HSBC sẵn sàng hỗ trợ nông nghiệp Việt tiếp cận tài chính xanh

Ông Surajit Rakshit, Giám đốc toàn quốc Trung tâm thanh toán quốc tế và tài trợ chuỗi cung ứng của HSBC Việt Nam có bài viết khẳng định sẵn sàng giúp doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam tiếp cận các giải pháp về tài chính xanh, hệ sinh thái và phân phối.

Ông Surajit Rakshit, Giám đốc Toàn quốc Trung tâm Thanh toán quốc tế và Tài trợ chuỗi cung ứng, HSBC Việt Nam.
Ông Surajit Rakshit, Giám đốc Toàn quốc Trung tâm Thanh toán quốc tế và Tài trợ chuỗi cung ứng, HSBC Việt Nam.

“Tôi từng ngắm nhìn Việt Nam qua hàng trăm bức ảnh đẹp lung linh, trong số đó, tôi đặc biệt ấn tượng với những hình ảnh đồng lúa và ruộng bậc thang trải dài xanh mướt”, ông Surajit Rakshit chia sẻ ấn tượng của mình về nền nông nghiệp Việt trong bài viết “Để nông nghiệp Việt Nam bứt phá giới hạn”.

Xương sống của nền kinh tế Việt Nam

Ấn tượng với vẻ đẹp của nông nghiệp Việt, ông Surajit Rakshit cho rằng, đây là câu chuyện đáng tự hào của một quốc gia, từ chỗ thiếu lương thực trở thành một trong những nước sản xuất và xuất khẩu nhiều mặt hàng nông nghiệp hàng đầu thế giới.

“Nông nghiệp Việt Nam từ lâu đã là một ngành xương sống của nền kinh tế Việt Nam với nhiều lợi thế cạnh tranh như diện tích đất canh tác, độ phủ của rừng, các vùng lãnh hải, khí hậu nhiệt đới, lực lượng lao động dồi dào và chi phí hiệu quả”, ông Surajit Rakshit nhận định.

Ngành nông nghiệp đóng góp khoảng 12,5% vào GDP của đất nước. Năm 2022, nông nghiệp của Việt Nam đạt mức tăng trưởng 3,3%, cao nhất trong những năm gần đây. Trong đó, sản xuất trồng trọt tăng 2,8%, thủy sản tăng 4,4% và lâm nghiệp tăng 6,1%. Kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành đạt hơn 53 tỷ USD, tăng 9,3%.

Hiện nay, Việt Nam xuất khẩu nhiều loại sản phẩm nông nghiệp đi khắp nơi trên thế giới. Nhóm mặt hàng chính bao gồm hạt óc chó, cà phê, hạt điều, gạo và cao su, đóng góp hơn 10 tỷ USD vào xuất khẩu nông nghiệp. Nhiều mặt hàng nông nghiệp của Việt Nam đã tiếp cận được các thị trường mới.

Việt Nam là đại diện quan trọng trong ngành nông nghiệp toàn cầu

Trong bài viết, Giám đốc toàn quốc Trung tâm thanh toán quốc tế và tài trợ chuỗi cung ứng, HSBC Việt Nam chỉ ra sự hiện diện của Việt Nam trong các sự kiện, mạng lưới nông nghiệp toàn cầu.

Cụ thể, Liên hiệp quốc đã chọn Việt Nam là nước chủ nhà đăng cai Hội nghị toàn cầu lần thứ 4 của Hệ thống lương thực, thực phẩm bền vững, diễn ra trong tháng 4/2023.

Đồng thời, Diễn đàn Kinh tế Thế giới cũng chọn Việt Nam là một trong ba quốc gia đầu tiên thí điểm mô hình Trung tâm sáng tạo về Lương thực, một sáng kiến tiêu biểu của Liên minh Hành động vì Lương thực.

Việt Nam cũng đã ký 15 Hiệp định thương mại tự do (FTA), tiếp nối còn có 1 hiệp định FTA vừa kết thúc đàm phán tháng 4 và 3 FTA nữa đang trong vòng đàm phán.

Sau khi triển khai Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc, Việt Nam đã trở thành thị trường cung ứng xoài lớn thứ 3 cho Hàn Quốc, đạt 1.700 tấn, tương đương 7,4 triệu USD.

