Ngân hàng Nhà nước luôn kiên định mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ nhưng tùy theo diễn biến tình hình để xác định trọng tâm, trọng điểm ưu tiên trong từng thời điểm.
Sáng 28/12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2023.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng đẩy mạnh truyền thông đến khách hàng hiện đang có nợ xấu để khách hàng hiểu rõ quyền của TCTD trong việc xử lý nợ xấu, thu giữ tài sản bảo đảm và trách nhiệm trả nợ của khách hàng.
Nhằm triển khai thực hiện gói hỗ trợ lãi suất 2%, đáp ứng nhu cầu vốn để thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, NHNN cho biết chậm nhất là đầu tuần sau sẽ thông báo về hạn mức tăng trưởng tín dụng điều chỉnh trong khoảng còn lại của mục tiêu 14%.
Số liệu của NHNN cho biết, tính đến ngày 30/6, tín dụng toàn nền kinh tế đạt trên 11,42 triệu tỷ đồng, tăng 9,35% (cùng kỳ năm 2021 tăng 6,47%); cơ cấu tín dụng tập trung theo đúng định hướng điều hành của NHNN.
Phó Chủ tịch, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội đề xuất cho phép kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia với các nền tảng ngành ngân hàng, tăng dịch vụ và tính bảo mật, an ninh an toàn...gia tăng cung cấp sản phẩm đến khách hàng.
Theo Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, trong thời gian tới, áp lực lạm phát và điều hành chính sách tiền tệ là rất lớn.