Doanh thu thị trường nước ngoài của Vinamilk tăng 15,7%

Tăng trưởng dương quý thứ 5 liên tiếp, doanh thu từ thị trường nước ngoài của Vinamilk giữ phong độ tốt để “về đích”, trong đó mảng xuất khẩu có nhiều điểm sáng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài mang về cho Vinamilk 8.349 tỷ đồng, tăng 15,7%.

Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, giữ “lực đẩy” tăng trưởng

Quý 3/2024, doanh thu từ thị trường xuất khẩu nối tiếp chuỗi tăng trưởng dương quý thứ 5 liên tiếp, tiếp tục là động lực tăng trưởng của Vinamilk. Cụ thể, doanh thu từ mảng xuất khẩu tăng 10,3% và các chi nhánh nước ngoài (như tại Mỹ, Campuchia…) tăng 8,5%. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, doanh thu thuần thị trường nước ngoài mang về cho Vinamilk 8.349 tỷ đồng, tăng ấn tượng 15,7% so với cùng kỳ.

Doanh thu thị trường nước ngoài của Vinamilk tăng 15,7%
Doanh thu 9 tháng đầu năm từ hoạt động xuất khẩu nói riêng và thị trường nước ngoài (gồm các chi nhánh nước ngoài) của Vinamilk các năm 2022-2024.

Để mở rộng xuất khẩu, Vinamilk duy trì tập trung vào các thị trường mới nổi, tận dụng các hiệp định thương mại tự do và xây dựng quan hệ đối tác chiến lược. Đại diện Vinamilk cho biết, doanh nghiệp ghi nhận tín hiệu tích cực từ các thị trường cao cấp, nơi có cộng đồng người Việt lớn nên có nhiều nhu cầu với các sản phẩm của Vinamilk như sữa đặc có đường, sữa chua. Đồng thời, đa dạng cách tiếp cận và khai thác thị trường khi tham gia sâu hơn vào các chuỗi bán lẻ, phân phối và cung ứng quốc tế.

Doanh thu thị trường nước ngoài của Vinamilk tăng 15,7%
Tập trung các thị trường mới nổi, tham gia các chuỗi cung ứng toàn cầu giúp Vinamilk mở rộng thị trường xuất khẩu đến các khu vực như châu Úc, Nam Mỹ…

Bên cạnh mảng sữa, Vinamilk đang phát triển các sản phẩm “non-dairy” (sản phẩm khác sữa) phục vụ xuất khẩu, ví dụ nước dừa Vinamilk Cocofresh hiện đang xuất đi Mỹ, Canada, Nhật Bản, Đài Loan... Tại Đài Loan, bên cạnh sản phẩm sữa đặc, sữa tươi, sữa chua, Vinamilk đã xuất sản phẩm mới là CocoFresh nguyên chất 100% đóng chai, được kì vọng tích cực khi các đơn hàng thứ 2, 3 sẽ xuất cảng trong cuối năm nay. Tuy chưa đóng góp lớn về tỷ trọng doanh thu nhưng đây là hướng đi để mở rộng thị trường, khẳng định năng lực sản xuất và chứng minh chất lượng sản phẩm.

Doanh thu thị trường nước ngoài của Vinamilk tăng 15,7%
Bên cạnh sản phẩm sữa, Vinamilk đang đẩy mạnh thêm các sản phẩm non-dairy như nước dừa xuất đi Nhật, Canada, Mỹ, Đài Loan…

Yếu tố về “xanh” theo các xu hướng phát triển bền vững cũng được Vinamilk tận dụng như một thế mạnh cạnh tranh khi xuất khẩu để tạo ra “làn gió mới”. Tại Úc, New Zealand, nhờ đáp ứng các yêu cầu khắt khe về bao bì thân thiện môi trường, Vinamilk đã tham gia được vào chuỗi cung ứng của các hệ thống siêu thị quốc tế lớn nhất trong khu vực châu Đại Dương như Costco, Woolworths, Foodstuff... Tại 2 thị trường này, Vinamilk đều ghi nhận tăng trưởng doanh thu hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Vinamilk cũng đang đẩy mạnh xuất khẩu đến khu vực Nam Mỹ và châu Phi.

