Toàn cảnh một năm chìm nổi của dệt may Việt Nam

Covid-19 ập đến cùng những đợt giãn cách kéo dài khiến ngành dệt may có lúc rơi vào thế tuyệt vọng. Nhưng các doanh nghiệp đã nỗ lực vượt qua và đạt được kết quả bất ngờ, năm 2021, ngành dệt may ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.

Dệt may Việt Nam vừa trải qua một năm thăng trầm.
Dệt may Việt Nam vừa trải qua một năm thăng trầm.

Đã từng tuyệt vọng

Thị phần dệt may Việt Nam đã đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Trung Quốc khi chiếm 5,1%, mặc dù tổng cầu dệt may thế giới giảm sút. Đó là thông tin từ Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) trong buổi họp thông tin kết quả sản xuất kinh doanh và phong trào công nhân lao động năm 2021 vừa qua.

Thực chất trong năm nay, KNXK dệt may Việt Nam không tăng. Nhưng do dịch Covid-19, tổng cầu dệt may thế giới giảm khoảng 20% (không tính đến kim ngạch nhập khẩu đồ bảo hộ cá nhân PPE). Từ phía cung, các quốc gia xuất khẩu dệt may lớn như Bangladesh, Ấn Độ đều giảm sâu từ 15% đến 20%, kể cả xuất khẩu hàng may mặc của Trung Quốc cũng giảm 6,6%.

Mặc dù vậy, cũng phải ghi nhận nỗ lực lớn của các doanh nghiệp dệt may vì 2021 cũng là năm vô cùng thử thách với ngành này. Trong quý I, ngay từ đầu năm nhiều doanh nghiệp (DN) đã ký được đơn hàng đến hết quý III, thậm chí hết năm 2021 do nhiều thị trường lớn như: Mỹ, EU, Trung Quốc, các nước trong khối Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương.

Sang quý II, dịch bùng phát tại nhiều tỉnh phía Bắc, nhất là tại Bắc Giang, Bắc Ninh... song nhờ kiểm soát tốt nên mức độ ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh chưa lớn. 6 tháng đầu năm, xuất khẩu của ngành vẫn tăng 22% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng trên 5% so với năm 2019.

Công nhân công ty may lấy mẫu xét nghiệm Covid trong đợt dịch ở Bình Dương.
Công nhân công ty may lấy mẫu xét nghiệm Covid trong đợt dịch ở Bình Dương.

Bước sang quý III là bắt đầu thời kỳ cực kỳ khó khăn cho các doanh nghiệp dệt may với diễn biến vô cùng phức tạp và kéo dài của dịch Covid-19 tại TPHCM và các tỉnh phía Nam. “Có thời điểm được đánh giá là tuyệt vọng. Công đoàn dệt may Việt Nam chưa bao giờ đối diện với lượng lớn lao động nghỉ việc, cần hỗ trợ bởi dịch tới vậy", chia sẻ của ông Cao Hữu Hiếu, Tổng giám đốc Vinatex tại buổi họp trên.

Ông Hiếu cho biết, trong quý 3/2021, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, lao động không được đến nhà máy nên đã xảy ra tình trạng không đảm bảo tiến độ giao hàng, bị phạt hợp đồng. Điều này dẫn đến tình trạng một số khách hàng chuyển đơn hàng sang thị trường khác, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp và suy giảm đà tăng trưởng của toàn ngành.

Khi nhớ lại hoạt động của doanh nghiệp trong năm qua, ông Bùi Văn Tiến, Tổng giám đốc May Việt Tiến cũng phải thốt lên "Thiệt hại vô cùng lớn". Ông cho biết, giai đoạn 19 tỉnh, thành phía Nam giãn cách xã hội, 8 nhà máy của May Việt Tiến nằm trọn trong vùng đỏ. Riêng nhà máy tại Tiền Giang với hơn 10.000 công nhân phải tạm đóng cửa, dừng hoạt động để phòng dịch. Thường biên lợi nhuận làm hàng gia công không quá 10%. Sau 4 tháng nhà máy tạm đóng, thiệt hại gấp 2-3 lần mức lời có được, mọi chỉ tiêu phát triển của doanh nghiệp đều tiêu tan. Đã có đơn vị thuộc May Viettien phải phá sản.

Tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2021 mới đây, CEO May 10, ông Thân Đức Việt cũng tiết lộ những khó khăn lớn mà doanh nghiệp đã trải qua. Ông cho biết đơn vị chỉ làm mỗi may mặc - là khâu cuối cùng của ngành dệt may nhưng lại đang phụ thuộc rất nhiều về dệt nhuộm. Chuỗi cung ứng cho nguyên liệu đầu vào bị phụ thuộc bởi các nhà sản xuất nguyên vật liệu ở nước ngoài, đơn vị còn bị phụ thuộc vào các loại chi phí logistics.

“Thời điểm dịch bùng phát, May 10 không có container để xuất khẩu. Trớ trêu thay là khi có container rồi thì chúng tôi lại không có tàu để xuất, đến khi có tàu rồi thì lại mất rất nhiều thời gian chờ đợi. Có thời điểm, chúng tôi mất 6 tuần để tìm container và tàu để xuất khẩu. Thiệt hại rất khủng khiếp về tiến độ giao hàng”, ông Việt nói.

Nỗ lực vượt khó

Nếu quý III là quý “tuyệt vọng” thì quý IV lại là quý bứt phá ngoạn mục của dệt may. Sản xuất hồi nhịp trở lại, mức tăng trưởng cao trong quý IV giúp ngành cán đích xuất khẩu cả năm 39 tỷ USD, tăng gần 12% so với 2020 và trở về ngưỡng bằng thời điểm trước khi xuất hiện Covid-19. Trong đo, thị trường xuất khẩu lớn nhất của dệt may Việt Nam vẫn là Mỹ với gần 16 tỷ USD, tăng 12% so với năm 2020; EU đạt 3,7 tỷ USD, tăng 14%; Hàn Quốc đạt 3,6 tỷ USD và Trung Quốc 4,4 tỷ USD.

Đóng góp nhiều nhất cho kết quả trên chính là “anh cả” Vinatex với mức tăng trưởng lợi nhuận hợp nhất gấp đôi so với 2020, đạt 1.200 tỷ đồng và cao hơn 70% so với năm 2019. Ông Cao Hữu Hiếu cho biết, lý do giúp tập đoàn này đạt được kết quả đó là giữ chân được người lao động. Trong tháng đầu tiên sau giãn cách kéo dài, 90% người lao động tại các công ty thuộc tập đoàn đã trở lại làm việc, đến nay là gần như 100%. Thực tế, nhiều doanh nghiệp khác cùng ngành, cùng địa phương tỷ lệ lao động quay lại chỉ 50-60% khiến sản xuất gặp khó khăn.

Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng chủ động chuyển cơ cấu, tăng tỷ trọng ngành sợi đóng góp vào doanh thu (từ 20% lên 50-55%). Cụ thể, nhà máy Sợi 3, Công ty Cổ phần Sợi Phú Bài với quy mô 32.000 cọc sợi đi vào hoạt động từ tháng 6/2021. Nhà máy Sợi 2, Công ty CP Vinatex Phú Hưng với quy mô 22800 cọc sợi, đi vào hoạt động từ tháng 10/2021.

Được biết, Tết Nhâm Dần 2022, Công đoàn Dệt may Việt Nam dự kiến chi 3 tỷ đồng (gấp đôi Tết 2021) để chăm lo, hỗ trợ cho người lao động; đặc biệt ưu tiên tại các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nhiều bởi Covid-19. Các doanh nghiệp và công đoàn cơ sở cũng tiến hành các hoạt động chăm lo tại chỗ cho người lao động với tổng số tiền dự kiến khoảng 1.000 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh khả quan giúp người lao động của Dệt may Việt Nam có một cái Tết ấm no.
Kết quả kinh doanh khả quan giúp người lao động của Dệt may Việt Nam có một cái Tết ấm no.

