Ngày 21/10, Korea Times dẫn báo cáo mới đây của Wiseapp cho thấy, người dùng Hàn Quốc đã dành tổng cộng 1,8 tỷ giờ trên YouTube, trở thành ứng dụng được sử dụng nhiều nhất tại quốc gia này trong tháng 9/2024.
KakaoTalk đứng thứ hai về thời gian sử dụng, giảm 3,3% xuống còn 527 triệu giờ. Đặc biệt, Instagram ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 42,1% đạt 378 triệu giờ, vươn lên vị trí thứ ba. Theo sau là Naver với mức giảm 9,7% còn 329 triệu giờ.
YouTube, Instagram ngày càng 'được lòng' người dùng Hàn Quốc nhờ tính năng video ngắn. |
Các chuyên gia nhận định, sự thành công của YouTube và Instagram đến từ việc tập trung phát triển nội dung video ngắn. Instagram với tính năng Reels và YouTube với tính năng Shorts đã thu hút được sự quan tâm lớn từ người dùng.
Theo Korea Times, video dạng ngắn sẽ tạo ra nhiều doanh thu quảng cáo hơn bất kỳ nền tảng nào khác vào năm 2024. So với hình ảnh tĩnh, bài video dạng ngắn trên mạng xã hội có xu hướng thu hút nhiều lượt thích, chia sẻ và tương tác hơn. Khán giả thích lượng thông tin vừa phải mà họ có thể tiếp thu nhanh chóng. Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trên trang web có thể được cải thiện bằng cách thêm các video dạng ngắn để giữ chân người dùng trong thời gian dài hơn. Các video dạng ngắn cũng có thể được tích hợp vào các chiến dịch quảng cáo bằng e-mail.
Để cạnh tranh, các nền tảng nội địa Hàn Quốc cần đẩy mạnh phát triển dịch vụ video ngắn và tăng cường chính sách hỗ trợ người sáng tạo nội dung. Thời gian tới, các chuyên gia cũng nhìn nhận rằng Naver và Kakao sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh trực tiếp với các công ty công nghệ toàn cầu này.