Ấn tượng với sản phẩm Việt tại Food & Hospitality 2025

Golden Farm, Rynan cùng các doanh nghiệp Việt khác đã có mặt tại triển lãm ẩm thực quốc tế Food & Hospitality Hanoi với nhiều sản phẩm mới giới thiệu đến đối tác tiềm năng cũng như người tiêu dùng.
Ấn tượng với sản phẩm Việt tại Food & Hospitality 2025
Golden Farm, Dalat Milk là một trong số nhiều doanh nghiệp Việt Nam góp mặt tại Food & Hospitality Hanoi 2025. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN

Triển lãm Quốc tế lần thứ 3 về ngành Thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ (Food & Hospitality Hanoi - FHH) 2025 diễn ra từ ngày 18 - 20/3 tại TP Hà Nội đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp với hàng nghìn du khách đến tham quan.

Đây không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam kết nối với doanh nghiệp quốc tế và ngược lại, mà còn là dịp để doanh nghiệp quảng bá những sản phẩm mới, mở rộng hơn chuỗi cũng ứng tại Việt Nam.

Đánh giá về kết quả tại FHH 2025, bà Kim Anh - Giám sát bán hàng cao cấp của CTCP Chuỗi thực phẩm TH cho biết, trải qua 2 ngày hội chợ, lượng khách hàng đến gian hàng của TH rất đông. “Với sữa tươi thanh trùng và Đà Lạt Milk, đây là những sản phẩm quen thuộc với người tiêu dùng trên thị trường. Tại FHH 2025, chúng tôi nhận thấy các sản phẩm này vẫn được đánh giá cao từ khách tham quan,” bà Kim Anh chia sẻ với Mekong ASEAN.

Trong khi đó, đại diện gian hàng Công ty TNHH Cánh Đồng Vàng - anh Gia Thành cho biết, công ty mang đến những dòng sản phẩm truyền thống được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng trong hàng chục năm qua và được thị trường quốc tế đón nhận.

Thành lập từ năm 2000, Cánh Đồng Vàng được biết đến với các thương hiệu như Golden Farm, Mama Rosa, Hush…, với nhiều sản phẩm đặc trưng như bơ đậu phộng, mứt trái cây, xốt spaghetti, mì ý, siro, sinh tố… Sản phẩm của doanh nghiệp đã xuất khẩu sang nhiều thị trường như Nhật Bản, Mỹ, Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Campuchia…, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu trong và ngoài nước.

Tại FHH 2025, Cánh Đồng Vàng đặt kỳ vọng sẽ mở rộng hơn nữa thị phần khách hàng tầm trung đổ lên như các quán cà phê và mở rộng đối tác xuất khẩu.

Chia sẻ thêm, anh Thành cho biết, nhân dịp này, Cánh Đồng Vàng cũng giới thiệu những sản phẩm mà công ty chuẩn bị ra mắt là dòng siro mới. Đây là sản phẩm siro cải tiến từ siro truyền thống, đậm đặc hơn với thêm thịt quả, hướng tới nhóm khách hàng với mô hình kinh doanh nhanh gọn.

Ấn tượng với sản phẩm Việt tại Food & Hospitality 2025
Sản phẩm dự kiến ra mắt của Cánh Đồng Vàng. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN

FHH 2025 cũng là cơ hội để các doanh nghiệp mới tiếp cận thị trường, bao gồm cả nội địa và quốc tế. Chị Minh Anh, nhân viên phụ trách Marketing của CTCP Rynan Technologies Việt Nam cho biết, tại FHH 2025, Rynan tập trung giới thiệu tới khách hàng dòng máy bán khoai tây chiên tự động và máy bán cơm tự động. Dòng sản phẩm này của công ty đã được tiêu thụ tại Australia và hiện được thử nghiệm tại Việt Nam ở những khu vực như sân bay, quán cà phê…

“Các sản phẩm trên đều được Rynan thiết kế và sản xuất. Thời gian đầu thử nghiệm, Rynan nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng, đặc biệt là sinh viên, học sinh. Trong khoảng một năm rưỡi đổ lên, các máy này sẽ giúp người kinh doanh tiết kiệm từ 10 - 30% chi phí so với duy trì cửa hàng thông thường. Thời gian tới, công ty dự kiến triển khai sản xuất nhiều sản phẩm hơn nên đang tích cực đẩy mạnh việc tìm kiếm các đơn vị thương mại phân phối để mở rộng thị trường Việt Nam,” chị Minh Anh trao đổi với Mekong ASEAN.

