Nhiều đột phá trong kết nối giao thương tại Vietnam OCOPEX 2025

Diễn ra vào tháng 8 tới, Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (Vietnam OCOPEX 2025) tại Hà Nội sẽ mang đến nhiều đột phá mới trong phương thức giao thương.
Nhiều đột phá trong kết nối giao thương tại Vietnam OCOPEX 2025
Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bùi Quang Hưng chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Lê Hồng Nhung - Mekong ASEAN

Chiều 23/7, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã phối hợp tổ chức buổi giới thiệu thông tin về Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (Vietnam OCOPEX năm 2025).

Trả lời câu hỏi của Mekong ASEAN về những điểm mới của Vietnam OCOPEX 2025, ông Bùi Quang Hưng - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, năm nay, để thuận lợi về địa lý và thu hút khách tham quan nhiều hơn, ban tổ chức đã di chuyển địa điểm tổ chức từ Khu đô thị Vinhomes Ocean park 3, tỉnh Hưng Yên (năm 2024) sang trung tâm thành phố Hà Nội (Hoàng Thành Thăng Long).

Năm nay, Vietnam OCOPEX có quy mô lớn gấp đôi so với năm trước, cùng với đó là các sản phẩm trưng bày tại hội chợ đa dạng hơn.

Cụ thể, hội chợ có quy mô 300 gian hàng của gần 200 đơn vị với hàng nghìn mặt hàng OCOP đến từ 34 tỉnh, thành trên cả nước như chè, trầm hương, cà phê, tinh dầu, tinh bột nghệ, tổ yến... Vietnam OCOPEX 2025 còn thu hút sự tham gia của các gian hàng quốc tế đến từ Peru, Lào, Campuchia...

Đáng chú ý, song song với hội chợ truyền thống, Vietnam OCOPEX còn diễn ra Triển lãm trực tuyến OCOPEX 2025 trên nền tảng thương mại điện tử B2B Arobid.com, đánh dấu bước tiến đột phá về ứng dụng công nghệ trong xúc tiến thương mại.

Trên nền tảng số này, các đơn vị tham gia sẽ có cơ hội trưng bảy sản phẩm trong vòng một tháng kể từ ngày sự kiện trực tiếp kết thúc. Điều này tạo điều kiện cho doanh nghiệp, đối tác và khách tham quan trong nước và quốc tế tiếp cận liên tục với các gian hàng số, tìm kiếm đối tác B2B, đàm phán, đặt hàng và tham gia chương trình kết nối cung cầu (B2B Matching) hiệu quả, minh bạch và tin cậy.

Nhiều đột phá trong kết nối giao thương tại Vietnam OCOPEX 2025
Ban tổ chức Vietnam OCOPEX giải đáp các thắc mắc thông tin xoay quanh hội chợ chiều ngày 23/7. Ảnh: Lê Hồng Nhung - Mekong ASEAN

“Ban tổ chức mong muốn tạo một kênh mang lại giá trị gia tăng cho doanh nghiệp, thông qua đó doanh nghiệp có thể tăng cường tiếp cận tiềm năng trên nền tảng trực tuyến,” ông Hưng chia sẻ.

Ban tổ chức cũng đặc biệt chú trọng đổi mới hình thức trong việc quảng bá tới đối tượng khách tham quan, đối tác giao dịch, trong đó tận dụng kênh xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Liên minh hợp tác xã.

Cụ thể, Bộ Công Thương chỉ đạo phổ biến thông tin với Hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, quảng bá rộng rãi về Vietnam OCOPEX với các đối tượng phù hợp; Cục xúc tiến thương mại giới thiệu về hội chợ qua kênh Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam.

Ban tổ chức còn làm việc với cơ quan phía thành phố Hà Nội để hỗ trợ thông tin đến đoàn khách du lịch quốc tế. “Thông qua kênh này, chúng tôi mong muốn sẽ giới thiệu đến các đoàn khách quốc tế về các sản phẩm OCOP - những sản phẩm đặc trưng với chất lượng cao của các địa phương Việt Nam,” ông Hưng cho hay.

Bên cạnh đó, ban tổ chức đã làm việc với hệ thống phân phối nước ngoài tại Việt Nam như Lotte, Coopmart, Aeon..., để các hệ thống này cử đại diện đến hội chợ tìm kiếm những cơ hội với doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP tại Việt Nam.

