KienlongBank giành cú đúp giải thưởng cho hạng mục Nhân sự & Dịch vụ khách hàng
Là một trong 06 mục tiêu chiến lược được Ban lãnh đạo đề ra trong giai đoạn bắt đầu chuyển mình theo định hướng với mục tiêu trở thành “Ngân hàng số hiện đại, toàn diện” vào năm 2025, KienlongBank luôn xem trọng việc nâng cao thu nhập và chất lượng nguồn nhân lực. Ngân hàng đã thực hiện chiến dịch chuyển đổi, phát triển năng lực toàn diện với 03 trụ cột quan trọng: Con người - Chất lượng dịch vụ - Văn hoá lấy khách hàng là trọng tâm.
Từ định hướng đó, không chỉ tập trung cho phát triển kinh doanh, KienlongBank luôn chú trọng trong việc đổi mới tư duy ở mỗi cán bộ nhân viên nhằm thích nghi với sự phát triển như vũ bão của công nghệ.
Đồng thời, ngân hàng cũng chủ động bồi dưỡng và tự lực nguồn nhân sự chất lượng cao, tạo nhiều cơ hội để thế hệ nhân sự 4.0 thử sức với những công nghệ mới, từ đó kiến tạo những nhân tài đóng góp vào sự phát triển của ngân hàng.
Để hiện thực hóa kế hoạch trên, năm 2024, KienlongBank đã ban hành nhiều chính sách gia tăng phúc lợi và thu nhập cho cán bộ nhân viên, tạo môi trường làm việc lý tưởng để nhân sự có các cơ hội thăng tiến trong công việc.
Bên cạnh đó, ngân hàng cũng nỗ lực trong việc hoàn thiện chuỗi giá trị, mở rộng mạng lưới đối tác, tối ưu hoá quản trị thông qua việc đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số nội bộ... Dựa trên những chính sách nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn và môi trường làm việc năng động, trẻ trung, KienlongBank đã được World Economic Magazine vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024”.
Bên cạnh đó, vượt qua nhiều đối thủ xứng tầm khác, KienlongBank còn vinh dự được góp mặt trong danh sách những “Ngân hàng có Dịch vụ khách hàng tốt nhất Việt Nam 2024”. Đây là thành quả cho hành trình cung cấp những dịch vụ tận tâm, đưa đến những trải nghiệm xứng tầm được cá nhân hoá hoàn hảo cho từng khách hàng khi tiếp cận các sản phẩm Tài chính - Ngân hàng mà KienlongBank đã nỗ lực xây dựng trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2025.
Trong suốt 04 năm qua (2021 - 2024), không chỉ là những thay đổi, cải tiến trong các sản phẩm, dịch vụ hiện hữu; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ AI và cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ Số bắt kịp với xu hướng dịch chuyển trong từng phân khúc khách hàng, KienlongBank còn chú trọng ưu tiên nguồn lực một cách hiệu quả, tập trung vào những yếu tố giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng khi giao dịch.
Điển hình là bộ giải pháp MyShop kèm thiết bị Paybox 10, được triển khai từ năm 2023 đến nay đã có trên 80.000 cửa hàng sử dụng. Con số này tiếp tục tăng nhanh trong các tháng cuối năm 2024 nhờ vào tính ưu việt của sản phẩm, giúp chủ cửa hàng quản lý dòng tiền vào một cách dễ dàng, an toàn trong mọi giao dịch. Thời gian tới đây KienlongBank cũng cho ra mắt thiết bị Paybox 20 với nhiều ưu việt hơn nữa.
Bên cạnh đó, trong hành trình bứt tốc chinh phục khách hàng, KienlongBank cũng đã chuyển đổi mô hình dịch vụ khách hàng, triển khai đồng bộ mô hình giao dịch một cửa, chuẩn hoá giao dịch tại quầy theo SLA (cam kết chất lượng dịch vụ) và tinh gọn quy trình biểu mẫu giao dịch. Tất cả nhằm góp phần tối ưu hoá hiệu quả hoạt động vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu quyền lợi của khách hàng, qua đó giúp tăng trưởng mọi mặt về tín dụng, huy động, lợi nhuận.
Nâng cao năng lực cho mục tiêu tăng trưởng đột phá
Được đề cử và vinh danh cùng lúc tại hai hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất & Ngân hàng có Dịch vụ khách hàng tốt nhất Việt Nam 2024” của World Economic Magazine lần này là sự ghi nhận và khẳng định những nỗ lực không ngừng của KienlongBank trong thời gian vừa qua.
Việc chuyên nghiệp hoá dịch vụ khách hàng, xây dựng đội ngũ vững mạnh cũng đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh doanh. Trong năm tài chính gần nhất, KienlongBank cũng đã có nhiều đóng góp cho Ngân sách Nhà nước. Cùng với các doanh nghiệp lớn khác trên cả nước, KienlongBank vinh dự trong Top 100 doanh nghiệp tư nhân nộp Ngân sách lớn nhất Việt Nam (theo số liệu được báo điện tử CafeF công bố trong danh sách PRIVATE100).
Tiếp nối những thành tựu đó, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng tài sản của KienlongBank ghi nhận đạt 91.668 tỷ đồng, tăng 4.696 tỷ đồng; cho vay khách hàng đạt 56.184 tỷ đồng, tăng 5.025 tỷ đồng; tiền gửi khách hàng đạt 58.387 tỷ đồng, tăng 1.490 tỷ đồng so với cuối năm 2023.
Với việc được các tổ chức uy tín vinh danh trong nhiều năm qua, đã cho thấy thành công của Ban lãnh đạo ngân hàng trong chiến lược đề cao, coi trọng yếu tố con người, nỗ lực triển khai các chính sách về quản trị song song với phát triển nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao hướng đến đưa KienlongBank trở thành ngân hàng số thân thiện và hiện đại.