Tham gia triển lãm lần này có 4 gian hàng giới thiệu cà phê của Việt Nam. Ảnh: Bộ Công Thương |
Triển lãm thường niên này là nơi tụ họp của các công ty lớn về sản xuất, chế biến, phân phối, bán buôn, bán lẻ cà phê tại Nhật Bản cũng như từ nhiều quốc gia, khu vực như châu Mỹ Latinh, Đông Nam Á và châu Phi.
Đây cũng là nơi các thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, là nơi khách thăm quan được trải nghiệm và thưởng thức nhiều loại hương vị cà phê đặc sắc.
Các công ty cũng đem tới triển lãm những thông tin cập nhật nhất về sản phẩm, máy pha chế, kỹ thuật, công nghệ, dịch vụ…trong ngành cà phê, từ đó tạo cơ hội kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài Nhật Bản.
Triển lãm cà phê đặc sản thế giới SCAJ 2023 là một trong số các triển lãm quốc tế chuyên về cà phê có quy mô lớn nhất châu Á. Ảnh: Bộ Công Thương |
Tham gia triển lãm lần này có 4 gian hàng giới thiệu cà phê Việt Nam của các công ty Viet Nam Arigatoo x Future Coffee farmx8 coffee; Viet Nam Coffee United (VCU); Lang Biang Coffee Project; Tamba Production and Service Co., Ltd; Bosgaurus Coffee Roasters; Là Việt Coffee; Ucc Ueshima Coffee Viet Nam Co., Ltd.
Triển lãm đem đến cơ hội giới thiệu rộng rãi hơn cà phê của Việt Nam với bạn bè quốc tế, đồng thời doanh nghiệp cũng có cơ hội gặp gỡ, giao thương với các nhà cung cấp, nhà nhập khẩu trên thế giới.
Nhật Bản nằm trong số các nước nhập khẩu, chế biến và tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới. Theo số liệu thống kê từ UNComtrade, Việt Nam đứng thứ hai về sản lượng cà phê xuất khẩu sang Nhật Bản trong năm 2020 với tỷ trọng hơn 25%, xếp sau Brazil với tỷ trọng 29%. Cà phê Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng Nhật Bản biết tới và đón nhận.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, để mở rộng hơn nữa tại thị trường này, các doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hiểu, tham gia các triển lãm, hội chợ quốc tế lớn tại Nhật Bản nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình, cập nhật thị hiếu, xu hướng tiêu dùng mới cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh. Từ đó, tạo tiền đề giúp doanh nghiệp thâm nhập vào thị trường được cho là khó tính như Nhật Bản.
Nhật Bản là nước nhập khẩu cà phê lớn thứ 4 của Việt Nam sau Đức, Italia và Mỹ. 8 tháng năm 2023 Việt Nam đã xuất khẩu sang Nhật Bản 79.070 tấn cà phê, trị giá 219,68 triệu USD, tăng 1,1% về lượng và tăng 12% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.