Với Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam, Việt Nam trở thành nguồn cung cấp hạt điều lớn nhất cho EU. EU cũng là nhà nhập khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam, chiếm 39% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Theo ông Surajit Rakshit, sự hiện diện ngày càng nhiều của Việt Nam cho thấy, ngành nông nghiệp dựa trên cây trồng của quốc gia này có bước phát triển nhanh chóng. Việt Nam đang trở thành một đại diện quan trọng trong ngành nông nghiệp toàn cầu.

Nông sản Việt Nam thâm nhập nhiều thị trường quốc tế thông qua các FTA.
Nông sản Việt Nam thâm nhập nhiều thị trường quốc tế thông qua các FTA.

Sự hỗ trợ của Chính phủ

Nhìn nhận những vai trò to lớn của Chính phủ, ông Surajit Rakshit đã liệt kê một loạt các quan sát của mình về những hiệu lực hoạch định chính sách của Việt Nam.

Năm 2018, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) ban hành danh mục sản phẩm nông nghiệp chủ lực quốc gia như gạo, cà phê, cao su, hạt điều, hồ tiêu, chè… Những sản phẩm này được áp dụng các biện pháp hỗ trợ ưu đãi như miễn, giảm tiền thuê đất, mặt nước, ưu đãi về tín dụng, đào tạo nguồn nhân lực.

Năm 2019, Chính phủ ban hành Nghị quyết 53/NQ-CP nhằm tạo điều kiện tiếp cận tín dụng, triển khai chương trình bảo hiểm nông nghiệp và các biện pháp hỗ trợ ưu đãi cho doanh nghiệp để khuyến khích đầu tư vào các khu vực nông thôn.

Đặc biệt, Việt Nam ký Thỏa thuận Paris về Biến đổi Khí hậu, cam kết giảm phát thải khí nhà kính 8% trong giai đoạn 2021 - 2030 so với kịch bản thông thường bằng nguồn lực trong nước và sẽ tăng lên 25% nếu có sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế.

Nhằm hiện thực hóa những mục tiêu này, Chính phủ ra Quyết định 2053/QD-TTg, bao gồm các hoạt động thích ứng và giảm thiểu trong ngành nông nghiệp.

Sau khi đưa ra cam kết mạnh mẽ tại COP26, Chính phủ Việt Nam phê duyệt Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050, trong đó, có khẳng định giảm phát thải khí nhà kính từ nông nghiệp.

Trong Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, được phê duyệt năm 2022, Việt Nam dự báo mức tăng trưởng GDP của ngành nông nghiệp sẽ đạt 2,5 - 3% mỗi năm. Tỷ lệ sản phẩm phân bón hữu cơ trong tổng sản phẩm phân bón được sản xuất và tiêu thụ đạt trên 30%.

“Mới đây, Chính phủ cũng vừa phê duyệt Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia VIII, tầm nhìn tới năm 2050, nhấn mạnh khoản đầu tư rất lớn cần thiết để phát triển ngành năng lượng Việt Nam. Khi đi vào thực hiện, quy hoạch cũng này sẽ có tác động không nhỏ lên ngành nông nghiệp”, ông Surajit Rakshit liệt kê.

Hỗ trợ của HSBC không chỉ dừng ở giải pháp tài chính

Để ngành nông nghiệp tiếp tục tỏa sáng và đóng góp vào sự phát triển bền vững, đại diện HSBC Việt Nam cho biết, ngân hàng này sẵn sàng các giải pháp thương mại xanh, giải pháp tài trợ chi phí vốn/máy móc nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất bền vững cho doanh nghiệp nông nghiệp Việt.

HSBC cùng các nhà đầu tư ký biên bản ghi nhớ đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao Tây Ninh.
HSBC cùng các nhà đầu tư ký biên bản ghi nhớ đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao Tây Ninh.

Hiện tại, HSBC đang chuẩn bị thông qua một khoản vay xanh cho một doanh nghiệp Việt Nam trong ngành trồng trọt và thủy hải sản. Trước đó, HSBC đã thu xếp giao dịch bảo lãnh khoản vay không ràng buộc đầu tiên ở ASEAN nhằm hỗ trợ chi phí vốn và vốn lưu động cho Nutifood.

