Xu hướng tiêu dùng hiện đại nhưng ưu tiên hàng nội địa của Gen Z Trung Quốc

Những người trẻ tuổi có tiền tại Trung Quốc đang định hướng lại thị trường tiêu dùng nội địa và đặc biệt là tầm quan trọng của các thương hiệu quốc tế bằng ý thức dân tộc cao và các giá trị quan khác biệt lớn với các thế hệ đi trước.

Giới trẻ Trung Quốc thời thượng và có đòi hỏi cao hơn nhiều so với các thế hệ trước. Ảnh: Labelhood
Giới trẻ Trung Quốc thời thượng và có đòi hỏi cao hơn nhiều so với các thế hệ trước. Ảnh: Labelhood

Theo Bloomberg, nhóm 270 triệu người trẻ tuổi sinh ra từ giữa những năm 1990 đang phát huy sức mạnh của chính mình trong việc thay đổi thói quen chi tiêu của nền kinh tế thứ 2 thế giới. So với các thế hệ đi trước, thế hệ trẻ này sở hữu tốc độ gia tăng chi tiêu nhanh nhất, đồng thời cũng là những người đi đầu trong việc mua sắm mỹ phẩm, các dịch vụ du lịch hay đặt hàng thông qua các trang thương mại điện tử.

Thêm vào đó, xu hướng này được dự đoán sẽ chỉ tăng cao hơn nữa trong tương lai. China Renaissance cho biết mức chi tiêu dự kiến của thế hệ này sẽ tăng gần 4 lần lên 2.400 tỷ USD vào năm 2035.

Vì vậy, việc đáp ứng nhu cầu của một thế hệ trẻ chịu chi, có tinh thần dân tộc và những đòi hỏi cao sẽ buộc các nhãn hàng phương Tây đang thống trị thị trường toàn cầu phải có những cải cách kinh doanh nhất định. Điều này lại càng cấp thiết khi các công ty nội địa mọc lên mỗi ngày một nhiều để đáp ứng nhu cầu gia tăng cũng như để đáp lại niềm tự hào của giới trẻ về hàng hóa sản xuất trong nước.

Sự khác biệt của Gen Z Trung Quốc

Gen Z Trung Quốc sở hữu những đặc điểm khác biệt so với các thế hệ trẻ khác trên thế giới. Một điểm khác biệt lớn có lẽ ở bối cảnh kinh tế khi những người này không phải lớn lên trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, mà ở trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng bền vững của quốc gia. Hơn nữa, do chính sách 1 con trước đây của Trung Quốc, nhiều người trẻ tuổi lớn lên với sự chiều chuộng tuyệt đối tới từ gia đình và những người xung quanh.

Các yếu tố này thể hiện rõ trong thói quen kiếm tiền của những người trẻ tuổi. Do chi phí và mức sống ngày càng đắt đỏ, nhóm người trẻ tuổi này cũng dần hình thành xu hướng chi tiền cho bản thân thay vì sinh con hoặc mua tài sản.

Theo OC&C, khoảng 25% Gen Z Trung Quốc không để dành ra bất cứ khoản tiết kiệm nào, cao hơn cả mức trung bình 15% của thế giới. Ngoài ra, những người này cũng thường có những quyết định mua hàng bốc đồng và thậm chí chi tiêu cả tháng lương của mình chỉ để mua sắm. McKinsey & Co đã sử dụng thuật ngữ “Moonlight Clan” để mô tả những người như vậy.

Tuy nhiên, điều thực sự khiến Gen Z Trung Quốc trở nên khác biệt so với các thế hệ trước chính là ý thức dân tộc cao. Nhiều người trẻ tuổi hiện không chỉ mua một sản phẩm đơn giản vì nó có xuất xứ từ nước ngoài nữa. Thêm vào đó, đã có nhiều thương hiệu lớn trên thế giới phải chịu những hệ quả không thể lường trước được do những rắc rối trong quá trình tiếp thị sản phẩm.

Cửa hàng D&G tại Trung Quốc bị dỡ bỏ sau lùm xùm quảng cáo. Ảnh: CGTN
Cửa hàng D&G tại Trung Quốc bị dỡ bỏ sau lùm xùm quảng cáo. Ảnh: CGTN

Sức mạnh nâng đỡ hoặc loại bỏ hoàn toàn nhãn hiệu quốc tế

Một trong những ví dụ điển hình chính là thương hiệu hàng xa xỉ Dolce and Gabbana phải chịu sự tẩy chay toàn diện từ người dân Trung Quốc, sau một quảng cáo được cho là chế giễu văn hóa dùng đũa của người châu Á. Show diễn được kỳ công chuẩn bị của hãng ngay sau đó đã bị hủy trong khi hàng loạt ngôi sao đại lục hợp tác với hãng đồng loạt tuyên bố đơn phương hủy hợp đồng. Cho tới hiện tại, hãng thời trang này gần như không còn tồn tại trên bản đồ tiêu dùng tại đại lục.