Nhiều đột phá trong kết nối giao thương tại Vietnam OCOPEX 2025
Các sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu tại Vietnam OCOPEX 2024, thu hút nhiều khách tham quan. Ảnh: Lê Hồng Nhung - Mekong ASEAN

Trong khuôn khổ hội chợ năm nay còn diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn như Tọa đàm: “Ứng dụng Chuyển đổi số trong phát triển OCOP xuất khẩu”; Diễn đàn: Xu hướng tiêu dùng toàn cầu & cơ hội cho OCOP xuất khẩu; Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt với các nhà nhập khẩu quốc tế; Chương trình Megalivestream “Top nông sản – nông sản về phố”; Chế biến món ăn từ sản phẩm OCOP…

Trong cuộc họp báo, phóng viên cũng đặt câu hỏi về định hướng phát triển sản phẩm OCOP cũng như tăng giá trị cho sản phẩm OCOP của Việt Nam.

Tính đến tháng 7/2025, Việt Nam có 17.068 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên của 9.195 chủ thể OCOP. Trong đó, 126 sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia. Đến nay, nhiều sản phẩm OCOP đã đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm; có mẫu mã, bao bì đa dạng và thân thiện với môi trường, phù hợp yêu cầu của thị trường.

Tại buổi giới thiệu, ông Phương Đình Anh - Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã nhắc đến câu chuyện một quả xoài của người Nhật Bản bán với giá 1,2 triệu đồng, trong khi Việt Nam cũng có nhiều vùng trồng xoài và thương hiệu xoài ngon như xoài Cát chu ở Đồng Tháp nhưng giá trị lại chưa tương xứng.

Nhiều đột phá trong kết nối giao thương tại Vietnam OCOPEX 2025
Ông Phương Đình Anh - Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tại sự kiện. Ảnh: Lê Hồng Nhung - Mekong ASEAN

“Câu chuyện bán sản phẩm OCOP không chỉ là bán hàng hóa mà chúng ta phải bán câu chuyện sản phẩm đó. Chúng ta phải thương mại giá trị văn hóa để biến nó thành thu nhập của người dân. Trong các buổi tập huấn chủ thể OCOP, chúng tôi luôn trăn trở về việc làm sao có thể truyền tải văn hóa mỗi địa phương, mỗi vùng miền đến bạn bè quốc tế,” ông Anh nói.

Không chỉ câu chuyện nội dung, các sản phẩm OCOP còn cần khoác lên mình chiếc áo với vẻ đẹp riêng. Doanh nghiệp không thể cho rằng sản phẩm ngon thì không cần đẹp mắt khi người tiêu dùng ngày càng yêu cầu cao về mẫu mã. Theo ông Anh, các chủ thể OCOP phải biến sản phẩm của mình thành những món quà tặng, biếu, nâng tầm giá trị hàng hóa như câu chuyện quả xoài của người Nhật.

Đơn cử như câu chuyện về sản phẩm thêu bằng tơ sen, ông Anh cho rằng, thay vì bán một sản phẩm với giá 2 triệu đồng thì có thể bán giá lên tới 20 triệu đồng. "Từ cây sen của làng cho đến người nghệ nhân khéo léo rút từng sợi tơ, se tơ, bằng bàn tay khối óc con người tạo ra từng đường kim mũi chỉ để mang đến một sản phẩm độc nhất, phải làm sao cho khách hàng thấy được những điều này," ông Anh nhận định.

Vietnam OCOPEX 2025 quy tụ hàng nghìn sản phẩm OCOP

Từ ngày 1 - 3/8/2025, tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long - 19C Hoàng Diệu, Hà Nội sẽ diễn ra “Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu” (Vietnam OCOPEX 2025). Đây là sự kiện xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Môi trường; Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội và Văn phòng điều phối chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tổ chức.

Hội chợ năm nay có quy mô 300 gian hàng của gần 200 đơn vị với hàng nghìn mặt hàng OCOP đến từ 34 tỉnh, thành trên cả nước như chè, trầm hương, cà phê, tinh dầu, tinh bột nghệ, tổ yến... Vietnam OCOPEX 2025 còn thu hút sự tham gia của các gian hàng quốc tế như Peru, Lào, Campuchia...

