Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ. |
Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2022 được tổ chức với quy mô 260 gian hàng, với 350 doanh nghiệp, hợp tác xã của hơn 60 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự. Hội chợ được thiết kế theo lối mở với các khu vực chia theo từng vùng, miền trưng bày các đặc sản, sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP của từng địa phương nhằm quảng bá, giới thiệu văn hóa, du lịch của các vùng, miền.
Ngoài ra, hội chợ còn thu hút một số Đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Hà Nội trưng bày, giới thiệu sản phẩm.
Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ. |
Trong khuôn khổ diễn ra hội chợ, từ ngày 23/11 – 27/11, sẽ diễn ra các hoạt động quảng bá du lịch, văn hóa truyền thống vùng miền, trình diễn ẩm thực, tư vấn, kết nối doanh nghiệp.
Ban Tổ chức Hội chợ cũng sẽ phối hợp với các nhà phân phối nước ngoài tại Việt Nam (Aeon, Central Group, Lotte...), sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước kết nối, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, tiến tới xuất khẩu, đưa vào hệ thống phân phối tại nước ngoài.
Đồng thời, tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện chất lượng mẫu mã, bao bì phù hợp với nhu cầu, tiêu chuẩn của thị trường trong nước và xuất khẩu.
Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội kỳ vọng, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam tới du khách trong nước và quốc tế.
Gian hàng của Công Ty TNHH Hồ Tiêu Việt tại hội chợ. |
Là một doanh nghiệp tham gia trưng bày tại hội chợ, bà Lê Thị Hoài Thương, Phó Giám đốc Công Ty TNHH Hồ Tiêu Việt, công ty sản xuất, phân phối và xuất khẩu các sản phẩm gia vị cho biết, trong năm 2022, đặc biệt là kể từ quý III, do áp lực từ lạm phát, xung đột địa chính trị và ảnh hưởng hậu Covid, sản lượng tiêu thụ của công ty giảm mạnh ở cả thị trường trong và ngoài nước do người dân thắt chặt chi tiêu.
Vì vậy, những hội chợ, sự kiện kết nối giao thương như Hội chợ lần này sẽ là một trong những kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng và kết nối với các đối tác, giúp gia tăng sản lượng tiêu thụ của doanh nghiệp trong những tháng cuối năm, đặc biệt khi dịp Tết Nguyên đán đang tới gần.
Cũng tham gia trưng bày tại Hội chợ Đặc sản vùng miền 2022, theo bà Trần Thị Phương Thảo, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Thái Minh, chuyên kinh doanh trà và các sản phẩm làm từ lá trà của Tây Nguyên, doanh nghiệp có cơ hội tiếp xúc rất nhiều tới khách hàng của Hà Nội. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá được sản phẩm đặc sản của địa phương, giới thiệu trực tiếp thương hiệu của doanh nghiệp tới người tiêu dùng.