ABS cho xe máy: Góc nhìn từ nghiên cứu an toàn giao thông tại Việt Nam

ABS đã được chứng minh hiệu quả tại nhiều quốc gia, nhưng việc xem xét áp dụng tại Việt Nam đặt ra yêu cầu về nghiên cứu, thử nghiệm và đánh giá tác động trong bối cảnh hạ tầng, hành vi người tham gia giao thông và môi trường lưu thông đặc thù.

Câu chuyện về hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) không chỉ dừng lại ở khía cạnh công nghệ, mà gắn liền với yêu cầu xây dựng cơ sở dữ liệu và bằng chứng thực tiễn nhằm đánh giá mức độ phù hợp của giải pháp này đối với giao thông xe hai bánh tại Việt Nam.

Trong bối cảnh tai nạn giao thông đường bộ vẫn là thách thức lớn, đặc biệt khi xe mô tô, xe gắn máy chiếm tỷ trọng áp đảo trong lưu thông và liên quan đến phần lớn các vụ tai nạn nghiêm trọng, nhu cầu tìm kiếm các giải pháp kỹ thuật nhằm giảm thiểu rủi ro đang được đặt ra ngày càng rõ nét hơn.

Dù trong khoảng mười năm qua, Việt Nam đã ghi nhận những kết quả tích cực khi số ca tử vong do tai nạn giao thông giảm từ hơn 11.000 xuống còn khoảng 8.000 ca mỗi năm, thực tế cho thấy dư địa cải thiện an toàn, nhất là với xe hai bánh, vẫn còn rất lớn.

Trên bình diện quốc tế, ABS đã được chứng minh là một trong những giải pháp kỹ thuật giúp giảm nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, đặc biệt trong các tình huống phanh khẩn cấp.

Nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Văn phòng khu vực Đông Nam Á (2020), cho thấy hệ thống này giúp người điều khiển duy trì khả năng kiểm soát phương tiện, hạn chế hiện tượng khóa bánh và trượt ngã – những nguyên nhân phổ biến dẫn tới tai nạn nặng đối với xe máy.

Tại Việt Nam, việc xem xét ABS được tiếp cận theo hướng thận trọng, dựa trên bằng chứng. Chiến lược Quốc gia về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021–2030 (ban hành tháng 12/2020), cùng Kế hoạch hành động của Bộ Giao thông Vận tải công bố tháng 3/2021, đã ghi nhận ABS là một trong những giải pháp kỹ thuật cần được nghiên cứu và từng bước triển khai. Đồng thời đặt mục tiêu xem xét ban hành quy định liên quan đến ABS và/hoặc hệ thống phanh kết hợp (CBS).

ABS cho xe máy: Góc nhìn từ nghiên cứu an toàn giao thông tại Việt Nam
Ông Lê Tiên Phong (người thứ hai từ trái sang), Giám đốc quốc gia AIP Foundation tại Việt Nam giải đáp thắc mắc của những người tham dự về các nghiên cứu kỹ thuật liên quan đến hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Ảnh: Ngọc Linh

Trao đổi với Mekong ASEAN, ông Lê Tiên Phong, Giám đốc quốc gia AIP Foundation tại Việt Nam, cho biết việc xem xét quy chuẩn bắt buộc đối với ABS cho xe máy hiện nay không đơn thuần là theo xu hướng công nghệ, mà xuất phát từ yêu cầu cải thiện an toàn giao thông dựa trên bằng chứng.

“Việc xem xét quy chuẩn bắt buộc về ABS cho xe máy tại thời điểm này xuất phát từ nhu cầu cải thiện an toàn giao thông dựa trên bằng chứng, trong bối cảnh xe mô tô, xe gắn máy vẫn chiếm tỷ trọng lớn và liên quan đến phần lớn các ca tai nạn nghiêm trọng tại Việt Nam”, ông Lê Tiên Phong nhấn mạnh.

