qc-phu-my

Tỷ trọng doanh thu thương mại điện tử trong bán lẻ tăng vượt mục tiêu

Sáng 8/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp thứ 3 của Ủy ban nhằm đánh giá kết quả chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2022 và xác định những hướng giải pháp, nhiệm vụ thời gian tới.

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong 6 tháng đầu năm 2022, có 3 mục tiêu đặt ra về chuyển đổi số đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu. Đó là tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử đạt 100%; tỷ trọng doanh thu thương mại điện tử trong tổng mức bán lẻ đạt 11,27% (vượt mục tiêu 7% đề ra của năm 2022) và tỷ lệ người dân từ 15 tuổi có tài khoản thanh toán đạt 66% (kế hoạch đề ra là 65%).

Còn lại 9 chỉ tiêu cần tiếp tục nỗ lực trong 6 tháng cuối năm. Trong đó, 2 chỉ tiêu mới đạt được kết quả rất khiêm tốn trong nửa đầu năm 2022 gồm tỷ lệ cơ quan Nhà nước cung cấp dữ liệu mở mới chỉ đạt 3%, trong khi mục tiêu là 50%; tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số đạt 6% (kế hoạch là 30%).

2 chỉ tiêu chưa có số liệu là tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và tỷ lệ báo cáo của cơ quan Nhà nước được thực hiện trực tuyến.

Các chỉ số còn lại đều đã vượt 50% kế hoạch, như tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt 45,78%/80%, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến đạt 36,91%/50%, tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử đạt 33%/50%.

Trong đó, đặc biệt là tỷ lệ hộ gia đình sử dung Internet cáp quang băng rộng đã đạt 71,75%, gần hoàn thành mục tiêu đặt ra là 75%, tỷ lệ dân số trưởng thành có điện thoại thông minh đạt 70.91% (kế hoạch 85%), tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt 45.78%, hơn nửa mục tiêu được đặt ra trong năm.

Bên cạnh đó, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến và tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử lần lượt là 36.91% và 33% so với mục tiêu đề ra là 50%.

Một số kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm

Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổng hợp và công bố 55 bài toán chuyển đổi số của các bộ, ngành và địa phương. Các doanh nghiệp viễn thông di động đã triển khai phủ sóng được 477/832 thôn "lõm sóng" viễn thông. Nổi bật hơn nữa là, số thuê bao di động sử dụng dịch vụ Mobile Money tăng 4 lần so với tháng 01/2022.

Tốc độ truy cập mạng băng rộng cố định đạt 71,79 Mbps, tăng 32,7% so với cùng kỳ năm 2021. Tốc độ truy cập mạng băng rộng di động đạt 35,29 Mbps, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Bên cạnh đó, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng phối hợp với các bộ, ngành chỉ đạo phát triển, đánh giá và công bố 50 nền tảng số, trong đó có 18 nền tảng phục vụ Chính phủ số, 16 nền tảng phục vụ kinh tế số và 16 nền tảng phục vụ xã hội số.

Việt Nam có 8 nền tảng số có số lượng người dùng thường xuyên hàng tháng đạt trên 10 triệu và số lượng các nền tảng số các nền tảng số Việt Nam có phát sinh người dùng thường xuyên hằng tháng tăng so với cùng kỳ năm ngoái là 8,47%.

63/63 địa phương đã được giao nhiệm vụ triển khai sử dụng tối thiểu 1 nền tảng số; 43/63 địa phương đã công bố lựa chọn nền tảng số triển khai năm 2022 lồng ghép trong kế hoạch chuyển đổi số; 8/63 địa phương đã công bố lựa chọn nền tảng số triển khai năm 2022 bằng một văn bản riêng của UBND tỉnh, thành phố.

Tỷ trọng giá trị tăng thêm của kinh tế số trong GDP đến hết 6 tháng đầu năm ước tính là 10,41%. Tỷ trọng này năm 2021 ước tính là 9,6%. Mục tiêu đặt ra đến năm 2025 là 20%.

