Giám đốc tiếp thị và thương mại Ferrari Enrico Galliera cho biết, công ty quyết tâm thực hiện mục đích trung hòa khí thải vào năm 2030 trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường và các đại lý vì nhiều khách hàng của họ đã đầu tư vào tiền điện tử.
Hơn nữa, việc khai thác tiền điện tử hiện được sử dụng các phần mềm mới, đồng thời tăng cường sử dụng các nguồn tái tạo nên đã giảm lượng khí thải CO2 trong hoạt động khai thác.
Đi sâu hơn vào chủ đề này, ông Galliera chia sẻ rằng Ferrari lựa chọn chuyển sang một trong những bộ xử lý thanh toán tiền điện tử lớn nhất - BitPay, trong giai đoạn đầu ở Mỹ và sẽ cho phép giao dịch bằng tiền mã hóa như Bitcoin, Ether và USDC. Công ty có thể sử dụng các bộ xử lý thanh toán khác ở các khu vực khác nhau.
Bitpay sẽ ngay lập tức biến các khoản thanh toán bằng tiền điện tử thành tiền tệ truyền thống thay mặt cho các đại lý của Ferrari để họ được bảo vệ khỏi sự dao động giá.
Ông Galliera nhấn mạnh: "Đây là một trong những mục tiêu chính của chúng tôi khi sử dụng Bitpay. Bộ xử lý này sẽ giúp cả Ferrari và các đại lý tránh được việc xử lý tiền điện tử trực tiếp, từ đó được bảo vệ khỏi những biến động bất ngờ của thị trường".
Giá xe sẽ không thay đổi, không tính phí, không phụ phí nếu khách hàng thanh toán bằng tiền điện tử. Bên cạnh đó, đại diện Ferrari tiết lộ, công ty đang có kế hoạch mở rộng cơ chế tiền điện tử sang khu vực châu Âu vào quý 1/2024 và sau đó ra các khu vực khác khi tiền điện tử được pháp luật công nhận.
Về phía BitPay sẽ đảm bảo rằng các loại tiền điện tử đến từ nguồn hợp pháp và không có nguồn gốc từ hoạt động tội phạm hoặc được sử dụng để rửa tiền hoặc trốn thuế.
Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, hình thức thanh toán bằng tiền điện tử sẽ gặp một số trở ngại như thiếu cách tiếp cận thống nhất để điều tiết thị trường, sự biến động của tiền điện tử cũng như các vấn đề môi trường liên quan đến việc tiêu thụ năng lượng cao trong khai thác. Chẳng hạn, hãng xe điện Tesla bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng đồng Bitcoin từ năm 2021, song Giám đốc điều hành Elon Musk đã rút lại quyết định này do lo ngại về môi trường.