Gần 1.000 cuộc trao đổi diễn ra tại Hội chợ giao thương Việt - Hàn

Giao thương HÀN QUỐC
19:56 - 22/06/2023
Hội chợ giao thương trực tiếp doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc. Ảnh: Anh Thư
Hội chợ giao thương trực tiếp doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc. Ảnh: Anh Thư
0:00 / 0:00
0:00
Chiều 22/6, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, Phòng Thương mại Đại sứ quán Hàn Quốc (KOTRA) đã tổ chức hội chợ giao thương trực tiếp doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc (KOREA - VIETNAM PARTNERSHIP FAIR 2023).

Hơn 120 doanh nghiệp tiêu biểu đến từ Hàn Quốc đã giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ phong phú, chất lượng cao bao gồm mỹ phẩm; thực phẩm; đồ uống; hàng tiêu dùng - gia dụng; dược phẩm; y tế; điện tử - viễn thông; các giải pháp & hệ thống thiết bị ngành năng lượng - môi trường; nông nghiệp thông minh; thiết bị - vật tư - máy móc công nghiệp và xây dựng; an ninh - quốc phòng và giáo dục - đào tạo.

Hơn 600 cuộc giao thương trực tiếp (1:1) đã diễn ra giữa các doanh nghiệp cung cấp Hàn Quốc và doanh nghiệp mua hàng Việt Nam. Các doanh nghiệp đã ký kết Biên bản ghi nhớ và trao đổi chi tiết các thỏa thuận để chuẩn bị cho hợp đồng nhập khẩu sắp tới.

Đặc biệt, tại sự kiện lần này, các tập đoàn kinh tế lớn Hàn Quốc như Hyundai Auto, Samsung, LG, LS, Hanwha, SK, Lotte, HD Hyundai, Hyosung đã đem tới trưng bày nhiều sản phẩm công nghệ cao như robot ‘Spot’ hướng dẫn, xe tự lái; mô hình Vệ tinh nhân tạo & sản phẩm hàng không tương lai; các thiết bị IoT thông minh, phương tiện giao thông công nghệ hydro. Những thiết bị công nghệ cao này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam.

Chiều cùng ngày ngay sau khi tới Hà Nội, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã tới thăm trực tiếp buổi Giao thương Hàn Quốc – Việt Nam. Tại đây Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã lắng nghe các doanh nghiệp hai nước chia sẻ để tăng cường hơn nữa hợp tác thương mại song phương trong tương lai.

Bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng văn phòng Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi) cho biết, bên cạnh chương trình giao thương, phía Hàn Quốc còn tổ chức chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, nhằm tăng cường hiểu biết, giao thương và thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước.

Bà Hải Yến cho biết thêm, hiện nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang theo đuổi phát triển trang trại nông nghiệp thông minh, nông nghiệp xanh. Với 100 triệu dân, tầng lớp trung lưu tăng nhanh và có nhu cầu tiêu dùng những sản phẩm ngày càng có chất lượng, các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là một thị trường tiềm năng và đang tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại với các doanh nghiệp Việt Nam.

Là một doanh nghiệp có 10 năm kinh nghiệm nhập khẩu và phân phối hàng hóa Hàn Quốc vào Việt Nam, bà Vũ Thị Thu, Giám đốc Công ty TNHH Faso Việt Nam cho biết, sản phẩm của Hàn Quốc đang ngày càng được ưu thích tại Việt Nam. Tới nay, Faso đã nhập khẩu gần 1.000 mã hàng hóa và phân phối tại các nhà phân phối, siêu thị trên toàn quốc.

Bà Vũ Thị Thu: "So với các nước châu Á nói chung, sản phẩm Hàn Quốc có ưu thế hơn để phát triển ở thị trường Việt Nam". Ảnh: Anh Thư

Bà Vũ Thị Thu: "So với các nước châu Á nói chung, sản phẩm Hàn Quốc có ưu thế hơn để phát triển ở thị trường Việt Nam". Ảnh: Anh Thư

Hiện, Chính phủ Hàn Quốc rất sát sao trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm đối tác, mở ra nhiều cơ hội giao thương, thúc đẩy để đưa sản phẩm của 2 nước vào thị trường của nhau. Bà Thu đánh giá, so với các nước châu Á nói chung, sản phẩm Hàn Quốc có ưu thế hơn để phát triển ở thị trường Việt Nam, đồng thời, Chính phủ Hàn Quốc cũng có các chính sách thuế ưu đãi tạo điều kiện phát triển giao thương Việt Nam - Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Trọng Toàn, Phó Tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh của công ty Cầu trục ABC – một trong những công ty cầu trục lớn nhất Việt Nam cho biết, công ty đã có 15 năm hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc và đã làm việc với nhiều khách hàng lớn như công ty Hyundai, công ty đóng tàu Hyundai…

Ông Toàn cho rằng, các sự kiện giao thương trực tiếp giữa các doanh nghiệp là dịp để công ty tìm kiếm đối tác, mở rộng cơ hội kinh doanh. Hiện Hàn Quốc đang đầu tư rất nhiều vào Việt Nam, đặc biệt là việc xây dựng nhiều nhà máy, điều này đã tạo nên cơ hội kinh doanh cho công ty, khi cung cấp các sản phẩm vận thăng (một thiết bị nâng hạ dùng để thi công các công trình nhà cao tầng) cho các công trình xây dựng.

Ông Toàn cũng cho biết, nhờ đáp ứng được các yêu cầu cao từ phía đối tác, và việc hồi phục giao thương sau đại dịch, công ty đã nhận được nhiều đơn hàng của doanh nghiệp Hàn Quốc từ đầu năm tới nay.

Giao lưu, kết nối giữa công ty Dong Yang Hoist Crane và công ty Cầu trục ABC. Ảnh: Anh Thư

Giao lưu, kết nối giữa công ty Dong Yang Hoist Crane và công ty Cầu trục ABC. Ảnh: Anh Thư

Về phía doanh nghiệp Hàn Quốc, bà Kim Soo Hyun, Chủ tịch công ty Dong Yang Hoist Crane, công ty chuyên cung cấp các sản phẩm vận thăng cho biết, hiện công ty đã đưa ra ra thị trường Việt Nam những sản phẩm có thể nâng được tải trọng lớn đến 40 - 50 tấn. Các sản phẩm này được sử dụng trong các nhà máy, kho hàng, các thiết bị nâng trong nhà máy công nghiệp. Sau 4 năm vào thị trường Việt Nam, doanh thu của công ty đã tăng lên nhanh chóng. Bà Kim Soo Hyun đánh giá cao thị trường Việt Nam và sẽ mở rộng hơn nữa hoạt động giao thương tại đây.

Tin liên quan

Đọc tiếp