Năm 2024, Vietnam OCOPEX tổ chức lần đầu với sự tham gia của 230 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP đến từ 38 địa phương trên cả nước, cùng với hơn 460 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao tại 250 gian hàng. Một số sản phẩm OCOP 5 sao được trưng bày gồm miến dong Tài Hoan (Bắc Kạn), cà phê bột nguyên chất Bích Thao (Sơn La), chè đinh cao cấp Hoài Trung (Phú Thọ), chè Hảo Đạt (Thái Nguyên)...

Lào, Campuchia sẽ góp mặt tại hội chợ OCOP xuất khẩu tại Việt Nam Lào, Campuchia sẽ góp mặt tại hội chợ OCOP xuất khẩu tại Việt Nam

“Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu” của Việt Nam sẽ quy tụ hàng nghìn sản phẩm đến từ các đơn vị trong nước, đồng thời thu hút gian hàng quốc tế của các quốc gia như Lào, Campuchia...

Việt Nam đề xuất ba định hướng hợp tác OCOP liên khu vực Việt Nam đề xuất ba định hướng hợp tác OCOP liên khu vực

Tại Diễn đàn OCOP liên khu vực, Việt Nam đã đưa ra ba đề xuất hợp tác, bao gồm chia sẻ chính sách, đào tạo nguồn lực và thúc đẩy mô hình công – tư – cộng đồng để phát triển chương trình OCOP một cách bền vững.

Sản phẩm OCOP xuất khẩu tiêu biểu của Việt Nam quy tụ tại Hưng Yên Sản phẩm OCOP xuất khẩu tiêu biểu của Việt Nam quy tụ tại Hưng Yên

Sáng 31/10, tại Hưng Yên, Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu chính thức khai mạc (Vietnam OCOPEX).

Vietnam OCOPEX hướng tới nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP Việt Vietnam OCOPEX hướng tới nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP Việt

Với sự góp mặt của hơn 460 sản phẩm OCOP đến từ 230 doanh nghiệp, HTX, chủ thể OCOP của 32 địa phương, Vietnam OCOPEX là cơ hội cho sản phẩm OCOP Việt Nam quảng bá đến bạn bè quốc tế, được kỳ vọng trở thành "sân chơi" quốc tế cho sản phẩm OCOP trong tương lai.

Xúc tiến thương mại “khơi” dòng chảy xuất khẩu nông nghiệp Xúc tiến thương mại “khơi” dòng chảy xuất khẩu nông nghiệp

Năm 2024, dự kiến xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đạt kim ngạch kỷ lục 62 tỷ USD. Đóng góp vào bức tranh chung này không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của hoạt động xúc tiến thương mại thời gian qua.

Ngành nông nghiệp nói gì về việc mua bán mã số vùng trồng sầu riêng?

Ngành nông nghiệp nói gì về việc mua bán mã số vùng trồng sầu riêng?

Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Nguyễn Quốc Mạnh khẳng định, việc trao đổi trái phép mã số vùng trồng là hành vi vi phạm rất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sản xuất và uy tín nông sản Việt Nam.
Hàng Việt ngày càng được ưa chuộng tại Campuchia

Hàng Việt ngày càng được ưa chuộng tại Campuchia

Phó Quốc Vụ khanh, Bộ Thương mại Campuchia Someth Somnea đánh giá, sản phẩm Việt có chất lượng, mẫu mã và tính ứng dụng cao, nhiều mặt hàng phù hợp với thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của thị trường này.
Xuất khẩu sang Lào tăng hơn 70% trong 10 tháng

Xuất khẩu sang Lào tăng hơn 70% trong 10 tháng

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu sang Lào tăng tới 72% về kim ngạch, một số mặt hàng tăng đột biến như sản phẩm hóa chất, kim loại, dây điện...
Quy định mới về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu từ Lào giai đoạn 2025 - 2030

Quy định mới về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu từ Lào giai đoạn 2025 - 2030

Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 61/2025/TT-BCT ngày 2/12 quy định về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu từ Lào nhằm thực hiện Hiệp định Thương mại hai nước giai đoạn 2025 - 2030.
Đến ngày 15/12 phải xử lý dứt điểm vấn đề tồn đọng về thẻ vàng IUU