Theo ông, dù các nghiên cứu quốc tế đã khẳng định hiệu quả của ABS, Việt Nam vẫn cần tăng cường nghiên cứu và thu thập bằng chứng thực tiễn trong nước. “Việt Nam hiện đang trong giai đoạn tăng cường nghiên cứu và thu thập bằng chứng thực tiễn tại Việt Nam để đánh giá mức độ phù hợp, hiệu quả và tác động của ABS trong điều kiện giao thông, hạ tầng và hành vi người sử dụng đặc thù”, ông Phong nói.

Cách tiếp cận này, theo đại diện AIP Foundation, phù hợp với tinh thần của Chiến lược quốc gia giai đoạn 2021–2030, trong đó ABS được xác định là giải pháp kỹ thuật cần được nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi triển khai trên diện rộng, thay vì áp dụng cơ học các mô hình quốc tế.

Từ góc độ nghiên cứu an toàn giao thông, AIP Foundation cho rằng rào cản lớn nhất hiện nay không nằm ở công nghệ, khi hệ thống ABS đã tương đối hoàn thiện và được ứng dụng phổ biến tại nhiều quốc gia.

Thách thức cốt lõi là làm thế nào để có đủ bằng chứng thực tiễn tại Việt Nam nhằm hỗ trợ quá trình đánh giá và hoàn thiện khung chính sách, trong bối cảnh điều kiện giao thông, hạ tầng và hành vi người tham gia giao thông có nhiều đặc thù.

Do đó, trọng tâm hiện nay được đặt vào việc đầu tư cho nghiên cứu, thử nghiệm và nâng cao nhận thức cộng đồng, tạo nền tảng dữ liệu vững chắc cho các quyết định trong tương lai liên quan đến tiêu chuẩn an toàn đối với xe hai bánh.

Trong các nghiên cứu hiện nay, ABS được tiếp cận từ góc độ an toàn khi phanh khẩn cấp, thay vì phân biệt theo loại động cơ. Theo AIP Foundation, cả xe máy sử dụng động cơ xăng và xe máy điện đều có thể đạt tốc độ cao và đối mặt với rủi ro tương tự trong các tình huống phanh gấp, đặc biệt trong môi trường giao thông hỗn hợp tại Việt Nam.

Vì vậy, việc đánh giá hiệu quả của ABS cần dựa trên bằng chứng về rủi ro và hành vi người lái, áp dụng một cách bình đẳng cho các loại xe hai bánh.

Trong bối cảnh đó, các hoạt động nghiên cứu và mô phỏng kỹ thuật được xem là một phần trong nỗ lực cung cấp dữ liệu và minh chứng trực quan.

ABS cho xe máy: Góc nhìn từ nghiên cứu an toàn giao thông tại Việt Nam
Sự kiện mô phỏng công nghệ chống bó cứng phanh dành cho xe máy (M-ABS) diễn ra tại trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông, Hà Nội ngày 12/12/2025. Ảnh: Ngọc Linh

Ngày 12/12 vừa qua, tổ chức AIP Foundation, với sự hỗ trợ của tổ chức Global Health Advocacy Incubator (GHAI) đã tổ chức thành công sự kiện mô phỏng công nghệ chống bó cứng phanh dành cho xe máy (M-ABS) tại trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông, Hà Nội.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Dự án Nghiên cứu và truyền thông nâng cao nhận thức hệ thống chống bó cứng phanh dành cho xe máy (M-ABS) nhằm hỗ trợ việc xây dựng Bộ Quy chuẩn bắt buộc về M-ABS tại Việt Nam, do Tổ chức AIP Foundation phối hợp triển khai cùng Học Viện Chiến lược và Bồi dưỡng Cán bộ Xây dựng (ACST).

Dự án được thực hiện với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng, tăng cường sự tham gia của các bên liên quan, nhằm thúc đẩy chính sách dựa trên cơ sở nghiên cứu về hiệu quả của hệ thống ABS dành cho xe máy trong việc giảm thiểu rủi ro về tai nạn giao thông đường bộ tại Việt Nam.