Theo báo cáo mới nhất, kinh doanh nội địa dù gặp khó do các ảnh hưởng chung của bão Yagi, tổng doanh thu lũy kế 9 tháng của doanh nghiệp vẫn đạt 46.339 tỷ đồng, tăng 3,3% so với cùng kỳ. Bên cạnh duy trì hoạt động kinh doanh, Vinamilk cũng là một trong những doanh nghiệp có nhiều hỗ trợ cho người dân bị thiên tai, với gần 1,8 triệu sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu tương đương gần 10 tỷ đồng, được Vinamilk và nhân viên, khách hàng cùng đóng góp qua các chương trình.

Sản phẩm: Đổi mới bao bì, đa dạng hương vị, ít đường

Trong quý 3, Vinamilk tiếp tục có hàng loạt các cải tiến về cả bao bì sản phẩm theo bộ nhận diện thương hiệu mới lẫn ra mắt các sản phẩm mới. Các sản phẩm nổi bật như: sữa tươi 100% vị dừa, sữa chua ăn cao cấp ít đường vị việt quất, lựu đỏ, nha đam,… sữa chua uống men sống Probi thay đổi bao bì mới.

Đáng chú ý, các sản phẩm này đều có kết quả kinh doanh khả quan. Điều này cũng cho thấy các thay đổi của Vinamilk đang đi đúng hướng và có tác động tích cực đến thị trường.

Doanh thu thị trường nước ngoài của Vinamilk tăng 15,7%

Nhiều sản phẩm Vinamilk đồng loạt đổi “áo” mới trong thời gian qua.

Sữa chua uống men sống Vinamilk Probi là sản phẩm đang “ghi điểm” từ diện mạo mới đầy màu sắc, đến việc đa dạng hương vị. Theo nghiên cứu đánh giá sức khỏe thương hiệu, chỉ số đánh giá về “Đa dạng hương vị” được yêu thích của Probi tăng ấn tượng từ 80% năm 2022 lên đến 94% vào năm 2024. Doanh thu 9 tháng đầu năm của sản phẩm này cũng tăng gần 30% so với cùng kỳ.

Các đổi mới được Vinamilk giới thiệu cũng đáp ứng được xu hướng tiêu dùng “ít đường” đang phát triển mạnh. Lấy ví dụ với dòng sữa chua ăn, hiện Vinamilk đang có 17 vị khác nhau, trong đó có đến một nửa số sản phẩm thuộc dòng ít đường.

Doanh thu thị trường nước ngoài của Vinamilk tăng 15,7%
Sản phẩm Vinamilk Probi hiện có 9 hương vị với 4 dung tích chai, đáp ứng nhiều nhu cầu dinh dưỡng và sở thích khác nhau.

Bên cạnh các nhóm chủ lực, để mở rộng các ngành hàng phụ, Vinamilk cũng thay đổi loạt bao bì cho sữa hạt, kem, nước giải khát... Trong đó, Sữa hạt Vinamilk sau thời gian ngắn ra mắt đã vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường về thị phần (không bao gồm sữa đậu nành), với doanh thu 9 tháng đầu năm tăng gấp đôi so với cùng kỳ.

Những đổi mới, cải tiến này, cùng với những sản phẩm sắp giới thiệu trong quý 4, được lãnh đạo Vinamilk nhận định là động lực quan trọng dẫn dắt tăng trưởng thời gian tới. Trong bản tin gửi nhà đầu tư Quý 3, bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc Vinamilk, cho biết thêm doanh nghiệp đang triển khai nhiều kế hoạch kích cầu thị trường nội địa trong giai đoạn cuối năm, đồng thời duy trì đà tăng trưởng cao của thị trường nước ngoài để hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đặt ra cho năm 2024.