Đến ngày 15/12 phải xử lý dứt điểm vấn đề tồn đọng về thẻ vàng IUU

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, từ nay đến ngày 15/12 là thời hạn quan trọng để hoàn tất các nhiệm vụ, giải quyết các vấn đề tồn đọng liên quan đến phòng, chống IUU.
Doanh thu Sao Ta quay đầu giảm trong tháng 11/2025

Doanh thu Sao Ta quay đầu giảm trong tháng 11/2025

Sau đà tăng trưởng trong tháng 10, doanh thu của Sao Ta (FMC) tháng 11/2025 quay đầu giảm 12%.
Xuất khẩu mực, bạch tuộc quý 4/2025 có thể tăng 15%

Xuất khẩu mực, bạch tuộc quý 4/2025 có thể tăng 15%

Theo VASEP, quý 4/2025, nếu nguồn cung nguyên liệu trong nước ổn định, xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam có thể tăng từ 10 – 15% so với quý 3/2025.
Indonesia xuất khẩu hơn 20 tỷ USD dầu cọ trong 10 tháng

Indonesia xuất khẩu hơn 20 tỷ USD dầu cọ trong 10 tháng

Kết quả này góp phần duy trì chuỗi thặng dư thương mại kỷ lục 66 tháng liên tiếp của Indonesia tính đến tháng 10/2025, nhờ nhu cầu toàn cầu phục hồi và tín hiệu thuận lợi từ các thị trường lớn.
Vĩnh Hoàn: Doanh thu thị trường chính ảm đạm trong tháng 10/2025

Vĩnh Hoàn: Doanh thu thị trường chính ảm đạm trong tháng 10/2025

Báo cáo tháng 10/2025 của Vĩnh Hoàn (VHC) cho thấy, doanh thu của doanh nghiệp tại các thị trường chính đều sụt giảm, trong đó Trung Quốc giảm mạnh nhất với -47%, Mỹ đứng sau với -18%, châu Âu giảm nhẹ 0,4%.
Kim ngạch xuất khẩu sang Brunei tăng đột biến trong tháng 10/2025

Kim ngạch xuất khẩu sang Brunei tăng đột biến trong tháng 10/2025

Tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Brunei đạt 93,44 triệu USD trong tháng 10/2025, tăng đột biến so với mức 13,27 triệu USD tại cùng kỳ năm trước.
Xu hướng xuất khẩu thủy sản sang thị trường Nhật Bản

Xu hướng xuất khẩu thủy sản sang thị trường Nhật Bản

VASEP cho rằng, trong bối cảnh thị trường thủy sản Nhật Bản thay đổi, doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thêm cơ hội xuất khẩu nhờ chất lượng sản phẩm tốt, khả năng cung ứng lớn...
Xuất khẩu thủy sản hướng tới mốc 11 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu thủy sản hướng tới mốc 11 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu thủy sản 10 tháng đầu năm 2025 ghi nhận lạc quan với mức tăng 15% so với cùng kỳ, lên hơn 9,5 tỷ USD, bất chấp những tác động do ảnh hưởng bởi thuế đối ứng. Điều này đặt ra kỳ vọng về kết quả 11 tỷ USD xuất khẩu thủy sản trong năm nay.
Nền kinh tế xanh có thể tạo thêm gần một triệu việc làm tại Đông Nam Á

Nền kinh tế xanh có thể tạo thêm gần một triệu việc làm tại Đông Nam Á

Giám đốc Trung tâm Đổi mới Bền vững Toàn cầu (Bain & Company) Dale Hardcastle cho rằng, nếu phát triển đúng hướng, kinh tế xanh có thể tạo thêm 900.000 việc làm và giảm 100 triệu tấn CO2 cho 6 quốc gia tại ASEAN.
Các lĩnh vực hợp tác tiềm năng giữa Việt Nam và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Các lĩnh vực hợp tác tiềm năng giữa Việt Nam và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Chủ tịch Chính quyền nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) Vi Thao đưa ra 3 đề xuất hợp tác trọng điểm trong thời gian tới với Việt Nam như hạ tầng, hợp tác số và phát triển các ngành công nghiệp chiến lược.
Xuất nhập khẩu năm nay sẽ đạt kỷ lục 900 tỷ USD