“Là một ngân hàng có mạng lưới rộng khắp thế giới cùng những cam kết tham gia sớm và sâu rộng vào công cuộc chuyển đổi sang cân bằng phát thải, chúng tôi không chỉ dừng ở các giải pháp ngân hàng, HSBC có thể hỗ trợ doanh nghiệp cả về khung phát triển bền vững, tài chính hay thông tin chuyên môn cho hành trình chuyển dịch”, ông Surajit Rakshit thông tin.

Những nỗ lực này hoàn toàn nằm trong chiến lược bền vững tổng thể của HSBC, nhằm hỗ trợ khách hàng hiểu và hành động hướng đến chuyển dịch giảm phát thải, giúp họ đạt được các mục tiêu bền vững.

Đầu năm 2022, HSBC Việt Nam công bố cam kết thu xếp lên đến 12 tỷ USD tài chính bền vững trực tiếp và gián tiếp cho Việt Nam tới năm 2030. HSBC đặt mục tiêu đáp ứng các nhu cầu liên quan đến bền vững của khách hàng, từ những công cụ tài chính thương mại xanh đến các khoản vay liên kết bền vững cũng như tài trợ chuỗi cung ứng.

Theo ông Surajit Rakshit, những cam kết của các tổ chức tài chính sẽ mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong ngành nông nghiệp tiếp cận tài chính xanh và các chiến lược bền vững.

Ở Việt Nam, ngày càng nhiều doanh nghiệp nông nghiệp muốn tìm kiếm hỗ trợ về hệ sinh thái và quan tâm hơn đến những giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng, tài trợ nhà phân phối. HSBC luôn nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp thông qua các giải pháp như vậy.

Trong bài viết của mình, ông Surajit Rakshit chỉ rõ, dù doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào của nông nghiệp như trồng trọt, thủy hải sản, sản xuất thức ăn chăn nuôi, xuất khẩu đường hay sản xuất chế biến sữa, HSBC đều có thể hỗ trợ khách hàng bằng các khoản vay thương mại và giải pháp vốn lưu động phù hợp với họ.

“Mặc dù bối cảnh hiện tại còn nhiều thách thức như các yếu tố kinh tế vĩ mô toàn cầu, lạm phát, tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, thiếu hụt nhân sự có trình độ, cạnh tranh gia tăng, nhưng tôi tin rằng với quyết tâm mạnh mẽ từ Chính phủ Việt Nam và các FTA hiện có, triển vọng của ngành nông nghiệp Việt Nam vẫn tươi sáng trong vài năm tới”, ông Surajit Rakshit tin tưởng.

Chủ tịch JICA: 'An ninh con người là nền tảng trong mọi hoạt động hợp tác'

Chủ tịch JICA: 'An ninh con người là nền tảng trong mọi hoạt động hợp tác'

Với thông điệp “Kết nối thế giới bằng lòng tin”, JICA cam kết các hoạt động hỗ trợ của tổ chức này tập trung vào an ninh con người, quan hệ đối tác bình đẳng, dựa trên nguyên tắc tôn trọng quyền tự chủ và khả năng tự lực của quốc gia đối tác.
FPT bắt tay đối tác Ireland phát triển nhân lực công nghệ và thúc đẩy AI

FPT bắt tay đối tác Ireland phát triển nhân lực công nghệ và thúc đẩy AI

Đại học Thành phố Dublin (Ireland) sẽ cử giảng viên sang Việt Nam đào tạo AI cho sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng và triển khai các tọa đàm trao đổi kinh nghiệm giảng dạy với giảng viên trẻ của Đại học FPT.
Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp Ireland đầu tư mạnh mẽ hơn nữa

Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp Ireland đầu tư mạnh mẽ hơn nữa

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ireland, ngày 3/10, tại Thủ đô Dublin, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã gặp mặt các doanh nghiệp Ireland.
Trung Quốc mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực hàng không vũ trụ

Trung Quốc mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực hàng không vũ trụ

Theo Bộ trưởng Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc Kim Tráng Long, Việt Nam và Trung Quốc có rất nhiều tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực công nghiệp, đặc biệt là 3 lĩnh vực: công nghiệp ô tô, khai thác khoáng sản và hàng không vũ trụ.
Hợp tác Việt Nam - EU: Cơ hội chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp

Hợp tác Việt Nam - EU: Cơ hội chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp

“Kiến tạo tương lai xanh” là chủ đề của Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh 2024 do Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đồng chủ trì sẽ diễn ra từ ngày 21-23/10 tại TP HCM.
PTSC hợp tác với hai tập đoàn năng lượng Mỹ để phát triển lĩnh vực LNG

PTSC hợp tác với hai tập đoàn năng lượng Mỹ để phát triển lĩnh vực LNG

Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa ký kết Thỏa thuận Đối tác chiến lược với Excelerate Energy, nhà cung cấp hàng đầu về các giải pháp khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) tại Hoa Kỳ với vốn hóa trên sàn NYSE khoảng 2,32 tỷ USD.
Đề nghị Apple và Google thành lập trung tâm R&D tại Việt Nam

Đề nghị Apple và Google thành lập trung tâm R&D tại Việt Nam

Nhân dịp tham dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng LHQ khóa 79 và làm việc tại New York, chiều 23/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp cựu Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt, cùng một số doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ như Apple, Meta, Super Micro và 2 quỹ đầu tư Blackstone, Warbug Pincus.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tọa đàm với các doanh nghiệp hàng đầu Mỹ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tọa đàm với các doanh nghiệp hàng đầu Mỹ

Nhân dịp tham dự các hoạt động của Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khoá 79 và làm việc tại Mỹ, chiều 23/9 (giờ địa phương) tại New York, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã dự buổi tọa đàm với các doanh nghiệp.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Chủ tịch Boeing toàn cầu

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Chủ tịch Boeing toàn cầu

Trong khuôn khổ tham dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khoá 79 và làm việc tại Hoa Kỳ, chiều 22/9 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có buổi tiếp ông Brendan Nelson, Chủ tịch Boeing toàn cầu.
TTC AgriS đầu tư 1,5 triệu AUD vào doanh nghiệp F&B của Australia

TTC AgriS đầu tư 1,5 triệu AUD vào doanh nghiệp F&B của Australia

Ngày 19/9, Global Mind Australia (GMAA), công ty thành viên của TTC AgriS, công bố hoàn tất khoản đầu tư 1.5 triệu AUD vào East Forged, doanh nghiệp F&B có trụ sở tại Brisbane, Australia.
Tăng cường và mở rộng cơ hội M&A giữa Việt Nam và Nhật Bản

Tăng cường và mở rộng cơ hội M&A giữa Việt Nam và Nhật Bản

Ngày 18/9, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã tổ chức thành công chương trình hội nghị hợp tác kinh doanh Việt Nam - Nhật Bản dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).
Việt Nam - Singapore tổ chức Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 18 về kết nối kinh tế

Việt Nam - Singapore tổ chức Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 18 về kết nối kinh tế

Thông qua Hội nghị Bộ trưởng về kết nối kinh tế Việt Nam - Singapore lần thứ 18, Việt Nam đề nghị phía Singapore khuyến khích các doanh nghiệp đưa ra các đề xuất hợp tác mới và tăng cường đầu tư vào Việt Nam.
New Zealand hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

New Zealand hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Chính phủ New Zealand đã công bố khoản đóng góp 1 triệu đô la New Zealand (tương đương hơn 15 tỷ đồng), hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả nặng nề của cơn bão Yagi.
Hơn 60 cuộc giao thương thành công giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam

Hơn 60 cuộc giao thương thành công giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam

Nhóm 11 doanh nghiệp thuộc Đoàn doanh nghiệp khu thương mại tự do Hàn Quốc đã có những cuộc giao thương thành công với các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam trong các lĩnh vực thực phẩm, mỹ phẩm, công nghệ, cơ khí,...
Khởi công khảo sát dự án Trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ hạt nhân

Khởi công khảo sát dự án Trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ hạt nhân

Công ty cổ phần tư vấn xây dựng điện 1 (PECC1) và Viện thiết kế chuyên ngành nhà nước Nga (GSPI) vừa tổ chức Lễ khởi công khảo sát Dự án Trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ hạt nhân tại xã Hàng Gòn, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên của Australia đã đến Hà Nội

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên của Australia đã đến Hà Nội

