Cận cảnh tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông sau nửa năm vận hành

giao thông Tàu điện
12:36 - 11/06/2022
Sau khi tuyến tàu điện trên cao Cát Linh- Hà Đông được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2021, đến nay phương tiện công cộng lần đầu tiên có ở Việt Nam này đã dần tiếp cận được nhiều người hơn nhờ sự tiện lợi, sạch sẽ và giá cả cạnh tranh. 
Cận cảnh tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông sau nửa năm vận hành ảnh 1 Cận cảnh tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông sau nửa năm vận hành ảnh 2

Chuyến tàu điện Cát Linh- Hà đông bắt đầu được khai thác từ ngày 21/11/2021 sau 10 năm xây dựng và thử nghiệm. Thời gian hoạt động của tàu từ 5h-22h tần suất 15p/chuyến. Nhà ga Phùng Khoang, một trong 12 ga của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

"Dưới mặt đường vừa nóng, vừa chật chội nên đi tàu trên cao vừa mát vừa nhanh lại còn không chen chúc như đi xe buýt, có thể nghỉ ngơi sau một ngày làm việc dài. Ngày nào tôi cũng đi tàu ít nhất 2 lần", bạn H chia sẻ.
"Dưới mặt đường vừa nóng, vừa chật chội nên đi tàu trên cao vừa mát vừa nhanh lại còn không chen chúc như đi xe buýt, có thể nghỉ ngơi sau một ngày làm việc dài. Ngày nào tôi cũng đi tàu ít nhất 2 lần", bạn H chia sẻ.
Cơ sở vật chất trong các nhà ga được vệ sinh bảo dưỡng thường xuyên nên vẫn còn rất mới.

Cơ sở vật chất trong các nhà ga được vệ sinh bảo dưỡng thường xuyên nên vẫn còn rất mới.

Vào giờ thấp điểm, các toa tàu trên tuyến Cát Linh - Hà Đông khá vắng vẻ, trái ngược với cảnh tấp nập cả ngày của con đường bên dưới.

Vào giờ thấp điểm, các toa tàu trên tuyến Cát Linh - Hà Đông khá vắng vẻ, trái ngược với cảnh tấp nập cả ngày của con đường bên dưới.

Còn vào giờ cao điểm các toa tàu cũng đông không kém gì xe buýt.

Còn vào giờ cao điểm các toa tàu cũng đông không kém gì xe buýt.

Cận cảnh tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông sau nửa năm vận hành ảnh 7 Cận cảnh tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông sau nửa năm vận hành ảnh 8

Lượng khách đi tàu đã dần ổn định, mỗi ngày tuyến đường sắt trên cao này tiếp đón từ 7.000-8.000 khách. Con số này có thể tăng đột biến vào những ngày nghỉ lễ do nhu cầu thăm quan và chụp hình.

Văn hóa nhường chỗ cho trẻ em và phụ nữ cũng được duy trì.

Văn hóa nhường chỗ cho trẻ em và phụ nữ cũng được duy trì.

Cận cảnh tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông sau nửa năm vận hành ảnh 10 Cận cảnh tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông sau nửa năm vận hành ảnh 11

Nhà ga vẫn là nơi yêu thích của các bạn trẻ đam mê chụp hình mặc dù đã giảm nhiệt sau hơn 6 tháng ra mắt.

Cận cảnh tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông sau nửa năm vận hành ảnh 12 Cận cảnh tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông sau nửa năm vận hành ảnh 13

Hành khách đã quen với các nguyên tắc về an toàn khi đi tàu để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Sau hơn 6 tháng được đưa vào hoạt động chuyến tàu điện Cát Linh- Hà Đông đang ngày càng được người dân đón nhận. Tuyến Cát Linh - Hà Đông đang giúp hình thành thói quen của người dân sử dụng loại hình phương tiện công cộng mới này. Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị Hà Nội đến năm 2030 sẽ có 10 tuyến với tổng chiều dài 417 km, trong đó đi trên cao 342 km, đi ngầm 75 km.

Sau hơn 6 tháng được đưa vào hoạt động chuyến tàu điện Cát Linh- Hà Đông đang ngày càng được người dân đón nhận. Tuyến Cát Linh - Hà Đông đang giúp hình thành thói quen của người dân sử dụng loại hình phương tiện công cộng mới này. Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị Hà Nội đến năm 2030 sẽ có 10 tuyến với tổng chiều dài 417 km, trong đó đi trên cao 342 km, đi ngầm 75 km.

Đọc tiếp