Bia Hà Nội và câu chuyện tìm lại hào quang cho thương hiệu thế kỷ

Là thương hiệu có tuổi đời hơn 100 năm, bia Hà Nội từng nhiều năm ở mốc lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng. Nhưng càng ngày, doanh nghiệp càng thể hiện sự "hụt hơi" ngay trên sân nhà so với các đối thủ trong ngành như Sabeco, Heineken…

Tại Kỳ họp thứ 7, HĐND TP Hà Nội khóa XVI vừa qua, 100% đại biểu có mặt tán thành đã thông qua Nghị quyết về danh mục nhà, đất phải di dời theo quy hoạch trên địa bàn thành phố (đợt 1). Theo đó, Nhà máy Bia Hà Nội - Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco, mã chứng khoán BHN) và 8 đơn vị khác sẽ phải di dời theo quy hoạch.

Nhà máy của Habeco tại Mê Linh, Hà Nội.
Nhà máy của Habeco tại Mê Linh, Hà Nội.

Thời vàng son của bia Trúc Bạch

Tọa lạc tại “khu đất vàng” 183 Hoàng Hoa Thám, Nhà máy Bia Hà Nội là một trong những đơn vị sản xuất có tuổi đời “thọ” nhất giữa đất Thủ đô. Theo tài liệu từ Trung tâm lưu trữ quốc gia, Nhà máy được hình thành từ năm 1890, do ông Alfred Hommel – người Pháp xây dựng.

Với cái tên khởi nguồn là Nhà máy Bia Hommel, ban đầu nhà máy sản xuất với sản lượng ít, khoảng 150 lít/ngày. Đội ngũ công nhân là 30 người và sản phẩm chủ yếu phục vụ cho người Pháp và giới công chức, hoàn toàn xa lạ với phần lớn người tiêu dùng Việt Nam khi đó.

Năm 1954, miền Bắc hoàn toàn giải phóng, quân Pháp trước khi rút lui đã tháo dỡ, phá hoại máy móc, thiết bị, đốt hết các tài liệu quan trọng nhằm làm cho nhà máy tê liệt. Tới năm 1957, theo chính sách phục hồi kinh tế của Chính phủ, nhà máy được khôi phục và đổi tên thành Nhà máy Bia Hà Nội. Ngày 1/5/1958, mẻ bia thử đầu tiên được thực hiện thành công với sự kết hợp của ông Vũ Văn Bộc – một công nhân lành nghề của Nhà máy Bia Hommel cũ và các chuyên gia bia đến từ Tiệp Khắc.

Bia Hà Nội và câu chuyện tìm lại hào quang cho thương hiệu thế kỷ ảnh 2
Sau hơn một thế kỷ, Nhà máy Bia Hà Nội trở thành vị trí đắc địa khi nằm trên "lô đất vàng".

Ngày 15/8/1958, chai bia Việt Nam đầu tiên mang thương hiệu Trúc Bạch ra đời với ý nghĩa chỉ địa danh hồ Trúc Bạch trên mảnh đất ngàn năm văn hiến và gần trụ sở Nhà máy Bia Hà Nội. 15/8 sau đó được chọn là Ngày truyền thống của Bia Hà Nội.

Do công nghệ mới, cộng thêm nguyên liệu nhập khẩu và tỷ lệ pha trộn lúa mạch cao nên giá Trúc Bạch đắt hơn các loại bia truyền thống sử dụng công nghệ Hommel cũ từ cuối thế kỷ 19. Cũng vì thế, Trúc Bạch nhanh chóng trở thành thứ đồ uống “thời thượng”, thành một phần trong văn hóa ẩm thực của người Hà Nội cùng với phở Hà Nội, kem Tràng Tiền. Thời kỳ bao cấp, đây là món hàng xa xỉ và chỉ có thể mua theo tem phiếu mỗi dịp lễ tết.

Tuy nhiên thời kỳ “vàng son” của bia Trúc Bạch cũng đến lúc qua đi. Đó là vào những năm 1990, khi Bia Hà Nội chuyển sang tự hạch toán kinh doanh. Nguồn nguyên liệu nhập khẩu bị thắt chặt dẫn đến không đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất. Bên cạnh đó là sự cạnh tranh gay gắt từ bia giá rẻ mang thương hiệu Vạn Lực của Trung Quốc.

