
![]() |
Ảnh minh hoạ: The Jakarta Post. |
Theo số liệu của Cơ quan Thống kê Quốc gia Indonesia, 7 thị trường xuất khẩu chính của Indonesia gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Ấn Độ, Australia, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc).
Trong 2 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phi dầu mỏ, khí đốt của Indonesia đến 7 thị trường này đạt 21,87 tỷ USD, chiếm 53,09% tổng giá trị xuất khẩu các mặt hàng này của Indonesia.
Đứng đầu trong các thị trường trên là Trung Quốc (bao gồm Đài Loan) với giá trị xuất khẩu trong kỳ đạt 9,76 tỷ USD, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2024 (YoY); tiếp theo là Mỹ với 4,68 tỷ USD, tăng 14,3% YoY; Ấn Độ với 2,88 tỷ USD, giảm 13,1% YoY; Nhật Bản với 2,39 tỷ USD, giảm 19,2% YoY; Hàn Quốc với 1,5 tỷ USD, giảm 2,59% YoY; Australia với gần 659 triệu USD, giảm 2,68% YoY.
Mặc dù có sự tăng, giảm theo từng thị trường, song giá trị xuất khẩu phi dầu mỏ, khí đốt của Indonesia đến 7 thị trường này trong kỳ đã giảm 1% từ mức gần 22,1 tỷ USD của 2 tháng đầu năm 2024.
Ngược lại, các nước ASEAN nổi lên như một thị trường tiềm năng đối với hàng hóa xuất khẩu của Indonesia. Trong 2 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phi dầu mỏ, khí đốt của Indonesia sang các nước ASEAN đạt 8,61 tỷ USD, tăng 35,6% YoY và chiếm 20,9% tổng giá trị xuất khẩu các mặt hàng này của Indonesia ra thị trường quốc tế.
Cũng dữ liệu của Cơ quan Thống kê Quốc gia Indonesia, tổng kim ngạch xuất khẩu của Indonesia trong 2 tháng đầu năm 2025 đạt 43,4 tỷ USD, tăng 9,6% YoY, trong đó xuất khẩu phi dầu mỏ, khí đốt đạt 41,2 tỷ USD, tăng 10,92% YoY; xuất khẩu dầu mỏ, khí đốt đạt 2,2 tỷ USD, giảm 15,8% YoY.