Sự kiện mô phỏng đã mang đến cho các nhà hoạch định chính sách, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước thuộc Nhóm Chuyên gia Cố Vấn, truyền thông và công chúng cơ hội được trải nghiệm, quan sát trực tiếp cách hệ thống ABS vận hành nhằm duy trì tính ổn định và khả năng kiểm soát trong những tình huống phanh khẩn cấp.

Trong phiên mô phỏng, các chuyên gia kỹ thuật đã minh họa trực quan điểm khác biệt về khả năng phanh giữa xe máy có trang bị và không có trang bị hệ thống ABS, làm nổi bật hiệu quả của công nghệ này trong việc ngăn bánh xe bị khóa cứng khi phanh gấp, từ đó giúp người lái giữ được khả năng điều khiển phương tiện và hạn chế tình trạng trượt bánh nguy hiểm gây ra tai nạn giao thông.

ABS cho xe máy: Góc nhìn từ nghiên cứu an toàn giao thông tại Việt Nam
ABS cho xe máy: Góc nhìn từ nghiên cứu an toàn giao thông tại Việt Nam
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được lắp vào bánh trước mô hình xe máy ở khu vực trưng bày của Bosch Tech Tour 2025 Hà Nội, tại Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông, Hà Nội. Ảnh: Ngọc Linh

Nhìn chung, hệ thống chống bó cứng phanh dành cho xe máy (M-ABS) hoạt động bằng cách ngăn bánh xe bị khóa cứng trong những tình huống phanh gấp hoặc phanh mạnh/gắt. Khi người điều khiển phương tiện phanh đột ngột, đặc biệt trong trường hợp khẩn cấp, thiết bị ABS sẽ liên tục theo dõi tốc độ bánh xe và tự động điều chỉnh lực phanh để bánh xe vẫn tiếp tục quay.

Điều này giúp duy trì độ bám đường, cho phép người lái giữ thăng bằng, tránh chướng ngại vật và dừng xe an toàn hơn. Trên thực tế, công nghệ này cải thiện đáng kể sự ổn định và khả năng kiểm soát xe, giảm nguy cơ trượt ngã và các vụ tai nạn nghiêm trọng.

Nhà máy thông minh trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0 tại Việt Nam Nhà máy thông minh trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0 tại Việt Nam
Bosch Tech Tour 2025: Khi công nghệ toàn cầu gặp nhu cầu bản địa Bosch Tech Tour 2025: Khi công nghệ toàn cầu gặp nhu cầu bản địa
Bosch Việt Nam rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo nhân lực ngành công nghệ và thực tiễn Bosch Việt Nam rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo nhân lực ngành công nghệ và thực tiễn
Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chiến lược của Bosch tại Đông Nam Á Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chiến lược của Bosch tại Đông Nam Á
Việt Nam đón dòng chảy công nghệ mới tại Automation World 2025 Việt Nam đón dòng chảy công nghệ mới tại Automation World 2025
ABS cho xe máy: Góc nhìn từ nghiên cứu an toàn giao thông tại Việt Nam

ABS cho xe máy: Góc nhìn từ nghiên cứu an toàn giao thông tại Việt Nam

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là một công nghệ an toàn được nhắc tới nhiều trong các nghiên cứu về giảm tai nạn xe máy, đặc biệt ở các tình huống phanh khẩn cấp.
Nghiên cứu gỡ khó hạ tầng logistics, hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Nghiên cứu gỡ khó hạ tầng logistics, hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt Nam, lãnh đạo Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành xem xét kiến nghị của Ban IV về tháo gỡ rào cản logistics và thúc đẩy vận tải thủy, cảng biển.
THACO hợp tác với Hyundai Rotem để nội địa hóa công nghiệp đường sắt