Gần đây, hãng thời trang H&M và hãng đồ thể thao Nike cũng chưa thể phục hồi được hoạt động kinh doanh tại thị trường Trung Quốc sau các rắc rối liên quan tới bông Tân Cương và dân tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ. Chính sự cố này đã tạo cơ hội cho các nhãn hàng địa phương như Anta Sports Products hay Li-Ning có cơ hội vươn lên và chiếm lấy thị phần bị bỏ trống.

Bằng cách cho ra mắt các sản phẩm hướng đến người tiêu dùng địa phương như các mẫu quần áo được trang trí bằng các ký tự chữ Hán, hay giày thể thao lấy cảm hứng từ Tử Cấm Thành, Anta và Li Ning thành công thống trị 28% doanh số bán giày thể thao tại Trung Quốc. Trong các lĩnh vực khác như đồ uống và mỹ phẩm, các thương hiệu nội địa Genki Forest hay Perfect Diary và Florasis cũng đang dần vươn lên trở thành các thương hiệu thống trị thị trường thay cho các nhãn hiệu quốc tế.

Trước đây, mọi người sẽ nghĩ nhiều người mặc đồ Li-Ning vì không đủ tiền mua đồ của Nike. Tuy nhiên với giới trẻ Trung Quốc ngày nay, các thương hiệu quốc tế không còn là điều quá bí ẩn và nhiều người chỉ trả tiền nếu các thiết kế tương xứng với giá trị đồng tiền được bỏ ra.

Thương hiệu mỹ phẩm nội địa Perfect Diary đang thống trị thị trường Trung Quốc cùng cách tiếp thị thông minh hợp tác với các nữ diễn viên nổi tiếng như Châu Tấn và Triệu Lộ Tư. Ảnh: Nikkei Asia
Thương hiệu mỹ phẩm nội địa Perfect Diary đang thống trị thị trường Trung Quốc cùng cách tiếp thị thông minh hợp tác với các nữ diễn viên nổi tiếng như Châu Tấn và Triệu Lộ Tư. Ảnh: Nikkei Asia

Thách thức lớn với các thương hiệu quốc tế

Theo bà Veronica Wang, đối tác của OC&C Strategy Consultants, các thương hiệu quốc tế cần phải hiểu rằng Gen Z Trung Quốc có những yêu cầu khắt khe hơn các thế hệ trước rất nhiều. Thêm vào đó, các công ty phương Tây cũng cần phải đặt nhiều tâm tư hơn vào việc tìm hiểu văn hóa Trung Hoa cũng như thích ứng với thị trường nội địa.

Theo ông Kenny Yao, giám đốc tại công ty tư vấn AlixPartners Shanghai, các doanh nghiệp quốc tế phải cân bằng giữa nhiều yếu tố hơn so với các doanh nghiệp địa phương. Trong khi trọng tâm chính của các công ty nội địa là duy trì thị hiếu phù hợp với người tiêu dùng Trung Quốc, các nhãn hàng quốc tế lại phải đảm bảo các xu hướng không trở nên quá khác biệt ở nhiều quốc gia khác nhau.

Nhà nghiên cứu xu hướng Dychtwald cũng đồng ý với nhận định trên khi cho biết sự hiểu lầm lớn nhất mà các nhãn hàng có thể mắc phải chính là suy nghĩ hiện đại hóa ở Trung Quốc cũng đồng nghĩa với phương Tây hóa.

Việc đáp ứng nhu cầu ngày một cao của những khách hàng sành điệu cũng là nan đề lớn với nhiều thương hiệu nước ngoài. Mỗi năm, các công ty từ tập đoàn xa xỉ phẩm lớn nhất thế giới LVMH tới nhãn hiệu thời trang tầm trung Zara đều tung ra các BST thời trang mừng Tết cổ truyền.

Tuy nhiên, các thiết kế lấy cảm hứng từ nghệ thuật dân gian với sắc đỏ và vàng của các hãng này thường bị người tiêu dùng trẻ Trung Quốc chế giễu. Nhiều người thậm chí còn bày tỏ mình không có hứng thú với kiểu thời trang được sản xuất đại trà và không thể hiện được cá tính riêng này.