Xuất nhập khẩu năm nay sẽ đạt kỷ lục 900 tỷ USD

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Vũ Bá Phú dự báo, năm 2025 Việt Nam sẽ đạt mức kim ngạch xuất nhập khẩu cao nhất từ trước tới nay.
Xuất khẩu cá ngừ khó có thể phục hồi trong quý 4/2025

Xuất khẩu cá ngừ khó có thể phục hồi trong quý 4/2025

Theo VASEP, ngành cá ngừ vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức như khó khăn về nguồn cung nguyên liệu, kiểm soát IUU..., do đó dự báo cá ngừ xuất khẩu quý cuối năm khó có thể phục hồi.
Xuất khẩu tôm quý cuối năm dự báo giảm tốc

Xuất khẩu tôm quý cuối năm dự báo giảm tốc

VASEP dự báo, quý cuối năm, xuất khẩu tôm sẽ giảm tốc độ tăng trưởng, áp lực chủ yếu đến từ các loại thuế và biện pháp phòng vệ thương mại của Mỹ.
Doanh nghiệp Việt ký kết nhiều hợp đồng tại Hội chợ thực phẩm Mỹ

Doanh nghiệp Việt ký kết nhiều hợp đồng tại Hội chợ thực phẩm Mỹ

Tại Hội chợ Quốc tế thực phẩm và đồ uống tại Mỹ, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã ký kết 10 hợp đồng, bình quân mỗi doanh nghiệp có từ 20 – 25 cuộc làm việc trực tiếp với các nhà nhập khẩu.
Campuchia: Thâm hụt thương mại với Việt Nam giảm gần 30% trong 10 tháng

Campuchia: Thâm hụt thương mại với Việt Nam giảm gần 30% trong 10 tháng

Thâm hụt thương mại của Campuchia với Việt Nam đã thu hẹp đáng kể, đạt hơn 300 triệu USD trong 10 tháng đầu năm 2025, giảm so với mức gần 400 triệu USD được ghi nhận cùng kỳ năm 2024.
Thái Lan sẽ áp thuế 10% đối với hàng nhập khẩu giá rẻ

Thái Lan sẽ áp thuế 10% đối với hàng nhập khẩu giá rẻ

Bộ trưởng Tài chính Thái Lan cho biết, quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2026. Chính phủ nước này đang làm việc với các nhà điều hành nền tảng thương mại trực tuyến để hỗ trợ thu thuế.
Cơ hội mở rộng hợp tác Việt – Mỹ về da giày, thương mại và công nghệ cao

Cơ hội mở rộng hợp tác Việt – Mỹ về da giày, thương mại và công nghệ cao

Trong các cuộc làm việc ngày 14/11, hai bên Việt Nam - Mỹ đã thảo luận sâu về hợp tác trong lĩnh vực da giày, chuỗi cung ứng và công nghệ.
Vòng đàm phán thứ 5 Việt Nam - Hoa Kỳ đạt nhiều tiến triển lớn

Vòng đàm phán thứ 5 Việt Nam - Hoa Kỳ đạt nhiều tiến triển lớn

Sau vòng đàm phán này, hai bên sẽ tiếp tục họp trực tuyến để xử lý các vấn đề còn lại và chuẩn bị cho đàm phán cấp Bộ trưởng trong tháng 11.
Việt Nam tăng nhập khẩu nông sản Mỹ, kỳ vọng gỡ rào cản công nghệ cao

Việt Nam tăng nhập khẩu nông sản Mỹ, kỳ vọng gỡ rào cản công nghệ cao

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị Mỹ gỡ hạn chế công nghệ và nhấn mạnh tiềm năng hợp tác trong nông nghiệp, năng lượng tái tạo giữa hai nước.
Campuchia tiếp tục tăng xuất khẩu giày dép đi Mỹ, EU

Campuchia tiếp tục tăng xuất khẩu giày dép đi Mỹ, EU

Tổng giá trị xuất khẩu các mặt hàng giày dép của Campuchia 10 tháng đầu năm 2025 tăng 30% so với cùng kỳ năm trước, đạt trên 1,7 tỷ USD.
Việt Nam – Mỹ khởi động đàm phán kỹ thuật về thương mại đối ứng

