"Yahoo đã sẵn sàng về mặt tài chính, công ty có bảng cân đối kế toán tuyệt vời và chúng tôi đang có lãi. Kế hoạch trở lại này cho phép công ty thực hiện những thay đổi cần thiết về cấu trúc, tạo ra các đơn vị kinh doanh mới", CEO Jim Lanzone nói.
Yahoo lần đầu tiên niêm yết vào tháng 4/1996 và nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng Internet phổ biến nhất trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đến năm 2017, hãng truyền thông Verizon Communications của Mỹ quyết định mua lại Yahoo với giá 4,48 tỷ USD, tin tưởng rằng số lượng hơn 1 tỷ người dùng của mạng này sẽ là một mảnh đất màu mỡ cho quảng cáo trực tuyến.
Cũng trong năm 2017, Yahoo đã bị huỷ niêm yết và không còn giao dịch trên sàn chứng khoán. Trước đó, Verizon mua dịch vụ email AOL với giá 4,4 tỷ USD vào năm 2015.
Mặc dù đã dành hơn một thập kỷ và hàng tỷ USD để mua lại loạt thương hiệu Internet đình đám, Verizon vẫn không thể đạt được bước tiến mang tính đột phá nào về quảng cáo trực tuyến, lĩnh vực có mức độ cạnh tranh rất lớn và hiện nằm dưới sự thống trị của hai tập đoàn lớn Facebook và Google.
Sau đó, Verizon quyết định bán cả hai cho tập đoàn cổ phần tư nhân Apollo trong một thỏa thuận trị giá 5 tỷ USD vào tháng 9/2021 sau khi các công ty này thua lỗ nặng nề. Giới chuyên gia cho biết, việc Verizon bán Yahoo cho thấy sự thất bại của tên tuổi từng lừng lẫy một thời khi đánh mất thị phần Internet vào tay các đối thủ như Google và Facebook.
Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, Yahoo vẫn đứng trong Top 5 toàn cầu về tổng lưu lượng truy cập và đang sở hữu hơn 30 đơn vị kinh doanh ở các mảng tài chính, thể thao, tin tức, và mail.
Ông Jim Lanzone cho rằng, Yahoo được hưởng lợi từ việc từng là một thương hiệu lớn và luôn là 'người hướng dẫn' đáng tin cậy của mọi người trong thế giới kỹ thuật số thuở sơ khai. Mặc dù công ty đã phải đối mặt với nhiều khó khăn ở những thời điểm khác nhau, nhưng vẫn luôn có lưu lượng truy cập rất lớn.
"Tôi khá lạc quan về những gì chúng ta có thể làm và tôi nghĩ trí tuệ nhân tạo sẽ mang đến một cơ hội mới cho chúng tôi", CEO Jim Lanzone nhấn mạnh.
Thời gian tới, Yahoo sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội M&A (mua bán &sáp nhập) trong các lĩnh vực mới. Mới đây, Yahoo đã mua lại Wagr, một ứng dụng đặt cược thể thao để bổ sung cho mảng kinh doanh thể thao của mình.