Sao Thái Dương kỳ vọng đưa thảo dược Việt tiến xa hơn tại Trung Quốc

Là doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm thảo dược vào Trung Quốc như cao, dầu, dầu gội…., Sao Thái Dương kỳ vọng mở rộng được tệp đối tác thông qua các sự kiện giao thương, từ đó đưa các sản phẩm thảo dược của doanh nghiệp tiến xa hơn vào Trung Quốc.

Ngoài các sản phẩm cao, dầu, Sao Thái Dương còn mang đến các sản phẩm như dầu gội, kem đánh răng... giới thiệu đến đối tác tiềm năng. Ảnh: Lê Hồng Nhung
Ngoài các sản phẩm cao, dầu, Sao Thái Dương còn mang đến các sản phẩm như dầu gội, kem đánh răng... giới thiệu đến đối tác tiềm năng. Ảnh: Lê Hồng Nhung

Chia sẻ với Mekong ASEAN tại Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) chiều ngày 16/10, Trưởng đại diện CTCP Sao Thái Dương tại Trung Quốc Nguyễn Thị Miên Hà cho biết, hội nghị kết nối giao thương với doanh nghiệp Trùng Khánh lần này là một trong nhiều sự kiện giao thương với Trung Quốc mà doanh nghiệp tham gia trong năm 2023 (gần đây nhất là sự kiện kết nối với tỉnh Sơn Đông).

“Những sự kiện kết nối như vậy mang lại tính hiệu quả cao, bởi doanh nghiệp không phải lúc nào cũng có nguồn thông tin đầy đủ từ thị trường. Hội nghị được coi là cầu nối để doanh nghiệp hai bên tiếp cận sâu hơn, các doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận doanh nghiệp bản xứ, từ đó tìm hiểu văn hóa người tiêu dùng tại thị trường xuất khẩu, nghiên cứu và tạo ra sản phẩm phù hợp với thị trường”, bà Hà chia sẻ với Mekong ASEAN.

Dầu gừng Thái Dương là một trong những sản phẩm của doanh nghiệp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Ảnh: Lê Hồng Nhung
Dầu gừng Thái Dương là một trong những sản phẩm của doanh nghiệp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Ảnh: Lê Hồng Nhung

Hiện tại Sao Thái Dương đã xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc các sản phẩm dược liệu (cao, dầu), dầu gội thảo dược, chăm sóc răng miệng (kem đánh răng, nước súc miệng). Các sản phẩm này được người tiêu dùng nước bạn ưa chuộng, đặc biệt là các sản phẩm về cao khi đây là sản phẩm quen thuộc đối với người dân Trung Quốc.

Đáng chú ý, với mục tiêu đưa sản phẩm dược liệu của Việt Nam tiến vào thị trường Trung Quốc sâu, rộng hơn, Sao Thái Dương đã phát triển các sản phẩm riêng biệt dành cho đất nước tỷ dân như cao Saothaiduong Balm. Hiện sản phẩm này đang được doanh nghiệp làm thủ tục đăng ký số nhập khẩu chính ngạch.

Chia sẻ từ phía Sao Thái Dương, việc phát triển sản phẩm mới theo thị hiếu tiêu dùng và lịch sử thị trường sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc phát triển sản phẩm và mở rộng khách hàng.

“Doanh nghiệp so sánh sản phẩm đang có, nghiên cứu cái mới, tiến hành khảo sát thị trường để có thể đưa ra sản phẩm mới cuối cùng. Sao Thái Dương đã thử nghiệm 4 dòng sản phẩm và nhận thấy người tiêu dùng Trung Quốc thích sản phẩm ấm nóng nhiều hơn như sản phẩm cao Saothaiduong Balm sắp ra mắt tại thị trường này”, bà Hà chia sẻ.