Trước tình trạng đó, Bia Hà Nội phải đi đến quyết định khó khăn, đó là dừng sản xuất dòng sản phẩm Trúc Bạch. Sau đó, nhà máy tập trung vào sản xuất bia hơi, bia lon. Năm 1993, nhà máy chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động, đổi tên thành Công ty Bia Hà Nội và đẩy mạnh quá trình đổi mới thiết bị, nâng công suất lên 50 triệu lít/năm.

Thương hiệu bia Trúc Bạch từng là một phần trong văn hóa ẩm thực của người Hà Nội.
Thương hiệu bia Trúc Bạch từng là một phần trong văn hóa ẩm thực của người Hà Nội.

Ngày 6/5/2003, Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công Thương) có Quyết định thành lập Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (viết tắt là Habeco). Từ ngày 16/6/2008, Tổng công ty chuyển đổi mô hình sang dạng cổ phần; niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) từ ngày 19/01/2016, với mã HBN.

Nhận định sự chật chội ở khu vực nội đô có thể cản trở sự phát triển, từ năm 2006, Habeco đã xây dựng nhà máy bia tại Mê Linh (Vĩnh Phúc, nay thuộc Hà Nội). Nhà máy này có công suất 200 triệu lít bia/năm, được hoàn thành vào năm 2010, đưa tổng công suất lên gần 400 triệu lít/năm. Cũng trong năm 2010, nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, Habeco đã khôi phục sản phẩm bia Trúc Bạch.

Sau gần hai thập kỷ biến mất trên thị trường, những chai bia Trúc Bạch mang diện mạo mới, hương vị mới nhưng vẫn giữ nguyên giá trị như thời kỳ đầu, định vị đây là loại bia cao cấp nhất của công ty. Trúc Bạch thậm chí có giá bán nhỉnh hơn đôi chút so với các loại bia nhập ngoại.

Yếu thế khi bị cạnh tranh

Trong quá trình hoạt động, Habeco cũng không ngừng nỗ lực để nâng cao hiệu suất kinh doanh như ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn bia Carlsberg, đầu tư dây chuyền chiết nước tinh lọc với thương hiệu UniAqua, đầu tư dây chuyền chiết lon 60.000 lon/giờ, xây dựng hệ thống Pilot Plant phục vụ công tác nghiên cứu sản phẩm mới…

Với sự nỗ lực đó, doanh nghiệp từng nhiều năm duy trì mức lợi nhuận trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng. Những dòng sản phẩm nổi tiếng làm nên thương hiệu Habeco là Bia hơi Hà Nội, Bia lon Hà Nội, Bia Trúc Bạch, Hanoi Beer Premium… đều trở thành đối thủ “đáng gờm” trên thị trường đồ uống.

Tuy nhiên từ sau năm 2015, kết quả kinh doanh của Habeco liên tục đi xuống. Giai đoạn 2020-2021, các doanh thu và lợi nhuận đều sụt giảm mạnh. Từ mức doanh thu trung bình xấp xỉ 10.000 tỷ đồng mỗi năm (giai đoạn 2014-2019) tụt xuống mức 7.000 tỷ đồng. Lợi nhuận năm 2021 xuống thấp nhất kể từ khi công bố báo cáo tài chính, chỉ đạt 411 tỷ đồng.

Không chỉ sụt giảm về doanh thu, lợi nhuận, thị phần của Habeco cũng tụt dốc. Từ doanh nghiệp bia chiếm thị phần thứ 2 tại Việt Nam, Habeco đã nhường chỗ cho Heineken để lùi về vị trí thứ 3. Theo báo cáo của Euromonitor International – công ty nghiên cứu và phân tích chiến lược thị phần tiêu dùng, thị phần của Habeco năm 2019 là 10,9%, trong khi Heineken là 33,5% và Sabeco là 39,6%.

Như vậy rõ ràng có thể thấy, ngoài khó khăn chung của toàn ngành như Nghị định 100 về xử phạt vi phạm giao thông có quy định mới liên quan đến uống rượu lái xe và dịch bệnh thì không thể phủ nhận, sự đi xuống của Habeco là do nội tại doanh nghiệp. Doanh nghiệp ngày càng cho thấy sự yếu thế trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong ngành.

