
![]() |
Golden Farm, Dalat Milk là một trong số nhiều doanh nghiệp Việt Nam góp mặt tại Food & Hospitality Hanoi 2025. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN |
Triển lãm Quốc tế lần thứ 3 về ngành Thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ (Food & Hospitality Hanoi - FHH) 2025 diễn ra từ ngày 18 - 20/3 tại TP Hà Nội đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp với hàng nghìn du khách đến tham quan.
Đây không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam kết nối với doanh nghiệp quốc tế và ngược lại, mà còn là dịp để doanh nghiệp quảng bá những sản phẩm mới, mở rộng hơn chuỗi cũng ứng tại Việt Nam.
Đánh giá về kết quả tại FHH 2025, bà Kim Anh - Giám sát bán hàng cao cấp của CTCP Chuỗi thực phẩm TH cho biết, trải qua 2 ngày hội chợ, lượng khách hàng đến gian hàng của TH rất đông. “Với sữa tươi thanh trùng và Đà Lạt Milk, đây là những sản phẩm quen thuộc với người tiêu dùng trên thị trường. Tại FHH 2025, chúng tôi nhận thấy các sản phẩm này vẫn được đánh giá cao từ khách tham quan,” bà Kim Anh chia sẻ với Mekong ASEAN.
Trong khi đó, đại diện gian hàng Công ty TNHH Cánh Đồng Vàng - anh Gia Thành cho biết, công ty mang đến những dòng sản phẩm truyền thống được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng trong hàng chục năm qua và được thị trường quốc tế đón nhận.
Thành lập từ năm 2000, Cánh Đồng Vàng được biết đến với các thương hiệu như Golden Farm, Mama Rosa, Hush…, với nhiều sản phẩm đặc trưng như bơ đậu phộng, mứt trái cây, xốt spaghetti, mì ý, siro, sinh tố… Sản phẩm của doanh nghiệp đã xuất khẩu sang nhiều thị trường như Nhật Bản, Mỹ, Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Campuchia…, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu trong và ngoài nước.
Tại FHH 2025, Cánh Đồng Vàng đặt kỳ vọng sẽ mở rộng hơn nữa thị phần khách hàng tầm trung đổ lên như các quán cà phê và mở rộng đối tác xuất khẩu.
Chia sẻ thêm, anh Thành cho biết, nhân dịp này, Cánh Đồng Vàng cũng giới thiệu những sản phẩm mà công ty chuẩn bị ra mắt là dòng siro mới. Đây là sản phẩm siro cải tiến từ siro truyền thống, đậm đặc hơn với thêm thịt quả, hướng tới nhóm khách hàng với mô hình kinh doanh nhanh gọn.
![]() |
Sản phẩm dự kiến ra mắt của Cánh Đồng Vàng. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN |
FHH 2025 cũng là cơ hội để các doanh nghiệp mới tiếp cận thị trường, bao gồm cả nội địa và quốc tế. Chị Minh Anh, nhân viên phụ trách Marketing của CTCP Rynan Technologies Việt Nam cho biết, tại FHH 2025, Rynan tập trung giới thiệu tới khách hàng dòng máy bán khoai tây chiên tự động và máy bán cơm tự động. Dòng sản phẩm này của công ty đã được tiêu thụ tại Australia và hiện được thử nghiệm tại Việt Nam ở những khu vực như sân bay, quán cà phê…
“Các sản phẩm trên đều được Rynan thiết kế và sản xuất. Thời gian đầu thử nghiệm, Rynan nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng, đặc biệt là sinh viên, học sinh. Trong khoảng một năm rưỡi đổ lên, các máy này sẽ giúp người kinh doanh tiết kiệm từ 10 - 30% chi phí so với duy trì cửa hàng thông thường. Thời gian tới, công ty dự kiến triển khai sản xuất nhiều sản phẩm hơn nên đang tích cực đẩy mạnh việc tìm kiếm các đơn vị thương mại phân phối để mở rộng thị trường Việt Nam,” chị Minh Anh trao đổi với Mekong ASEAN.
Trong khi đó, đối với các doanh nghiệp quốc tế, đại diện của Viander (doanh nghiệp Italy) cho rằng, mặc dù Việt Nam có nền ẩm thực phong phú nhưng Viander vẫn đánh giá đây là thị trường tiềm năng với các sản phẩm của doanh nghiệp như nấm truffle, xúc xích, sốt… Hiện Viander đã sản xuất hơn 1.000 sản phẩm về thực phẩm Italy và xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới.
![]() |
Nhân viên Rynan giới thiệu cách vận hành, sử dụng máy bán khoai tây chiên tự động. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN |
Trước đó, chia sẻ tại lễ khai mạc sự kiện FHH 2025, bà Bà Annie Trần, quản lý cấp cao tại Informa Markets Việt Nam, phụ trách chuỗi triển lãm Food & Hospitality tại TP HCM và TP Hà Nội cho biết, Food & Hospitality Hanoi là triển lãm cung cấp những giải pháp, sản phẩm tiên tiến trong ngành nhà hàng, khách sạn, thực phẩm, đồ uống, thiết bị đồ uống.
Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, là cầu nối để thúc đẩy ngành thực phẩm, đồ uống hội nhập cả trong nước và quốc tế với khoảng 70% là gian hàng quốc tế. Bên cạnh việc mang đến không gian giao thương, kết nối văn hóa ẩm thực, Food & Hospitality Hanoi 2025 còn có nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm tôn vinh, ươm tạo những tổ chức, thương hiệu và cá nhân trong ngành F&B.
Trong khi đó, theo Đại sứ Italy tại Việt Nam Marco Della Seta, sự tham gia của doanh nghiệp Italy tại triển lãm FHH 2025 sẽ tạo cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận những sản phẩm chất lượng cao từ Italy, đồng thời thúc đẩy sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Italy trong lĩnh vực ẩm thực.
Food & Hospital Hanoi 2025 diễn ra từ ngày 18 - 20/3, quy tụ hơn 170 doanh nghiệp trong nước và quốc tế như Ấn Độ, Áo, Ba Lan, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hong Kong (Trung Quốc), Hy Lạp, Ireland, Malaysia, Na Uy, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Trung Quốc, Australia, Uzbekistan, Italy... |