Siêu thị, sàn thương mại điện tử đua nhau giảm giá trước thềm 8/3

Tiêu dùng HÀ NỘI
06:30 - 05/03/2024
Các trung tâm thương mại và siêu thị tại Hà Nội đang tung nhiều chương trình khuyến mại đặc biệt dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 dành cho chị em, cũng như các đấng mày râu mua làm quà tặng mẹ, vợ hay người yêu. Ảnh: Hà Anh - Mekong ASEAN.
Các trung tâm thương mại và siêu thị tại Hà Nội đang tung nhiều chương trình khuyến mại đặc biệt dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 dành cho chị em, cũng như các đấng mày râu mua làm quà tặng mẹ, vợ hay người yêu. Ảnh: Hà Anh - Mekong ASEAN.
0:00 / 0:00
0:00
Trước thềm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mại đã được các nhãn hàng, doanh nghiệp tung ra từ sớm.

Dịp 8/3 được nhiều doanh nghiệp bán lẻ xem đây là cơ hội gia tăng doanh số giai đoạn đầu năm, đặc biệt là khi các ngành hàng quà tặng như trang sức, thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng... đều có sức tiêu thụ tốt.

Đua nhau khuyến mại

Theo ghi nhận của Mekong ASEAN tại hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội như Winmart, BigC, Co.op Mart... đều triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá cũng như quà tặng tri ân cho phái đẹp.

Mở màn tuần lễ khuyến mại, hệ thống siêu thị Co.op Mart tổ chức chương trình "Sale sập sàn - Dành tặng nàng" cho dịp 8/3 năm nay, qua đó giảm giá 20% cho các sản phẩm dầu gội, sữa tắm kèm hộp quà xinh xắn.

Các hệ thống siêu thị trang trí bắt mắt các gian hàng dành riêng cho Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 với nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn. Ảnh: Hà Anh - Mekong ASEAN.

Các hệ thống siêu thị trang trí bắt mắt các gian hàng dành riêng cho Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 với nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn. Ảnh: Hà Anh - Mekong ASEAN.

Không kém cạnh, Winmart triển khai chương trình khuyến mại "Tháng của nàng" với nhiều ưu đãi hấp dẫn áp dụng cho hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm, đồ dùng chăm sóc cá nhân đến từ những thương hiệu uy tín như Dove, Lux, Hazeline, Simple...

Tại các hệ thống siêu thị, băng rôn chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ đang được treo khắp nơi và trang trí bắt mắt các gian hàng dành riêng cho ngày này, với nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn. Ảnh: Hà Anh - Mekong ASEAN.

Tại các hệ thống siêu thị, băng rôn chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ đang được treo khắp nơi và trang trí bắt mắt các gian hàng dành riêng cho ngày này, với nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn. Ảnh: Hà Anh - Mekong ASEAN.

Cụ thể, bộ sữa tắm dưỡng ẩm Johnson's chai 750ml giảm 50%, còn 171.000 đồng/sản phẩm và áp dụng ưu đãi mua 1 tặng 1; sữa rửa mặt Nivea tuýp 100g giảm 35%, tinh chất dưỡng da Melano tuýp 20 ml giảm 34%/sản phẩm.

Không chỉ giảm giá cho mỹ phẩm, với chương trình "Tháng của nàng", hệ thống siêu thị Winmart giảm đến 50% cho một số mặt hàng tiêu dùng như bình, cốc giữ nhiệt, hộp, máy ép của các thương hiệu lớn Lock&Lock, Tupperware, Sunhouse...

Nhiều hệ thống cửa hàng, siêu thị đã triển khai các ưu đãi khuyến mãi cho đa dạng mặt hàng, từ thời trang, mỹ phẩm cho đến đồ gia dụng, tiêu dùng. Ảnh: Hà Anh - Mekong ASEAN.

Nhiều hệ thống cửa hàng, siêu thị đã triển khai các ưu đãi khuyến mãi cho đa dạng mặt hàng, từ thời trang, mỹ phẩm cho đến đồ gia dụng, tiêu dùng. Ảnh: Hà Anh - Mekong ASEAN.

Chia sẻ với Mekong ASEAN, chị Quỳnh Như, nhân viên bán hàng tại hệ thống siêu thị Winmart cho biết, ngoài chương trình giảm giá phổ biến, năm nay có những set quà gói sẵn đa dạng lựa chọn, từ hoa quả nhập khẩu, hóa mỹ phẩm cho đến bánh kẹo dành, gợi ý quà tặng của quý ông dành tặng cho nửa kia của mình.

Nắm bắt tâm lý mua sắm tăng cao của người tiêu dùng trong nước trong dịp lễ này, nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp trong và ngoài nước bắt đầu triển khai các chương trình khuyến mại với hàng loạt ưu đãi, giảm giá đặc biệt dành tặng phái đẹp kéo dài từ nay cho đến hết ngày 10/3.

