Theo Reuters, tổng số xe điện mà Tesla đang cho triệu hồi là hơn 3.470 chiếc Model Y được sản xuất tại Mỹ từ năm 2022 đến năm 2023, vì các bu- lông giữ khung ghế sau của hàng ghế thứ hai có thể không được siết chặt.
Theo NHTSA, chốt khung ghế bị lỏng dẫn đến giảm hiệu suất của hệ thống dây an toàn, làm tăng nguy cơ chấn thương khi va chạm. Để khắc phục sự cố, cơ quan này đã yêu cầu Tesla phải kiểm tra các bu-lông giữ khung lưng ghế bên người lái và hành khách ở hàng ghế thứ hai và khung ghế dưới để siết chặt chúng theo thông số kỹ thuật nếu cần.
Kể từ tháng 12/2022 đến nay, Tesla đã nhận được 5 yêu cầu bảo hành tại Mỹ về sự cố lỏng bu-lông nói trên và chưa ghi nhận bất cứ tai nạn, thương tích hay ca tử vong nào liên quan. Hiện vẫn chưa rõ liệu cảnh báo có tác động đến những chiếc Tesla ở các quốc gia khác hay không.
Trước đó, ngày 16/2 vừa qua, Tesla phải triệu hồi hơn 360.000 xe điện tại Mỹ sau khi cơ quan chức năng Mỹ nhận thấy, công nghệ tự lái hoàn toàn (FSD) của hãng có thể làm tăng nguy cơ va chạm. Công nghệ FSD của Tesla mới đây bị một nhóm cổ đông công ty khởi kiện với cáo buộc rằng họ đã bị lừa trong hơn 4 năm qua bởi những tuyên bố sai sự thật về độ hiệu quả của các chức năng hỗ trợ tiên tiến.Điều này dẫn đến thiệt hại hàng tỷ USD.