PV GAS VUNGTAU tiếp nhận bàn giao Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải

GAS Việt nAM
18:27 - 27/03/2024
Trạm nạp LNG Thị Vải. Nguồn: PV GAS.
Trạm nạp LNG Thị Vải. Nguồn: PV GAS.
0:00 / 0:00
0:00
Nhằm đồng bộ trong công tác vận hành, quản lý của chuỗi dự án LNG tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu, mới đây, PV GAS PMC đã ký biên bản bàn giao công trình Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải cho PV GAS VUNGTAU chính thức đưa vào quản lý vận hành.

Dự án Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải được thực hiện nhằm cung cấp LNG cho các hộ tiêu thụ khí thấp áp, phục vụ sản xuất công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, TP HCM… nơi có nhu cầu tiêu thụ khí ngày càng tăng nhưng chưa có hệ thống đường ống cung cấp.

Dự án được thiết kế với 3 gian nạp LNG và 3 trạm cân xe bồn, cùng các thiết bị công nghệ, phụ trợ đi kèm và được kết nối với kho chứa LNG 1 MMTPA Thị Vải.

Trước đó, Công ty Quản lý Dự án khí (PV GAS PMC) đã phối hợp cùng Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (PV GAS VUNGTAU), CTCP CNG Việt Nam (PV GAS CNG) và nhà thầu hoàn thành công tác chạy thử và xuất thành công những chuyến hàng LNG bằng xe bồn từ Trạm nạp LNG Thị Vải đến Trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

Đây chính là minh chứng cho việc PV GAS đưa vào vận hành thành công hệ thống cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp.

Bàn giao hiện trạng công trình Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải. Nguồn: PV GAS.

Bàn giao hiện trạng công trình Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải. Nguồn: PV GAS.

Trạm nạp là điểm nhấn quan trọng của toàn bộ hệ thống kho cảng LNG của PV GAS tại Bà Rịa – Vũng Tàu, góp phần quan trọng vào việc phát triển hệ thống hạ tầng khí LNG của PV GAS nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bên cạnh đó, cũng giúp cung cấp cho khách hàng đa dạng lựa chọn sản phẩm, linh hoạt nguồn cung và chất lượng, giá cả cạnh tranh theo mô hình kinh doanh tích hợp LPG/CNG/LNG của PV GAS.

Kho LNG 1 MMTPA Thị Vải được khởi công xây dựng năm 2019 với tổng vốn đầu tư gần 300 triệu USD, do Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) làm chủ đầu tư, cùng Liên danh Tổng thầu Samsung C&T và Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC).

Sau gần 4 năm xây dựng, từ khu đất rộng khoảng 5ha đã mọc lên công trình kho LNG hiện đại nhất của Việt Nam có bến cảng có thể tiếp nhận tàu chuyên chở LNG trọng tải đến 100.000 DWT, bồn chứa có dung tích tồn trữ 180.000m3, đạt công suất qua kho trung bình 1 triệu tấn LNG/năm, giai đoạn 2 dự kiến nâng công suất lên 3 triệu tấn LNG/năm; hai cụm tái hóa khí với công suất tối đa 171 tấn/ giờ.

Đầu tháng 8/2023, Liên danh Tổng thầu Samsung C&T và PTSC đã chính thức bàn giao công trình cho PV GAS quản lý và vận hành. Ngày 29/10/2023, công trình Kho LNG 1 MMTPA Thị Vải đã được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động.

Hiện kho LNG 1 MMTPA Thị Vải liên tục cung cấp nguồn khí thấp áp cho các hộ tiêu thụ công nghiệp với công suất trung bình khoảng 80 tấn/ngày.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của DBC tổ chức sáng ngày 27/4 tại TP Bắc Ninh. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN

Dabaco muốn chào bán hơn 140 triệu cổ phiếu

CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HoSE: DBC) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào sáng ngày 27/4 tại TP Bắc Ninh. Tính đến 9h30 cuộc họp với sự tham dự của 294 cổ đông và người được ủy quyền, đại diện cho 53,59% vốn điều lệ DBC.
ĐHĐCĐ thường niên 2024 của PV OIL. Nguồn: Petrovietnam.

PV OIL: Theo đuổi mục tiêu niêm yết trên HoSE

Ban lãnh đạo PV OIL thông tin, dự kiến cuối năm 2024 công ty đặt mục tiêu xoá sạch lỗ luỹ kế và trong năm nay hoặc năm tới sẽ bỏ bớt điểm ngoại trừ của kiểm toán trên báo cáo tài chính, đưa cổ phiếu ra khỏi diện cảnh báo.
Trong trường hợp lý tưởng nhất, PTI sẽ tăng vốn điều lệ gấp 3 lần lên 3.216 tỷ đồng. Ảnh: Minh Phong - Mekong ASEAN

ĐHĐCĐ PTI: Tăng vốn lên gấp 3 lần

ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của CTCP Bảo hiểm Bưu điện (HNX: PTI) được tổ chức ngày 24/4. Tại đây, cổ đông công ty sẽ thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có 2 tờ trình tăng vốn điều lệ lên gấp 3 lần.