Vấn đề của Habeco từng được nhiều công ty chứng khoán nhắc đến trong báo cáo phân tích. Đó là dù đứng đầu về thị phần thị trường bia miền Bắc, song thách thức với công ty đến từ sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng và áp lực cạnh tranh từ những thương hiệu bia ngoại. Thị phần của Habeco chỉ còn duy trì ở phân khúc giá thấp, trong khi thị trường bia cao cấp bị lép vế trước sự cạnh tranh của Heineken, Bia Sài Gòn và những thương hiệu nước ngoài.

Một thời gian dài, Habeco trung thành với sản phẩm bia chai Hà Nội 450 ml màu đỏ - dòng sản phẩm phân khúc bình dân chủ lực của doanh nghiệp. Tuy nhiên, người tiêu dùng có xu hướng chuyển từ sử dụng chai có dung tích lớn sang dung tích nhỏ và chú trọng hơn đến mẫu mã, bao bì. Và đây chính là nguyên nhân khiến bia chai Hà Nội gặp khó khăn trong việc tiếp cận.

Bia chai Hà Nội 450 ml đỏ đánh vào phân khúc bình dân từng là sản phẩm chủ đạo của Habeco.
Bia chai Hà Nội 450 ml đỏ đánh vào phân khúc bình dân từng là sản phẩm chủ đạo của Habeco.

Khó khăn tìm lại vị thế

Lãnh đạo Habeco cũng từng thừa nhận, doanh nghiệp chịu nhiều sức ép từ các đối thủ cạnh tranh như Sabeco và Heineken khi hai doanh nghiệp này đang chú trọng vào các chương trình thúc đẩy bán hàng đối với các sản phẩm phổ thông – phân khúc thị trường chính của Habeco. Vì vậy từ cuối 2018 đầu 2019, Habeco đã quyết tâm thay đổi chiến lược sản phẩm, phát triển thương hiệu. Bắt đầu từ việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu.

Tại cuộc họp báo khi đó, ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT Habeco cho biết, trong sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, Habeco phải thay đổi. Sự thay đổi này hướng nhiều hơn vào nhóm khách hàng trẻ tuổi, bởi lẽ đội ngũ này hiện đóng góp 60-70% sản lượng tiêu thụ bia.

Ngay sau đó, Habeco đã đưa ra thị trường hàng loạt sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng như Bia Hơi Hà Nội 500ml, Bia Hơi Hà Nội 1 lít, hai sản phẩm lon dung tích 330ml cho Hanoi BOLD và Hanoi Light; Bia Hà Nội 1890, Bia Hanoi Cool, Lon Sleek 330ml Trúc Bạch, Hanoi Beer Premium… Ngoài ra, công ty cũng triển khai mạnh các kênh bán hàng online, phối hợp với với Grab để giao hàng… nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong điều kiện giãn cách xã hội và phạt nặng người sử dụng phương tiện giao thông có nồng độ cồn.

Nỗ lực tìm lại vị thế của “cựu vương” ngành bia dường như không hề dễ dàng. Trong quý 1/2022, dù được “cởi trói” sau 2 năm Covid, thực hiện nhiều chương trình đẩy mạnh bán hàng nhưng doanh thu và lợi nhuận của Habeco tiếp tục đi xuống. Cụ thể đạt 1.355 tỷ đồng và 34,5 tỷ đồng; tương ứng giảm 1,5% và 27% so với cùng kỳ năm 2021. So với đối thủ Sabeco thì doanh thu của Habeco chưa bằng 1/5, còn lợi nhuận chỉ bằng 3%.