Các sản phẩm bán lẻ đều rất đa dạng về hình thức, chủng loại, phù hợp làm món quà tặng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Li-ning, Padora, The Body Shop.... với giá ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Chị Ngọc Hà, nhân viên bán hàng tại chuỗi mỹ phẩm Beauty Box thông tin, tùy sản phẩm sẽ có mức giảm giá ưu đãi dành cho phái đẹp dịp 8/3, giảm phổ biến ở mức 20-30%. "Từ đầu tháng 3, mặt hàng son, dưỡng da bắt đầu bán chạy. Chủ yếu nam giới mua làm quà tặng. Ngoài ra, một số chị em phụ nữ cũng tự mua mỹ phẩm cho mình", chị Hà cho biết.

Dọc các con phố mua sắm sầm uất như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Đặng Văn Ngữ, Bà Triệu... nhiều cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ đang rục rịch treo biển giảm giá để thu hút người dân mua sắm với chương trình giảm giá lớn như "Mua 1 tặng 1", "Sale off 50-70%", "Giảm giá toàn bộ cửa hàng", thậm chí có cửa hàng treo biển xả 80-90%.

Các nhãn hàng thời trang cũng không đứng ngoài "cuộc đua". Trên các tuyến phố mua sắm sầm uất, hầu hết các cửa hàng đều treo biển giảm giá chào mừng ngày 8/3. Ảnh: Hà Anh - Mekong ASEAN.

Các nhãn hàng thời trang cũng không đứng ngoài "cuộc đua". Trên các tuyến phố mua sắm sầm uất, hầu hết các cửa hàng đều treo biển giảm giá chào mừng ngày 8/3. Ảnh: Hà Anh - Mekong ASEAN.

Theo chủ các cửa hàng, đây là thời điểm thích hợp để triển khai chương trình giảm giá để vừa hút khách, vừa thanh lý hàng tồn kho và chuẩn bị tung ra các bộ sưu tập mới dịp xuân hè.

Chị Trúc Giang, chủ một cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, tháng 2 có ngày Lễ Tình nhân và tháng 3 có ngày 8/3. Đây là thời điểm thích hợp để các nhãn hàng, cửa hàng thời trang triển khai các chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng.

Theo chị Giang, dịp Lễ Tình nhân 14/2 vừa qua, cửa hàng chị giảm giá trực tiếp đến 30% trên từng sản phẩm và thêm hình thức tặng thêm quà tặng trị giá 200.000 đồng cho mỗi hóa đơn trên 1 triệu đồng. Vì còn mỗi dịp duy nhất cuối đông đón dịp 8/3 nên lần này cửa hàng của chị Giang thực hiện giảm giá sâu hơn, lên đến 50-70% với nhiều sản phẩm với mong muốn đẩy nhanh lượng hàng tồn kho cũng như gia tăng thêm trải nghiệm cho khách hàng.

"Mặc dù đã thực hiện nhiều đợt giảm giá khác nhau, song lượng khách tới mua sắm những năm gần đây vẫn rất ít. Như đợt Tết vừa rồi, lượng khách của cửa hàng giảm 50% so với năm ngoái mặc dù cửa hàng mình đã đẩy mạnh đăng bán online nhưng doanh thu vẫn giảm đáng kể", chị Giang chia sẻ.

Chợ online ngập tràn quà 8/3 giá rẻ

Không nằm ngoài xu hướng, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki... đã tung ra nhiều sự kiện ưu đãi đặc biệt, giảm giá với nhiều sản phẩm, ngành hàng khác nhau.

Đây là lựa chọn phù hợp cho nhóm khách hàng trẻ tuổi, không muốn quá tốn kém trong những dịp này. Cũng chính vì thế mà các sản phẩm được ưu tiên bày bán trên các nền tảng này phần lớn có giá từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng.

Chẳng hạn, trên sàn thương mại điện tử Shopee gợi ý các món quà 8/3 là những chiếc hộp trái tim kèm hoa hồng sáp và gấu bông chỉ có giá khoảng 80.000-200.000 đồng.

Đặc biệt, nhiều mặt hàng đến từ các thương hiệu mỹ phẩm và đồ trang điểm được giảm giá mạnh. Dịp này, các sản phẩm như son, phấn nền, mascara...giảm sâu từ 20-50%; với mặt hàng chăm sóc sắc đẹp giảm ít hơn, từ 10-30%.

Đọc tiếp

Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi. Ảnh: Getty Images

CEO TikTok: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'

Ngày 24/4, Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi khẳng định công ty sẽ chiến thắng được thách thức pháp lý và ngăn chặn dự luật cấm ứng dụng video ngắn phổ biến này tại thị trường Mỹ - nơi TikTok đang sở hữu hơn 170 triệu người dùng.