Làng lụa Vạn Phúc: Từ cửa hiệu truyền thống đến bán hàng livestream

Do hai năm Covid-19, việc kinh doanh của làng lụa Vạn Phúc (Hà Nội) gặp nhiều khó khăn vì hầu hết việc mua bán phụ thuộc vào các cửa hiệu bán trực tiếp. Tình hình đang dần đổi thay khi các sản phẩm lụa của làng tìm được hướng đi mới qua thương mại điện tử.

Làng lụa Vạn Phúc: Từ cửa hiệu truyền thống đến bán hàng livestream

Những thăng trầm của làng nghề thời chưa có Internet

Nghệ nhân Phạm Khắc Hà, Chủ tịch Hiệp hội dệt lụa Vạn Phúc chia sẻ với Mekong ASEAN về các giai đoạn phát triển của làng lụa Vạn Phúc hay còn được gọi là làng lụa Hà Đông, vốn trải qua nhiều khó khăn để có được chỗ đứng trên thị trường như ngày hôm nay.

“Gia đình tôi nhiều đời dệt lụa. Từ ngày còn nhỏ, những đứa trẻ đã phải tập quen với các việc đơn giản rồi khó dần lên. Hơn 60 năm gắn bó với lụa, tôi đã chứng kiến bao thế hệ lớn lên trong làng và trưởng thành với nghề, chứng kiến tất cả những giai đoạn thăng trầm của làng mình”, ông Hà chia sẻ.

Từ khi xóa bỏ bao cấp, nền kinh tế thị trường xuất hiện, làng lụa Vạn Phúc đã chuyển mình đô thị hóa mạnh mẽ trở thành phố phường sầm uất. Giá trị đất của làng tăng nhanh cùng với cơ chế thị trường đã tạo ra nhiều lựa chọn nghề nghiệp cho người làng, thay vì chỉ tập trung làm nghề lụa truyền thống như trước.

Những người cao tuổi trong làng Vạn Phúc vẫn đang cố gắng truyền lại các kỹ thuật của nghề lụa. Ảnh: Hội Nhiếp ảnh Hà Đông.
Những người cao tuổi trong làng Vạn Phúc vẫn đang cố gắng truyền lại các kỹ thuật của nghề lụa.Ảnh: Hội Nhiếp ảnh Hà Đông.

Theo nghệ nhân Phạm Khắc Hà, bên cạnh đó, các sản phẩm làng nghề truyền thống như Vạn Phúc cũng luôn bị cạnh tranh với các sản phẩm công nghiệp, khiến cho sản xuất truyền thống gặp khó khăn hoặc thất truyền. Việc sản xuất lụa tập trung của Vạn Phúc thời kỳ bao cấp chuyển đổi sang sản xuất theo hộ gia đình cũng tạo ra nhiều thách thức.

“Các hộ phải mất một thời gian để thích nghi, nhất là về vấn đề tài chính. Dệt lụa cần trải qua 7 khâu và mỗi khâu đều có hàng tồn, tài chính của các hộ sản xuất đọng lại ở đó. Do đó, trong thời kỳ đầu từ 1994 – 1996, sản xuất lụa ở Vạn Phúc gặp rất nhiều khó khăn”, ông Hà nhớ lại.

Các gian hàng làng lụa Vạn Phúc ngày càng được đầu tư chăm chút. Ảnh: Quách Sơn/MKA.
Các gian hàng làng lụa Vạn Phúc ngày càng được đầu tư chăm chút. Ảnh: Quách Sơn/MKA.

Từ cửa hàng truyền thống tới những cuộc livestream bán hàng

Vượt qua những khó khăn trên, thương hiệu lụa Vạn Phúc ngày càng được biết đến khi du lịch phát triển. Các cửa hiệu mọc lên khắp làng biến Vạn Phúc trở thành như một phố lụa kinh doanh tấp nập, đặc biệt là giai đoạn trước khi Covid-19 xuất hiện.

Mô hình kinh doanh bằng cửa hàng duy trì trong nhiều năm, giúp làng lụa Vạn Phúc hình thành số lượng đông đảo khoảng 300 hộ dệt và kinh doanh mặt hàng lụa tơ tằm. Để phục vụ khách mua sắm, du lịch, các gian hàng trong làng được sắp xếp gọn gàng, đẹp mắt. Các gian hàng trưng bày nhiều sản phẩm mới, các mẫu thiết kế thời trang, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ làm từ lụa đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách.