Đáng nói là lợi nhuận của Sabeco trong quý 1/2022 giảm 27% so cùng kỳ. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp ngành bia khác lại ghi nhận tăng trưởng nhờ sản lượng và giá bán tăng như Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi (BSQ), Bia Sài Gòn - Miền Trung (SMB), Bia Sài Gòn - Sông Lam (BSL), Bia Sài Gòn - Hà Nội (BSH), Habeco - Hải Phòng (HBH), Bia Sài Gòn - Bạc Liêu (SBL)…

Năm nay, Habeco đặt mục tiêu chiến lược là củng cố, bảo vệ thị trường miền Bắc; tăng trưởng nhanh tại Bắc Trung Bộ; từng bước xây dựng nền tảng để phát triển Habeco tại thị trường miền Nam. Trong các bước triển khai, công ty cũng tiến hành cải tiến bao bì, mẫu mã sản phẩm phù hợp với thị hiếu và tăng tính cạnh tranh trên thị trường; tái định vị giá của các sản phẩm.

Tuy nhiên, hãng bia lại đặt mục tiêu kinh doanh đi lùi với doanh thu 6.605 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 221 tỷ đồng, lần lượt giảm 5% và giảm gần 32% so với kết quả thực hiện năm 2021. Như vậy có thể thấy, việc tìm lại “hào quang” khi xưa, chính Habeco cũng thấy thách thức. Có lẽ phải cần thêm thời gian và nhiều đột phá hơn nữa, Bia Hà Nội mới có thể cải thiện thị phần trong ngành.

Hiện nay, tổng số cổ phần đang lưu hành của Habeco là 231,8 triệu. Cơ cấu cổ đông tính đến cuối năm 2021 bao gồm: Cổ đông Nhà nước (Bộ Công thương là đại diện) nắm giữ 81,79%; cổ đông chiến lược là Tập đoàn Carlsberg sở hữu 17,34%; còn lại là các cổ đông nhỏ lẻ khác (0,87%).

Habeco có kế hoạch thoái vốn Nhà nước từ năm 2016, khi niêm yết trên sàn chứng khoán. Tập đoàn Carlsberg từng có ý định mua thêm 13% cổ phần để nâng tỷ lệ sở hữu lên mức trên 30%. Tuy nhiên do nhiều vướng mắc nên đến nay, việc thoái vốn vẫn chưa thể thực hiện.

Trên thị trường, cổ phiếu HBN đang giao dịch ở mức giá 54.500 đồng/cp. Thời kỳ đỉnh cao năm 2018, mã này từng vươn lên mốc 154.000 đồng. Tuy nhiên từ 2020 đến nay, cùng với kết quả kinh doanh lao dốc mạnh, HBN chỉ giao dịch lình xình quanh mức giá 50.000 – 70.000 đồng.

Tổng giám đốc Vinahud nộp đơn từ nhiệm

Tổng giám đốc Vinahud nộp đơn từ nhiệm

CTCP Đầu tư phát triển nhà và đô thị Vinahud (UPCOM: VHD) vừa công bố đơn từ nhiệm chức vụ tổng giám đốc (CEO) của ông Nguyễn Minh Tuấn. Lý do được ông đưa ra là “do nhu cầu công việc”.
Ông Dương Văn Bắc làm phó tổng giám đốc Novaland

Ông Dương Văn Bắc làm phó tổng giám đốc Novaland

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - HOSE: NVL) ngày 6/9 công bố nghị quyết về việc bổ nhiệm ông Dương Văn Bắc giữ chức danh phó tổng giám đốc kiêm nhiệm chức danh giám đốc tài chính của tập đoàn này.
Lãnh đạo Vinahud nêu lý do rút khỏi dự án Làng Hoa Tiền Phong

Lãnh đạo Vinahud nêu lý do rút khỏi dự án Làng Hoa Tiền Phong

ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 của CTCP Đầu tư Phát triển nhà và đô thị Vinahud (Vinahud – UPCOM: VHD) được tổ chức thành công sáng ngày 5/9. Tại đây, với tỷ lệ đồng thuận ở mức cao, toàn bộ tờ trình đã được cổ đông Vinahud thông qua.
ĐHĐCĐ Vinahud: Thoái vốn Mê Linh Thịnh Vượng, trả nợ TPBank

ĐHĐCĐ Vinahud: Thoái vốn Mê Linh Thịnh Vượng, trả nợ TPBank

Kế hoạch thoái vốn khỏi dự án Làng hoa Tiền Phong vốn đã từng được HĐQT Vinahud chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên hồi tháng 6/2024, nhằm cải thiện tình hình kinh doanh và giảm bớt nợ vay tại TPBank.
Tổng giám đốc BGI Group ứng cử vào HĐQT Vinahud

