Theo đó, BCTC của nhà băng này ghi nhận tổng tài sản đã đạt 108.914 tỷ đồng, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm trước, đạt 93,1% kế hoạch. Huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt 87.193 tỷ đồng, tăng 3,5% so với thời điểm 30/6/2023, hoàn thành 94,7% kế hoạch năm 2024.
Dư nợ tín dụng đạt 73.796 tỷ đồng, tăng 10,2 % so với cùng kỳ năm trước, đạt 94,9% kế hoạch năm 2024. Lợi nhuận trước thuế đạt 563 tỷ đồng.
Dư nợ vay khách hàng tăng và kiểm soát chi phí huy động vốn ở mức hợp lý khiến thu nhập lãi thuần tăng gần 20% so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập từ dịch vụ, kinh doanh ngoại hối tăng trưởng tích cực, gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Hoạt động xử lý, thu hồi nợ hiệu quả, đóng góp vào sự tăng trưởng của thu lãi thuần từ hoạt động khác cũng tăng hơn gấp 2 lần so với 6 tháng năm 2023. Với những điểm sáng trên, lợi nhuận sau thuế riêng lẻ bán niên 2024 là 433 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 450 tỷ đồng, đều tăng so với cùng kỳ năm trước.
Lấy phương châm phát triển theo mục tiêu kép ngoài việc tập trung phát triển, tìm kiếm lợi nhuận từ các hoạt động kinh doanh, VietABank cũng chú trọng đầu tư phát triển hệ thống công nghệ tiên tiến, hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng, phòng ngừa, ngăn chặn các rủi ro hoạt động, cải tiến sản phẩm dịch vụ, đáp ứng yêu cầu về quản trị, điều hành hoạt động ngân hàng theo các chuẩn mực, yêu cầu mới tại Luật Các tổ chức tín dụng 2024 và các văn bản hướng dẫn có liên quan.
Ngay trong quý 2/2024, VietABank triển khai hệ thống phê duyệt và quản lý hồ sơ tín dụng (ILOS). Đây là bước tiến lớn trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ khách hàng. Hệ thống được thiết kế để tối ưu hóa quy trình xử lý bức tốc và an toàn nhằm mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
Đồng thời, các dự án hợp tác đã triển khai thành công trong 6 tháng đầu năm 2024 của VietABank như nâng cấp hệ thống phần mềm phòng chống rửa tiền (AML) (đối tác Công ty Cổ phần TNTECH), triển khai hệ thống xác thực khách hàng (KYC), thu thập sinh trắc học tiên tiến phục vụ trên kênh Quầy tại các chi nhánh/phòng giao dịch của VAB trên toàn quốc. Dựa trên nền tảng FacePay của VietABank (ký kết với đối tác EPAY) đã tạo ra sự bất ngờ trong thị trường tài chính ngân hàng, khẳng định rõ nỗ lực đầu tư mang tính cạnh tranh bứt phá trong phân khúc các TCTD quy mô vừa và nhỏ của VietABank.
Thêm vào đó, nhằm chung tay cùng hệ thống ngân hàng hoàn thành mục tiêu tăng trưởng tín dụng cả năm 2024 đạt 15%, VietABank không ngừng phát triển và triển khai các sản phẩm dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng, tăng nguồn thu phí dịch vụ cho ngân hàng bù đắp cho phần lợi nhuận từ hoạt động tín dụng đang bị chững lại trong xu thế khó khăn chung của toàn ngành ngân hàng.
Điểm nổi bật không thể không kể tới trong thời gian gần đây là việc VietABank vừa triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện được thiết kế riêng cho cộng đồng giáo dục, bao gồm sinh viên, cán bộ, nhân viên trường đại học và phụ huynh. Gói giải pháp này mang đến các ưu đãi và dịch vụ tài chính ưu việt, giúp quý khách hàng quản lý tài chính hiệu quả và an tâm theo đuổi ước mơ học tập.
Ngoài ra, VietABank cung cấp nhiều gói giải pháp và chính sách ưu đãi lãi suất cho vay nhằm đồng hành cùng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, mở rộng sản xuất kinh doanh. Tiêu biểu là chương trình "Ưu đãi sẵn sàng - Vững vàng tiếp bước" dành cho các cá nhân có nhu cầu vay vốn trung dài hạn với mức lãi suất chỉ từ 6%/năm, chương trình "Tiếp sức kinh doanh" – cho vay bổ sung vốn lưu động với lãi suất chỉ từ 6,7%/năm.
Đối với các khách hàng doanh nghiệp, VietABank công bố gói tài trợ 1000 tỷ đồng theo chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp SME” – một trong các phân khúc khách hàng ưu tiên của VietABank với mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn kèm theo các giải pháp tài chính trọn gói nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp.