Người dùng hưởng ứng trải nghiệm tạo logo cá nhân từ bộ phận nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk. |
Sau 47 năm phát triển, Vinamilk vừa công bố bộ nhận diện thương hiệu có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với logo cũ, khi chuyển từ dạng logo phong cách phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark).
Để quảng bá bộ nhận diện mới đến công chúng, Vinamilk đã đăng tải bài viết trên Facebook kêu gọi người dùng "tạo ngay logo tên bạn" thông qua một website user-generated content (nội dung tạo bởi người dùng), cho phép người dùng tạo ra những mẫu logo giống với bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk.
Người dùng có thể nhập tên (từ 6 đến 10 ký tự) kèm năm sinh, sau đó bấm nút "Trình làng", website sẽ tạo ra mẫu logo theo tên riêng giống logo thương hiệu.
Vinamilk chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. |
Những ngày vừa qua nhiều người dùng đã hào hứng hưởng ứng trải nghiệm tạo logo cá nhân từ bộ phận nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk trên mạng xã hội.
Chia sẻ với Mekong ASEAN, bạn Phạm Thùy Dương, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết: "Cá nhân mình thấy việc Vinamilk tối giản logo là cách mà thương hiệu tiến gần hơn với xu hướng minimalist - phong cách tối giản nhưng không kém phần hiện đại, phù hợp với nhóm đối tượng trẻ Gen Z".
Nhiều người dùng hào hứng trải nghiệm ghép tên vào logo mới của Vinamilk. |
Một người dùng có tên Trần Tuấn Hùng thì chia sẻ: "Đặt riêng logo Vinamilk thì có vẻ đơn điệu, nhưng nếu kết hợp cùng các hình ảnh khác in trên các tờ catalog thì lại khá đẹp và hiện đại".
Tuy nhiên, logo mới của nhãn hàng sản phẩm sữa hàng đầu Việt Nam cũng nhận về không ít phản hồi đa chiều. "Vốn từ lâu, thương hiệu Vinamilk nhận diện người dùng Việt bằng hình ảnh đồng cỏ, sữa trong logo, thể hiện rõ nét hình ảnh của một thương hiệu sữa. Mình thấy logo mới của Vinamilk có phần trẻ trung nhưng bị tối giản quá mức, khó để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng", một tài khoản có tên Tú Đoàn nói với Mekong ASEAN.
Bước đi thay đổi bộ nhận diện theo xu hướng trên cũng từng được nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế áp dụng thời gian gần đây. Trong thông báo ngày 26/2 vừa qua, Nokia lần đầu tiên thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau gần 60 năm. CEO Nokia Pekka Lundmark tuyên bố, đây là động thái đánh dấu sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh, hướng đến mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.
Nokia lần đầu tiên thay đổi logo sau gần 60 năm. |
"Trong suy nghĩ của hầu hết mọi người, Nokia chỉ sản xuất điện thoại. Đó cũng là một phần lý do khiến công ty đổi logo, nhằm nhấn mạnh lĩnh vực kinh doanh", ông Lundmark nhấn mạnh.
Tại Việt Nam, trước Vinamilk, một số doanh nghiệp như Viettel hay Ngân hàng Quân đội (MB Bank) cũng đã tiến hành thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Tháng 11/2021, MB Bank chính thức ra mắt logo mới với thông điệp muốn trở thành ngân hàng thông minh, ngân hàng số và chuyên nghiệp.
Hay như Viettel, nếu như ở lần tái định vị đầu tiên chữ Viettel được lồng trong dấu ngoặc kép cách điệu thì ở logo mới dấu ngoặc kép được thay đổi cho phù hợp với thời đại 4.0. Theo đó, dấu ngoặc kép ở logo trước được biến tấu thành dấu chấm trên đầu chữ i trong chữ Viettel, biểu tượng của văn bản tin nhắn số.
Quyết định đổi mới logo từ biểu tượng hai màu xanh, vàng kinh điển sang chỉ còn chữ Viettel màu đỏ, nhằm thể hiện sự chuyển dịch của Viettel từ công ty viễn thông trở thành một công ty cung cấp dịch vụ số.