Doanh thu thị trường nước ngoài của Vinamilk tăng 15,7%
Đa vị, ít đường là một trong những yếu tố hấp dẫn của sản phẩm Vinamilk đối với người tiêu dùng.

Vinamilk cũng giữ nguyên mục tiêu tổng doanh thu 63.163 tỷ đồng cho cả năm. Doanh nghiệp xác định động lực tăng trưởng đến từ tâm lý tiêu dùng hồi phục ở thị trường nội địa và duy trì đà tăng trưởng của các thị trường xuất khẩu, song song là tối ưu hóa chi phí hoạt động sản xuất.

Ngoài ra, một thông tin đáng chú ý là việc niêm yết chứng chỉ lưu ký “VNM19” trên Sàn giao dịch chứng khoán Thái Lan. Đây là sản phẩm phái sinh dựa trên chứng khoán cơ sở VNM, do Công ty Chứng khoán Yuanta (Thái Lan) phát hành.

Cụ thể, VNM19 là một công cụ đầu tư cho phép nhà đầu tư ở Thái Lan giao dịch chứng khoán VNM bằng nội tệ và tài khoản chứng khoán hiện hữu. Chứng chỉ lưu ký có thể mang lại nhiều thuận lợi, việc tiếp xúc với nhà đầu tư được mở rộng và đa dạng hơn với khả năng thanh khoản cao hơn, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp theo chuẩn quốc tế.

BSR 'vượt khó' trong áp lực kép từ giá dầu và chính sách thuế

BSR 'vượt khó' trong áp lực kép từ giá dầu và chính sách thuế

Trong bối cảnh khó khăn chung của ngành lọc hóa dầu toàn cầu năm 2024, BSR đã tận dụng thách thức để củng cố nội lực, chuyển hóa khó khăn thành động lực tăng trưởng mới.
Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đạt mốc 100 triệu tấn sản phẩm các loại

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đạt mốc 100 triệu tấn sản phẩm các loại

Ngày 21/4/2025, đồng hồ sản lượng của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã đạt mốc 100 triệu tấn sản phẩm các loại lũy kế từ khi Nhà máy vận hành thương mại vào năm 2009.
Kinh Bắc đầu tư dự án khu công nghiệp 11.500 tỷ đồng tại Thái Nguyên

Kinh Bắc đầu tư dự án khu công nghiệp 11.500 tỷ đồng tại Thái Nguyên

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc ngày 22/4 công bố nghị quyết HĐQT thông qua việc đầu tư xây dựng dự án khu công nghiệp Phú Bình.
Yeah1 'đặt cược' đường dài, đầu tư hai chương trình giải trí mới

Yeah1 'đặt cược' đường dài, đầu tư hai chương trình giải trí mới

Nhà sản xuất của 'Anh trai vượt ngàn chông gai' đang 'đặt cược' vào hai chương trình giải trí mới, với kỳ vọng tạo bứt phá doanh thu năm nay.
Mảng thiết bị điện ‘tỏa sáng’, Gelex báo lãi tăng 68% so với cùng kỳ

Mảng thiết bị điện ‘tỏa sáng’, Gelex báo lãi tăng 68% so với cùng kỳ

Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2025 của Gelex cùng tăng trưởng 2 con số so với cùng kỳ, hoàn thành tương ứng hơn 21% kế hoạch đề ra cho năm 2025.
Vincom Retail muốn mở rộng quỹ đất, gia tăng quy mô tài sản

Vincom Retail muốn mở rộng quỹ đất, gia tăng quy mô tài sản

Năm 2025, ban lãnh đạo Vincom Retail (HoSE: VRE) khẳng định mục tiêu mở rộng mạnh mẽ quỹ đất, tạo động lực tăng trưởng dài hạn.
Năm thứ 4 liên tiếp PV Power không chia cổ tức cho cổ đông

