Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược (Medipharm Expo) lần thứ 29 đã khai mạc tại Hà Nội. Ảnh: BTC |
Các doanh nghiệp đã tham gia trưng bày tại 180 gian hàng với đa dạng các lĩnh vực sản phẩm trưng bày thuộc 5 nhóm ngành chính gồm dược phẩm, thực phẩm chức năng, máy móc chế biến và đóng gói; máy móc, thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe, phân tích, thí nghiệm, phòng sạch; dịch vụ, nội thất bệnh viện, phần mềm, du lịch y tế; thiết bị nha khoa, nhãn khoa; mỹ phẩm, thẩm mỹ, thiết bị làm đẹp.
Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Minh Lợi, Cục Trưởng Cục Cơ sở Hạ tầng và Thiết bị y tế (Bộ Y Tế) cho biết, điểm nổi bật của triển lãm năm nay là các khu gian hàng trưng bày của các công ty, đơn vị chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm, thiết bị khoa học hiện đại của các hãng hàng đầu trên trên giới tại thị trường Việt Nam.
Các sản phẩm được đem đến trưng bày có thể kể đến như máy đóng gói, máy đếm đa năng, máy đóng vỉ, máy đóng hộp và máy đóng túi tự động cho ngành dược phẩm… Theo ông Lợi, điều này thể hiện sự kỳ vọng của các nhà sản xuất, kinh doanh, phân phối trong lĩnh vực y tế về sự phát triển của thị trường dược phẩm, thiết bị y tế, khám chữa bệnh tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Minh Lợi, Cục Trưởng Cục Cơ sở Hạ tầng và Thiết bị y tế (Bộ Y Tế). Ảnh: Anh Thư - Mekong ASEAN |
Góp mặt tại triển lãm năm nay là những doanh nghiệp uy tín trong nước như CTCP Dược phẩm Bến Tre (Bepharco), CTCP Dược phẩm BAGIACO, CTCP Dược phẩm trung ương CODUPHA, Công ty TNHH Y dược Vy Diệu Nam, CTCP Quốc tế Đông Dương…
Bên cạnh các đơn vị triển lãm trong nước, Vietnam Medi-pharm Expo chào đón những tên tuổi lớn trên thị trường quốc tế. Trong đó có thể kể đến các công ty dược phẩm như Delta Pharma (Bangladesh), Pharmatec (Pakistan), Sgh Medical Pharma (Pháp), Nhà máy Dược phẩm số 3 (Lào), Sky Softgel (Hàn Quốc) và các công ty thiết bị y tế, nha khoa, nhãn khoa, thẩm mỹ như VPĐD HH Thiết bị Y tế Hàn Quốc tại TP HCM (KMDA), Solco Biomedical (Hàn Quốc), Hospitech Manufacturing (Malaysia), Kleen-Pak Products (Singapore)…
Ban tổ chức kỳ vọng, thông qua Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược, các doanh nghiệp y tế Việt Nam có cơ hội trưng bày những sản phẩm, công nghệ và dịch vụ tiên tiến trực tiếp với khách hàng tiềm năng, gặp gỡ trao đổi với các nhà đầu tư và đối tác quốc tế. Qua đó xây dựng mối quan hệ với các nhà sản xuất, nhà cung cấp, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận các thị trường nước ngoài.
Các doanh nghiệp nước ngoài thông qua triển lãm có cơ hội thúc đẩy sự hợp tác và mở rộng thị trường tại Việt Nam. Triển lãm sẽ là nơi để họ có thể tìm hiểu về nhu cầu và tiềm năng thị trường, về các quy định và chính sách trong ngành y tế Việt Nam, nắm bắt cơ hội kinh doanh, phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Chủ tịch hội Thiết bị Y tế Việt Nam. Ảnh: Anh Thư - Mekong ASEAN |
Trao đổi với Mekong ASEAN, ông Nguyễn Xuân Bình, Chủ tịch hội Thiết bị Y tế Việt Nam cho biết, triển lãm thường niên nhằm cung cấp thông tin định kỳ cho các doanh nghiệp, đối tác, khách tham quan những vấn đề mới về thiết bị y tế và thuốc, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình, từ đó mở rộng thị trường.
Ông Bình cũng đánh giá những triển lãm như thế này sẽ hỗ trợ quảng bá hình ảnh ngành dược Việt Nam, giúp các doanh nghiệp trong nước tiếp cận được với những kiến thức, kinh nghiệm, công nghệ mới ngành dược và y tế trên thế giới. Hiện nay, ngành dược Việt Nam đã có những bước tiến lớn khi thay vì phải nhập khẩu phần lớn thuốc thì đã có nhiều doanh nghiệp trong nước sản xuất thuốc chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế để cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu.
Ông Nguyễn Hoàng Minh Đức, Giám đốc kinh doanh của CTCP Công nghệ học sinh Việt Nam BCC. Ảnh: Anh Thư - Mekong ASEAN |
Về phía doanh nghiệp, ông Nguyễn Hoàng Minh Đức, Giám đốc kinh doanh của CTCP Công nghệ học sinh Việt Nam BCC, là công ty hàng đầu về probiotics và beta glucan tại Việt Nam, đánh giá việc tham dự những triển lãm như thế này đã giúp công ty tăng khả năng tiếp cận với các đối tác chất lượng.
Theo ông Đức, dù hiện nay doanh nghiệp có thể kết nối với nhau qua những nền tảng online, nhưng để tìm kiếm những khách hàng lớn, đối tác mục tiêu, chiến lược thì doanh nghiệp vẫn cần tham dự vào các triển lãm như triển lãm lần này, để có thể trưng bày được những sản phẩm, công nghệ thế mạnh của bản thân doanh nghiệp và tiếp cận được với những khách hàng lớn để tiến tới việc ký kết đơn hàng.
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 29 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 7 - 9/12, do công ty Vinexad tổ chức, tại Trung tâm Triển lãm ICE (Số 4 Trần Bình Trọng, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sự kiện dự kiến đón hơn 8.000 khách tham quan thương mại và công chúng.