THACO hợp tác với Hyundai Rotem để nội địa hóa công nghiệp đường sắt

THACO và Hyundai Rotem vừa ký kết Thỏa thuận nội địa hóa sản xuất đầu máy toa xe (rolling stock) cho tàu điện đô thị và tàu cao tốc tại Việt Nam.
Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện Vinfast

Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện Vinfast

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh công bố chính thức chuyển đổi 100% đội xe hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12/2025.
Thủ tướng: Ngành logistics phải tăng trưởng gấp 1,5 lần tốc độ tăng GDP

Thủ tướng: Ngành logistics phải tăng trưởng gấp 1,5 lần tốc độ tăng GDP

Sáng 29/11, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại phiên toàn thể của Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025 với chủ đề: "Logistics Việt Nam - vươn mình tiến vào kỷ nguyên mới".
Lợi nhuận giảm nhẹ, Viettel Post hoàn thành 62% kế hoạch năm sau 9 tháng

Lợi nhuận giảm nhẹ, Viettel Post hoàn thành 62% kế hoạch năm sau 9 tháng

Sau 9 tháng đầu năm 2025, Viettel Post báo lãi sau thuế đạt 251,6 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 62% kế hoạch lợi nhuận năm.
M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

Dòng vốn M&A tại Việt Nam đang rời khỏi các thương vụ nhà đất đơn thuần để hướng tới công nghệ, sản xuất và những mảng mang tính chiến lược dài hạn.
Bốn trụ cột kiến tạo hành lang kinh tế thế hệ mới

Bốn trụ cột kiến tạo hành lang kinh tế thế hệ mới

Các chuyên gia cho rằng, thế giới đang hình thành các hành lang kinh tế thế hệ mới, là hệ sinh thái liên kết giữa hạ tầng, pháp lý, tài chính và công nghệ số, nơi Việt Nam đang nổi lên như một "điểm nút" quan trọng của khu vực.
Thích ứng và tái cấu trúc: 'Chìa khóa' đảm bảo dòng chảy thương mại toàn cầu

Thích ứng và tái cấu trúc: 'Chìa khóa' đảm bảo dòng chảy thương mại toàn cầu

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, khả năng thích ứng nhanh, hành động chủ động và phối hợp chặt chẽ giữa các bên là 'chìa khóa' để giữ chuỗi cung ứng không bị gián đoạn.
Việt Nam phê duyệt chiến lược phát triển dịch vụ logistics

Việt Nam phê duyệt chiến lược phát triển dịch vụ logistics

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký Quyết định số 2229 ngày 9/10 phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050.
Thủ tướng: Việt Nam là đối tác tin cậy, an toàn trong lĩnh vực logistics

Thủ tướng: Việt Nam là đối tác tin cậy, an toàn trong lĩnh vực logistics

Việt Nam sẵn sàng là đối tác tin cậy, là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng.
Việt Nam có tiềm năng trở thành trung tâm logistics mới tại khu vực ASEAN

Việt Nam có tiềm năng trở thành trung tâm logistics mới tại khu vực ASEAN

Ngành logistics Việt Nam có giá trị khoảng 70-80 tỷ USD, có tiềm năng mạnh mẽ trở thành một trung tâm logistics mới trong khu vực ASEAN.
AEON khai trương cơ sở mới ở Hưng Yên, mở rộng mạng lưới tại Việt Nam

AEON khai trương cơ sở mới ở Hưng Yên, mở rộng mạng lưới tại Việt Nam

Ngày 2/10, Tập đoàn AEON Việt Nam khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Văn Giang, tiếp tục khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm sau Nhật Bản.
Selex Motors hợp tác với Grab chuyển đổi xe điện cho tài xế công nghệ

Selex Motors hợp tác với Grab chuyển đổi xe điện cho tài xế công nghệ

Thỏa thuận hợp tác cho phép hai bên tận dụng các lợi thế của nhau và phối hợp trong các dự án khuyến khích, hỗ trợ đối tác tài xế Grab chuyển đổi sang xe máy điện.
World Bank rót 145 triệu USD gia tăng khả năng chống lũ, kết nối giao thông

