quốc lộ 38, với tuyến tránh Quốc lộ 38B và nối vào Đường tỉnh 378.
Quảng Trị hướng đến là trung tâm hậu cần và trung chuyển hàng hóa của khu vực

Quảng Trị hướng đến là trung tâm hậu cần và trung chuyển hàng hóa của khu vực

Đây là nội dung của Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được UBND tỉnh công bố chiều ngày 6/7.
Khởi công sân bay Quảng Trị hơn 5.800 tỷ đồng

Khởi công sân bay Quảng Trị hơn 5.800 tỷ đồng

Dự án Cảng hàng không Quảng Trị do liên danh nhà đầu tư T&T – Cienco 4 thực hiện đã chính thức được khởi công xây dựng vào ngày 6/7.
Phát triển bất động sản xanh nhìn từ chiến lược 'chơi lớn' của Vingroup và Vinhomes

Phát triển bất động sản xanh nhìn từ chiến lược 'chơi lớn' của Vingroup và Vinhomes

Tận dụng những lợi thế độc quyền trong hệ sinh thái của Vingroup, Vinhomes đang nỗ lực thúc đẩy xu hướng chuyển đổi xanh trong cộng đồng cư dân tại tất cả các khu đô thị trên cả nước.
Metro Nhổn - Ga Hà Nội về đích đoạn trên cao

Metro Nhổn - Ga Hà Nội về đích đoạn trên cao

Theo thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), tính đến hết tháng 6/2024, tiến độ thi công đoạn trên cao thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã đạt 100% khối lượng.
Hà Nội tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 13.000 tỷ đồng ở Đông Anh

Hà Nội tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 13.000 tỷ đồng ở Đông Anh

Dự án có tên là Khu đô thị mới G8, địa điểm thực hiện tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, diện tích khoảng 46,6 ha.
Chất sống nghỉ dưỡng đỉnh cao tại tâm điểm đáng sống bậc nhất Móng Cái

Chất sống nghỉ dưỡng đỉnh cao tại tâm điểm đáng sống bậc nhất Móng Cái

Toạ lạc ngay tâm điểm giao thương của thành phố biên mậu Móng Cái, Vinhomes Golden Avenue đang là toạ độ đáng sống bậc nhất trong khu vực, nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố để cư dân được thoả sức tận hưởng chất sống nghỉ dưỡng với hàng loạt tiện ích lần đầu tiên xuất hiện tại địa phương.
Hơn 650km cao tốc Bắc - Nam được nối thông trong 6 tháng đầu năm 2024

Hơn 650km cao tốc Bắc - Nam được nối thông trong 6 tháng đầu năm 2024

Nửa đầu năm 2024, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã hoàn thành thủ tục khởi công 7 dự án đường bộ, một dự án đường sắt và hoàn thành, nối thông toàn bộ 653km cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1.
Hà Nội: 22 tuyến đường, phố mới được đặt tên, 3 tuyến phố điều chỉnh độ dài

Hà Nội: 22 tuyến đường, phố mới được đặt tên, 3 tuyến phố điều chỉnh độ dài

Ngày 2/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố, công trình công cộng trên địa bàn thành phố năm 2024. Theo đó có 22 tuyến đường, phố đặt tên mới; 3 tuyến phố điều chỉnh độ dài và 2 công trình công cộng đặt tên mới của 7 quận, huyện.
Chốt quy mô, vị trí 2 trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Trị

Chốt quy mô, vị trí 2 trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Trị

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi Ban QLDA đường Hồ Chí Minh về việc thống nhất quy mô vị trí đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ phục vụ các dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ và Cam Lộ - La Sơn qua địa phận tỉnh Quảng Trị.
Sóc Trăng: Khởi công khai thác cát sông phục vụ dự án cao tốc

Sóc Trăng: Khởi công khai thác cát sông phục vụ dự án cao tốc

Sáng 30/6, UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp Ban điều hành Trường Sơn 12 (thuộc Tổng công ty xây dựng Trường Sơn) khởi công khai thác cát sông tại mỏ cát MS05 trên sông Hậu.
Hà Nội mở hồ sơ đăng ký thực hiện khu đô thị 33.000 tỷ đồng ở Đông Anh

Hà Nội mở hồ sơ đăng ký thực hiện khu đô thị 33.000 tỷ đồng ở Đông Anh

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa công bố kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị thông minh, sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc và Xuân Canh, huyện Đông Anh.
Thúc đẩy các dự án giao thông chiến lược Việt Nam - Trung Quốc

Thúc đẩy các dự án giao thông chiến lược Việt Nam - Trung Quốc

Sáng 27/6, tại Bắc Kinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị hợp tác Việt Nam - Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông và vai trò của các doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc.
Thống nhất tốc độ tối đa các tuyến đường sắt đầu mối TP Hà Nội

Thống nhất tốc độ tối đa các tuyến đường sắt đầu mối TP Hà Nội

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cơ bản thống nhất về một số thông số kỹ thuật đường sắt đầu mối TP Hà Nội gồm: tốc độ lớn nhất là 160km/h, tải trọng trục 22,5 tấn/trục, chiều dài tối đa dùng được đường ga thời kỳ tương lai 850m.
Xem thêm