Việt Nam là thị trường tiềm năng bậc nhất của Ba Lan tại khu vực châu Á

Thực phẩm đồ uống
09:25 - 10/11/2022
Trưng bày thịt tươi từ Ba Lan tại gian trưng bày của Hiệp hội Các nhà sản xuất và chế biến thịt của CH Ba Lan. Ảnh: Quách Sơn
Trưng bày thịt tươi từ Ba Lan tại gian trưng bày của Hiệp hội Các nhà sản xuất và chế biến thịt của CH Ba Lan. Ảnh: Quách Sơn
0:00 / 0:00
0:00
Ông Piotr Ziemann, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất và chế biến thịt của Ba Lan đánh giá Việt Nam một trong những thị trường tiềm năng nhất tại châu Á, nên cơ quan này đang đẩy mạnh tìm kiếm đối tác, nhà phân phối hoặc chế biến tại Việt Nam.

Trao đổi với Mekong Asean tại Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm, Đồ uống - Thiết bị công nghệ chế biến, Bao bì ngành Thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage - Propack) ngày 9/11, ông Piotr Ziemann cho biết, Ba Lan được Liên minh châu Âu (EU) lựa chọn trở thành đại diện EU quảng bá các sản phẩm nông sản như thịt, hoa quả, rau củ tới các thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Theo ông, triển lãm Vietfood & Beverage – Propack lần này không chỉ là cơ hội để Hiệp hội giới thiệu về các sản phẩm thịt và rau củ của Ba Lan, tìm kiếm những đối tác, nhà phân phối hoặc chế biến tại Việt Nam mà còn là nơi để Hiệp hội thăm dò, tìm hiểu thị trường.

Về tiềm năng của thị trường Việt Nam, ông Piotr Ziemann đánh giá Việt Nam một trong những thị trường tiềm năng nhất của Hiệp hội tại châu Á, nên Hiệp hội đã lựa chọn Việt Nam để tham dự và quảng bá chương trình này.

Ông Piotr Ziemann, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất và chế biến thịt của Ba Lan giới thiệu về gian hàng của Hiệp hội. Ảnh: Quách Sơn
Ông Piotr Ziemann, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất và chế biến thịt của Ba Lan giới thiệu về gian hàng của Hiệp hội. Ảnh: Quách Sơn

Cùng tham gia Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack tại Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công ty TNHH Trà Chính Sơn cho biết, sau đại dịch, mức chi tiêu và nhu cầu của người dân đã hồi phục trở lại và có sự tăng trưởng tốt so với cùng kỳ, đặc biệt là mặt hàng trà, khi mức chi tiêu dư dả hơn.

Thị trường xuất khẩu chính của công ty là Nga và Ukraine, dù bị ảnh hưởng nhiều do đại dịch và tình hình căng thẳng địa chính trị trên thế giới, nhưng hiện có một số đối tác đã quan tâm trở lại và có ý định bắt đầu trở lại nhập khẩu sản phẩm này.

Mang đến sự kiện một sản phẩm đang dần phổ biến ở Việt Nam chế biến từ đông trùng hạ thảo, bà Đặng Thị Lụa, Phó Chủ tịch Công ty TNHH Lavite, chuyên sản xuất và phân phối sản phẩm mang thương hiệu Hector cho biết, do sản phẩm của công ty là sản phẩm thực phẩm chức năng nên không bị ảnh hưởng quá nhiều do đại dịch. Lý do đây là thời điểm người dân rất quan tâm đến vấn đề chăm sóc sức khỏe.

Đặc biệt trong thời gian tới, khi Tết Nguyên Đán tới gần, theo bà Lụa, nhu cầu mua hàng làm quà tặng của người dân sẽ tăng cao, nhất là đối với những nhóm hàng thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe và đây là cơ hội cho doanh nghiệp phát triển kinh doanh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm. Ảnh: Quách Sơn

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm. Ảnh: Quách Sơn

Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack do Công ty Vinexad phối hợp với Hiệp hội Bia, Rượu, Nước giải khát Việt Nam, Hội Lương thực Thực phẩm TP HCM tổ chức khai mạc vào ngày 9/11.

Triển lãm quy tụ 250 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, có những doanh nghiệp trực tiếp sản xuất, chế biến nông sản thực phẩm, cũng có doanh nghiệp cung cấp thiết bị máy móc, dây chuyền chế biến... Các doanh nghiệp đem đến trưng bày tại triển lãm hơn 5.000 nhãn hiệu/sản phẩm trong ngành thực phẩm, đồ uống và đóng gói.

Tin liên quan

Đọc tiếp