Chuyển đổi số mở ra không gian tiêu thụ sản phẩm mới cho nông sản sạch

Nông Sản HÀ NỘI
21:12 - 19/08/2022
Chuyển đổi số mở ra không gian tiêu thụ sản phẩm mới cho nông sản sạch
0:00 / 0:00
0:00
Hội nghị xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cho các HTX được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, HTX tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại, các giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả quản lý, xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp.

Cần thiết xây dựng chuỗi giá trị kết nối từ sản xuất tới tiêu thụ

Chiều ngày 18/8, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cho các hợp tác xã (HTX) với chuyên đề “Nông sản an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ”.

Hội nghị được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022 (Hanoi Agriculture Fair 2022). Đây là sự kiện nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản, hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020, và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Ông Đỗ Huy Chiến, Chủ tịch Liên minh HTX TP Hà Nội phát biểu khai mạc Hội nghị.

Ông Đỗ Huy Chiến, Chủ tịch Liên minh HTX TP Hà Nội phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đỗ Huy Chiến, Chủ tịch Liên minh HTX TP Hà Nội cho rằng cần thiết xây dựng chuỗi giá trị kết nối từ khâu sản xuất đến phân phối - tiêu thụ sản phẩm cho các HTX thành viên. Việc này sẽ rút ngắn khoảng cách giữa nhà tiêu thụ và nhà sản xuất, qua đó thúc đẩy phát triển nguồn cung cấp và tìm đầu ra cho các sản phẩm có chất lượng cao, đặc biệt là sản phẩm nông sản an toàn, đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Do đó, hàng năm Liên minh HTX Thành phố đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều chương trình Hội nghị, Hội chợ, Đoàn công tác, diễn đàn nhằm tư vấn, kết nối hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các HTX thành viên.

Chuyển đổi số trong các kinh doanh để mở rộng thị trường

Ông Bùi Huy Hoàng, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam thời gian qua đã có những bước phát triển đáng ghi nhận, được xem là một thị trường tiềm năng và có tốc độ tăng trưởng liên tục cao trong khu vực.

Từ cuối năm 2020 đến nay, Bộ Công Thương đã triển khai đồng loạt nhiều chương trình, hoạt động thúc đẩy phát triển thị trường thương mại điện tử và các giải pháp số hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã ứng dụng thương mại điện tử và xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Năm 2022, bên cạnh đẩy mạnh kết nối thương mại điện tử theo địa phương, Bộ Công Thương định hướng kết nối theo vùng (như khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Nam và ĐBSCL) theo hướng phối hợp tiêu thụ trên cả kênh truyền thống và thương mại điện tử tại thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Hội nghị lần này nhằm hỗ trợ HTX giới thiệu, quảng bá kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường; tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại của Tập đoàn AEON; đồng thời xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong nước.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã tham quan, trải nghiệm Khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ. Hội chợ lần này trưng bày hơn 500 dòng sản phẩm nông sản, chế biến như: chè, bún, miến, nấm hương, gạo, rau, đông trùng hạ thảo, yến sào, bánh các loại, trái cây tươi (nhãn, xoài, hồng giòn...), hải sản các loại.

Tin liên quan

Đọc tiếp