Số lượng doanh nghiệp công nghệ số ước đạt 67.300 doanh nghiệp, tăng gần 3.500 doanh nghiệp so với tháng 12/2021, đạt tỷ lệ 0,69 doanh nghiệp trên 1.000 dân.

Tỷ lệ doanh nghiệp nộp thuế điện tử đạt 99%; tỷ lệ doanh nghiệp đang hoạt động sử dụng hoá đơn điện tử là 100%.

Trong 5 tháng đầu năm 2022, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 76% về số lượng và 30,6% về giá trị so với cùng kỳ 2021, trong đó, qua điện thoại di động và QRCode có mức độ tăng trưởng ấn tượng nhất. Qua điện thoại di động tăng 99,1% về số lượng và 86,1% về giá trị, qua QRCode tăng 68,9% về số lượng và 113,2% về giá trị so với cùng kỳ 2021...

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Phiên họp thứ ba của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số. Ảnh: VGP
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Phiên họp thứ ba của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số. Ảnh: VGP

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, tiến trình chuyển đổi số trong nước đang diễn ra rất mạnh mẽ, sâu rộng. "Chuyển đổi số là chủ trương, định hướng lớn của Đảng và Nhà nước, là công việc phải thường xuyên, liên tục theo dõi, đánh giá, đôn đốc, chỉ đạo sát sao và quyết liệt triển khai. Vấn đề đặt ra cho chúng ta là phải đẩy mạnh chuyển đổi số một cách nhanh chóng, hiệu quả và thực chất, triển khai các nhiệm vụ toàn diện, đồng bộ, nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt việc đó", Thủ tướng nhấn mạnh.

Nhiệm vụ chuyển đổi số được đặt ra trong thời gian tới

Tại phiên họp, Thủ tướng chỉ rõ, nhiệm vụ của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số là rất nặng nề; phải chỉ đạo, tổ chức thực hiện các chủ trương, cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số quốc gia, gắn kết chặt chẽ với cải cách hành chính; xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị các thành viên Ủy ban thẳng thắn đánh giá rõ ràng, khách quan, minh chứng bằng số liệu cụ thể về việc thực hiện nhiệm vụ thời gian qua; lưu ý đánh giá cả những nhiệm vụ được phân công theo Kế hoạch hoạt động năm 2022 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số và những nhiệm vụ được giao tại phiên họp lần trước.

“Thời gian thì có hạn, nội dung công việc thì nhiều, yêu cầu lại cao. Đề nghị các thành viên Ủy ban và các đại biểu báo cáo, ý kiến phát biểu ngắn gọn, đúng trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm tiến độ, chất lượng”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu yêu cầu.

Chuyển đổi số giải quyết hiệu quả mối quan hệ giữa Nhà nước, thị trường, xã hội; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất kinh doanh, giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp, đồng thời giúp các cấp, các ngành thay đổi phương thức và nâng cao năng lực quản lý điều hành. Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số là phù hợp với phẩm chất, năng lực con người Việt Nam cần cù, ham học hỏi, linh hoạt, và sáng tạo.

Đã có 19 triệu tài khoản ngân hàng làm xác thực sinh trắc học

Đã có 19 triệu tài khoản ngân hàng làm xác thực sinh trắc học

Tính đến chiều ngày 5/7, Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng đã đối chiếu làm sạch từ căn cước công dân được 19 triệu tài khoản.
Chuyển đổi số là công cụ quan trọng hỗ trợ thực thi công lý

Chuyển đổi số là công cụ quan trọng hỗ trợ thực thi công lý

Thủ tướng yêu cầu ngành tư pháp cần tích cực chuyển đổi số, xác định xây dựng tòa án điện tử là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt.
TAND tiết kiệm 100 tỷ đồng nhờ xét xử trực tuyến