Sản phẩm cao Saothaiduong Balm là sản phẩm doanh nghiệp phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc và đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục đăng ký số nhập khẩu. Ảnh: Lê Hồng Nhung
Sản phẩm cao Saothaiduong Balm là sản phẩm doanh nghiệp phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc và đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục đăng ký số nhập khẩu. Ảnh: Lê Hồng Nhung

Với những gì đang phát triển ở Trung Quốc sau khoảng 8 năm doanh nghiệp có mặt tại đây (kể từ giai đoạn đầu 2015 – 2016), Sao Thái Dương bắt đầu có kế hoạch tiến xa hơn tại đất nước tỷ dân với tham vọng mỗi gia đình Trung Quốc sở hữu một sản phẩm của Sao Thái Dương trong 5-10 năm tới.

“Từ năm 2023, Trung Quốc sẽ là thị trường chủ đạo của Sao Thái Dương trong việc xuất khẩu mặt hàng thảo dược của Việt Nam sang Trung Quốc. Năm 2023, khi Trung Quốc mở cửa sau thời kỳ đại dịch Covid-19, doanh nghiệp đã bắt đầu tập trung vào thị trường này. Ban đầu sẽ thực hiện đẩy mạnh thông qua việc tham gia các hội chợ tổ chức ở Trung Quốc như hội chợ xuất nhập khẩu ở Thượng Hải và Bắc Kinh, hội chợ chuyên hóa dược và mỹ phẩm tại Quảng Châu...

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng tìm hiểu thông tin thị trường, tìm kiếm đối tác qua cộng đồng người Việt tại đây, các tham tán thương mại Việt Nam tại Trung Quốc…”, chị Hà cho biết.

Tuy nhiên, để hoàn thành những kế hoạch, mục tiêu đã đề ra, vẫn còn nhiều khó khăn mà doanh nghiệp phải đối mặt. Trong đó, bà Hà nhận định, việc hoàn thiện thủ tục giấy tờ nhập khẩu vào Trung Quốc thậm chí còn khó khăn hơn vào châu Âu hay Mỹ. Thị trường này kiểm soát chặt chẽ hàng hóa nhập khẩu.

Mặt khác, kinh tế quốc gia này đang phát triển nhanh chóng, do đó nhu cầu sản phẩm chất lượng cũng rất cao. Doanh nghiệp cũng cần thay đổi nhanh để phù hợp với sự biến đổi khi mà nhu cầu của người tiêu dùng liên tục thay đổi.

Chia sẻ với Mekong ASEAN tại Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) chiều 16/10, đại diện doanh nghiệp Huca Food cho biết, doanh nghiệp đã xuất khẩu sang Trung Quốc mặt hàng cà phê hòa tan như cà phê đen, cà phê ba trong một. Với những sản phẩm đang phân phối tại thị trường này, Huca Food kỳ vọng sẽ tìm kiếm được thêm các đối tác tại hội nghị, đặc biệt khi doanh nghiệp vẫn chưa tiếp cận được thị trường Trùng Khánh.

Xuất khẩu chè tăng trưởng cả về lượng và giá

Xuất khẩu chè tăng trưởng cả về lượng và giá

Lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/7, Việt Nam xuất khẩu 68.736 tấn chè, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Xuất khẩu cá tra năm 2024 có thể đạt 1,8 tỷ USD

Xuất khẩu cá tra năm 2024 có thể đạt 1,8 tỷ USD

Theo VASEP, năm 2024 kim ngạch xuất khẩu cá tra của Việt Nam dự kiến đạt 1,8 tỷ USD, tăng 6% so với năm 2023.
Giá nhập khẩu ngô của Việt Nam tăng giảm trái chiều

Giá nhập khẩu ngô của Việt Nam tăng giảm trái chiều

Theo Tổng cuc Hải quan, nửa đầu tháng 7/2024 Việt Nam nhập khẩu 600.382 tấn ngô với kim ngạch 143,8 triệu USD, tăng tới 247% về lượng và tăng 174% về giá trị so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Xuất khẩu cá ngừ mang về gần nửa tỷ USD trong 6 tháng