Trong mô hình kinh doanh theo lối truyền thống này, cửa hàng mở ra ai đến mua thì mua và bán hàng theo kiểu bị động. Khách đến cửa hàng tham quan mua sắm cũng sẽ được nghe giới thiệu về quy trình sản xuất, nhằm tạo nên lòng tin với người mua. Nhưng đại dịch Covid-19 hoành hành khiến mọi hoạt động xã hội bị gián đoạn, kinh doanh bán hàng trực tiếp theo kiểu truyền thống của lụa Vạn Phúc cũng lao đao.

Tuy vậy, chính bối cảnh dịch bệnh giãn cách này tạo cơ hội cho lối kinh doanh bằng thương mại điện tử phát triển tại làng lụa Vạn Phúc. Nhờ công nghệ số, các hộ kinh doanh trong làng dù không mở cửa hàng thường xuyên như trước vẫn có thể giới thiệu tới khách hàng đầy đủ quy trình sản xuất bằng hình ảnh, clip, livestream bán hàng.

“Như vậy so với trước đây làng nghề chỉ kinh doanh truyền thống, thì hiện nay, kết hợp kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử đã mang lại sức sống mới với nhiều lợi nhuận cho người dân hơn, đồng thời cũng quảng bá được sản phẩm của làng nghề đến nhiều hơn các khách hàng trong nước và nước ngoài”, Chủ tịch Hiệp hội dệt lụa Vạn Phúc chia sẻ.

Làng lụa Vạn Phúc: Từ cửa hiệu truyền thống đến bán hàng livestream

Phân tích rõ hơn về tình hình kinh doanh tại làng lụa Vạn Phúc, nghệ nhân Phạm Khắc Hà cho biết, kinh doanh online đang trở thành xu hướng chính lan tỏa trong làng nghề. Khách hàng hiện nay hầu hết đều dùng smartphone nên rất thuận lợi cho việc mua hàng, thanh toán. Đặc biệt, họ có thể quan sát các công đoạn sản xuất lụa được tái hiện đầy đủ qua hình thức trực tuyến.

Chính vì vậy, ngay sau khi áp dụng các phương thức giới thiệu sản phẩm, quy trình sản xuất và trực tiếp kết nối bán hàng, kinh doanh bằng thương mại điện tử, khách hàng sẽ vừa có cơ hội trải nghiệm và có thông tin về lụa Vạn Phúc, mà vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí hơn là tới tham quan trực tiếp.

"Quan trọng nhất, là điều đó mang lại niềm vui và cảm xúc", ông Hà nói thêm về cách tiếp thị mới qua phương tiện điện tử của làng lụa Vạn Phúc. Hàng tuần, các cơ sở và doanh nghiệp trong làng thường tiến hành livestream bán hàng 1 đến 2 buổi, mang lại hiệu quả tích cực về doanh số. Bên cạnh đó, làng vẫn duy trì hình thức kinh doanh truyền thống, thu hút khách du lịch tới làng mua sắm trực tiếp và tham quan.

“Từ khi kết nối điện tử với người tiêu dùng trên mọi miền đất nước và cả những khách hàng ở nước ngoài, chúng tôi mới nhận thấy rất nhiều người quan tâm và có hứng thú với lụa Hà Đông. Khách hàng đến từ các tỉnh thành miền Nam, là Việt kiều nước ngoài từ Mỹ, Australia, Anh cũng rất nhiều”, ông Hà hào hứng kể.

Dẫn chứng về sự lan tỏa nhờ thương mại điện tử, ông Hà cho biết, hiện nay, các cơ sở Phúc Hưng Silk, Lụa Phúc Hưng, Phương Linh, Phong Thư, Thúy An đều đã xây dựng được sự chú ý của khách hàng nước ngoài thông qua phương thức này. Ông cho biết có nhiều khách hàng tìm về tận cơ sở làng lụa Vạn Phúc để thăm sau khi đã được tiếp cận các sản phẩm của làng qua Internet.

Làng lụa Vạn Phúc: Từ cửa hiệu truyền thống đến bán hàng livestream

Tuy nhiên, ông Hà cho rằng mặt đối ngược của niềm vui và hiệu quả của kinh doanh online cũng đi kèm với nhiều nỗi lo. Theo đó, nhiều cơ sở làm nghề thủ công như làng lụa Vạn Phúc có tâm lý e dè, ngại bán hàng bằng hình thức online vì nguy cơ bị xâm phạm quyền sở hữu mẫu mã sản phẩm.