Thay vào đó, xu hướng Hán phục – trang phục truyền thống thường có áo choàng khoác bên ngoài váy dài – lại được hồi sinh trở lại. Từ một phong trào chỉ mang quy mô nhỏ năm 2000, thị trường này đã đạt giá trị 1,48 tỷ USD và thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư.

Một điểm khác biệt khác cần lưu ý chính là sự phát triển của thị trường bán hàng thông qua livestream tại Trung Quốc. Các thương hiệu nội địa đã gặt hái được nhiều thành công thông qua phương pháp này. Tuy nhiên các công ty phương Tây không quen thuộc lại nhận lại các kết quả trái chiều hơn. Thương hiệu hạng sang Louis Vuitton từng tổ chức một buổi livestream năm 2020 thu hút nhiều người xem. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng bối cảnh buổi trực tiếp không đủ độ sang trọng so với tên tuổi của thương hiệu.

Một show thời trang trình diễn các thiết kế Hán phục tại Thái Nguyên thuộc tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Ảnh: China News Service
Một show thời trang trình diễn các thiết kế Hán phục tại Thái Nguyên thuộc tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Ảnh: China News Service
Hải Dương khai mạc tuần văn hóa, du lịch và xúc tiến thương mại tại Kiếp Bạc

Hải Dương khai mạc tuần văn hóa, du lịch và xúc tiến thương mại tại Kiếp Bạc

Tham gia Tuần văn hóa, du lịch và xúc tiến thương mại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024 có gần 80 gian hàng quảng bá văn hóa, ẩm thực, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, làng nghề đến từ Bắc Giang, Bắc Ninh, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Nghệ An… và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Hải Dương.
Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận vốn vay ưu đãi

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận vốn vay ưu đãi

Ngày 18/9, Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN và Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội thảo về phương thức tiếp cận vốn vay ưu đãi từ Quỹ phát triển DNNVV".
Doanh nghiệp Việt Nam lắp đặt điện gió tại Philippines

Doanh nghiệp Việt Nam lắp đặt điện gió tại Philippines

Ngày 12/9, IPC E&C Philippines Corp và Goldwind International Philippines, Inc đã ký kết thỏa thuận lắp đặt và cung cấp thiết bị cẩu cho tuabin dự án điện gió trên bờ Kalayaan 2, tại đảo Laguna, Philippines.
Hơn 60 cuộc giao thương thành công giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam

Hơn 60 cuộc giao thương thành công giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam

Nhóm 11 doanh nghiệp thuộc Đoàn doanh nghiệp khu thương mại tự do Hàn Quốc đã có những cuộc giao thương thành công với các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam trong các lĩnh vực thực phẩm, mỹ phẩm, công nghệ, cơ khí,...
Tổng vốn hóa thị trường sàn giao dịch chứng khoán Campuchia đạt 2,73 tỷ USD

Tổng vốn hóa thị trường sàn giao dịch chứng khoán Campuchia đạt 2,73 tỷ USD

Theo báo cáo của Cơ quan quản lý giao dịch chứng khoán Campuchia (SERC), kết thúc quý 2/2024, tổng giá trị vốn hóa Sàn giao dịch chứng khoán Campuchia (CSX) đạt 2,73 tỷ USD.
Sơ mi rơ moóc của Thaco tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu

Sơ mi rơ moóc của Thaco tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu

Sơ mi rơ moóc Thaco Trailers hiện là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Thaco Industries xuất sang Mỹ, Canada, Mexico, Nhật Bản, Australia…
Ngành thủy sản nỗ lực trở lại ‘đường đua’ 10 tỷ USD

Ngành thủy sản nỗ lực trở lại ‘đường đua’ 10 tỷ USD

Sở hữu những ưu thế nổi trội cùng tiềm lực phát triển của các doanh nghiệp xuất khẩu, ngành thủy sản năm 2024 được kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu 10 tỷ USD cũng như hướng đến các mục tiêu lớn hơn trong tương lai.
'Việt Nam là điểm đến đầu tư hàng đầu thu hút các doanh nghiệp Đài Loan'

'Việt Nam là điểm đến đầu tư hàng đầu thu hút các doanh nghiệp Đài Loan'

Đây là nhận định của nhóm chuyên gia HSBC tại báo cáo nghiên cứu về hành lang thương mại giữa Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) với tiêu đề "Đầu tư từ Đài Loan tiếp sức cho ngành công nghiệp công nghệ cao Việt Nam".
70 tỷ USD đang chờ được rót vốn vào bất động sản trên khắp Châu Á

