Masan rót hơn 100 triệu USD vào một công ty Al tại Singapore

MASAN SINGAPORE
15:30 - 10/02/2023
Ông Danny Le (Tổng Giám Đốc Tập đoàn Masan) nhận giấy chứng nhận đầu tư từ Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng.
Ông Danny Le (Tổng Giám Đốc Tập đoàn Masan) nhận giấy chứng nhận đầu tư từ Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng.
0:00 / 0:00
0:00
Ngày 10/2/2023, Tập đoàn Masan (Masan, mã MSN) thông qua công ty con là The Sherpa đã chính thức nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài để thực hiện hoạt động đầu tư tại Singapore.

Lễ trao chứng nhận diễn ra tại Diễn đàn Doanh nghiệp trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Cụ thể, Masan chi 105 triệu USD cho 25% tỷ lệ sở hữu tại Trust IQ Pte. Ltd (công ty có trụ sở chính tại Singapore), tương đương với số lượng gần 9,4 triệu cổ phần. Trust IQ hoạt động trong lĩnh vực phát triển phần mềm, công nghệ và ứng dụng. Đây chính là công ty mẹ của của Trusting Social - doanh nghiệp fintech hoạt động tại Việt Nam và được biết đến nhờ công cụ chấm điểm tín dụng, đánh giá năng lực tài chính của người đi vay. Giữa năm ngoái, Masan đã rót 65 triệu USD để nắm 25,1% vốn Trusting Social.

Thời điểm đó, Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang cho biết, ông kỳ vọng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo và máy học giúp công ty tối ưu chi phí và cải thiện hiệu quả một số hoạt động như chọn vị trí cửa hàng bán lẻ, xây dựng kế hoạch cung cầu, danh mục sản phẩm, bán hàng, tiếp thị. Nền tảng bán lẻ ứng dụng công nghệ về dài hạn có thể giúp công ty cung cấp các giải pháp tài chính đến người tiêu dùng chưa có tài khoản ngân hàng.

Tại ĐHĐCĐ 2022, Masan chính thức công bố hệ sinh thái Tiêu dùng Công nghệ - Masan 4.0. Hệ sinh thái với 3 thành phần. Một là các sản phẩm, dịch vụ mà Masan cung cấp cho người tiêu dùng và đối tác kinh doanh. Hai là hạ tầng thương mại kết nối tất cả các bên trong hệ sinh thái. Ba là một nền tảng công nghệ, năng lực phân tích dữ liệu thông qua trí tuệ nhân tạo và máy học.

Với việc xây dựng thành phần thứ 3, Masan cho biết sẽ cải thiện hoạt động kinh doanh lõi và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng một cách chính xác, thuận tiện, giúp người tiêu dùng và đối tác tiếp cận dễ dàng.

Tầm nhìn năm 2025, Masan dự kiến tiết kiệm 15% chi phí của chuỗi giá trị từ nhà sản xuất đến nhà bán lẻ đến người tiêu dùng. Bên cạnh đó, công ty cũng cũng hướng đến việc phục vụ 30 - 50% người tiêu dùng Việt Nam, với giá trị vòng đời đạt đến 30 - 50 tỷ USD.

Tin liên quan

Đọc tiếp