Năm thứ 4 liên tiếp PV Power không chia cổ tức cho cổ đông

Tại phiên họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2025 sáng 22/4, PV Power đề xuất không chia cổ tức năm 2024 và cả năm 2025 cho cổ đông.
Kỳ vọng bán lẻ khởi sắc, Vincom Retail đặt mục tiêu lãi 4.700 tỷ đồng

Kỳ vọng bán lẻ khởi sắc, Vincom Retail đặt mục tiêu lãi 4.700 tỷ đồng

Năm 2025, Vincom Retail đặt mục tiêu lợi nhuận kỷ lục 4.700 tỷ đồng và mở thêm 3 trung tâm thương mại, tiếp tục mở rộng hoạt động trong các đại đô thị Vinhomes.
LPBank bổ nhiệm tân phó tổng giám đốc

LPBank bổ nhiệm tân phó tổng giám đốc

Sau quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải làm Phó Tổng giám đốc LPBank, ban điều hành ngân hàng này sẽ có 11 thành viên với ông Vũ Quốc Khánh là tổng giám đốc.
TTC AgriS bắt tay Sungai Budi phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp công nghệ cao ASEAN

TTC AgriS bắt tay Sungai Budi phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp công nghệ cao ASEAN

TTC AgriS (HoSE: SBT) và Tập đoàn Sungai Budi ký kết triển khai hợp tác chiến lược, phát triển mô hình nông nghiệp tuần hoàn công nghệ cao giữa Việt Nam và Indonesia.
BIM Land giới thiệu bộ sưu tập biệt thự giới hạn tại Thanh Xuan Valley

BIM Land giới thiệu bộ sưu tập biệt thự giới hạn tại Thanh Xuan Valley

BIM Land giới thiệu bộ sưu tập giới hạn 31 căn biệt thự hạng sang tại Valley Park Residences, phân khu biệt thự đồi thông nằm trong thung lũng Thanh Xuan Valley.
Taseco Group sẽ hạ sở hữu tại Taseco Land xuống còn 51%

Taseco Group sẽ hạ sở hữu tại Taseco Land xuống còn 51%

Theo Chủ tịch HĐQT Phạm Ngọc Thanh, Taseco Group sẽ hạ tỷ lệ sở hữu tại Taseco Land xuống còn 51% thông qua việc phát hành cho các cổ đông chiến lược.
Doanh thu quý 1/2025 của Vĩnh Hoàn ‘đi lùi’

Doanh thu quý 1/2025 của Vĩnh Hoàn ‘đi lùi’

Kim ngạch xuất khẩu sang các thị trường chính sụt giảm đã khiến doanh thu chung của Vĩnh Hoàn giảm 5,9% trong quý 1/2025.
Phó Chủ tịch Taseco Land: 'Sẽ nâng quỹ đất lên gần 1.000 ha vào cuối năm 2025'

Phó Chủ tịch Taseco Land: 'Sẽ nâng quỹ đất lên gần 1.000 ha vào cuối năm 2025'

Mở đầu đại hội thường niên năm 2025, ông Nguyễn Minh Hải – Phó Chủ tịch HĐQT Taseco Land cho biết công ty sẽ phát triển thêm 4 dự án mới trong năm 2025, nâng quỹ đất lên gần 1.000 ha.
Indonesia: 400 chiếc VinFast VF3 được bàn giao sau 2 tháng mở bán

Indonesia: 400 chiếc VinFast VF3 được bàn giao sau 2 tháng mở bán

Kể từ khi ra mắt, VF 3 đã trở thành xu hướng tại thị trường Việt Nam, Philippines và Indonesia nhờ thiết kế hiện đại, khơi dậy cảm hứng sáng tạo cho những chủ sở hữu xe.
ĐHĐCĐ Taseco Land: Mục tiêu doanh thu kỷ lục, niêm yết sàn HOSE

