TTC AgriS đẩy mạnh hành trình chinh phục thế giới

NÔNG NGHIỆP TTC AgriS
13:02 - 05/02/2023
TTC AgriS chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới vào ngày 1/11/2022
TTC AgriS chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới vào ngày 1/11/2022
0:00 / 0:00
0:00
Công ty cổ phần Thành Thành Công – Biên Hoà chuyển đổi mô hình kinh doanh với tham vọng định hình thương hiệu TTC AgriS trên phạm vi toàn cầu.

Công ty cổ phần Thành Thành Công – Biên Hoà (TTC AgriS, HoSE: SBT) tiên phong trở thành doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao với những đổi mới về công nghệ hiện đại, đóng góp mạnh mẽ vào chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững toàn cầu.

Thay đổi mô hình quản trị - thay đổi nhận diện thương hiệu

Không ngừng đổi mới và cải tiến mọi mặt trong quản trị và công nghệ, Công ty cổ phần Thành Thành Công – Biên Hoà đã thay đổi mô hình hoạt động từ doanh nghiệp nông nghiệp sản xuất thuần tuý sang doanh nghiệp cung cấp giải pháp nông nghiệp công nghệ cao điển hình.

Mô hình quản trị kinh tế nông nghiệp thông minh tích hợp sản xuất – xuất nhập khẩu – thương mại dịch vụ nông nghiệp với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại và áp dụng tiêu chuẩn ESG tạo nền tảng phát triển bền vững cho công ty.

Đánh dấu cột mốc chuyển đổi của mô hình kinh doanh mới, định vị thương hiệu TTC AgriS trên phạm vi toàn cầu, ngày 1/11/2022, công ty đã chính thức đổi nhận diện thương hiệu từ TTC Sugar sang TTC AgriS.

Theo đó, ý nghĩa của Logo và thương hiệu AgriS: Agri - Agriculture (Nông nghiệp):

S - Solution (Giải pháp): Chuyển đổi từ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mía đường trở thành nhà cung cấp các giải pháp nông nghiệp toàn diện ứng dụng công nghệ cao trên nền tảng phát triển bền vững, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu. Tầm nhìn trở thành Trung tâm sản xuất nông nghiệp - Trung tâm phát triển sản phẩm - Trung tâm thương mại.

S - Sustainability (Bền vững): Tiếp tục đẩy mạnh kết hợp tất cả các hoạt động vào khung quản trị ESG, TTC AgriS đã khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới trong một mối tương quan bền vững giữa Môi trường - Con người - Kinh tế.

S – Smart (Thông minh): Phát triển “Mô hình kinh doanh kinh tế nông nghiệp thông minh tích hợp” bổ trợ ngành nông nghiệp bền vững với vị thế tiên phong và giàu bản sắc riêng của TTC AgriS. Đó là sự kết hợp nhuần nhuyễn và hiệu quả giữa Dịch vụ - Nghiên cứu phát triển – Công nghệ.

Củng cố vị thế của nền nông nghiệp Việt Nam 4.0 trên trường quốc tế

Tiền thân là Công ty Cổ phần Nghiên cứu Ứng dụng Mía Đường Thành Thành Công (SRDC), tháng 3/2021 TTC AgriS đã thành lập Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Thành Thành Công (TTC ARI). Với tầm nhìn đến năm 2025, TTC ARI trở thành đơn vị tiên phong về nghiên cứu ứng dụng đa ngành, xanh và bền vững trong nông nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao.

Viện Nghiên cứu thực hiện nghiên cứu khoa học ở trình độ cao; chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế, tư vấn dịch vụ nông nghiệp công nghệ cao trong và ngoài nước; thực nghiệm và sản xuất giống cây trồng, vật nuôi ứng dụng công nghệ cao. TTC AgriS tạo bước đột phá mới trong phát triển nông nghiệp, nông thôn, đồng thời giúp TTC AgriS xây dựng vùng nguyên liệu bền vững, thích nghi với sự thay đổi và xu hướng kinh doanh bền vững của thời đại.

Trong niên độ vừa qua, việc đầu tư thành công vùng nguyên liệu tại Australia là bước tiến quan trọng để TTC AgriS tiếp tục đẩy mạnh hành trình chinh phục thế giới, củng cố vị thế của nền nông nghiệp Việt Nam 4.0 trên trường quốc tế.

Vùng nguyên liệu TTC AgriS hơn 1.200 ha tại Tully, Queensland (Australia).

Đồng thời, công ty đưa công nghệ vào mọi mặt hoạt động và từng quy trình vận hành, hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao. Hiện nay, TTC AgriS đã hoàn thành giai đoạn 1: Chuyển đổi để bứt phá trong lộ trình số hoá 5 năm hướng đến mục tiêu niên độ 2024-2025 hoàn thiện hệ sinh thái số xuyên suốt, mở ra một khởi đầu đầy hứa hẹn với triển vọng tích cực trong công cuộc chuyển đổi số toàn diện của Công ty. Hệ sinh thái được ứng dụng để số hoá tất cả quy trình trong toàn bộ chuỗi giá trị từ nông nghiệp.

Từ bước đệm này, TTC AgriS xác định lấy hoạt động kinh doanh thương mại theo nhu cầu thị trường làm trọng tâm, đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm nông nghiệp với giá trị gia tăng cao. Lấy tiêu chí thương mại tiêu dùng tích hợp, đón đầu nhu cầu của khách hàng, công ty hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ phù hợp với từng phân khúc và đối tượng khách hàng khác nhau. Ví dụ như phân khúc gia vị phục vụ nấu ăn, phân khúc sản phẩm dành cho bà nội trợ và trẻ em, phân khúc sản phẩm chế phẩm sinh học...

Bên cạnh đó, các hoạt động mở rộng thị trường và xuất nhập khẩu cũng sẽ được TTC AgriS chú trọng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu, cụ thể bằng việc sử dụng “Trading hub” tại Singapore đóng vai trò như một nhà thương mại quốc tế. Kết hợp hoạt động giao dịch thương mại hàng hoá và giao dịch hàng hóa vật lý, “Trading hub” sẽ cung cấp đa dạng lựa chọn, giải pháp về nhập khẩu cho Việt Nam cũng như xuất khẩu sang các thị trường tỷ dân tại châu Á - Thái Bình Dương.

Gia tăng giá trị tuần hoàn trên các thành tựu đã có, TTC AgriS sẽ tiếp tục đẩy mạnh hành trình phát triển bền vững trong hơn 50 năm hoạt động, lấy chiến lược kinh doanh “xanh” làm cốt lõi, vừa là nền tảng phát triển, vừa là lợi thế cạnh tranh thông qua việc quyết liệt chuyển đổi và dịch chuyển sự tập trung vào sức mạnh hợp lực từ các thế mạnh nội tại tích hợp các vấn đề môi trường, xã hội và quản trị (ESG) vào quá trình vận hành.

Tin liên quan

Đọc tiếp