Nằm trong khuôn khổ Đề án "China ASEAN thương mại điện tử xuyên biên giới", dự án "Vietnam House" do Công ty Vinanutrifood thực hiện được kỳ vọng sẽ tạo cầu nối giới thiệu nông sản Việt sang thị trường Trung Quốc thông qua thương mại điện tử.
Mặc dù giá vốn bán hàng và các khoản chi tài chính của G.C Food đều tăng trong năm vừa qua, nhưng công ty vẫn duy trì đầu tư vào 4 công ty con và mở rộng đầu tư thêm 2 công ty khác.
Sau gần 2 năm theo đuổi chính sách chống dịch "Zero Covid" nghiêm ngặt, từ ngày 8/1/2023, Trung Quốc sẽ gỡ bỏ tất cả các biện pháp xét nghiệm axit nucleic phòng chống Covid-19 tại cửa khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu (bao gồm cả hàng hóa đông lạnh).
Tham gia triển lãm tại Hội chợ quốc tế Nhật Bản, nông sản Việt được đánh giá cao với các sản phẩm đa dạng, bắt mắt, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường khó tính bậc nhất thế giới này.
Hoa quả Việt Nam khi nhập khẩu vào Trung Quốc đang phải kiểm tra 100%, điều này khác với hoa quả nhập từ Thái Lan, nguồn hàng này chỉ phải kiểm tra trực tiếp 30%.