Về mối lo ngại này trên thương mại điện tử, ông Hà cho rằng giải pháp là các cơ sở cần có chiến lược kinh doanh thích hợp, liên tục thay đổi mẫu mã sản phẩm. “Một mẫu sản phẩm nào đó dù được khách hàng yêu thích đến đâu, thì chỉ một thời gian là cần cải tiến mẫu mã để đảm bảo luôn tươi mới và không lo bị ‘ăn cắp’. Bởi cái cốt lõi nhất của sản phẩm nghề truyền thống là tính đặc trưng, độc đáo”, ông Hà phân tích thêm.

Làng nghề truyền thống nhưng khó duy trì "cha truyền con nối"

Tuy thương mại điện tử có tính lan tỏa lớn hỗ trợ quảng bá hình ảnh sản phẩm lụa Vạn Phúc hiệu quả, nhưng theo Chủ tịch Hiệp hội dệt lụa Vạn Phúc, hình thức này càng làm lộ rõ những khó khăn của làng nghề, đặc biệt là việc nguồn lao động địa phương đang rơi vào tình trạng thiếu hụt.

Vẽ mẫu lụa lụa Vạn Phúc vẫn được truyền từ đời này sang đời khác. Đây là kỹ thuật vẽ khác xa với việc vẽ nghệ thuật bởi trong đó yêu cầu sự tính toán số học và hình học rất cao. Ảnh: Hội Nhiếp ảnh Hà Đông.
Vẽ mẫu lụa lụa Vạn Phúc vẫn được truyền từ đời này sang đời khác. Đây là kỹ thuật vẽ khác xa với việc vẽ nghệ thuật bởi trong đó yêu cầu sự tính toán số học và hình học rất cao. Ảnh: Hội Nhiếp ảnh Hà Đông.

Làng lụa Vạn Phúc chủ yếu sản xuất theo mô hình hộ gia đình nên việc thiếu hụt lao động là yếu tố ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất sản phẩm. “Đơn cử như chỉ một ngày có đám giỗ, đám cưới hay mất điện là hộ cũng có thể không duy trì được sản xuất đều đặn. Để đảm bảo sản lượng lớn, các hộ sẽ phải tính toán cẩn thận để không ảnh hưởng đến uy tín và đảm bảo tiến độ hợp đồng”, ông Hà cho biết.

Trước thực trạng đó, hiện nay làng lụa Vạn Phúc đang tổ chức nhiều khóa đào tạo nghề cho thanh niên trong làng hoặc nơi khác có nhu cầu học nghề. Mỗi khóa đào tạo theo quy định không quá 35 người. Sau đào tạo, các học viên ở lại làm việc luôn cho các cơ sở kinh doanh trong làng, trở thành nguồn bổ sung lao động.

Làng lụa Vạn Phúc: Từ cửa hiệu truyền thống đến bán hàng livestream

Theo Chủ tịch Hiệp hội dệt lụa Vạn Phúc, đối với nghề thủ công, muốn lưu giữ được nghề đến các thế hệ sau thì điều khó nhất là câu chuyện truyền lửa. Để làm được điều này, theo ông các nhà trường tại địa phương có thể tổ chức các buổi ngoại khóa, trải nghiệm, tham quan làng nghề để các cháu nhỏ có nhận thức dần từ bé, từ đó định hướng dần cho thế hệ sau có ý thức về nghề.

“Trong một khóa học chỉ cần có 2 cháu yêu nghề, năm nay 2 cháu, năm sau 2 cháu dần dần sẽ tạo ra những tầng lớp yêu nghề và mong muốn giữ lửa nghề gia truyền”, nghệ nhân Phạm Khắc Hà nhấn mạnh.

ĐỀ XUẤT XÂY DỰNG VÙNG NGUYÊN LIỆU

Thông qua buổi phỏng vấn với Mekong ASEAN, Chủ tịch Hiệp hội dệt lụa Vạn Phúc cũng kiến nghị TP Hà Nội nghiên cứu xây dựng vùng quy hoạch nguyên liệu để tạo dựng được sự ổn định trong sản xuất cho những người làm nghề truyền thống.

Theo đó, chỉ khi nào có nguồn nguyên liệu ổn định mới có thể đảm bảo được sản xuất số lượng lớn và giữ nguồn cung xuất khẩu hiệu quả.

Dẫn thông tin từ Hội thảo về tơ tằm Việt Nam năm 2019 (tại Bảo Lộc, Lâm Đồng), ông Hà cho biết, sản phẩm lụa Việt Nam đang được xuất khẩu với giá và sản lượng cao hơn cả Trung Quốc nhưng lại chưa có vùng nguyên liệu để tập trung sản xuất là điều đáng tiếc.