World Bank rót 145 triệu USD gia tăng khả năng chống lũ, kết nối giao thông

Ngân hàng Thế giới vừa thông qua một dự án giúp Việt Nam tăng cường khả năng chống lũ và cải thiện kết nối giao thông tại Đà Nẵng và tỉnh Gia Lai.
Nội địa hóa - 'Nút thắt' của ngành công nghiệp lắp ráp ô tô Việt Nam

Nội địa hóa - 'Nút thắt' của ngành công nghiệp lắp ráp ô tô Việt Nam

Mỗi năm, ngành ô tô tiêu tốn gần 10 tỷ USD cho việc nhập khẩu linh kiện do tỷ lệ nội địa hóa mới chỉ đạt khoảng 10%.
LEGO khai trương trung tâm phân phối mới tại Đồng Nai

LEGO khai trương trung tâm phân phối mới tại Đồng Nai

Cơ sở tại Đồng Nai là trung tâm phân phối khu vực thứ 5 của LEGO trên toàn cầu và là trung tâm thứ hai tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
36 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương tại Việt Nam

36 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực mỹ phẩm, y tế, công nghệ sẽ có buổi giao thương trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam tại Hà Nội.
Ninja Van dừng dịch vụ giao nhận nhanh tại Việt Nam

Ninja Van dừng dịch vụ giao nhận nhanh tại Việt Nam

Công ty TNHH Nin Sing Logistics (Ninja Van Việt Nam) vừa phát thông báo dừng hoạt động dịch vụ giao nhận nhanh và khuyến nghị khách hàng không tạo đơn hàng mới sau ngày 3/9.
Vingroup muốn làm bến cảng và trung tâm logistics lớn tại Hải Phòng

Vingroup muốn làm bến cảng và trung tâm logistics lớn tại Hải Phòng

Dự án sẽ đặt tại khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng, thuộc địa phận xã Kiến hải và phường Nam Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.
Viettel Post báo lãi gần 100 tỷ đồng trong quý 2 dù chịu áp lực về chi phí

Viettel Post báo lãi gần 100 tỷ đồng trong quý 2 dù chịu áp lực về chi phí

Mặc dù chi phí hoạt động đều ghi nhận tăng, Viettel Post vẫn báo lãi gần 100 tỷ đồng trong quý 2/2025, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước.
Động lực cho logistics Việt Nam từ sự bùng nổ giao thương với ASEAN

Động lực cho logistics Việt Nam từ sự bùng nổ giao thương với ASEAN

Sự gia tăng mạnh mẽ của kim ngạch thương mại, đặc biệt với các quốc gia láng giềng trong khối ASEAN, đang tạo đà vững chắc cho ngành logistics Việt Nam phát triển.
Gỡ 'nút thắt', phát triển nguồn nhân lực logistics chất lượng cao

Gỡ 'nút thắt', phát triển nguồn nhân lực logistics chất lượng cao

Ngày 27/7, Hiệp hội Phát triển nhân lực logistics Việt Nam (VALOMA) tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
VILOG 2025: Trình diễn công nghệ mới ngành logistics Việt Nam

VILOG 2025: Trình diễn công nghệ mới ngành logistics Việt Nam

VILOG 2025 sẽ có sự tham gia của gần 350 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 480 gian hàng được trưng bày.
Logistics xanh: Cuộc đua còn bỏ lại 90% doanh nghiệp phía sau

Logistics xanh: Cuộc đua còn bỏ lại 90% doanh nghiệp phía sau

Logistics xanh là 'điều kiện ra sân' trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Nhưng tại Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp vừa và nhỏ - vẫn đang loay hoay với những rào cản.
Ông Nguyễn Trường Giang làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Post

Ông Nguyễn Trường Giang làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Post

