Ngày 9/7, DealStreetAsia dẫn hồ sơ của Cơ quan quản lý doanh nghiệp và kế toán Singapore cho thấy, METUB vừa huy động thành công 15,5 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B do North Haven Thai Private Equity, một quỹ đầu tư tư nhân được thành lập bởi Morgan Stanley Private Equity Asia hợp tác với Bangkok Bank, dẫn đầu. Thời gian tới, METUB sẽ huy động thêm vốn từ các nhà đầu tư khác trong vòng này.
Ngoài ra, hồ sơ cũng tiết lộ rằng, quỹ North Haven Thai Private Equity đã mua lại cổ phần từ công ty kinh tế sáng tạo WebTVAsia của Malaysia - một cổ đông hiện hữu của METUB. Theo dữ liệu từ DealStreetAsia, North Haven hiện là cổ đông lớn nhất của METUB.
Trước đó, năm 2023, METUB huy động thành công 6 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm Vertex Ventures Southeast Asia & India và Do Ventures.
METUB được thành lập vào năm 2014 bởi bà Hà Thị Tú Phượng và ông Nguyễn Văn Dũng (Steven Nguyen). METUB là công ty phát hành nội dung số và mạng lưới đa kênh YouTube tại Việt Nam với phương châm ‘Creator First’ - hỗ trợ quảng bá, phát hành, kinh doanh và sản xuất video cho các đơn vị và cá nhân sản xuất nội dung trực tuyến.
METUB hỗ trợ hơn 1.700 người sáng tạo nội dung tại Việt Nam phát triển cộng đồng và đa dạng hóa thu nhập trên nhiều nền tảng truyền thông. Ảnh: Theo METUB. |
METUB hỗ trợ hơn 1.700 người sáng tạo nội dung tại Việt Nam phát triển cộng đồng và đa dạng hóa thu nhập trên nhiều nền tảng truyền thông. Các dịch vụ của METUB bao gồm sản xuất và phân phối nội dung, thực hiện các chiến dịch tiếp thị đối tác nội dung, người ảnh hưởng (influencer marketing).
Một trong những ca sĩ trẻ đã thành công nhờ sự hỗ trợ từ METUB là Sơn Tùng M-TP. Từ kênh YouTube, năm 2017, Sơn Tùng M-TP vừa trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên đạt một triệu subscribers (theo dõi) và nhận nút vàng YouTube; 2 năm liền dẫn đầu hạng mục MV phổ biến nhất trên YouTube Rewind… Ngoài ra, METUB cũng phát triển thành công kênh YouTube của các ca sĩ hàng đầu Việt Nam như Noo Phước Thịnh, Chi Pu...
Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Cube Asia, ngành tiếp thị từ người ảnh hưởng đã đóng góp trực tiếp gần 11 tỷ USD vào tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử ở Đông Nam Á vào năm ngoái. Hơn 80% người tiêu dùng trong khu vực đã mua hàng được quảng cáo, giới thiệu bởi những người có tầm ảnh hưởng.
Trong đó, Việt Nam được nhận định là quốc gia có mức độ sử dụng mạng xã hội và nền tảng nội dung cao nhất trong khu vực với sức ảnh hưởng lớn từ những người nổi tiếng và người có ảnh hưởng trong việc quảng cáo sản phẩm.