Trong khi đó, đối với các doanh nghiệp quốc tế, đại diện của Viander (doanh nghiệp Italy) cho rằng, mặc dù Việt Nam có nền ẩm thực phong phú nhưng Viander vẫn đánh giá đây là thị trường tiềm năng với các sản phẩm của doanh nghiệp như nấm truffle, xúc xích, sốt… Hiện Viander đã sản xuất hơn 1.000 sản phẩm về thực phẩm Italy và xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới.

Ấn tượng với sản phẩm Việt tại Food & Hospitality 2025
Nhân viên Rynan giới thiệu cách vận hành, sử dụng máy bán khoai tây chiên tự động. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN

Trước đó, chia sẻ tại lễ khai mạc sự kiện FHH 2025, bà Bà Annie Trần, quản lý cấp cao tại Informa Markets Việt Nam, phụ trách chuỗi triển lãm Food & Hospitality tại TP HCM và TP Hà Nội cho biết, Food & Hospitality Hanoi là triển lãm cung cấp những giải pháp, sản phẩm tiên tiến trong ngành nhà hàng, khách sạn, thực phẩm, đồ uống, thiết bị đồ uống.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, là cầu nối để thúc đẩy ngành thực phẩm, đồ uống hội nhập cả trong nước và quốc tế với khoảng 70% là gian hàng quốc tế. Bên cạnh việc mang đến không gian giao thương, kết nối văn hóa ẩm thực, Food & Hospitality Hanoi 2025 còn có nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm tôn vinh, ươm tạo những tổ chức, thương hiệu và cá nhân trong ngành F&B.

Trong khi đó, theo Đại sứ Italy tại Việt Nam Marco Della Seta, sự tham gia của doanh nghiệp Italy tại triển lãm FHH 2025 sẽ tạo cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận những sản phẩm chất lượng cao từ Italy, đồng thời thúc đẩy sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Italy trong lĩnh vực ẩm thực.

Food & Hospital Hanoi 2025 diễn ra từ ngày 18 - 20/3, quy tụ hơn 170 doanh nghiệp trong nước và quốc tế như Ấn Độ, Áo, Ba Lan, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hong Kong (Trung Quốc), Hy Lạp, Ireland, Malaysia, Na Uy, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Trung Quốc, Australia, Uzbekistan, Italy...
Những mặt hàng xuất khẩu tỷ USD tính từ đầu năm 2025

Những mặt hàng xuất khẩu tỷ USD tính từ đầu năm 2025

Lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/3/2025, Việt Nam có 13 mặt hàng xuất khẩu đạt kim ngạch trên một tỷ USD, trong đó lớn nhất là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện.
Doanh thu Vĩnh Hoàn tiếp đà giảm trong tháng 2/2025

Doanh thu Vĩnh Hoàn tiếp đà giảm trong tháng 2/2025

Tháng 2/2025, doanh thu của Vĩnh Hoàn giảm 3% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 774 tỷ đồng, mức giảm chủ yếu đến từ thị trường Trung Quốc.
Indonesia: Nhập khẩu đạt gần 19 tỷ USD trong tháng 2/2025

Indonesia: Nhập khẩu đạt gần 19 tỷ USD trong tháng 2/2025

Theo số liệu của Cơ quan Thống kê quốc gia Indonesia, kim ngạch nhập khẩu của nước này trong tháng 2/2025 đạt 18,86 tỷ USD, tăng 5,18% (MoM) so với tháng 1/2025 và tăng 2,30% so với tháng 2/2024 (YoY).
Indonesia: Xuất khẩu đạt gần 22 tỷ USD trong tháng 2/2025

