Logistics xanh được coi là một trong các xu hướng và nhu cầu tất yếu để hình thành các chuỗi cung ứng nông sản, dược phẩm bền vững, góp phần thực hiện mục tiêu cắt giảm phát thải khí nhà kính của cả Việt Nam và Australia.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa phê duyệt Dự án Phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam do Ngân hàng Thế giới (World Bank) tài trợ. Ban Quản lý các dự án đường thủy được giao làm chủ đầu tư.
Trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung lần thứ 23 - năm 2023, ngày 11/11 tới đây tại TP Lào Cai, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lào Cai sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh.
Sau 9 tháng năm 2023, Gemadept đã vượt 154% chỉ tiêu lợi nhuận năm. Đóng góp phần lớn vào lợi nhuận trong kỳ là khoản tiền từ thương vụ bán cảng Nam Hải Đình Vũ, được ghi nhận trong báo cáo tài chính quý 2 của doanh nghiệp này.
Ngày 19/10, UBND TP HCM tổ chức hội nghị lấy ý kiến về “Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ” với nhiều chuyên gia, nhà khoa học và đại diện các sở, ngành, tư vấn tham dự.
Ngày 17/10, ông Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương đã chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 10 (lần 5) của UBND tỉnh để xem xét, giải quyết một số nội dung, tờ trình do các Sở ngành, địa phương báo cáo.
Ngày 24/10 tới đây, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức một hội nghị bàn triển khai các giải pháp phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh.
Tại khóa họp Ủy ban liên chính phủ về hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Slovenia, phía Slovenia bày tỏ mong muốn tạo sự kết nối trực tiếp giữa các cảng biển Việt Nam với cảng Koper của Slovenia nhằm đưa hàng hóa vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Trong bối cảnh mới, những thay đổi năng động trong chuyển đổi số và phát triển bền vững đã góp phần định hình lĩnh vực logistics Việt Nam.
Đó là nhận định của Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông tại phiên thảo luận 1, Hội nghị Logistics Việt Nam 2023.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Văn bản số 10092 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An trả lời kiến nghị cử tri gửi tới trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV về Quy hoạch cảng biển.
Từ nay đến năm 2030, nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng cạn trên cả nước sẽ cần khoảng 24.700 - 42.380 tỷ đồng. Trong đó, sẽ ưu tiên các cảng cạn trên các hành lang vận tải kết nối với các cửa khẩu cảng biển lớn ở khu vực phía Bắc và khu vực phía Nam.
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, việc quy định khung giá tác nghiệp dịch vụ này với mức giá thấp tạo ra hiện tượng các chủ tàu đưa hàng ra bãi ngoài, gây một số bất cập.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có quyết định công bố mở cảng cạn Phú Mỹ (giai đoạn 1) do CTCP Thanh Bình Phú Mỹ làm chủ đầu tư; Vị trí đặt tại khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3, phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.