Việt Nam – Mỹ khởi động đàm phán kỹ thuật về thương mại đối ứng

Sau phiên đàm phán cấp Bộ trưởng tại Washington, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân và Phó Đại diện Thương mại Mỹ Rick Switzer tiếp tục khởi động các phiên trao đổi kỹ thuật.
Campuchia xuất khẩu gần 12 triệu tấn nông sản trong 10 tháng

Campuchia xuất khẩu gần 12 triệu tấn nông sản trong 10 tháng

Dù ảnh hưởng bởi những biến động thương mại và căng thẳng biên giới với Thái Lan, nông nghiệp Campuchia vẫn ghi nhận tăng trưởng trong 10 tháng đầu năm 2025 với 12 triệu tấn nông sản xuất khẩu, thu về hơn 4,18 tỷ USD.
5 triển lãm công nghiệp lớn quy tụ tại Tuần lễ Công nghệ 2025

5 triển lãm công nghiệp lớn quy tụ tại Tuần lễ Công nghệ 2025

Ban tổ chức cũng vận hành một trung tâm xúc tiến thương mại thông minh, hỗ trợ các nhà cung ứng và đối tác mua hàng kết nối 1-1, trao đổi cơ hội hợp tác.
Indonesia muốn tự chủ nguồn cung đường trắng vào năm 2026

Indonesia muốn tự chủ nguồn cung đường trắng vào năm 2026

Indonesia vừa công bố mục tiêu tự chủ nguồn cung đường trắng vào năm 2026 của nước này, nhằm góp phần phục hồi ngành công nghiệp đường từng phát triển mạnh mẽ.
Việt Nam - Mỹ thúc đẩy hoàn tất Hiệp định thương mại đối ứng

Việt Nam - Mỹ thúc đẩy hoàn tất Hiệp định thương mại đối ứng

Phiên đàm phán cấp Bộ trưởng giữa Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và Trưởng Đại diện Thương mại Mỹ Jamieson Greer diễn ra vào ngày 10/11 tại Mỹ.
Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Campuchia

Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Campuchia

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2025, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Campuchia với hơn 10 tỷ USD, đứng sau là Việt Nam, Trung Quốc...
Gần 300 gian hàng tham gia kết nối cung cầu tại Hưng Yên

Gần 300 gian hàng tham gia kết nối cung cầu tại Hưng Yên

Tại đường Quảng Trường tối 10/11, tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ năm 2025.
Nông lâm thủy sản xuất siêu gần 18 tỷ USD trong 10 tháng

Nông lâm thủy sản xuất siêu gần 18 tỷ USD trong 10 tháng

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 58,13 tỷ USD, nhập khẩu đạt 40,5 tỷ USD.
Singapore - Thái Lan ký thỏa thuận thương mại gạo

Singapore - Thái Lan ký thỏa thuận thương mại gạo

Singapore và Thái Lan ký kết thỏa thuận thương mại gạo nhằm tăng cường an ninh lương thực cho 'Đảo quốc sư tử' và mở rộng cơ hội xuất khẩu cho nông dân Thái.
Xuất khẩu tôm của Indonesia phục hồi sau sự cố ô nhiễm phóng xạ

Xuất khẩu tôm của Indonesia phục hồi sau sự cố ô nhiễm phóng xạ

Sau biến cố "Cesium-137" từng khiến chuỗi cung ứng tôm Indonesia chao đảo, xuất khẩu thủy sản của nước này đang hồi phục mạnh mẽ.
Việt Nam rất gần mốc 800 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu

Việt Nam rất gần mốc 800 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu

Với kết quả đạt được của 10 tháng đầu năm 2025, năm 2025 rất có thể sẽ là năm đầu tiên Việt Nam có kim ngạch xuất nhập khẩu 800 tỷ USD.
Nhập khẩu từ ASEAN tăng hơn 13%, Thái Lan tiếp tục là đối tác lớn nhất

Nhập khẩu từ ASEAN tăng hơn 13%, Thái Lan tiếp tục là đối tác lớn nhất

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam tăng nhập khẩu từ nhiều thị trường thành viên ASEAN như Thái Lan, Indonesia và Malaysia.
Xem thêm