TAND tiết kiệm 100 tỷ đồng nhờ xét xử trực tuyến

Từ đầu năm 2022 đến nay, TAND các cấp phối hợp với cơ quan tiến hành tố tụng, tổ chức xét xử trực tuyến được gần 20.000 vụ án, tiết kiệm khoảng 100 tỷ đồng.
Cải cách hành chính tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm từ Đề án 06

Cải cách hành chính tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm từ Đề án 06

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long cho biết, việc triển khai sổ hộ khẩu điện tử thay thế sổ hộ khẩu giấy đạt 150.000 lượt sử dụng hàng ngày, giúp tiết kiệm khoảng 450 tỷ đồng mỗi tháng...
Bộ KH&ĐT: Các dự án đầu tư ngành bán dẫn được ưu đãi cao nhất

Bộ KH&ĐT: Các dự án đầu tư ngành bán dẫn được ưu đãi cao nhất

Thứ trưởng Đỗ Thành Trung cho biết, các tập đoàn nước ngoài đánh giá rất cao quyết tâm của Việt Nam trong việc theo đuổi, phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, chip, điện tử…
Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Trường hợp xảy ra sự cố tấn công mạng, Thủ tướng yêu cầu báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia, tuân thủ sự điều phối của cơ quan này.
Công bố danh mục sản phẩm phải chứng nhận, công bố hợp quy

Công bố danh mục sản phẩm phải chứng nhận, công bố hợp quy

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng vừa ký ban hành Thông tư số 2/2024/TT-BTTTT quy định danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn (danh mục sản phẩm, hàng hóa nhóm 2) thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ.
Khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ điều tra dân số

Khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ điều tra dân số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản số 221 ngày 3/4/2024 về việc khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ công tác điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.
Hải Dương công bố chỉ số cải cách hành chính các sở ngành và cấp huyện

Hải Dương công bố chỉ số cải cách hành chính các sở ngành và cấp huyện

​​Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương tiếp tục là đơn vị dẫn đầu chỉ số cải cách hành chính với tổng số điểm 92,86 điểm/100 điểm. UBND huyện Nam Sách tiếp tục xếp thứ nhất cấp huyện với tổng số điểm 90,86 điểm.
'Triển khai chuyển đổi IPv6 là việc không thể chậm trễ'

'Triển khai chuyển đổi IPv6 là việc không thể chậm trễ'

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho biết, chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là xu thế chung của toàn cầu, đáp ứng nhu cầu các dịch vụ mới, chất lượng cao như 5G, 6G, IoT, đô thị thông minh, điện toán đám mây...
Việt Nam có nhiều cơ hội trong ứng dụng AI, điện toán đám mây và thiết kế chip

Việt Nam có nhiều cơ hội trong ứng dụng AI, điện toán đám mây và thiết kế chip

Các chuyên gia Trường Đại học Harvard Kennedy cho rằng Việt Nam cần tận dụng các cơ hội từ khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, AI để phát triển trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu như hiện nay.
Thanh niên là lực lượng nòng cốt đưa Việt Nam trở thành quốc gia số

Thanh niên là lực lượng nòng cốt đưa Việt Nam trở thành quốc gia số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu toàn thể thanh niên Việt Nam phát huy tinh thần “5 xung kích”, "6 khát vọng", giương cao ngọn cờ tiên phong, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Kiểm toán Nhà nước chủ động thích ứng linh hoạt với chuyển đổi số

Kiểm toán Nhà nước chủ động thích ứng linh hoạt với chuyển đổi số

Công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số đòi hỏi sự nỗ lực của nhiều bộ, ngành, địa phương, trong đó có Kiểm toán Nhà nước. Đơn vị này đã và đang chung tay cùng cả nước phát triển nền kinh tế số và thích ứng linh hoạt với quá trình chuyển đổi số.
Lãnh đạo các bộ ngành đối thoại với thanh niên nhiều vấn đề nóng trong chuyển đổi số