Tổng giám đốc BGI Group ứng cử vào HĐQT Vinahud

Một trong những ứng viên đề cử vào HĐQT của Vinahud là ông Bùi Việt Anh – Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn BGI (BGI Group – HNX: VC7).
Dư địa tăng trưởng tiêu dùng tại Việt Nam và cơ hội cho Bách hoá Xanh, Winmart

Dư địa tăng trưởng tiêu dùng tại Việt Nam và cơ hội cho Bách hoá Xanh, Winmart

Giữa các mô hình bán lẻ bách hoá, siêu thị mini nổi bật về tăng trưởng nhờ sự thay đổi nhanh chóng trong thói quen tiêu dùng hướng tới việc ưa chuộng các kênh hiện đại.
SDI Corp tiếp tục báo lãi hơn 4.400 tỷ đồng

SDI Corp tiếp tục báo lãi hơn 4.400 tỷ đồng

Sau khi báo lãi 5.300 tỷ đồng nửa cuối năm 2023, CTCP Đầu tư và Phát triển Sài Gòn (SDI Corp) tiếp tục ghi nhận lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2024 đạt 4.421 tỷ đồng.
Người nhà lãnh đạo TNH bán trọn 4,3 triệu cổ phiếu đã đăng ký

Người nhà lãnh đạo TNH bán trọn 4,3 triệu cổ phiếu đã đăng ký

Ông Nguyễn Xuân Đôn, bố vợ của ông Đào Mạnh Duy, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc chi nhánh Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên vừa có kết quả giao dịch cổ phiếu gửi CTCP Tập đoàn Bệnh viện TNH (HOSE: TNH).
Lộc Trời tiếp tục xin hoãn công bố báo cáo tài chính quý 2/2024

Lộc Trời tiếp tục xin hoãn công bố báo cáo tài chính quý 2/2024

CTCP Tập đoàn Lộc Trời (UPCOM: LTG) vừa có công văn gia hạn công bố BCTC quý 2/2024 và BCTC soát xét bán niên năm 2024 gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Nam Long huy động thành công 950 tỷ đồng trái phiếu

Nam Long huy động thành công 950 tỷ đồng trái phiếu

CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) vừa có kết quả chào bán trái phiếu riêng lẻ gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.
Một công ty bất động sản có tổng nợ cao gấp 31 lần vốn chủ sở hữu

Một công ty bất động sản có tổng nợ cao gấp 31 lần vốn chủ sở hữu

Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh (Trung Minh) vừa có công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính và hoạt động thanh toán gốc, lãi trái phiếu gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.
Lãnh đạo Vinamilk chia sẻ thời điểm sẵn sàng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

Lãnh đạo Vinamilk chia sẻ thời điểm sẵn sàng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

Sắp tới, Vinamilk sẽ tập trung tái định vị sản phẩm sữa bột trẻ em, đây sẽ là bước chuẩn bị cuối cùng để doanh nghiệp sẵn sàng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới.
Startup xe máy điện Dat Bike gọi vốn thành công 4 triệu USD

Startup xe máy điện Dat Bike gọi vốn thành công 4 triệu USD

Ngày 26/8, startup xe máy điện Dat Bike của Việt Nam thông báo gọi vốn thành công 4 triệu USD từ InfraCo Asia - thành viên thuộc Tập đoàn phát triển hạ tầng tư nhân PIDG, dưới hình thức khoản vay chuyển đổi.
Kinh Bắc muốn phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Kinh Bắc muốn phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP (HOSE: KBC) vừa công bố nghị quyết HĐQT, thông qua việc phát hành, đăng ký giao dịch trái phiếu mã KBCH2426001.
Sếp ngoại của Lộc Trời từ nhiệm sau 2 tháng nhậm chức

Sếp ngoại của Lộc Trời từ nhiệm sau 2 tháng nhậm chức

CTCP Tập đoàn Lộc Trời (UPCOM: LTG) vừa có công bố thông tin bất thường về đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của ông Johan Sven Richard Boden.
Vinatex chuẩn bị thoái vốn thêm một doanh nghiệp may