Một doanh nghiệp cũng báo tăng lãi trong năm nay là Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (Thái Nguyên). Các nhà máy của TNG tập trung tại tỉnh Thái Nguyên, địa phương ít bị ảnh hưởng bởi giãn cách xã hội nên hoạt động ổn định hơn. Doanh nghiệp cũng hưởng lợi từ xu hướng dịch chuyển các đơn hàng dệt may về các nhà máy sản xuất tại miền Bắc. Ước tính, lợi nhuận của TNG đạt khoảng 230 tỷ đồng.

Nhìn chung, các doanh nghiệp dệt may đều tích cực đổi mới sản phẩm, chuyển hướng cơ cấu để thích ứng với tình hình dịch bệnh. Như Dệt may Thành Công (TCM), doanh nghiệp chủ động lựa chọn mua vải từ nhà cung cấp khác hoặc tự sản xuất theo phương thức FOB. Đây là phương thức sản xuất có giá trị gia tăng cao hơn so với phương thức CMT (nhận nguyên liệu từ bên đặt hàng và gia công). TCM đã đầu tư từ trước để sản xuất các đơn hàng khẩu trang, đồ bảo hộ y tế và phát triển vải kháng khuẩn, vải có tính năng vượt trội để đáp ứng yêu cầu cao và thời gian giao hàng gấp rút.

TCM còn cho ra đời thương hiệu thời trang mới INNOF hiện đang bán tại thị trường trong nước; phát triển thương hiệu thời trang ONLEE xuất khẩu vào thị trường Mỹ thông qua kênh bán hàng thương mại điện tử Amazon và bước đầu ghi nhận doanh thu.

Phấn đấu đạt 43 tỷ USD trong năm 2022

Năm 2022, dự báo các ngành sản xuất vẫn chịu ảnh hưởng lớn do dịch bệnh vẫn diễn biến rất phức tạp, khó lường. Song ngành dệt may Việt Nam ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Các thị trường lớn như Mỹ, Liên minh châu Âu (EU)... đã mở cửa trở lại. Đặc biệt là chúng ta đã thay đổi chính sách từ zero COVID sang vừa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch vừa phục hồi và phát triển kinh tế theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ.

Ngoài ra, ngành dệt còn đang có những thuận lợi nhờ những đòn bẩy tích cực trước đây. Điển hình như dòng chảy vốn FDI đổ bộ vào các dự án trong ngành dệt may Việt Nam có sự tăng vọt trong một số thời điểm, đặc biệt là giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2019. Thống kê cho thấy riêng năm 2015 chứng kiến lượng vốn “khủng” chưa từng thấy là 4.13 tỷ USD với 189 dự án. Trong năm 2020, dự án FDI mới bị chững nhưng khi tình hình dịch bệnh ổn định sẽ nhanh chóng trở lại.

Hiệp định Đối tác Toàn diện Kinh tế Khu vực (RCEP) giúp khai thác tốt hơn thị trường Nhật Bản, Trung Quốc. Quy tắc xuất xứ đơn giản, giảm thời gian và chi phí từ đó tăng tỷ suất lợi nhuận. Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA) có hiệu lực từ 01/08/2020 mở ra cơ hội hàng rào thuế quan lớn chưa từng có cho hàng Việt vào thị trường hơn 500 triệu dân EU. Với 42.5% dòng thuế áp dụng đối với các sản phẩm dệt may giảm về 0% ngay khi Hiệp định có hiệu lực, còn lại sẽ giảm về 0% theo lộ trình 3-7 năm.

Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với hàng dệt may có xuất xứ từ Việt Nam khi xuất khẩu vào thị trường các nước đối tác (ngay hoặc có lộ trình). Với thị trường Canada, sẽ được xóa bỏ thuế ngay khi Hiệp định có hiệu lực hoặc sau 3 năm. Thuế nhập khẩu của hàng dệt may vào Mexico và Peru được xóa bỏ hoàn toàn vào năm thứ 16.

