Sau 'heo ăn chuối', thị trường có thêm sản phẩm 'heo ăn chay'

BaF Heo ăn chay
17:13 - 26/10/2022
Sản phẩm “heo ăn chay” được BaF cho biết có có màu đỏ hồng tự nhiên, độ đàn hồi tốt.
Sản phẩm “heo ăn chay” được BaF cho biết có có màu đỏ hồng tự nhiên, độ đàn hồi tốt.
0:00 / 0:00
0:00
Đây là thương hiệu mới ra mắt của Công ty BaF Việt Nam, sản phẩm được công bố sử dụng 100% cám làm từ thực vật và gốc đạm thực vật do chính BaF sản xuất độc quyền.

Ngày 26/10, CTCP Nông nghiệp BaF Việt Nam (BaF) đã tổ chức công bố thương hiệu Heo ăn chay BaF Meat.

Ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch HĐQT BaF cho biết, bắt nguồn từ việc chất lượng thịt heo bị ảnh hưởng từ nguyên liệu nuôi heo, BaF quyết định chăn nuôi theo hướng mới “heo ăn chay” là đàn heo chỉ ăn thức ăn (cám) được làm 100% nguyên liệu từ thực vật và gốc đạm thực vật.

Công thức cám chay của BaF không chứa gốc đạm động vật, sản xuất trong hệ thống các nhà máy cám của BaF chỉ cung cấp cho đàn heo nuôi nội bộ và không bán thương mại ra thị trường. Dinh dưỡng từ nguồn cám chay đáp ứng đầy đủ dưỡng chất cho vật nuôi trong mọi giai đoạn sinh trưởng, phát triển, giảm tỷ lệ rủi ro nhiễm các loại vi khuẩn gây hại đến sức khỏe vật nuôi và an toàn thực phẩm.

Kết hợp với con giống nhập khẩu từ Genesus (Canada), quy trình chăn nuôi khép kín, BaF cho biết thịt “heo ăn chay” có màu đỏ hồng tự nhiên, độ đàn hồi tốt, tỉ lệ rỉ nước ít.

Sau 'heo ăn chuối', thị trường có thêm sản phẩm 'heo ăn chay' ảnh 1

Sản phẩm heo ăn chay.

Trong sự kiện giới thiệu thương hiệu BaF Meat Heo ăn chay, Công ty BaF cũng ký kết hợp tác về việc phân phối độc quyền thịt và các sản phẩm chế biến khác từ thịt mang thương hiệu BaF trong hệ thống Siba Food, chuỗi thực phẩm gồm siêu thị Siba Food chuyên bán lương thực, các mặt hàng thực phẩm thiết yếu và các điểm bán thịt MeatShop.

Hiện tại, Siba Food đang vận hành 50 siêu thị và 250 Meatshop, phân bố chủ yếu ở TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An. Kế hoạch năm 2023 sẽ mở rộng thêm 100 siêu thị và 1.000 MeatShop. Mục tiêu đến năm 2030, Siba Food sẽ đạt quy mô 1.500 siêu thị và 15.000 MeatShop.

Trước đó, vào tháng 3/2022, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) của ông Đoàn Nguyên Đức cũng đã công bố thương hiệu “Heo ăn chuối”. Nguồn thức ăn chăn nuôi heo của HAGL được cho biết chủ yếu đến từ trái chuối, chiếm 40% trong hàm lượng thức ăn. Đây là những trái chuối không đạt chuẩn để cung cấp ra thị trường, xuất khẩu tươi sẽ được chế biến kết hợp với nguyên liệu khác: Đậu tương, ngô và một số loại khoáng chất, vi lượng... để sản xuất thành thức ăn phục vụ chăn nuôi heo.

Đến ngày 23/10 vừa qua, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã chính thức ra mắt thương hiệu BAPI Food (thịt heo ăn chuối) tại Hà Nội. BAPI Food Hoàng Anh Gia Lai có lộ trình phát triển hệ thống 1.000 cửa hàng trong năm 2023.

CTCP Nông nghiệp BaF Việt Nam thành lập từ năm 2017, hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi heo, chế biến và cung ưng thực phẩm sạch, hướng đến mục tiêu xây dựng mô hình Feed – Farm – Food khép kín, từ Con giống nhập khẩu – Công thức dinh dưỡng – Hệ thống trang trại đến Nhà máy giết mổ. BaF có sự đồng hành của đối tác chiến lược – Tập đoàn Genesus của Canada – về độc quyền nguồn giống heo chất lượng cao tại thị trường Việt Nam và Myanmar.

Tin liên quan

Đọc tiếp