ĐHĐCĐ Taseco Land: Mục tiêu doanh thu kỷ lục, niêm yết sàn HOSE

Bên cạnh việc đặt mục tiêu doanh thu cao gấp 2,6 lần năm 2024, Taseco Land cũng trình cổ đông kế hoạch niêm yết cổ phiếu TAL tại sàn HOSE.
Môi giới, tự doanh hụt hơi, lợi nhuận HSC vẫn đi lên nhờ mảng cho vay

Môi giới, tự doanh hụt hơi, lợi nhuận HSC vẫn đi lên nhờ mảng cho vay

Quý đầu năm, doanh thu của HSC đạt 863 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024, nổi bật là mảng cho vay ký quỹ (margin).
Doanh thu tăng tích cực, Viglacera lãi lớn quý 1/2025

Doanh thu tăng tích cực, Viglacera lãi lớn quý 1/2025

Mang về hơn 1.221 tỷ đồng doanh thu, mảng bất động sản công nghiệp đóng góp lớn cho đà tăng trưởng của Viglacera trong quý 1/2025.
Bosch Run 2025 – Hành trình gắn kết con người qua thể thao và văn hoá

Bosch Run 2025 – Hành trình gắn kết con người qua thể thao và văn hoá

Hơn một ngàn cộng sự của Bosch Việt Nam đã tham gia sự kiện chạy bộ nội bộ Bosch Run 2025 – Chase the Race tại The Global City, TP Thủ Đức, TP HCM vào ngày 19/4 vừa qua.
Loạt doanh nghiệp dầu khí họp cổ đông trong tuần 21-27/4

Loạt doanh nghiệp dầu khí họp cổ đông trong tuần 21-27/4

Tuần tới là cao điểm họp đại hội đồng cổ đông ngành dầu khí với sự xuất hiện của một số đơn vị tên tuổi trong nhóm dầu khí như Tập đoàn Xăng dầu Petrolimex...
SHB lãi 4.400 tỷ đồng quý 1/2025, tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

SHB lãi 4.400 tỷ đồng quý 1/2025, tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025 với những tăng trưởng ấn tượng, khẳng định sức bật nội tại mạnh mẽ với chiến lược phát triển được hoạch định đúng hướng.
Standard Chartered được vinh danh ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam

Standard Chartered được vinh danh ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam

Standard Chartered vừa được tạp chí Global Finance vinh danh “Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam” năm thứ hai liên tiếp.
Tổng tài sản LPBS tăng hơn 80% sau một quý

Tổng tài sản LPBS tăng hơn 80% sau một quý

Quy mô tài sản của LPBS tăng trưởng mạnh trong 3 tháng đầu năm 2025 lên vượt ngưỡng 9.000 tỷ đồng.
Nestlé đầu tư gần 1.900 tỷ đồng mở rộng nhà máy Trị An

Nestlé đầu tư gần 1.900 tỷ đồng mở rộng nhà máy Trị An

Nestlé Việt Nam vừa công bố khoản đầu tư mới gần 1.900 tỷ đồng để mở rộng nhà máy Nestlé Trị An (Đồng Nai), nâng tổng vốn đầu tư vào riêng nhà máy này trong giai đoạn 2024–2025 lên hơn 4.300 tỷ đồng.
Dabaco có thể vượt xa mục tiêu lãi 1.000 tỷ đồng năm 2025

Dabaco có thể vượt xa mục tiêu lãi 1.000 tỷ đồng năm 2025

Nếu giá thịt lợn duy trì ở mức 60.000 đồng/kg, Dabaco chắc chắn lãi 1.500 tỷ đồng trong năm nay, đây là chia sẻ của Chủ tịch Dabaco Nguyễn Như So tại cuộc họp ĐHĐCĐ ngày 19/4.
Bà Thái Hương: ‘Nông nghiệp nằm trong sự máu lửa’ của BAC A Bank

Bà Thái Hương: ‘Nông nghiệp nằm trong sự máu lửa’ của BAC A Bank

Bà Thái Hương – Tổng giám đốc BAB cho biết mong muốn đưa người nông dân trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị bền vững.
Dabaco bầu ban lãnh đạo mới tại ĐHCĐ 2025