Indonesia: Xuất khẩu đạt gần 22 tỷ USD trong tháng 2/2025

Theo Cơ quan Thống kê quốc gia Indonesia, giá trị xuất khẩu của nước này trong tháng 2/2025 đạt 21,98 tỷ USD, tăng 2,58% so với tháng trước (MoM) và tăng 14,05% so với cùng kỳ năm 2024 (YoY).
Tổng giám đốc ORICO: 'Không cần quá lo lắng khi giá gạo xuống thấp'

Tổng giám đốc ORICO: 'Không cần quá lo lắng khi giá gạo xuống thấp'

Giá gạo của Việt Nam thời gian qua liên tục ở mức thấp, nhưng theo Tổng Giám đốc ORICO Nguyễn Việt Anh, không cần lo lắng quá vì đây chỉ là diễn biến theo quy luật bình thường trong bức tranh cung cầu của ngành gạo.
Ấn tượng với sản phẩm Việt tại Food & Hospitality 2025

Ấn tượng với sản phẩm Việt tại Food & Hospitality 2025

Golden Farm, Rynan cùng các doanh nghiệp Việt khác đã có mặt tại triển lãm ẩm thực quốc tế Food & Hospitality Hanoi với nhiều sản phẩm mới giới thiệu đến đối tác tiềm năng cũng như người tiêu dùng.
TCM đang lấp đầy 85% đơn hàng quý 2, bắt đầu nhận đơn quý 3

TCM đang lấp đầy 85% đơn hàng quý 2, bắt đầu nhận đơn quý 3

Dệt may Thành Công ghi nhận lợi nhuận sau thuế tháng 2/2025 tăng 57% so với cùng kỳ. Đơn hàng quý 2 đã lấp đầy 85% và hiện bắt đầu nhận đơn cho quý 3.
Khoảng 500 doanh nghiệp sẽ góp mặt tại Vietnam Expo 2025

Khoảng 500 doanh nghiệp sẽ góp mặt tại Vietnam Expo 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 (Vietnam Expo 2025) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 2 - 5/4/2025.
Việt Nam rà soát cuối kỳ về phòng vệ thương mại với mía đường từ Thái Lan

Việt Nam rà soát cuối kỳ về phòng vệ thương mại với mía đường từ Thái Lan

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương vừa có thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp chính thức đối với một số sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Vương quốc Thái Lan.
Giá chè xuất khẩu của Việt Nam chỉ bằng khoảng 65% so với thế giới

Giá chè xuất khẩu của Việt Nam chỉ bằng khoảng 65% so với thế giới

Tháng 2/2025, giá xuất khẩu chè bình quân của Việt Nam đạt mức 1.556 USD/tấn. Lũy kế hai tháng đầu năm 2025, giá xuất khẩu chè bình quân đạt 1.633 USD/tấn.
Việt Nam – Hoa Kỳ: Nhiều thỏa thuận hợp tác kinh tế - thương mại được ký kết

Việt Nam – Hoa Kỳ: Nhiều thỏa thuận hợp tác kinh tế - thương mại được ký kết

Trong chuyến công tác của Đặc phái viên Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên tới Hoa Kỳ, nhiều thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực kinh tế - thương mại giữa doanh nghiệp hai nước đã được ký kết.
Hơn 150 cuộc giao thương thành công giữa các doanh nghiệp Việt - Hàn

Hơn 150 cuộc giao thương thành công giữa các doanh nghiệp Việt - Hàn

Ngày 13/3/2025 Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội) đã tổ chức sự kiện giao thương trực tiếp giữa 2 đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc với các nhà nhập khẩu Việt Nam tại Hà Nội.
Thương mại song phương Malaysia và Việt Nam năm 2024 tăng trưởng tích cực

Thương mại song phương Malaysia và Việt Nam năm 2024 tăng trưởng tích cực

Theo thông tin từ Cục Xúc tiến thương mại Malaysia, thương mại song phương giữa Malaysia và Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng tích cực trong năm 2024, tăng 4,4% so với năm 2023 lên 18,14 tỷ USD.
Campuchia xuất khẩu sang Mỹ tăng 25% trong hai tháng đầu năm 2025