Triển vọng các phân khúc tiêu dùng bán lẻ năm 2026

Triển vọng các phân khúc tiêu dùng bán lẻ năm 2026

Ngành bán lẻ sẽ có nhiều cơ hội trong năm 2026, khi đây là thời điểm thực thi các thay đổi chính sách về thuế, theo hướng hỗ trợ thu nhập cho người dân và kích cầu tiêu dùng trong nước.
Dệt may TNG về đích sớm kế hoạch kinh doanh 2025

Dệt may TNG về đích sớm kế hoạch kinh doanh 2025

Đà tăng trưởng duy trì mạnh trong những tháng cuối năm đã đưa Dệt may TNG cán mốc kế hoạch kinh doanh cả năm 2025 chỉ sau 11 tháng.
Kinh Bắc ‘nhắm’ 2 dự án điện gió hơn 14.600 tỷ đồng tại tỉnh Gia Lai

Kinh Bắc ‘nhắm’ 2 dự án điện gió hơn 14.600 tỷ đồng tại tỉnh Gia Lai

Kinh Bắc đang lấn sân sang năng lượng sạch, với công ty con là SBG đăng ký thực hiện hai dự án điện gió tại Gia Lai với tổng vốn hơn 14.600 tỷ đồng.
VinEnergo ‘đấu’ Trung Nam tại nhà máy điện gió 48.000 tỷ đồng ở Gia Lai

VinEnergo ‘đấu’ Trung Nam tại nhà máy điện gió 48.000 tỷ đồng ở Gia Lai

Tại dự án điện gió Hòn Trâu quy mô 48.000 tỷ đồng ở Gia Lai, VinEnergo sẽ cạnh tranh với hai đối thủ là Công ty PNE AG (Đức) và liên doanh của Trung Nam.
Hồ tiêu lập đỉnh xuất khẩu, mở rộng dư địa phát triển

Hồ tiêu lập đỉnh xuất khẩu, mở rộng dư địa phát triển

Năm 2025 ngành hồ tiêu dự kiến sẽ mang về kim ngạch xuất khẩu 1,6 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay.
Những doanh nghiệp đầu tiên công bố kế hoạch kinh doanh năm 2026

Những doanh nghiệp đầu tiên công bố kế hoạch kinh doanh năm 2026

Một số doanh nghiệp niêm yết trên sàn đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2026, trong đó Taseco Land tham vọng lãi gấp 5 lần năm 2025.
Xây dựng chuẩn mực văn hoá chung cho doanh nghiệp Việt khi hội nhập

Xây dựng chuẩn mực văn hoá chung cho doanh nghiệp Việt khi hội nhập

Xây dựng chuẩn mực văn hoá chung được xem là hướng đi giúp doanh nghiệp Việt hoàn thiện quản trị, định hình bản sắc và tăng khả năng thích ứng trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Chờ đợi gì tại ĐHĐCĐ bất thường của Vidipha

Chờ đợi gì tại ĐHĐCĐ bất thường của Vidipha

ĐHĐCĐ của Vidipha diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp vừa chứng kiến nhiều biến động trong cơ cấu cổ đông, với việc Chứng khoán DSC nâng sở hữu lên gần 20%.
M&A loạt công ty thủy sản, LC Foods bứt tốc trong năm 2025

M&A loạt công ty thủy sản, LC Foods bứt tốc trong năm 2025

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 15 năm phát triển và bước ngoặt chiến lược của hệ sinh thái LC Foods, sau khi doanh nghiệp sáp nhập loạt công ty thủy sản thuộc Hoàng Long Group.
Kỳ vọng mới trong việc tái cấu trúc của Thép Pomina

Kỳ vọng mới trong việc tái cấu trúc của Thép Pomina

Theo thông báo từ CTCP Thép Pomina (mã POM), ngày 18/11 tới đây, công ty sẽ chốt danh sách cổ đông để tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2025.
Tiếp quản Bamboo Airways, cổ phiếu trở lại và những 'điểm nóng' tại ĐHĐCĐ FLC

Tiếp quản Bamboo Airways, cổ phiếu trở lại và những 'điểm nóng' tại ĐHĐCĐ FLC

Từ câu chuyện “Bamboo trở về nơi khởi nguồn” đến kế hoạch đưa cổ phiếu FLC trở lại sàn, ĐHĐCĐ bất thường của FLC đã thu hút sự chú ý đặc biệt của giới đầu tư.
Ngành bất động sản quý 3: Tín hiệu khởi sắc từ doanh thu