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ vừa trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trường Giang giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post - VNPost).
Amazon rót 54 tỷ USD vào Anh, mở rộng mạng lưới logistics

Amazon rót 54 tỷ USD vào Anh, mở rộng mạng lưới logistics

Ngày 24/6, Amazon công bố kế hoạch đầu tư 54 tỷ USD trong 3 năm tới tại Vương quốc Anh, nhằm mở rộng hạ tầng logistics, phát triển dịch vụ điện toán đám mây và tạo hàng nghìn việc làm mới.
Ahamove chuyển đổi xanh, sử dụng 1.000 xe điện Selex Motors

Ahamove chuyển đổi xanh, sử dụng 1.000 xe điện Selex Motors

Ngày 17/6, tại Hà Nội, Ahamove đã ký hợp tác chiến lược với Selex Motors, triển khai sử dụng 1.000 xe máy điện Selex Camel vào hoạt động giao hàng trong năm 2025.
Thaco Trailers mở rộng mạng lưới phân phối sơ mi rơ moóc tại thị trường nội địa

Thaco Trailers mở rộng mạng lưới phân phối sơ mi rơ moóc tại thị trường nội địa

Công ty Sản xuất sơ mi rơ moóc và cấu kiện nặng THACO Industries (Thaco Trailers) mở rộng hoạt động sản xuất, phân phối sơ mi rơ moóc đáp ứng thị trường nội địa.
Viconship tiếp tục mua thêm hơn 2,2 triệu cổ phiếu Hải An

Viconship tiếp tục mua thêm hơn 2,2 triệu cổ phiếu Hải An

CTCP Container Việt Nam (Viconship – HOSE: VSC) vừa nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HOSE: HAH) lên hơn 15%, bao gồm cả phần nắm giữ của các công ty con.
Shopee sẽ xây trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á tại Hưng Yên

Shopee sẽ xây trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á tại Hưng Yên

Ngày 28/5, SPX Express (Shopee) và Frasers Property Vietnam vừa ký thỏa thuận phát triển trung tâm phân loại hàng hóa tự động mới tại khu công nghiệp Industrial Centre Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
THACO đề xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

THACO đề xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa đề xuất với Thủ tướng Chính phủ được tham gia đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Video máy bay chở hàng không người lái của Trung Quốc bay thử lần đầu

Video máy bay chở hàng không người lái của Trung Quốc bay thử lần đầu

Máy bay chở hàng không người lái của Trung Quốc vừa hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên kéo dài 15 phút.
Thaco Auto xuất khẩu xe bus Mercedes-Benz sang Thái Lan

Thaco Auto xuất khẩu xe bus Mercedes-Benz sang Thái Lan

Thaco Auto xuất khẩu xe bus Mercedes-Benz RS 1936 sang Thái Lan, đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác với Daimler Bus và mở rộng hiện diện tại ASEAN.
THILOGI tăng tốc đầu tư cảng và mở tuyến vận tải biển Chu Lai – Ấn Độ

THILOGI tăng tốc đầu tư cảng và mở tuyến vận tải biển Chu Lai – Ấn Độ

Chỉ trong 4 tháng, THILOGI (thành viên THACO) đã hoàn thiện kho bãi 100 tỷ đồng tại cảng Chu Lai và đưa vào vận hành tuyến hàng hải trực tiếp kết nối với Ấn Độ. Đây là bước đi chiến lược nhằm nâng cấp hạ tầng logistics và mở rộng thị trường xuất nhập khẩu cho miền Trung.
ĐHĐCĐ Viettel Post: Xây mạng lưới logistics kết nối ASEAN - Trung Quốc

ĐHĐCĐ Viettel Post: Xây mạng lưới logistics kết nối ASEAN - Trung Quốc

Trong năm 2025, Viettel Post sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh tại Lào, Campuchia, Trung Quốc và Thái Lan đồng thời xây dựng mạng lưới logistics xuyên biên giới.
Xem thêm