Động thái mới của Tesla về chiến lược xe điện

XE ĐIỆN tesla
17:52 - 24/05/2024
Tesla chuyển hướng tập trung sản xuất robotaxi thay vì dòng xe điện giá rẻ. Ảnh: Reuters.
Tesla chuyển hướng tập trung sản xuất robotaxi thay vì dòng xe điện giá rẻ. Ảnh: Reuters.
0:00 / 0:00
0:00
Thay vì đặt mục tiêu bán 20 triệu xe điện vào năm 2030, Tesla đang có hướng chuyển sang tập trung chế tạo robotaxi. 

Theo Reuters đưa tin ngày 24/5, trong báo cáo mới nhất, Tesla đã từ bỏ mục tiêu cung cấp 20 triệu xe mỗi năm vào năm 2030. Đây là dấu hiệu khác cho thấy công ty đang dần rời xa ô tô điện khi chuyển trọng tâm sang robotaxi.

Vào năm 2020, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã tuyên bố rằng hãng xe mong muốn bán được 20 triệu xe/năm vào cuối thập kỷ này, gấp đôi so với doanh số của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới Toyota. Thông tin này liên tục được nhắc lại trong các báo cáo năm 2021 và 2022.

Nhưng gần đây Tesla đã thay đổi chiến lược, từ bỏ kế hoạch sản xuất một mẫu xe hoàn toàn mới dự kiến ​​có giá 25.000 USD. Đồng thời coi công nghệ lái xe tự động là nguồn tăng trưởng chính. Tesla có kế hoạch tổ chức một sự kiện ra mắt robotaxi vào ngày 8/8 sắp tới.

"Robotaxi và robot hình người Optimus sẽ mang lại ý nghĩa cực kỳ sâu sắc cho Tesla", ông Elon Musk phát biểu thông qua buổi thảo trực tuyến ở hội nghị Công nghệ Viva hàng năm ở Paris, Pháp. Vị lãnh đạo doanh nghiệp cũng từ chối trả lời câu hỏi về dòng xe giá rẻ của Tesla tại sự kiện.

Hồi tháng 4, CEO của Tesla cho biết doanh nghiệp có kế hoạch tung ra các mẫu xe mới, bao gồm cả ô tô điện giá rẻ, dự kiến trình làng sớm nhất vào cuối năm nay. Tuy nhiên, Tesla cho biết họ có kế hoạch tinh chỉnh các dòng sản phẩm hiện tại cho các loại xe mới để giảm giá thành thay vì lắp đặt dây chuyền sản xuất mới. Sự thay đổi chiến lược sẽ giúp giảm chi phí vận hành doanh nghiệp ​​và kiểm soát sản lượng sát sao hơn.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Google cho biết sẽ đầu tư 2 tỷ USD vào Malaysia để phát triển trung tâm dữ liệu và dịch vụ đám mây. Ảnh: Shutterstock

Google đầu tư 2 tỷ USD vào Malaysia

Ngày 30/5, Google cho biết sẽ đầu tư 2 tỷ USD vào Malaysia để phát triển trung tâm dữ liệu và dịch vụ đám mây, một trong những động thái mở rộng mới nhất của các công ty công nghệ toàn cầu vào khu vực Đông Nam Á.