Ngành bất động sản quý 3: Tín hiệu khởi sắc từ doanh thu

Trong quý 3/2025, một số doanh nghiệp bất động sản nhà ở báo lãi đột biến nhờ chuyển nhượng dự án, số khác ghi nhận khởi sắc ở hoạt động bán hàng.
ĐHĐCĐ FLC: Chờ đợi một sự trở lại

ĐHĐCĐ FLC: Chờ đợi một sự trở lại

ĐHĐCĐ của FLC diễn ra trong bối cảnh tập đoàn được kỳ vọng sẽ chính thức trở lại vai trò điều hành tại Bamboo Airways.
Ngành thép quý 3: Hồi phục chậm lại, cạnh tranh nội địa gay gắt hơn

Ngành thép quý 3: Hồi phục chậm lại, cạnh tranh nội địa gay gắt hơn

Hoà Phát và Hoa Sen vẫn ghi nhận lợi nhuận quý 3/2025 tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng đã chậm lại so với quý liền trước, trong khi Nam Kim suy giảm rõ rệt do ảnh hưởng bởi kênh xuất khẩu.
Mua lại khu ‘đất vàng’ Phạm Văn Đồng và chiến lược đẩy mạnh bất động sản của Thaco

Mua lại khu ‘đất vàng’ Phạm Văn Đồng và chiến lược đẩy mạnh bất động sản của Thaco

Việc tiếp nhận một phần dự án An Bình City đã mở rộng sự hiện diện tại Hà Nội của Thaco, đồng thời khẳng định định hướng đẩy mạnh lĩnh vực bất động sản của công ty này.
Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ USD

Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ USD

Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng 92 động cơ Trent 7000, bao gồm cả dịch vụ bảo dưỡng toàn diện trị giá 3,8 tỷ USD, trong chuyến thăm Vương quốc Anh của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Chứng khoán HDS bất ngờ dừng phương án chào bán 365 triệu cổ phiếu

Chứng khoán HDS bất ngờ dừng phương án chào bán 365 triệu cổ phiếu

Hai tuần sau khi được ĐHĐCĐ thông qua, HDS quyết định dừng phương án chào bán 365 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với khoản dự thu 7.300 tỷ đồng.
Vincom Retail hoàn tất chuyển nhượng Vincom Nguyễn Chí Thanh

Vincom Retail hoàn tất chuyển nhượng Vincom Nguyễn Chí Thanh

Vincom Nguyễn Chí Thanh sẽ không còn là công ty con của Vincom Retail và bên nhận chuyển nhượng không có quan hệ sở hữu với Tập đoàn Vingroup.
Vì sao VinFast VF 5 liên tiếp là quán quân doanh số thị trường ô tô Việt

Vì sao VinFast VF 5 liên tiếp là quán quân doanh số thị trường ô tô Việt

VinFast VF 5 là minh chứng cho một chiếc SUV đô thị 'có tất cả trong một', vừa hợp lý về giá, vừa thuyết phục về trải nghiệm lái và đặc biệt là cực kỳ tiết kiệm chi phí.
Công ty chứng khoán nào thu lãi nhiều nhất từ cho vay ký quỹ

Công ty chứng khoán nào thu lãi nhiều nhất từ cho vay ký quỹ

Với việc đẩy mạnh quy mô cho vay ký quỹ, trong quý 3 vừa qua có hai công ty chứng khoán thu lãi hơn 1.000 tỷ đồng từ mảng kinh doanh này.
M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

Dòng vốn M&A tại Việt Nam đang rời khỏi các thương vụ nhà đất đơn thuần để hướng tới công nghệ, sản xuất và những mảng mang tính chiến lược dài hạn.
Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh Limo

Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh Limo

Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP HCM với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng.
Viettel Global chuyển dịch sang các động lực tăng trưởng mới

Viettel Global chuyển dịch sang các động lực tăng trưởng mới

Viễn thông di động vốn là “mỏ vàng” truyền thống mang lại dòng tiền chủ lực cho Viettel Global, nhưng trong những năm gần đây, doanh nghiệp này đang dần dịch chuyển sang lĩnh vực đầu tư hạ tầng số, dịch vụ số.
Sự chuyển mình kỷ lục của Chứng khoán VIX năm 2025

