Trong bối cảnh các thị trường trọng điểm của Việt Nam chiếm tỷ trọng lớn, khu vực tiêu thụ thực phẩm Halal đang nổi lên là một thị trường có tiềm năng mở ra không gian tăng trưởng mới cho kim ngạch xuất khẩu.
Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu hàng hóa ra thế giới đạt 354 tỷ USD, tuy nhiên thị trường ASEAN lại chỉ chiếm 9,2% tỷ trọng. Nếu so với tiềm năng thị trường, con số này chưa thực sự tương xứng.
Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đức là thị trường xuất khẩu cá ngừ đóng hộp lớn nhất của Việt Nam trong khối EU, đứng sau là Ba Lan, Hà Lan, Italy, Síp, Đan Mạch…
Nhằm đáp ứng nhu cầu nước sạch của người dân trong mùa nắng nóng, CTCP Kinh doanh nước sạch Hải Dương đã xây dựng kế hoạch cấp nước liên tục, ổn định, bảo đảm chất lượng.
Thông tin tại báo cáo ngành chăn nuôi heo của TPS, dự kiến sản lượng xuất khẩu thịt heo năm 2024 sẽ đạt mức 10,5 triệu tấn, tương ứng tăng 4% so với năm trước.
Mặc dù Việt Nam xuất khẩu phân bón nhiều sang các thị trường đơn lẻ tại ASEAN hoặc các thị trường lớn như Nhật Bản và Hàn Quốc, tuy nhiên đây đều không phải là các thị trường có giá phân bón xuất khẩu trung bình cao nhất.
Cà Mau dự kiến sẽ dành 20.000 tỷ đồng để phát triển ngành tôm đến năm 2030, hướng đến mục tiêu đưa ngành tôm tỉnh này thành trung tâm lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Mặc dù là quốc gia có nhiều tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam, doanh nghiệp Việt cũng đang chịu sự cạnh tranh lớn tại Philippines, đặc biệt từ các quốc gia có lợi thế nổi trội như Indonesia, Trung Quốc.