Campuchia xuất khẩu sang Mỹ tăng 25% trong hai tháng đầu năm 2025

Theo GDCE, kim ngạch xuất khẩu của Campuchia sang Mỹ đạt hơn 1,6 tỷ USD trong 2 tháng đầu năm 2025, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước.
Campuchia xuất khẩu gạo tăng hơn 60% trong hai tháng đầu năm 2025

Campuchia xuất khẩu gạo tăng hơn 60% trong hai tháng đầu năm 2025

Theo báo cáo của Liên đoàn Lúa gạo Campuchia (CRF), Campuchia đã về khoảng 420 triệu USD từ xuất khẩu lúa, gạo trong hai tháng đầu năm nay.
Tháo gỡ 'điểm nghẽn' cho logistics đường sắt Việt - Trung bằng hạ tầng và chính sách

Tháo gỡ 'điểm nghẽn' cho logistics đường sắt Việt - Trung bằng hạ tầng và chính sách

Vận tải hàng hóa xuất khẩu giữa Việt Nam và tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc bằng đường sắt đang tăng trưởng mạnh, nhưng các "nút thắt" đang khiến hình thức logistics này chưa phát huy hết lợi thế.
Số liệu xuất nhập khẩu Việt Nam-Singapore hai tháng đầu năm 2025

Số liệu xuất nhập khẩu Việt Nam-Singapore hai tháng đầu năm 2025

Theo số liệu của Cục Hải quan, hai tháng đầu năm 2025, tổng giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Singapore đạt 1,76 tỷ USD, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Số liệu xuất nhập khẩu Việt Nam-Indonesia 2 tháng đầu năm 2025

Số liệu xuất nhập khẩu Việt Nam-Indonesia 2 tháng đầu năm 2025

Theo số liệu từ Cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Indonesia đạt 2,65 tỷ USD trong hai tháng đầu năm 2025, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Đoàn 23 doanh nghiệp Hàn Quốc sắp tới Việt Nam giao thương

Đoàn 23 doanh nghiệp Hàn Quốc sắp tới Việt Nam giao thương

Vào ngày 13/3 tới đây tại Hà Nội, 2 đoàn doanh nghiệp xuất khẩu đến từ tỉnh Jeonnam và tỉnh Chungbuk, Hàn Quốc sẽ có buổi giao thương trực tiếp với các nhà nhập khẩu Việt Nam.
Campuchia gia tăng số lượng nhà máy sản xuất lớn

Campuchia gia tăng số lượng nhà máy sản xuất lớn

Theo thống kê của Bộ Công nghiệp, Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Campuchia, năm 2024 nước này ghi nhận 326 nhà máy mới đi vào hoạt động, nâng số lượng nhà máy sản xuất lớn tại Campuchia lên con số 2.425, tăng 30% so với năm 2020.
Đặc khu kinh tế 500 triệu USD đang được xúc tiến tại tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia

Đặc khu kinh tế 500 triệu USD đang được xúc tiến tại tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia

Một khu kinh tế đặc biệt (SEZ) mới tại tỉnh Preah Sihanouk với tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD đang trong quá trình tiến hành các thủ tục phê duyệt.
Gạo Việt xuất khẩu sang thị trường nào được giá nhất?

Gạo Việt xuất khẩu sang thị trường nào được giá nhất?

Theo số liệu từ Cục Hải quan, tháng 2/2025, Việt Nam xuất khẩu 696.750 tấn gạo với kim ngạch đạt 358,3 triệu USD, lần lượt tăng 26% về lượng và giảm 1,8% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.
Ấn Độ dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo 100% tấm

Ấn Độ dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo 100% tấm

Chính phủ Ấn Độ cuối ngày 7/3 (giờ địa phương) đã chính thức dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo 100% tấm.
ĐBSCL xuất siêu 1,5 tỷ USD trong 2 tháng đầu năm 2025

ĐBSCL xuất siêu 1,5 tỷ USD trong 2 tháng đầu năm 2025

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của vùng Đồng bằng sông Cửu Long đạt 6,51 tỷ USD trong hai tháng đầu năm 2025, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước.
Thương mại Việt Nam với 6 thị trường lớn nhất đạt gần 100 tỷ USD