Sự chuyển mình kỷ lục của Chứng khoán VIX năm 2025

Trong bức tranh sôi động của ngành chứng khoán năm 2025, VIX ghi dấu ấn mạnh mẽ với hàng loạt những kỷ lục được phá vỡ.
Danh mục dự án trải dài ba miền, Vinhomes mở rộng 'công trường' trên toàn quốc

Danh mục dự án trải dài ba miền, Vinhomes mở rộng 'công trường' trên toàn quốc

Năm 2025, Vinhomes tăng tốc phát triển với loạt dự án quy mô lớn trải dài ba miền, từ siêu đô thị Cần Giờ đến Làng Vân (Đà Nẵng) và các khu đô thị mới ở Hà Nội, Hải Phòng, Long An.
Đạm Cà Mau mở rộng quy mô để hoàn thiện chuỗi giá trị

Đạm Cà Mau mở rộng quy mô để hoàn thiện chuỗi giá trị

Hướng đến mô hình tổng công ty, Đạm Cà Mau đang chuyển mình mạnh mẽ với chiến lược mở rộng hoạt động, đẩy mạnh M&A, phát triển vùng nguyên liệu.
Cập nhật quý 3/2025: Ngành chứng khoán rực rỡ, bất động sản khởi sắc

Cập nhật quý 3/2025: Ngành chứng khoán rực rỡ, bất động sản khởi sắc

Nhóm công ty chứng khoán đồng loạt báo lãi lớn, một số doanh nghiệp tại các ngành khác cũng ghi nhận lợi nhuận tăng bằng lần như Navico, Hodeco, Savico...
Năm bản lề chiến lược của SeABank

Năm bản lề chiến lược của SeABank

Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của SeABank, với kế hoạch lãi kỷ lục, cùng mục tiêu M&A công ty Chứng khoán ASEAN.
Kinh Bắc 2025: Những dự án lớn nhất ngành bất động sản khu công nghiệp

Kinh Bắc 2025: Những dự án lớn nhất ngành bất động sản khu công nghiệp

Không chỉ gia tăng tài sản và vốn điều lệ, Kinh Bắc còn liên tục mở rộng quỹ đất, hướng tới chinh phục mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng trong năm 2025.
Năm 2025: Khởi đầu mới của Tập đoàn Becamex

Năm 2025: Khởi đầu mới của Tập đoàn Becamex

Từ biểu tượng công nghiệp của Bình Dương, Becamex IDC nay bước vào chặng đường mới với tên gọi Becamex Group.
Cách chọn nhẫn cưới kim cương đúng điệu

Cách chọn nhẫn cưới kim cương đúng điệu

Nếu nắm rõ yếu tố chất liệu, thiết kế và tầm giá, các cặp đôi hoàn toàn có thể chọn được mẫu nhẫn tinh tế, tôn vinh tình yêu và phù hợp ngân sách.
VPBank và hành trình trở thành ngân hàng tư nhân số một

VPBank và hành trình trở thành ngân hàng tư nhân số một

Từ một ngân hàng thương mại non trẻ cách đây hơn ba thập kỷ, VPBank bền bỉ tích lũy nội lực để từng bước khẳng định vị thế trong ngành tài chính.
Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Thoát khỏi tình trạng âm vốn chủ sở hữu sau nhiều năm thua lỗ, Vietnam Airlines đang có thêm nguồn lực để tái cấu trúc tài chính, mở rộng đội bay và mạng bay, thúc đẩy chiến lược mới: phát triển logistics hàng không.
Tập đoàn Gelex: Hành trình bứt phá

Tập đoàn Gelex: Hành trình bứt phá

Việc IPO và niêm yết Gelex Infra vào quý 4/2025 - một trong hai trụ cột kinh doanh chủ lực bên Gelex Electric, sẽ mở ra giai đoạn phát triển mới của Gelex.
Chủ tịch Sun Group: 'Hợp tác để cùng đổi mới, cạnh tranh để cùng vươn lên'

Chủ tịch Sun Group: 'Hợp tác để cùng đổi mới, cạnh tranh để cùng vươn lên'

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Mekong ASEAN đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch HĐQT Sun Group.
Nhóm công ty chứng khoán sắp huy động hơn 40.000 tỷ đồng từ cổ phiếu

Nhóm công ty chứng khoán sắp huy động hơn 40.000 tỷ đồng từ cổ phiếu

Theo thống kê sơ bộ của Mekong ASEAN từ kế hoạch tăng vốn của các công ty chứng khoán, nhóm này dự kiến sẽ huy động thêm hơn 40.000 tỷ đồng từ phát hành cổ phiếu.
Xem thêm