Vietnam Expo 2023 tại TP HCM quy tụ 1.200 doanh nghiệp

Triển lãm Việt nAM
11:45 - 20/11/2023
Triển lãm Vietnam EXPO 2023 tại Hà Nội. Ảnh: Quách Sơn - Mekong ASEAN
Triển lãm Vietnam EXPO 2023 tại Hà Nội. Ảnh: Quách Sơn - Mekong ASEAN
0:00 / 0:00
0:00
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 21 tại TP HCM sẽ diễn ra từ ngày 7 - 9/12 tới với quy mô 1.600 gian hàng của 1.200 đơn vị triển lãm đại diện cho 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hội chợ năm nay trưng bày các loại sản phẩm thuộc 5 lĩnh vực nổi bật gồm ngũ kim và dụng cụ cầm tay; công nghệ làm vườn và trang trí cảnh quan; thang máy và linh phụ kiện; thể thao và xe đạp và khu gian hàng quốc tế.

Tại khu vực ngũ kim và dụng cụ cầm tay, các doanh nghiệp sẽ đem đến hơn 1.000 sản phẩm thuộc các thương hiệu nổi bật như Apextools, Sata, Snap-On, Swisstech, Kwb, Einhell, Hasegawa, Onishi, Naniwa, Jetech, Vinadali… với các sản phẩm trưng bày chủ đạo trong các ngành dụng cụ, máy công cụ, thiết bị gia cố, sản phẩm ngũ kim.

Đây là nhóm ngành hàng có tính ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp từ chế tạo, sản xuất, sửa chữa, lắp ráp, xây dựng cho đến tiêu dùng DIY.

Khu trưng bày các sản phẩm công nghệ làm vườn và trang trí cảnh quan sẽ đem đến một loạt các giải pháp thiết kế và trang trí cảnh quan sáng tạo. Triển lãm cũng sẽ trưng bày những vật liệu xây dựng mới, các sản phẩm về năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao, máy móc và thiết bị nông nghiệp. Người tham dự có thể khám phá những xu hướng và kỹ thuật mới nhất trong việc tạo ra không gian ngoài trời bền vững và thu hút.

Khu vực thang máy, thang cuốn - công nghệ và linh phụ kiện là nơi sẽ trưng bày những tiến bộ mới nhất về công nghệ thang máy và hệ thống vận chuyển đứng. Đây là nền tảng cho các chuyên gia trong ngành, kiến ​​trúc sư và nhà quy hoạch đô thị khám phá những hệ thống thang máy hiện đại được thiết kế với hiệu quả, tính an toàn và thẩm mỹ cao.

Khu vực trưng bày sản phẩm dịch vụ thể thao và xe đạp dự kiến sẽ thu hút những người đam mê thể thao và xe đạp, vận động viên và các doanh nghiệp, chuyên gia trong ngành thể thao. Triển lãm được kỳ vọng trở thành một bước đi thúc đẩy sự năng động và phát triển của ngành thể thao và xe hai bánh cũng như khuyến khích lối sống lành mạnh và tích cực.

Trải rộng trên diện tích 6000 m2 với 350 gian hàng của 250 doanh nghiệp, khu vực này sẽ là nơi trưng bày các sản phẩm, dịch vụ về thể thao, giải trí ngoài trời, thể hình, chăm sóc sức khỏe, trang phục - phụ kiện thể thao, xe hai bánh, linh phụ kiện, hạ tầng thể thao và các sản phẩm thể thao khác nói chung.

Các khu gian hàng quốc tế luôn là tâm điểm chú ý tại Vietnam Expo và năm nay sẽ có các khu gian hàng quốc gia đại diện cho Trung Quốc, Hàn Quốc, Belarus, Ấn Độ và IPSC - Việt Nam. Mỗi quốc gia sẽ trưng bày một loạt các sản phẩm và dịch vụ chuyên biệt, bổ sung thêm góc nhìn toàn cầu độc đáo cho sự kiện.

Là khu trưng bày truyền thống hàng năm tại Vietnam Expo, năm nay khu gian hàng Hàn Quốc có tổng diện tích 500 m2 với sự tham gia của 65 doanh nghiệp thuộc các ngành hàng thế mạnh như làm đẹp, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, công nghệ số... Đây đều là các doanh nghiệp uy tín được lựa chọn bởi các trung tâm xúc tiến thương mại thuộc các khu vực kinh tế trọng yếu của Hàn Quốc.

Tại triển lãm lần này, Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID), thông qua Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC), hỗ trợ cho 20 doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng của Việt Nam tham gia trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ.

Đây là các doanh nghiệp đã được nhận các hỗ trợ kỹ thuật thông qua Chương trình mở rộng thị trường và thích ứng tăng trưởng do Dự án IPSC cung cấp. Thông qua các hoạt động đào tạo, tư vấn 1 - 1, kết nối kinh doanh và hỗ trợ tham gia các triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước.

Các chương trình hỗ trợ của IPSC hướng đến mục tiêu giúp các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng đưa sản phẩm mang thương hiệu chinh phục thị trường quốc tế. IPSC là một dự án do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, làm chủ dự án.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giao thương trực tiếp, mỗi lĩnh vực chính sẽ tổ chức các sự kiện chuyên ngành nhằm nâng cao trải nghiệm, cung cấp kiến thức cho các đơn vị tham gia và khách tham quan hội chợ, bao gồm tour tham quan khu công nghiệp, workshop DIY, hội thảo và hội nghị, các cuộc thi và trình diễn.

Tin liên quan

Đọc tiếp