Vinatex chuẩn bị thoái vốn thêm một doanh nghiệp may

Tập đoàn Vinatex sẽ thoái toàn bộ 25,7% vốn tại Donagamex với giá khởi điểm là 35.000 đồng/cổ phần.
ĐHĐCĐ BV Life: Tăng vốn gấp 4 lần, M&A công ty con của BV Land

ĐHĐCĐ BV Life: Tăng vốn gấp 4 lần, M&A công ty con của BV Land

ĐHĐCĐ bất thường lần 2 năm 2024 của CTCP BV Life (HNX: VCM) được tổ chức sáng 23/8 tại tòa nhà Rivera Park, 69 Vũ Trọng Phụng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.
VinaCapital muốn bán hơn 12 triệu cổ phiếu KDH

VinaCapital muốn bán hơn 12 triệu cổ phiếu KDH

CTCP Quản lý quỹ VinaCapital cùng quỹ ngoại liên quan là Vietnam Ventures Limited vừa có báo cáo giao dịch cổ phiếu KDH gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền.
Cổ phiếu phá đỉnh cùng giá vàng, triển vọng PNJ có còn rộng mở?

Cổ phiếu phá đỉnh cùng giá vàng, triển vọng PNJ có còn rộng mở?

Cổ phiếu PNJ thu hút dòng tiền đầu tư trong bối cảnh ngành vàng trang sức đang có nhiều thuận lợi như giá vàng tăng cao, mùa cưới đến gần, kinh tế dần phục hồi...
Chờ đợi gì từ ĐHĐCĐ bất thường của BV Life

Chờ đợi gì từ ĐHĐCĐ bất thường của BV Life

Sau khi về tay Tập đoàn Bách Việt (BV Group), VCM đổi tên thành CTCP BV Life, đồng thời chuẩn bị tăng vốn mạnh mẽ từ 30 tỷ đồng lên 120 tỷ đồng.
MWG và kỳ vọng với 'con cưng' Bách hoá Xanh

MWG và kỳ vọng với 'con cưng' Bách hoá Xanh

Theo Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài, MWG vẫn đang trong lộ trình hiện thực hoá mục tiêu doanh thu 10 tỷ USD, đòi hỏi Bách hoá Xanh phải phát triển mạnh mẽ.
An Phát Holdings triệu tập ĐHĐCĐ bất thường

An Phát Holdings triệu tập ĐHĐCĐ bất thường

CTCP Tập đoàn An Phát Holdings (HOSE: APH) vừa có thông báo về ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền tham dự ĐHĐCĐ bất thường năm 2024.
Phó Tổng giám đốc Hải Phát từ nhiệm sau 4 tháng nhậm chức

Phó Tổng giám đốc Hải Phát từ nhiệm sau 4 tháng nhậm chức

CTCP Đầu tư Hải Phát (HoSE: HPX) vừa công bố thông tin về việc miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Mạnh Tiến kể từ ngày 16/8/2024 theo đơn xin từ nhiệm và chấm dứt hợp đồng lao động của ông Tiến.
Ông Nguyễn Thiện Tuấn bị bán giải chấp 5,3 triệu cổ phiếu DIG

Ông Nguyễn Thiện Tuấn bị bán giải chấp 5,3 triệu cổ phiếu DIG

Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp – HOSE: DIG) vừa công bố kết quả giao dịch cổ phiếu DIG của ông Nguyễn Thiện Tuấn.
MWG nêu cơ sở tự tin thành công với chuỗi điện máy tại Indonesia

MWG nêu cơ sở tự tin thành công với chuỗi điện máy tại Indonesia

Trong khi chuỗi điện máy trong nước thu hẹp quy mô do nhu cầu tiêu dùng đi xuống thì MWG chuyển sang dồn lực cho “đứa con lai” tại Indonesia.
Ngành thủy sản nỗ lực trở lại ‘đường đua’ 10 tỷ USD

Ngành thủy sản nỗ lực trở lại ‘đường đua’ 10 tỷ USD

Sở hữu những ưu thế nổi trội cùng tiềm lực phát triển của các doanh nghiệp xuất khẩu, ngành thủy sản năm 2024 được kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu 10 tỷ USD cũng như hướng đến các mục tiêu lớn hơn trong tương lai.
Hé mở đối tác nhận chuyển nhượng Mê Linh Thịnh Vượng của Vinahud