Dệt may Việt Nam phải có chiến lược để tăng khả năng cạnh tranh trong giai đoạn mới.
Dệt may Việt Nam phải có chiến lược để tăng khả năng cạnh tranh trong giai đoạn mới.

Trước thách thức và thời cơ đó, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) đã đưa ra 3 kịch bản cho tăng trưởng của ngành dệt may trong năm 2022. Cụ thể: Nếu tình hình dịch bệnh được cơ bản kiểm soát trong quý I năm 2022, kịch bản tích cực nhất là kim ngạch xuất khẩu sẽ đạt 41,5 - 42,5 tỷ USD; nếu tình hình dịch bệnh còn phức tạp đến giữa năm 2022, kịch bản trung bình xuất khẩu đạt 40-41 tỷ USD. Kịch bản kém tích cực nhất là khi tình hình dịch bệnh còn phức tạp kéo dài đến cuối năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của ngành dự kiến sẽ chỉ đạt 38-39 tỷ USD.

Để đạt được mục tiêu đó, Vitas kiến nghị Nhà nước tiếp tục triển khai chiến lược vaccine đồng thời mong muốn Chính phủ sớm phê duyệt “Chiến lược phát triển ngành Dệt may và Da giày Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2035” để ngành có thể tự túc nguyên phụ liệu, đáp ứng quy tắc xuất xứ của các hiệp định thương mại tự do, ứng dụng công nghệ 4.0 để hiện đại hóa sản xuất, chuyển đổi số, xây dựng thương hiệu.

Ngoài ra, để giữ vững thị trường xuất khẩu và mở rộng sản xuất, các doanh nghiệp dệt may nỗ lực rất lớn. Bởi thực tế mức tăng trưởng 12% của ngành năm nay không cho thấy sự cải thiện về thị phần. Trong khi đó, năm 2021, ngành dệt may của Trung Quốc, Ấn Độ và Bangladesh đều có sự tăng trưởng tốt nhờ cải thiện về công nghệ, năng suất, chất lượng… Bởi vậy, dệt may Việt Nam phải có chiến lược để tăng khả năng cạnh tranh. Trong đó, phát triển theo hướng bền vững, nâng cao chất lượng hàng hóa, đảm bảo thời gian giao hàng là những yếu tố then chốt.

Triển vọng các phân khúc tiêu dùng bán lẻ năm 2026

Triển vọng các phân khúc tiêu dùng bán lẻ năm 2026

Ngành bán lẻ sẽ có nhiều cơ hội trong năm 2026, khi đây là thời điểm thực thi các thay đổi chính sách về thuế, theo hướng hỗ trợ thu nhập cho người dân và kích cầu tiêu dùng trong nước.
Dệt may TNG về đích sớm kế hoạch kinh doanh 2025

Dệt may TNG về đích sớm kế hoạch kinh doanh 2025

Đà tăng trưởng duy trì mạnh trong những tháng cuối năm đã đưa Dệt may TNG cán mốc kế hoạch kinh doanh cả năm 2025 chỉ sau 11 tháng.
Kinh Bắc ‘nhắm’ 2 dự án điện gió hơn 14.600 tỷ đồng tại tỉnh Gia Lai

Kinh Bắc ‘nhắm’ 2 dự án điện gió hơn 14.600 tỷ đồng tại tỉnh Gia Lai

Kinh Bắc đang lấn sân sang năng lượng sạch, với công ty con là SBG đăng ký thực hiện hai dự án điện gió tại Gia Lai với tổng vốn hơn 14.600 tỷ đồng.
VinEnergo ‘đấu’ Trung Nam tại nhà máy điện gió 48.000 tỷ đồng ở Gia Lai

