MoMo và Gojek chính thức công bố hợp tác chiến lược. Ảnh: Momo |
Thông qua việc hợp tác, Gojek và MoMo sẽ kết hợp sức mạnh về công nghệ và hệ sinh thái đông đảo của hai bên để cùng nhau nâng cao mức độ sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt của người dân Việt Nam, đồng thời mang lại trải nghiệm an toàn, nhanh chóng, thuận tiện cho người dùng Việt.
Qua đó, người dùng đang sử dụng các dịch vụ gọi xe công nghệ trực tuyến bằng xe máy (GoRide), ô tô (GoCar), giao đồ ăn (GoFood) và giao hàng (GoSend) của Gojek có thể lựa chọn ví điện tử MoMo là phương thức thanh toán.
Người dùng có thể sử dụng ví điện tử Momo để thực hiện các giao dịch của Gojek. Ảnh: Momo |
Giám đốc điều hành Gojek Việt Nam Phùng Tuấn Đức cho biết: "Mối quan hệ hợp tác của chúng tôi với MoMo thể hiện lần đầu tiên Gojek hợp tác với một công ty công nghệ Việt Nam, xây dựng dựa trên những thế mạnh kinh doanh bổ sung của chúng tôi và cam kết chung để cải thiện cuộc sống thông qua công nghệ".
Việc bổ sung MoMo vào các phương thức thanh toán trên ứng dụng là một phần trong chiến lược của Gojek nhằm mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn tính năng thanh toán hơn, tiếp nối việc triển khai tính năng thanh toán bằng thẻ trong năm 2021. Gojek sẽ có cơ hội tiếp cận với hệ sinh thái hơn 31 triệu người dùng của MoMo, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.
Trả lời phỏng vấn của Nikkei Asia, ông Amanuel Flobbe, Giám đốc của Sunbytes, công ty tư vấn và là thành viên của Ủy ban kỹ thuật số của EuroCham nhận xét, cái bắt tay hợp tác với Momo là "bước đi thông minh" của Gojek. Điều này giúp Gojek tăng sự lựa chọn thanh toán, vốn trước đây chỉ chấp nhận thanh toán tiền mặt và thẻ ngân hàng tại Việt Nam, trong khi đối thủ Grab của Singapore cho phép người dùng sử dụng ví điện tử Moca.
Ông cho biết, tùy thuộc vào các điều khoản hợp đồng, việc liên kết với ví điện tử MoMo có thể giúp Gojek phát triển mà không tốn quá nhiều chi phí.
“Thị trường tiếp cận của họ (Gojek) sẽ tăng lên vì tiếp cận với những khách hàng đã quen với giao dịch không dùng tiền mặt. Tôi nghĩ đây là một bước tiến quan trọng từ góc độ hoạt động kinh doanh của hãng này”, ông nhận định.
Vào tháng 12/2021, Ví điện tử MoMo, đã bán 7,5% cổ phần cho ngân hàng Nhật Bản Mizuho với giá 170 triệu USD, đồng thời đa dạng hóa các tính năng để người dùng có thể thanh toán vé máy bay, chơi trò chơi hoặc vé xem phim.
Ứng dụng đặt xe Gojek thành lập vào năm 2010 ở Indondesia. Kể từ đó cho đến nay, ứng dụng này đã phát triển và trở thành một nền tảng dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu tại Đông Nam Á, kết nối người dùng với một loạt các dịch vụ, từ vận chuyển, giao nhận đồ ăn, hậu cần và nhiều dịch vụ khác. Năm 2021, Gojek hợp nhất với Tokopedia để tạo ra GoTo, hệ sinh thái kỹ thuật số lớn nhất Indonesia.