Thương mại Việt Nam với 6 thị trường lớn nhất đạt gần 100 tỷ USD

Hai tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và 6 thị trường lớn nhất đạt 99,4 tỷ USD, tương ứng chiếm 78% tỷ trọng giá trị xuất nhập khẩu của Việt Nam với thế giới
Kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 2 hơn 63,7 tỷ USD, tăng 32% yoy

Kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 2 hơn 63,7 tỷ USD, tăng 32% yoy

Theo báo cáo kinh tế - xã hội của Tổng cục Thống kê (GSO) công bố ngày 6/3, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam tháng 2/2025 đạt 63,77 tỷ USD, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Algeria miễn giảm thuế nhập khẩu cà phê, cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Algeria miễn giảm thuế nhập khẩu cà phê, cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Theo Thương vụ Việt Nam tại Algeria, nước này vừa công bố Luật Tài chính năm 2025, trong đó thuế nhập khẩu cà phê vào Algeria giảm từ 30% xuống còn 5%, bỏ thuế giá trị gia tăng (VAT - 19%) và thuế tiêu thụ nội địa (10%).
Xuất khẩu tôm tăng 30%, cá tra sụt giảm trong hai tháng đầu năm 2025

Xuất khẩu tôm tăng 30%, cá tra sụt giảm trong hai tháng đầu năm 2025

Hai tháng đầu năm 2025, trong khi kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam tăng tới 30% so với cùng kỳ thì giá trị xuất khẩu của cá tra lại âm 0,8% YoY.
Những chính sách từ các thị trường lớn tác động đến thương mại Việt Nam năm 2025

Những chính sách từ các thị trường lớn tác động đến thương mại Việt Nam năm 2025

Tại Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 2/2025 do Bộ Công Thương tổ chức sáng 4/3, các tham tán thương mại tại thị trường lớn đã có những chia sẻ về chính sách cũng như tác động đến Việt Nam trong thời gian tới.
Đặt mục tiêu xuất khẩu tăng 4 tỷ USD mỗi tháng trong năm 2025

Đặt mục tiêu xuất khẩu tăng 4 tỷ USD mỗi tháng trong năm 2025

Đây là chia sẻ của Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu Nguyễn Anh Sơn với phóng viên sáng ngày 4/3, bên lề Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 2/2025.
Indonesia dự kiến không nhập khẩu gạo trong năm 2025

Indonesia dự kiến không nhập khẩu gạo trong năm 2025

Theo hãng thông tấn Antara, Bộ trưởng Điều phối Lương thực Indonesia Zulkifli Hasan cho biết với sản lượng gạo trong nước ước ​​đạt tới 34 triệu tấn, Indonesia sẽ không cần phải nhập khẩu gạo trong năm nay.
Indonesia thành lập các làng xuất khẩu để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Indonesia thành lập các làng xuất khẩu để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Theo hãng thông tấn Antara, Bộ Phát triển làng xã, các khu vực khó khăn và di cư Indonesia (PDT) dự kiến thành lập hàng nghìn làng xuất khẩu trong nước để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Thương mại Việt Nam - Myanmar giảm sâu trong tháng đầu năm 2025

Thương mại Việt Nam - Myanmar giảm sâu trong tháng đầu năm 2025

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tháng 1/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Myanmar đạt 36,3 triệu USD, giảm 35% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
5 thị trường xuất khẩu hải sản lớn nhất của Việt Nam

5 thị trường xuất khẩu hải sản lớn nhất của Việt Nam

Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và EU là 5 thị trường xuất khẩu hải sản lớn nhất của Việt Nam trong tháng 1/2025.
Xuất khẩu cao su sang Malaysia tăng vọt trong tháng 1/2025

Xuất khẩu cao su sang Malaysia tăng vọt trong tháng 1/2025

Tháng 1/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Malaysia giảm về kết quả chung nhưng một số mặt hàng riêng lẻ lại ghi nhận tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước như cao su, cà phê...
Cá ngừ xuất khẩu sang các thị trường chính đồng loạt giảm

Cá ngừ xuất khẩu sang các thị trường chính đồng loạt giảm

Tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang các thị trường chính đều ghi nhận đà giảm.
Xem thêm