VinEnergo ‘đấu’ Trung Nam tại nhà máy điện gió 48.000 tỷ đồng ở Gia Lai

Tại dự án điện gió Hòn Trâu quy mô 48.000 tỷ đồng ở Gia Lai, VinEnergo sẽ cạnh tranh với hai đối thủ là Công ty PNE AG (Đức) và liên doanh của Trung Nam.
Hồ tiêu lập đỉnh xuất khẩu, mở rộng dư địa phát triển

Hồ tiêu lập đỉnh xuất khẩu, mở rộng dư địa phát triển

Năm 2025 ngành hồ tiêu dự kiến sẽ mang về kim ngạch xuất khẩu 1,6 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay.
Những doanh nghiệp đầu tiên công bố kế hoạch kinh doanh năm 2026

Những doanh nghiệp đầu tiên công bố kế hoạch kinh doanh năm 2026

Một số doanh nghiệp niêm yết trên sàn đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2026, trong đó Taseco Land tham vọng lãi gấp 5 lần năm 2025.
Xây dựng chuẩn mực văn hoá chung cho doanh nghiệp Việt khi hội nhập

Xây dựng chuẩn mực văn hoá chung cho doanh nghiệp Việt khi hội nhập

Xây dựng chuẩn mực văn hoá chung được xem là hướng đi giúp doanh nghiệp Việt hoàn thiện quản trị, định hình bản sắc và tăng khả năng thích ứng trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Chờ đợi gì tại ĐHĐCĐ bất thường của Vidipha

Chờ đợi gì tại ĐHĐCĐ bất thường của Vidipha

ĐHĐCĐ của Vidipha diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp vừa chứng kiến nhiều biến động trong cơ cấu cổ đông, với việc Chứng khoán DSC nâng sở hữu lên gần 20%.
M&A loạt công ty thủy sản, LC Foods bứt tốc trong năm 2025

M&A loạt công ty thủy sản, LC Foods bứt tốc trong năm 2025

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 15 năm phát triển và bước ngoặt chiến lược của hệ sinh thái LC Foods, sau khi doanh nghiệp sáp nhập loạt công ty thủy sản thuộc Hoàng Long Group.
Kỳ vọng mới trong việc tái cấu trúc của Thép Pomina

Kỳ vọng mới trong việc tái cấu trúc của Thép Pomina

Theo thông báo từ CTCP Thép Pomina (mã POM), ngày 18/11 tới đây, công ty sẽ chốt danh sách cổ đông để tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2025.
Tiếp quản Bamboo Airways, cổ phiếu trở lại và những 'điểm nóng' tại ĐHĐCĐ FLC

Tiếp quản Bamboo Airways, cổ phiếu trở lại và những 'điểm nóng' tại ĐHĐCĐ FLC

Từ câu chuyện “Bamboo trở về nơi khởi nguồn” đến kế hoạch đưa cổ phiếu FLC trở lại sàn, ĐHĐCĐ bất thường của FLC đã thu hút sự chú ý đặc biệt của giới đầu tư.
Ngành bất động sản quý 3: Tín hiệu khởi sắc từ doanh thu

Ngành bất động sản quý 3: Tín hiệu khởi sắc từ doanh thu

Trong quý 3/2025, một số doanh nghiệp bất động sản nhà ở báo lãi đột biến nhờ chuyển nhượng dự án, số khác ghi nhận khởi sắc ở hoạt động bán hàng.
ĐHĐCĐ FLC: Chờ đợi một sự trở lại

ĐHĐCĐ FLC: Chờ đợi một sự trở lại

ĐHĐCĐ của FLC diễn ra trong bối cảnh tập đoàn được kỳ vọng sẽ chính thức trở lại vai trò điều hành tại Bamboo Airways.
Ngành thép quý 3: Hồi phục chậm lại, cạnh tranh nội địa gay gắt hơn