Dabaco bầu ban lãnh đạo mới tại ĐHCĐ 2025

Tại ĐHCĐ 2025 ngày 19/4, Tập đoàn Dabaco sẽ bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới với 11 ứng viên.
ĐHĐCĐ BAC A Bank: Mục tiêu lãi kỷ lục, nâng vốn điều lệ vượt 12.000 tỷ đồng

ĐHĐCĐ BAC A Bank: Mục tiêu lãi kỷ lục, nâng vốn điều lệ vượt 12.000 tỷ đồng

Tại đại hội năm 2025, BAC A Bank trình cổ đông kế hoạch kinh doanh tăng trưởng mạnh so với năm 2024, cùng hàng loạt phương án tăng vốn điều lệ.
Không hoàn thành kế hoạch kinh doanh, Traphaco vẫn 'mạnh tay' trả cổ tức 40%

Không hoàn thành kế hoạch kinh doanh, Traphaco vẫn 'mạnh tay' trả cổ tức 40%

Mặc dù không hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2024, nhưng Traphaco vẫn chi trả cổ tức tiền mặt 40%, tương đương 165,8 tỷ đồng và đặt kế hoạch cổ tức 30% cho năm nay.
Ông Vũ Văn Tiền: ABBank cần thay đổi mô hình tổ chức lỗi thời, bảo thủ

Ông Vũ Văn Tiền: ABBank cần thay đổi mô hình tổ chức lỗi thời, bảo thủ

Sáng 18/4, Phó Chủ tịch HĐQT ABBank Vũ Văn Tiền thẳng thắn nói với các cổ đông, ngân hàng cần thay đổi mô hình tổ chức cũ kỹ và bảo thủ.
Ba cổ đông lớn của PGBank giảm tỷ lệ sở hữu

Ba cổ đông lớn của PGBank giảm tỷ lệ sở hữu

Do không tham gia vào đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng của PGBank, 3 cổ đông lớn duy nhất của PGB đã hạ tổng sở hữu từ 40% về còn 33,6%.
Chứng khoán NSI đặt cược lớn vào mảng IB, kỳ vọng bứt phá sau tăng vốn

Chứng khoán NSI đặt cược lớn vào mảng IB, kỳ vọng bứt phá sau tăng vốn

Trong kịch bản bứt phá, Chứng khoán Quốc Gia (NSI) kỳ vọng lợi nhuận từ hoạt động IB sẽ tăng 100% trong năm 2025, với động lực chính đến từ mảng M&A.
VinFast tiếp tục mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ tại Indonesia

VinFast tiếp tục mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ tại Indonesia

Theo thỏa thuận hợp tác, 12 xưởng dịch vụ của PT Penta Artha Impressi (Bengkel BOS) sẽ được ủy quyền sửa chữa, bảo hành và bảo dưỡng cho các dòng xe điện của VinFast.
ĐHĐCĐ DPM: Tăng vốn điều lệ lên gần gấp đôi trong năm 2025

ĐHĐCĐ DPM: Tăng vốn điều lệ lên gần gấp đôi trong năm 2025

ĐHĐCĐ thường niên năm 2025 của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí thông qua phương án phát hành thêm 288,6 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.
VinFast công bố bảng giá mới cho loạt xe máy điện

VinFast công bố bảng giá mới cho loạt xe máy điện

Đây là lần điều chỉnh giá thứ hai của VinFast dành cho loạt xe máy điện mà hãng đang phân phối tại thị trường Việt Nam.
VCCI: Chỉ 32% doanh nghiệp cho biết sẽ mở rộng sản xuất

VCCI: Chỉ 32% doanh nghiệp cho biết sẽ mở rộng sản xuất

Khảo sát của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trên quy mô toàn quốc cho thấy chỉ 32% doanh nghiệp cho biết sẽ mở rộng sản xuất kinh doanh trong 2 năm tiếp theo.
Xem thêm