70 tỷ USD đang chờ được rót vốn vào bất động sản trên khắp Châu Á

Việt Nam và các thị trường Châu Á - Thái Bình Dương khác là nơi đến của khoảng 70 tỷ USD nguồn vốn nhắm vào các dự án bất động sản trong lúc các nhà đầu tư đang tìm thời điểm tối ưu để xuống tiền, theo Cushman & Wakefield.
Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp Ấn Độ mở rộng đầu tư vào Việt Nam

Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp Ấn Độ mở rộng đầu tư vào Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các doanh nghiệp Ấn Độ gia tăng đầu tư trong các lĩnh vực bán dẫn, khoa học công nghệ, chuyển đổi xanh, dược phẩm, đặc biệt là vaccine, thuốc điều trị các bệnh nan y và năng lượng tái tạo,…
AIIB dành 5 tỷ USD lãi suất ưu đãi để hợp tác với Việt Nam

AIIB dành 5 tỷ USD lãi suất ưu đãi để hợp tác với Việt Nam

Chiều 16/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Kim Lập Quần, Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.
Doanh nghiệp trà sữa Trung Quốc dần kiệt sức

Doanh nghiệp trà sữa Trung Quốc dần kiệt sức

Trước tình trạng cạnh tranh quá mức, các doanh nghiệp trong ngành trà sữa Trung Quốc đang đối mặt với dấu hiệu “bong bóng vỡ tan” và kiệt sức, theo một bài viết trên Bloomberg.
Đề nghị Campuchia hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư kinh doanh

Đề nghị Campuchia hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư kinh doanh

Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị phía Campuchia tiếp tục quan tâm, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư kinh doanh tại Campuchia.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc gồm CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Việt Nam sẽ là cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất toàn cầu của Samsung

Việt Nam sẽ là cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất toàn cầu của Samsung

Đây là thông tin được ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung chia sẻ tại cuộc gặp mặt với Thủ tướng Phạm Minh Chính sáng 2/7 tại Hàn Quốc.
Long An: Xúc tiến đầu tư, giao thương với tất cả các thị trường phù hợp

Long An: Xúc tiến đầu tư, giao thương với tất cả các thị trường phù hợp

Trong cuộc trao đổi với Mekong ASEAN, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Huỳnh Văn Sơn khẳng định tỉnh sẽ không ngừng mở rộng thị trường, thúc đẩy kinh tế - xã hội theo hướng phát triển xuất, nhập khẩu bền vững.
Standard Chartered: Việt Nam đạt mức tăng trưởng 'nhiều nước phải ghen tị'

Standard Chartered: Việt Nam đạt mức tăng trưởng 'nhiều nước phải ghen tị'

Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ông Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Chính phủ tiếp lãnh đạo tập đoàn đường sắt Trung Quốc

Thủ tướng Chính phủ tiếp lãnh đạo tập đoàn đường sắt Trung Quốc

Chiều 25/6, tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Thông tin tín hiệu đường sắt Trung Quốc (CRSC) - nhà cung cấp hệ thống điều khiển vận tải đường sắt lớn nhất thế giới.
Việt Nam và Liên bang Nga ký kết 11 văn kiện hợp tác

Việt Nam và Liên bang Nga ký kết 11 văn kiện hợp tác

Tại cuộc hội đàm ngày 20/6, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chứng kiến lễ trao 11 văn kiện hợp tác được ký kết nhân chuyến thăm.
3 lĩnh vực có thể nâng cấp trong FTA giữa ASEAN, Australia và New Zealand

3 lĩnh vực có thể nâng cấp trong FTA giữa ASEAN, Australia và New Zealand

Bản nâng cấp Hiệp định thương mại tự do ASEAN – Australia – New Zealand (AANZFTA) nên chú trọng đến các lĩnh vực như đầu tư, thương mại phát triển bền vững và đặc biệt là hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.
Cơ hội mới từ thương mại giữa ASEAN và Trung Đông

Cơ hội mới từ thương mại giữa ASEAN và Trung Đông

Bộ phận Nghiên cứu Toàn cầu HSBC cho rằng, mặc dù thương mại giữa ASEAN và Trung Đông chủ yếu tập trung trong lĩnh vực năng lượng, gia tăng tự do thương mại có thể mang lại nhiều cơ hội mới.
Sắp có thêm nhiều nông sản xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Sắp có thêm nhiều nông sản xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Ngày 6/6, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Tổng cục Hải quan Trung Quốc do ông Triệu Tăng Liên - Phó Tổng cục trưởng dẫn đầu đã thăm và làm việc với Bộ NN&PTNT.
Hợp tác về nuôi biển: 'Na Uy có cá hồi, Việt Nam có cá vược'

