Hãng bay này cũng cho biết trong một số giai đoạn cao điểm sẽ chủ động tăng cường các chuyến bay giữa TP HCM và Thanh Hóa, Vinh, Huế, Tuy Hòa để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.
Với lịch bay trên, hãng này ước tính sẽ cung ứng gần 1.000 chuyến bay, tương đương hơn 180.000 chỗ trong giai đoạn cao điểm du lịch. Doanh nghiệp sẽ đưa vào khai thác 3 máy bay Airbus A321, trong đó 2 chiếc có cấu hình 203 ghế (8 ghế thương gia, 195 ghế phổ thông) và một chiếc với 184 ghế (16 ghế thương gia, 168 ghế phổ thông).
Theo hãng bay này, việc khôi phục hoạt động với những thay đổi trên là kết quả bước đầu trong nỗ lực tái cơ cấu của Pacific Airlines. Thông qua một loạt các giải pháp cấu trúc lại nguồn lực đội bay, hệ thống dịch vụ, khai thác.., hãng tin tưởng có thể phục hồi nhanh chóng, hoạt động hiệu quả và phát triển ổn định trong thời gian tới.
Trong giai đoạn tái cấu trúc này, bên cạnh khôi phục mạng đường bay, Pacific Airlines sẽ nâng cấp tiêu chuẩn phục vụ, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ tương đương Vietnam Airlines.
Trước đó, ngày 18/3, Pacific Airlines thông báo tạm ngừng khai thác các đường bay của mình, sau khi trả toàn bộ máy bay đã thuê của đối tác nhằm cơ cấu các khoản nợ.
Pacific Airlines thành lập từ năm 1991 và là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam. Hoạt động kinh doanh của của hãng hàng không này không mấy nổi bật, theo thông tin công bố gần nhất, năm 2022, Pacific Airlines lỗ gần 2.100 tỷ đồng, giảm hơn 210 tỷ đồng so với năm trước đó.
Do kinh doanh không hiệu quả, từ cuối năm 2022 đến nay, Vietnam Airlines liên tục tìm kiếm nhà đầu tư mới cho hãng bay giá rẻ này, tuy nhiên, đến nay hãng hàng không quốc gia vẫn chưa thể thoái vốn tại Pacific Airlines, do còn vướng một số quy định và thị trường hàng không những năm gần đây không mấy thuận lợi.