Lãnh đạo các bộ ngành đối thoại với thanh niên nhiều vấn đề nóng trong chuyển đổi số

Những kiến nghị của thanh niên xoay quanh vấn đề an ninh mạng, chuyển đổi số, chia sẻ dữ liệu và cơ sở dữ liệu quốc gia đã được đại diện các Bộ ngành, lãnh đạo Chính phủ giải đáp tại Hội nghị Thủ tướng gặp mặt và đối thoại với thanh niên sáng 26/3.
Chủ tịch Quốc hội: Mạng xã hội giúp truyền thông các luật mới

Chủ tịch Quốc hội: Mạng xã hội giúp truyền thông các luật mới

Có TikToker lên sóng chỉ phân tích khoản 4 của Luật Đất đai về định nghĩa thế nào là người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài gốc Việt Nam mà thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.
TP HCM ra mắt phần mềm lắng nghe mạng xã hội

TP HCM ra mắt phần mềm lắng nghe mạng xã hội

Ngày 27/2, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM ra mắt phần mềm lắng nghe mạng xã hội Socialbeat.
Việt Nam ban hành chiến lược dữ liệu quốc gia

Việt Nam ban hành chiến lược dữ liệu quốc gia

Chiến lược đặt mục tiêu phát triển thị trường dữ liệu, hoàn thành thí điểm, thử nghiệm 5 sàn giao dịch dữ liệu tạo môi trường mua bán, trao đổi dữ liệu có sự giám sát đảm bảo an toàn, tuân thủ quy định của pháp luật.
4 lĩnh vực ưu tiên thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

4 lĩnh vực ưu tiên thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi các nhà khoa học, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đóng góp tích cực vào sự nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của Việt Nam, tạo nên những "kỳ lân" tầm cỡ khu vực và thế giới.
Việt Nam - Hàn Quốc tăng cường hợp tác công nghệ số

Việt Nam - Hàn Quốc tăng cường hợp tác công nghệ số

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm đánh giá Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm chung và cơ hội hợp tác về công nghệ số, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển Chính phủ số và nguồn nhân lực số.
Chính thức phê duyệt Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia

Chính thức phê duyệt Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia

Trung tâm dữ liệu quốc gia hoạt động được kỳ vọng sẽ là tiền đề thúc đẩy quá trình phát triển cơ sở dữ liệu quốc gia phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Chủ tịch nước nêu 3 trụ cột về hợp tác và phát triển kinh tế số

Chủ tịch nước nêu 3 trụ cột về hợp tác và phát triển kinh tế số

Phát biểu tại phiên họp cấp cao về kinh tế số, Chủ tịch nước đã đề xuất hợp tác và phát triển kinh tế số dựa trên 3 trụ cột gồm thể chế số, hạ tầng số và nhân lực số.
Phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trên cả nước

Phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trên cả nước

Thăm Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị sau khi khánh thành cơ sở này, các cơ quan tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trên cả nước.
Thủ tướng: 'Chuyển đổi số cần ưu tiên chất lượng hơn chạy theo số lượng'

Thủ tướng: 'Chuyển đổi số cần ưu tiên chất lượng hơn chạy theo số lượng'

Phát biểu trên được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số, đưa ra tại buổi lễ chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023, diễn ra sáng 10/10.
Lần đầu tiên 8 lĩnh vực có bản đồ công nghệ

Lần đầu tiên 8 lĩnh vực có bản đồ công nghệ

Ngày 9/10, tại Hội nghị giao ban công tác quản lý Nhà nước quý 3/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức công bố Bản đồ công nghệ lĩnh vực thông tin và truyền thông trong 8 lĩnh vực quản lý.
Cần xây dựng chiến lược quốc gia về dữ liệu

Cần xây dựng chiến lược quốc gia về dữ liệu

Dữ liệu được ví như một nguồn tài nguyên mới trong kỷ nguyên số, tuy nhiên thực tế Việt Nam đang thiếu những hình mẫu giúp doanh nghiệp định hướng khai thác dữ liệu tốt hơn. Do đó, cần xây dựng chiến lược quốc gia về dữ liệu để nâng cao giá trị dữ liệu.
Sắp tổ chức Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023