Xuất khẩu cá ngừ mang về gần nửa tỷ USD trong 6 tháng

Theo VASEP, kim ngạch xuất khẩu cá ngừ tháng 6/2024 vẫn duy trì sự tăng trưởng với +32% so với cùng kỳ năm trước (YoY), đạt hơn 85 triệu USD.
Savimex lấy lại đà tăng trưởng lợi nhuận sau nhiều quý sụt giảm

Savimex lấy lại đà tăng trưởng lợi nhuận sau nhiều quý sụt giảm

Nhờ hoàn nhập dự phòng đầu tư tài chính từ cổ phiếu TCM, tình hình kinh doanh trong quý 2/2024 của Savimex đã có kết quả khả quan hơn với tăng trưởng lợi nhuận cao gần 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Việt Nam có thế mạnh mặt hàng thủy sản nào tại Singapore?

Việt Nam có thế mạnh mặt hàng thủy sản nào tại Singapore?

Nửa đầu năm 2024, Việt Nam là một trong 5 đối tác cung cấp thủy sản nhập khẩu lớn nhất cho Singapore.
Giá xuất khẩu các mặt hàng nông sản đồng loạt tăng trong nửa đầu tháng 7

Giá xuất khẩu các mặt hàng nông sản đồng loạt tăng trong nửa đầu tháng 7

Nửa đầu tháng 7/2024, giá xuất khẩu bình quân các mặt hàng nông sản như cà phê, hạt tiêu, gạo... đồng loạt ghi nhận tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.
Lượng tăng nhưng kim ngạch xuất khẩu sắt thép sang Malaysia lại 'đi lùi'

Lượng tăng nhưng kim ngạch xuất khẩu sắt thép sang Malaysia lại 'đi lùi'

Nửa đầu năm 2024, sắt thép – mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sang Malaysia ghi nhận sự biến động trái chiều về tăng trưởng của lượng và kim ngạch.
Philippines có thể nhập tới 4,5 triệu tấn gạo trong năm 2024

Philippines có thể nhập tới 4,5 triệu tấn gạo trong năm 2024

Dự kiến năm 2024, lượng gạo nhập khẩu của Philippines có thể lên tới 4,5 triệu tấn, trong bối cảnh Việt Nam đang là thị trường cung cấp gạo nhập khẩu lớn nhất cho quốc gia Đông Nam Á này.
Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 7/2024 tăng gần 19% YoY

Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 7/2024 tăng gần 19% YoY

Theo số liệu công bố từ Tổng cục Hải quan ngày 18/7, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam nửa đầu tháng 7/2024 đạt 32,6 tỷ USD, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam nhập siêu 7,5 tỷ USD hàng hóa từ Đài Loan

Việt Nam nhập siêu 7,5 tỷ USD hàng hóa từ Đài Loan

Nửa đầu năm 2024, thương mại Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc) đạt 13 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam nhập siêu 7,5 tỷ USD hàng hóa từ thị trường này, cao hơn cùng kỳ 1,07 tỷ USD.
Phát triển nông nghiệp bền vững, thu hút đầu tư vào công nghiệp phụ trợ nông nghiệp

Phát triển nông nghiệp bền vững, thu hút đầu tư vào công nghiệp phụ trợ nông nghiệp

Sáng 17/7, tại Hà Nội, Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức tọa đàm “Cơ hội tiềm năng của ngành nông nghiệp Việt Nam và khả năng hợp tác Việt Nam – Đài Loan trong phát triển chuỗi nông sản”.
Giá cao su xuất khẩu của Việt Nam có mức cao nhất 22 tháng

Giá cao su xuất khẩu của Việt Nam có mức cao nhất 22 tháng

Tháng 6/2024, giá cao su xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt 1.608,9 USD/tấn, là mức cao nhất kể từ tháng 8/2022 đến nay.
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Thái Lan