Ngành thép quý 3: Hồi phục chậm lại, cạnh tranh nội địa gay gắt hơn

Hoà Phát và Hoa Sen vẫn ghi nhận lợi nhuận quý 3/2025 tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng đã chậm lại so với quý liền trước, trong khi Nam Kim suy giảm rõ rệt do ảnh hưởng bởi kênh xuất khẩu.
Mua lại khu ‘đất vàng’ Phạm Văn Đồng và chiến lược đẩy mạnh bất động sản của Thaco

Mua lại khu ‘đất vàng’ Phạm Văn Đồng và chiến lược đẩy mạnh bất động sản của Thaco

Việc tiếp nhận một phần dự án An Bình City đã mở rộng sự hiện diện tại Hà Nội của Thaco, đồng thời khẳng định định hướng đẩy mạnh lĩnh vực bất động sản của công ty này.
Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ USD

Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ USD

Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng 92 động cơ Trent 7000, bao gồm cả dịch vụ bảo dưỡng toàn diện trị giá 3,8 tỷ USD, trong chuyến thăm Vương quốc Anh của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Chứng khoán HDS bất ngờ dừng phương án chào bán 365 triệu cổ phiếu

Chứng khoán HDS bất ngờ dừng phương án chào bán 365 triệu cổ phiếu

Hai tuần sau khi được ĐHĐCĐ thông qua, HDS quyết định dừng phương án chào bán 365 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với khoản dự thu 7.300 tỷ đồng.
Vincom Retail hoàn tất chuyển nhượng Vincom Nguyễn Chí Thanh

Vincom Retail hoàn tất chuyển nhượng Vincom Nguyễn Chí Thanh

Vincom Nguyễn Chí Thanh sẽ không còn là công ty con của Vincom Retail và bên nhận chuyển nhượng không có quan hệ sở hữu với Tập đoàn Vingroup.
Vì sao VinFast VF 5 liên tiếp là quán quân doanh số thị trường ô tô Việt

Vì sao VinFast VF 5 liên tiếp là quán quân doanh số thị trường ô tô Việt

VinFast VF 5 là minh chứng cho một chiếc SUV đô thị 'có tất cả trong một', vừa hợp lý về giá, vừa thuyết phục về trải nghiệm lái và đặc biệt là cực kỳ tiết kiệm chi phí.
Công ty chứng khoán nào thu lãi nhiều nhất từ cho vay ký quỹ

Công ty chứng khoán nào thu lãi nhiều nhất từ cho vay ký quỹ

Với việc đẩy mạnh quy mô cho vay ký quỹ, trong quý 3 vừa qua có hai công ty chứng khoán thu lãi hơn 1.000 tỷ đồng từ mảng kinh doanh này.
M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

Dòng vốn M&A tại Việt Nam đang rời khỏi các thương vụ nhà đất đơn thuần để hướng tới công nghệ, sản xuất và những mảng mang tính chiến lược dài hạn.
Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh Limo

Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh Limo

Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP HCM với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng.
Viettel Global chuyển dịch sang các động lực tăng trưởng mới

Viettel Global chuyển dịch sang các động lực tăng trưởng mới

Viễn thông di động vốn là “mỏ vàng” truyền thống mang lại dòng tiền chủ lực cho Viettel Global, nhưng trong những năm gần đây, doanh nghiệp này đang dần dịch chuyển sang lĩnh vực đầu tư hạ tầng số, dịch vụ số.
Sự chuyển mình kỷ lục của Chứng khoán VIX năm 2025

Sự chuyển mình kỷ lục của Chứng khoán VIX năm 2025

Trong bức tranh sôi động của ngành chứng khoán năm 2025, VIX ghi dấu ấn mạnh mẽ với hàng loạt những kỷ lục được phá vỡ.
Danh mục dự án trải dài ba miền, Vinhomes mở rộng 'công trường' trên toàn quốc

Danh mục dự án trải dài ba miền, Vinhomes mở rộng 'công trường' trên toàn quốc

Năm 2025, Vinhomes tăng tốc phát triển với loạt dự án quy mô lớn trải dài ba miền, từ siêu đô thị Cần Giờ đến Làng Vân (Đà Nẵng) và các khu đô thị mới ở Hà Nội, Hải Phòng, Long An.
Đạm Cà Mau mở rộng quy mô để hoàn thiện chuỗi giá trị

