Thương vụ có sự tham gia của các nhà đầu tư Vulpes Investment Management, Beenext và Wavemaker Partners.
Với khoản đầu tư mới lần này, FoodMap dự kiến mở rộng sang các thị trường mới nhằm nâng cao giá trị nông sản Việt vươn tầm quốc tế.
Ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập FoodMap. |
Chính thức ra mắt vào năm 2018, ứng dụng FoodMap được thành lập bởi ông Phạm Ngọc Anh Tùng. Hoạt động trong lĩnh vực AgriTech (công nghệ nông nghiệp), FoodMap là nơi kết nối nông dân, nhà sản xuất nông nghiệp nhỏ và vừa với các cá nhân hoặc chủ doanh nghiệp.
"Sử dụng công nghệ, FoodMap tạo ra nhiều ứng dụng và giải pháp để cải thiện từng mắt xích trong chuỗi cung ứng như thu mua nông sản và quy trình vận hành, giúp đưa công ty đến gần hơn với khách hàng. Ngoài ra, FoodMap đã tạo ra hệ thống truy xuất nguồn gốc nội bộ độc quyền Dtrack, chủ yếu phục vụ khách hàng B2B", ông Phạm Ngọc Anh Tùng cho biết.
Hiện FoodMap cung ứng sản phẩm cho hơn 300 trang trại và nhà sản xuất nông nghiệp trên toàn Việt Nam. Cùng với đó là phục vụ hơn 100.000 khách hàng cả B2C (cung cấp cho khách hàng cá nhân) và B2B (cung cấp cho doanh nghiệp).
Dữ liệu từ Crunchbase cho biết, trước đó, năm 2020, FoodMap nhận được 500.000 USD vốn đầu tư từ quỹ Wavemaker Partners của Mỹ. Trong cùng năm, startup này đã mở cửa hàng trải nghiệm đầu tiên tại TP HCM, đánh dấu FoodMap mở rộng sang mô hình kinh doanh mới.
Đầu năm 2022, FoodMap huy động thành công 3 triệu USD trong vòng gọi vốn pre-series A do Vulpes Ventures và Beenext đồng dẫn đầu. Bên cạnh đó, vòng gọi vốn này còn có sự tham gia của Ascend Vietnam Ventures và Wavemaker Partners, theo Tech in Asia.