Chính phủ Australia công bố sẽ cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu đô la Australia nhằm ứng phó với các thiệt hại do bão Yagi gây ra.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Phó chủ tịch Tập đoàn Gazprom

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Phó chủ tịch Tập đoàn Gazprom

Tiếp tục chương trình thăm chính thức Liên bang Nga, ngày 10/9 tại Moscow, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp ông Vitaly Markelov, Phó chủ tịch Tập đoàn Gazprom.
Australia tuyển dụng 1.000 lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp

Australia tuyển dụng 1.000 lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp

Đây là số lượng tối đa người lao động Việt Nam được phép làm công việc ngắn hạn hoặc dài hạn trong lĩnh vực nông nghiệp trong cùng một thời điểm ở Australia.
Thủ tướng làm việc với Đại sứ Hàn Quốc, rà soát triển khai các thỏa thuận cấp cao

Thủ tướng làm việc với Đại sứ Hàn Quốc, rà soát triển khai các thỏa thuận cấp cao

Chiều 6/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc với Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young-Sam nhằm triển khai, cụ thể hóa nội dung thỏa thuận của lãnh đạo hai nước.
Chuyển đổi chiếu sáng xanh góp phần xây dựng không gian đô thị TP HCM bền vững

Chuyển đổi chiếu sáng xanh góp phần xây dựng không gian đô thị TP HCM bền vững

Ngày 29/8, Signify Việt Nam công bố cuộc thi “Chuyển đổi chiếu sáng xanh hướng tới Net Zero” nhằm tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo về giải pháp chiếu sáng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải tại TP HCM.
Ukraine điều tra vụ máy bay F-16 rơi khiến phi công tử nạn

Ukraine điều tra vụ máy bay F-16 rơi khiến phi công tử nạn

Bộ Tổng tham mưu Ukraine xác nhận một trong những máy bay chiến đấu F-16 mới được phương Tây chuyển giao cho Ukraine đã bị rơi khi đang đẩy lùi một cuộc tấn công ồ ạt của Nga. Nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra.
Chương mới trong hợp tác giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam - Hàn Quốc

Chương mới trong hợp tác giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 28/8, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Bộ Doanh nghiệp nhỏ và vừa và khởi nghiệp của Hàn Quốc tổ chức cuộc họp lần thứ nhất Uỷ ban hợp tác về doanh nghiệp nhỏ và vừa và khởi nghiệp giữa hai Bộ.
Việt Nam - Trung Quốc thúc đẩy dự án hợp tác phát triển lĩnh vực xã hội, dân sinh

Việt Nam - Trung Quốc thúc đẩy dự án hợp tác phát triển lĩnh vực xã hội, dân sinh

Việt Nam - Trung Quốc nhất trí nghiên cứu, triển khai các dự án trong lĩnh vực xã hội và dân sinh nhằm hỗ trợ cải thiện điều kiện kinh tế - xã hội; cải thiện đời sống cho người dân.
'Cần có đột phá về hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Lào thông qua kết nối hạ tầng'

'Cần có đột phá về hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Lào thông qua kết nối hạ tầng'

Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, cần có đột phá về hợp tác kinh tế, đầu tư giữa Việt Nam - Lào, thông qua việc đẩy mạnh hợp tác công-tư để phát triển hạ tầng, kết nối hai nền kinh tế, nhất là tuyến đường bộ cao tốc, đường sắt, hàng không...
425 hộ nghèo ở Cà Mau nhận nhà an toàn ứng phó với biến đổi khí hậu

425 hộ nghèo ở Cà Mau nhận nhà an toàn ứng phó với biến đổi khí hậu

UBND tỉnh Cà Màu và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) đã bàn giao 425 căn nhà an toàn cho các hộ nghèo và cận nghèo tại địa phương nhằm tăng cường bảo vệ người dân trước tác động của biến đổi khí hậu.
"Mối quan hệ Việt Nam - Singapore sẽ tiếp tục phát triển rực rỡ"

"Mối quan hệ Việt Nam - Singapore sẽ tiếp tục phát triển rực rỡ"

Nhận định của Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam trong lễ kỷ niệm 59 năm ngày Quốc khánh Singapore tổ chức tối 14/8 tại Hà Nội.
FPT hợp tác với FCC Partners lập Quỹ Đầu tư phát triển công nghiệp bán dẫn