Hé mở đối tác nhận chuyển nhượng Mê Linh Thịnh Vượng của Vinahud

Vinahud dự kiến sẽ chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty TNHH Mê Linh Thịnh Vượng cho CTCP VNC Construction – công ty do Tập đoàn R&H góp vốn sáng lập.
Mô hình trồng chuối xuất khẩu nâng cao kinh tế vùng biên giới Bình Phước

Mô hình trồng chuối xuất khẩu nâng cao kinh tế vùng biên giới Bình Phước

Tại vùng biên giới xa xôi thuộc huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước, những vườn chuối xanh tươi đang trở thành một trong những nguồn sinh kế mới cho bà con, hứa hẹn là sản phẩm chủ lực hỗ trợ kinh tế địa phương phát triển.
J.P.Morgan nâng sở hữu tại MB lên 1,5%

J.P.Morgan nâng sở hữu tại MB lên 1,5%

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB – HoSE: MBB) vừa cập nhật danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên. So với danh sách công bố ngày 15/7, có thêm hai cổ đông mới lộ diện là J.P.Morgan Securities PLC và Nordea 1, SICAV.
Ba doanh nghiệp thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi quý, chỉ phải vay nợ 'không đáng kể'

Ba doanh nghiệp thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi quý, chỉ phải vay nợ 'không đáng kể'

PNJ, Sabeco, Nhựa Bình Minh là những doanh nghiệp đầu ngành, doanh thu mỗi quý hàng nghìn tỷ đồng trong khi chỉ phải vay nợ rất ít.
Chuyển động mới tại Cảng Quốc tế Vạn Ninh

Chuyển động mới tại Cảng Quốc tế Vạn Ninh

Sau khi Vinaconex triệt thoái vốn, CTCP Cảng Quốc tế Vạn Ninh vào đầu tháng 8/2024 đã tăng mạnh vốn điều lệ lên 900 tỷ đồng.
Triển vọng ngành hàng tiêu dùng thiết yếu và cơ hội của Vinamilk, Masan

Triển vọng ngành hàng tiêu dùng thiết yếu và cơ hội của Vinamilk, Masan

Tiêu dùng chung nội địa trong nửa cuối năm 2024 dự báo sẽ cải thiện so với cùng kỳ năm ngoái nhờ chính sách cải cách tiền lương, tác động trễ của chính sách tiền tệ, sự khôi phục tốt từ hoạt động sản xuất...
Ngành thép chưa vội 'hân hoan'

Ngành thép chưa vội 'hân hoan'

Mặc dù có sự hồi phục dần đều từ nửa cuối năm ngoái đến nay nhưng ngành thép vẫn còn phải đối mặt với nhiều thách thức ở phía trước, điển hình như việc một số chính sách mới ban hành tại EU sẽ có tác động bất lợi tới hoạt động xuất khẩu.
Viconship chuẩn bị tăng vốn lên gần 2.900 tỷ đồng

Viconship chuẩn bị tăng vốn lên gần 2.900 tỷ đồng

CTCP Container Việt Nam (Viconship – HoSE: VSC) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc chốt danh sách cổ đông để thực hiện việc trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu.
'So tài kinh doanh' của hai nhà thầu xây dựng dân dụng đầu ngành

'So tài kinh doanh' của hai nhà thầu xây dựng dân dụng đầu ngành

Trong khi Coteccons tăng trưởng lợi nhuận xuất phát từ hoạt động kinh doanh cốt lõi thì Xây dựng Hòa Bình vẫn phải nhờ vào việc thanh lý, nhượng bán tài sản.
Cổ đông Dệt may TNG sắp nhận thêm cổ tức bằng tiền tỷ lệ 4%

Cổ đông Dệt may TNG sắp nhận thêm cổ tức bằng tiền tỷ lệ 4%

Dệt may TNG là một doanh nghiệp đều đặn chia cổ tức nhất trong suốt thời gian qua. Từ 2019 đến nay, công ty này liên tục chia cổ tức cùng tỷ lệ 8% cổ phiếu và 8% tiền mặt.
Xem thêm