Hợp tác về nuôi biển: 'Na Uy có cá hồi, Việt Nam có cá vược'

Nuôi biển được đánh giá là ngành tiềm năng trong bức tranh phát triển thủy sản bền vững của Việt Nam, do đó việc hợp tác với các quốc gia phát triển trong lĩnh vực này như Na Uy sẽ là cơ hội để ngành đạt được những kết quả mơ ước.
Sắp diễn ra tuần hàng giới thiệu sản phẩm làng nghề tại Hải Dương

Sắp diễn ra tuần hàng giới thiệu sản phẩm làng nghề tại Hải Dương

Tuần hàng giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề và sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương - nhân dịp tưởng niệm đại danh y, thiền sư Tuệ Tĩnh sẽ được tổ chức tại Di tích quốc gia đặc biệt đền Bia (xã Cẩm Văn, huyện Cẩm Giàng).
Việt Nam kêu gọi Đài Loan đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp bán dẫn

Việt Nam kêu gọi Đài Loan đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp bán dẫn

Theo Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Duy Đông, Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư trong lĩnh vực khoa học công nghệ, điện tử bán dẫn, đổi mới sáng tạo, trong đó ưu tiên doanh nghiệp hệ sinh thái của ngành công nghiệp bán dẫn.
Bất động sản thương mại nhắm mục tiêu 100% được chứng nhận xanh vào năm 2030

Bất động sản thương mại nhắm mục tiêu 100% được chứng nhận xanh vào năm 2030

Theo khảo sát của Công ty tư vấn bất động sản toàn cầu Jones Lang LaSalle (JLL), thuê văn phòng trong các tòa nhà được chứng nhận xanh đã trở thành tiêu chí tối thiểu đối với hầu hết khách thuê bất động sản ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC).
Canada coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu trong khu vực

Canada coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu trong khu vực

Đây là khẳng định của bà Mary Ng, Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada, khi trao đổi với Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc gặp chiều 27/3.
Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam

Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề nghị các nghị sĩ Hoa Kỳ có tiếng nói mạnh mẽ để Chính phủ nước này sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam và đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước hạn chế xuất khẩu công nghệ cao.
Nhiều cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc

Nhiều cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc

Chiều 27/3, lãnh đạo Sở Thương mại tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc) dẫn đầu đoàn 20 doanh nghiệp sang tham dự Hội nghị kết nối giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam tại Bắc Ninh.
TS Võ Trí Thành: Hai điểm sáng thấy rõ từ thế giới hỗ trợ kinh tế Việt Nam

TS Võ Trí Thành: Hai điểm sáng thấy rõ từ thế giới hỗ trợ kinh tế Việt Nam

“Một bên là trở ngại, một bên là những cơ hội chưa bao giờ có. Vấn đề hiện nay không chỉ là vượt qua khó khăn mà là nắm bắt xu thế để phát triển,” TS Võ Trí Thành nhấn mạnh.
The Body Shop nộp đơn xin phá sản

The Body Shop nộp đơn xin phá sản

The Body Shop đã phải nộp đơn phá sản tại Mỹ và Canada do thách thức tài chính kéo dài cùng môi trường bán lẻ ngày càng cạnh tranh.
Đưa cà phê Việt tới gần hơn với người tiêu dùng Algeria

Đưa cà phê Việt tới gần hơn với người tiêu dùng Algeria

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Algeria, ngày 2/3 cơ quan này đã phối hợp với Trung tâm Thương mại Bab Ezzouar tổ chức Ngày giới thiệu các sản phẩm cà phê Việt Nam tại thủ đô Algiers.
VinFast chính thức ra mắt thị trường Indonesia

VinFast chính thức ra mắt thị trường Indonesia

Ngày 07/02, VinFast Auto công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 từ ngày 15/02 đến 25/02/2024.
VinFast tham dự Triển lãm ô tô quốc tế Canada 2024

VinFast tham dự Triển lãm ô tô quốc tế Canada 2024

VinFast Auto công bố tham dự Triển lãm ô tô quốc tế Canada 2024 (CIAS) diễn ra tại Toronto từ ngày 16/02 đến ngày 25/02/2024.
Những ngành hưởng lợi từ thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Trung Quốc

Những ngành hưởng lợi từ thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Trung Quốc

Trong báo cáo cập nhật ngày 11/12, Chứng khoán Mirae Asset (MAS) đã chỉ ra những nhóm ngành tiềm năng khi Việt Nam mở rộng hợp tác phát triển với Trung Quốc.
Xem thêm