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Thái Lan

Theo số liệu của Cơ quan Hải quan Thái Lan, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của nước này khi chiếm 50% tổng lượng xuất khẩu cao su.
Đức tăng nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam trong bối cảnh sụt giảm chung

Đức tăng nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam trong bối cảnh sụt giảm chung

Trong bối cảnh nhập khẩu hàng hóa từ thế giới của Đức sụt giảm thì hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang quốc gia này vẫn ghi nhận đà tăng trưởng tốt.
Diễn biến các thị trường xuất khẩu cà phê Việt Nam nửa đầu năm 2024

Diễn biến các thị trường xuất khẩu cà phê Việt Nam nửa đầu năm 2024

Nửa đầu năm 2024, giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt 3.569,3 USD/tấn, tăng tới 50% so với cùng kỳ năm trước.
Những mặt hàng Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang Indonesia

Những mặt hàng Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang Indonesia

Nửa đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Indonesia đạt 2,97 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Thị trường Mỹ chiếm 26% lượng hạt điều xuất khẩu của Việt Nam

Thị trường Mỹ chiếm 26% lượng hạt điều xuất khẩu của Việt Nam

Nửa đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 353.528 tấn hạt điều đến 33 thị trường, tăng 26% về lượng so với cùng kỳ năm trước.
Hàng Việt Nam tại Trung Đông chịu sự cạnh tranh từ Trung Quốc, Thái Lan

Hàng Việt Nam tại Trung Đông chịu sự cạnh tranh từ Trung Quốc, Thái Lan

Trung Đông là thị trường tiềm năng cho sản phẩm Halal nói riêng và nông sản, thực phẩm nói chung, tuy nhiên doanh nghiệp Việt đang chịu sự cạnh tranh lớn từ các đối thủ như Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan....
Hơn 700.000 tấn gạo được Việt Nam xuất sang Indonesia trong nửa đầu năm 2024

Hơn 700.000 tấn gạo được Việt Nam xuất sang Indonesia trong nửa đầu năm 2024

Nửa đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 712.438 tấn gạo sang Indonesia với giá trung bình đạt 623,7 USD/tấn.
Xác lập 2 kỷ lục tại Lễ hội Sen Hà Nội 2024

Xác lập 2 kỷ lục tại Lễ hội Sen Hà Nội 2024

Lễ hội Sen Hà Nội 2024 sẽ chính thức khai mạc vào 20h hôm nay (12/7) tại không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội).
Thái Lan là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN

Thái Lan là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN

Nửa đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu thủy sản sang khối ASEAN giảm 17% về kim ngạch, trong đó Thái Lan là thị trường có giá trị lớn nhất trong khối.
Sắp diễn ra Hội thảo xuất khẩu sản phẩm nông sản Halal vào Trung Đông

Sắp diễn ra Hội thảo xuất khẩu sản phẩm nông sản Halal vào Trung Đông

Hội thảo là dịp để doanh nghiệp tìm hiểu về tiềm năng, cơ hội xuất khẩu sản phẩm Halal vào Trung Đông, từ đó mở rộng xuất khẩu vào thị trường này.
Thương mại Việt Nam - Lào đạt gần 1 tỷ USD trong nửa đầu năm 2024

Thương mại Việt Nam - Lào đạt gần 1 tỷ USD trong nửa đầu năm 2024

Theo Mekong ASEAN tính toán từ số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan, nửa đầu năm 2024 thương mại Việt Nam – Lào tăng 11% so với cùng kỳ năm trước, lên mức 927 triệu USD, trong đó Việt Nam nhập siêu 349 triệu USD.
Thương mại Việt Nam – ASEAN tăng gần 12% trong nửa đầu năm 2024

Thương mại Việt Nam – ASEAN tăng gần 12% trong nửa đầu năm 2024

Mekong ASEAN tính toán từ số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, nửa đầu năm 2024 thương mại Việt Nam – ASEAN đạt mức 40 tỷ USD, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Việt Nam nhập khẩu mặt hàng gì nhiều nhất từ Nga?