Sắp tổ chức Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023

Ngày 5/10, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 7712/VPCP-KSTT truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc tổ chức Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023.
Vận hành sàn giao dịch công nghệ tại Hà Nội và TP HCM vào quý 4/2024

Vận hành sàn giao dịch công nghệ tại Hà Nội và TP HCM vào quý 4/2024

Thông tin trên được nêu trong Chỉ thị 25/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập, được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ngày 5/10.
Việt Nam tăng 2 bậc chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu 2023

Việt Nam tăng 2 bậc chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu 2023

Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới ghi nhận năm 2023 Việt Nam tăng 2 bậc chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu so với năm ngoái, đồng thời đánh giá Việt Nam là một trong 3 quốc gia kỷ lục có thành tích vượt trội so với mức phát triển trong 13 năm liên tiếp.
Góc nhìn: Chia sẻ dữ liệu giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý

Góc nhìn: Chia sẻ dữ liệu giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý

Làm thế nào để việc chia sẻ dữ liệu giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý Nhà nước vừa đảm bảo hài hoà giữa các lợi ích của doanh nghiệp vừa phục vụ mục tiêu phát triển chung là vấn đề được đặt ra tại một hội thảo hôm nay 27/9.
Mỗi tỉnh sẽ thành lập một trung tâm về chuyển đổi số

Mỗi tỉnh sẽ thành lập một trung tâm về chuyển đổi số

Cùng với việc ban hành cẩm nang hướng dẫn chuyển đổi số, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thành lập trung tâm chuyển đổi số ở các tỉnh, nhằm giúp các doanh nghiệp, địa phương tháo gỡ những khó khăn trong tiến trình chuyển đổi số.
Sẽ ban hành cẩm nang hướng dẫn chuyển đổi số

Sẽ ban hành cẩm nang hướng dẫn chuyển đổi số

Cẩm nang hướng dẫn cùng bộ 30 nền tảng số miễn phí sẽ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tự tiến hành chuyển đổi số, góp phần giải bài toán thiếu hụt nhân lực.
Siết chặt nhiều quy định để bảo vệ quyền lợi người dùng Internet

Siết chặt nhiều quy định để bảo vệ quyền lợi người dùng Internet

Ngày 8/9, Viện Nghiên cứu chính sách và phát triển truyền thông cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo góp ý Dự thảo nghị định thay thế Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
Tán thành việc duy trì Quỹ dịch vụ viễn thông công ích

Tán thành việc duy trì Quỹ dịch vụ viễn thông công ích

Chiều 28/8, hội nghị Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 4 thảo luận một số nội dung lớn của Luật Viễn Thông (sửa đổi).
Bộ Y tế kiện toàn Ban Chỉ đạo chuyển đổi số

Bộ Y tế kiện toàn Ban Chỉ đạo chuyển đổi số

Theo quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo chuyển đổi số Bộ Y tế, Bộ trưởng Đào Hồng Lan là Trưởng Ban Chỉ đạo, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn là Phó Trưởng ban thường trực, các Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, Nguyễn Thị Liên Hương và Lê Đức Luận là Phó Trưởng ban.
Triển khai cửa khẩu số tại Kim Thành từ 21/8

Triển khai cửa khẩu số tại Kim Thành từ 21/8

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai, từ ngày 21/8, cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành sẽ triển khai áp dụng nền tảng cửa khẩu số.
Xây dựng và bảo vệ hình ảnh của chính quyền trên không gian mạng

Xây dựng và bảo vệ hình ảnh của chính quyền trên không gian mạng

Cổng TTĐT các cấp là một nội dung quan trọng trong xây dựng và thực hiện truyền thông số, hướng đến thực hiện Chính phủ số.
Xem thêm