FPT hợp tác với FCC Partners lập Quỹ Đầu tư phát triển công nghiệp bán dẫn

Ngày 8/8, tại Hà Nội, FCC Partners Inc, một doanh nghiệp tư vấn tài chính tại đảo Đài Loan và FPT đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) về thúc đẩy đầu tư, thương mại hóa và phát triển toàn diện trong lĩnh vực công nghệ cao.
ASEAN và Trung Quốc bước vào vòng đàm phán thứ 8 nâng cấp ACFTA

ASEAN và Trung Quốc bước vào vòng đàm phán thứ 8 nâng cấp ACFTA

Phiên đàm phán lần này diễn ra từ ngày 5 – 9/8 tại Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, với sự tham gia của hơn 180 đại biểu từ 10 nước thành viên ASEAN, Trung Quốc và Ban Thư ký ASEAN.
Việt - Hàn có nhiều tiềm năng hợp tác phát triển chip bán dẫn cho ô tô thông minh

Việt - Hàn có nhiều tiềm năng hợp tác phát triển chip bán dẫn cho ô tô thông minh

Theo chuyên gia công ty tư vấn Boston Consulting Group tại Seoul, ngoài việc tham gia hậu kỳ cho các sản phẩm bán dẫn, Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều cơ hội hợp tác trong phát triển chip bán dẫn cho ô tô.
Việt Nam luôn coi Nga là một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu

Việt Nam luôn coi Nga là một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu

Đây là một trong những nội dung được Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu tại buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko chiều 6/8, tại Nhà Quốc hội.
Standard Chartered hợp tác với 3 công ty thúc đẩy kinh doanh giữa Việt Nam và Hong Kong

Standard Chartered hợp tác với 3 công ty thúc đẩy kinh doanh giữa Việt Nam và Hong Kong

Ngân hàng Standard Chartered Hongkong vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MoU) với ba tập đoàn gồm Kingboard, Computime và Stavian Group, nhằm mở rộng kinh doanh trong khu vực.
CBRE trở thành đơn vị quản lý vận hành dự án The Ninety Complex

CBRE trở thành đơn vị quản lý vận hành dự án The Ninety Complex

Lễ ký kết hợp đồng quản lý vận hành giữa CBRE Việt Nam, Công ty TNHH Điện tử Ánh Sao và ROX Living diễn ra ngày 1/8 đánh dấu sự hợp tác chiến lược giữa các bên.
'Thương mại, đầu tư Việt - Ấn sẽ tăng lên mạnh mẽ trong thời gian tới'

'Thương mại, đầu tư Việt - Ấn sẽ tăng lên mạnh mẽ trong thời gian tới'

Nhận định về kết quả chuyến thăm cấp Nhà nước của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Ấn Độ từ ngày 30/7 - 1/8, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tin tưởng, thương mại đầu tư của hai nước sẽ tăng lên mạnh mẽ trong thời gian tới.
Hợp tác Việt - Ấn hướng tới tăng gấp đôi kim ngạch thương mại vào năm 2030

Hợp tác Việt - Ấn hướng tới tăng gấp đôi kim ngạch thương mại vào năm 2030

Thủ tướng hai nước nhất trí triển khai các biện pháp mạnh mẽ nhằm hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại, đầu tư hai chiều tăng gấp đôi so với mức hiện nay vào năm 2030.
Doanh nghiệp Hong Kong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam

Doanh nghiệp Hong Kong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam

Các doanh nghiệp Hong Kong (Trung Quốc) bày tỏ muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực như hàng không, tài chính, giáo dục đào tạo, đào tạo nghề, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.
Thủ tướng gặp mặt lãnh đạo các tập đoàn Ấn Độ đang đầu tư tại Việt Nam

Thủ tướng gặp mặt lãnh đạo các tập đoàn Ấn Độ đang đầu tư tại Việt Nam

Chiều 31/7, tại thủ đô New Delhi, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn Phát triển hành lang công nghiệp quốc gia của Ấn Độ; đại diện tập đoàn dầu thô và khí đốt tự nhiên lớn nhất của Ấn Độ; lãnh đạo tập đoàn công nghệ HCL.
Xem thêm