Đạm Cà Mau mở rộng quy mô để hoàn thiện chuỗi giá trị

Hướng đến mô hình tổng công ty, Đạm Cà Mau đang chuyển mình mạnh mẽ với chiến lược mở rộng hoạt động, đẩy mạnh M&A, phát triển vùng nguyên liệu.
Cập nhật quý 3/2025: Ngành chứng khoán rực rỡ, bất động sản khởi sắc

Cập nhật quý 3/2025: Ngành chứng khoán rực rỡ, bất động sản khởi sắc

Nhóm công ty chứng khoán đồng loạt báo lãi lớn, một số doanh nghiệp tại các ngành khác cũng ghi nhận lợi nhuận tăng bằng lần như Navico, Hodeco, Savico...
Năm bản lề chiến lược của SeABank

Năm bản lề chiến lược của SeABank

Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của SeABank, với kế hoạch lãi kỷ lục, cùng mục tiêu M&A công ty Chứng khoán ASEAN.
Kinh Bắc 2025: Những dự án lớn nhất ngành bất động sản khu công nghiệp

Kinh Bắc 2025: Những dự án lớn nhất ngành bất động sản khu công nghiệp

Không chỉ gia tăng tài sản và vốn điều lệ, Kinh Bắc còn liên tục mở rộng quỹ đất, hướng tới chinh phục mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng trong năm 2025.
Năm 2025: Khởi đầu mới của Tập đoàn Becamex

Năm 2025: Khởi đầu mới của Tập đoàn Becamex

Từ biểu tượng công nghiệp của Bình Dương, Becamex IDC nay bước vào chặng đường mới với tên gọi Becamex Group.
Cách chọn nhẫn cưới kim cương đúng điệu

Cách chọn nhẫn cưới kim cương đúng điệu

Nếu nắm rõ yếu tố chất liệu, thiết kế và tầm giá, các cặp đôi hoàn toàn có thể chọn được mẫu nhẫn tinh tế, tôn vinh tình yêu và phù hợp ngân sách.
VPBank và hành trình trở thành ngân hàng tư nhân số một

VPBank và hành trình trở thành ngân hàng tư nhân số một

Từ một ngân hàng thương mại non trẻ cách đây hơn ba thập kỷ, VPBank bền bỉ tích lũy nội lực để từng bước khẳng định vị thế trong ngành tài chính.
Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Thoát khỏi tình trạng âm vốn chủ sở hữu sau nhiều năm thua lỗ, Vietnam Airlines đang có thêm nguồn lực để tái cấu trúc tài chính, mở rộng đội bay và mạng bay, thúc đẩy chiến lược mới: phát triển logistics hàng không.
Tập đoàn Gelex: Hành trình bứt phá

Tập đoàn Gelex: Hành trình bứt phá

Việc IPO và niêm yết Gelex Infra vào quý 4/2025 - một trong hai trụ cột kinh doanh chủ lực bên Gelex Electric, sẽ mở ra giai đoạn phát triển mới của Gelex.
Chủ tịch Sun Group: 'Hợp tác để cùng đổi mới, cạnh tranh để cùng vươn lên'

Chủ tịch Sun Group: 'Hợp tác để cùng đổi mới, cạnh tranh để cùng vươn lên'

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Mekong ASEAN đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch HĐQT Sun Group.
Nhóm công ty chứng khoán sắp huy động hơn 40.000 tỷ đồng từ cổ phiếu

Nhóm công ty chứng khoán sắp huy động hơn 40.000 tỷ đồng từ cổ phiếu

Theo thống kê sơ bộ của Mekong ASEAN từ kế hoạch tăng vốn của các công ty chứng khoán, nhóm này dự kiến sẽ huy động thêm hơn 40.000 tỷ đồng từ phát hành cổ phiếu.
Xem thêm