Việt Nam nhập khẩu mặt hàng gì nhiều nhất từ Nga?

Nửa đầu năm 2024, Việt Nam chi 1,17 tỷ USD để nhập khẩu hàng hóa từ Nga, tương ứng tăng 46% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
ĐBSCL xuất siêu 6,6 tỷ USD hàng hóa trong nửa đầu năm 2024

ĐBSCL xuất siêu 6,6 tỷ USD hàng hóa trong nửa đầu năm 2024

Mekong ASEAN tính toán từ số liệu công bố của Tổng cục Hải quan, nửa đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của vùng ĐBSCL đạt 19,5 tỷ USD, ghi nhận xuất siêu 6,6 tỷ USD.
Doanh nghiệp nào xuất khẩu nhiều nghêu nhất sang EU?

Doanh nghiệp nào xuất khẩu nhiều nghêu nhất sang EU?

Một doanh nghiệp chiếm tới 25% tỷ trọng giá trị xuất khẩu nghêu của Việt Nam sang EU trong 5 tháng đầu năm 2024.
Dệt may là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất sang Nga

Dệt may là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất sang Nga

Nửa đầu năm 2024, các mặt hàng xuất khẩu lớn nhất sang thị trường Nga lần lượt là dệt may, cà phê, điện tử...
FTA tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp xuất khẩu vào Nga

FTA tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp xuất khẩu vào Nga

Sáng 8/7, tại Hà Nội, Trung tâm Xuất khẩu Moscow, Nga tổ chức Hội nghị kết nối giao thương Việt - Nga.
Lượng giảm nhưng giá nhập khẩu bông từ Trung Quốc vẫn cao nhất

Lượng giảm nhưng giá nhập khẩu bông từ Trung Quốc vẫn cao nhất

Trong số các thị trường nhập khẩu bông chính của Việt Nam, giá nhập trung bình từ thị trường Trung Quốc đang có mức cao nhất, lên tới 3.832 USD/tấn.
Chứng chỉ Halal mở cánh cửa rộng hơn vào thị trường Malaysia

Chứng chỉ Halal mở cánh cửa rộng hơn vào thị trường Malaysia

Bên cạnh những lợi thế về thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cũng đang đối mặt với những khó khăn nhất định tại thị trường Malaysia, bao gồm vấn đề về chứng chỉ Halal, về văn hóa tiêu dùng và áp lực cạnh tranh từ các nước xuất khẩu khác...
Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang Brunei được giá nhất thế giới

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang Brunei được giá nhất thế giới

Giá xuất khẩu gạo trung bình của Việt Nam sang Brunei lên tới 959 USD/tấn trong 5 tháng đầu năm 2024, đứng sau là Mỹ, Hà Lan, Iraq...
Hai kịch bản giá cà phê vào cuối năm 2024

Hai kịch bản giá cà phê vào cuối năm 2024

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) vừa đưa ra hai kịch bản giá cà phê trong bối cảnh dự kiến La Nina có thể thay thế El Nino vào cuối năm nay tại Việt Nam.
Thương mại Malaysia tăng gần 9% trong 5 tháng đầu năm 2024

Thương mại Malaysia tăng gần 9% trong 5 tháng đầu năm 2024

Tổng thương mại hàng hóa của Malaysia trong 5 tháng đầu năm 2024 tăng 8,7%, lên mức 1,158 nghìn tỷ RM (tương đương khoảng 250 tỷ USD).
Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc có thể giảm trong quý 3

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc có thể giảm trong quý 3

Theo Tổng cục Hải quan Việt Nam, tính đến 15/6/2024, kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam sang Trung Quốc & Hong Kong đạt 295 triệu USD, tăng 19% YoY.
Xem thêm