Việt Nam lọt Top 10 thương hiệu quốc gia phát triển nhanh nhất thế giới

Tại buổi chia sẻ trong khuôn khổ Tuần lễ Kinh doanh quốc tế mới đây, nhóm chuyên gia Đại học RMIT đã có những lý giải về động lực thăng hạng nhanh thương hiệu quốc gia Việt Nam trong năm 2021 và đưa ra 4 đề xuất cải thiện bảng xếp hạng thời gian tới.

Nhiều thương hiệu Việt tiêu biểu ở Hoa Kỳ. Nguồn: Tổng cục Hải quan.
Nhiều thương hiệu Việt tiêu biểu ở Hoa Kỳ. Nguồn: Tổng cục Hải quan.

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện trong vài năm gần đây. Theo báo cáo Nation Brands 2021 của Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2021 được định giá ở mức 388 tỷ USD (tăng 21,6% so với năm trước) và xếp thứ 33 toàn cầu. Việt Nam cũng nằm trong nhóm 10 thương hiệu quốc gia phát triển nhanh nhất trên bảng xếp hạng này.

Đánh giá về kết quả này tại buổi chia sẻ Tuần lễ Kinh doanh quốc tế do Đại học RMIT mới tổ chức với chủ đề "Xây dựng thương hiệu quốc gia trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu: Con đường phía trước cho Việt Nam", TS. Erhan Atay, Chủ nhiệm cấp cao bộ môn Kinh doanh quốc tế Đại học RMIT cho rằng, sự thăng hạng thương hiệu quốc gia Việt Nam xuất phát từ sự phối hợp đồng bộ các chương trình chiến lược cũng như hỗ trợ của Chính phủ, kết hợp với nỗ lực từ phía doanh nghiệp, nhằm tăng cường sự hiện diện và giá trị của họ ở cả thị trường trong nước và toàn cầu.

Tuy nhiên, ông Erhan Atay nhận xét rằng mặc dù giá trị xuất khẩu của các ngành công nghiệp chủ lực như chế biến thực phẩm hay may mặc đều tăng đáng kể, trên thực tế số thương hiệu xuất xứ từ Việt Nam được thế giới biết đến “còn hết sức ít ỏi”.

Đưa ra lý giải thêm ý kiến của TS. Erhan Atay, TS. Đặng Thảo Quyên, giảng viên khoa Kinh doanh và Quản trị Đại học RMIT cho biết, doanh thu xuất khẩu của Việt Nam chủ yếu đến từ việc bán nguyên liệu thô, hoặc tham gia vào các quy trình sản xuất hoặc lắp ráp đơn giản trên chuỗi giá trị toàn cầu.

“Các hoạt động kinh doanh này mang lại ít giá trị và không bền vững với cả doanh nghiệp và nền kinh tế nói chung. Kết quả là người tiêu dùng toàn cầu không biết đến thương hiệu Việt, và trong nhiều trường hợp người tiêu dùng trong nước lại chuộng hàng ngoại nhập hơn nội địa”, bà Quyên giải thích.

Các chuyên gia của Đại học RMIT đều nhận định, để cạnh tranh trong môi trường kinh doanh toàn cầu, đã đến lúc cả Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp cần có cách tiếp cận toàn diện và cụ thể nhằm nâng tầm thương hiệu quốc gia cũng như thương hiệu của từng doanh nghiệp thông qua 4 đề xuất.

Tuần lễ Kinh doanh quốc tế của Đại học RMIT chào đón diễn giả từ Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade), Công ty cổ phần Secoin, Brand Finance, Đại học RMIT và Đại học Nam California.
Tuần lễ Kinh doanh quốc tế của Đại học RMIT chào đón diễn giả từ Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade), Công ty cổ phần Secoin, Brand Finance, Đại học RMIT và Đại học Nam California.

Khuyến nghị đầu tiên được nhóm chuyên gia nhấn mạnh là cần chinh phục khách hàng trong nước trước khi vươn ra toàn cầu. Nếu một quốc gia hoặc thương hiệu muốn thành công trên thị trường toàn cầu thì trước tiên họ phải giành được sự ưu ái của người dân và thị trường trong nước.

Chia sẻ về thực tiễn đề xuất này, TS. Lindsey M. Bier, Đại học Nam California, Hoa Kỳ nêu quy luật, nếu một quốc gia có các sản phẩm không hấp dẫn chính khách hàng nội địa, thì họ sẽ gặp khó khăn hơn trong việc thu hút khách hàng nước ngoài và duy trì danh tiếng trên trường quốc tế một cách lâu dài.

Doanh nghiệp không nên đánh giá thấp tầm quan trọng của thị trường nội địa. Nếu không thể lấy lòng khách hàng ngay trên sân nhà nơi họ am hiểu nhất về thị trường, thì không có gì đảm bảo rằng doanh nghiệp sẽ có cơ hội cạnh tranh tại các thị trường với môi trường chính trị, văn hóa xã hội và kinh tế khác xa bản địa.

Hành trình ngàn dặm luôn bắt đầu từ những bước đi nhỏ là khuyến nghị thứ hai của các chuyên gia Đại học RMIT khi nhận định, việc thâm nhập thị trường quốc tế có thể là một hành trình đầy cam go, đòi hỏi những bước đi chập chững ban đầu cùng với sự kiên nhẫn và nhiều nỗ lực mà doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng.

Các doanh nghiệp có thể chấp nhận làm nhà sản xuất/ gia công cho thương hiệu của nước ngoài trong thời gian đầu, sau đó tiến tới kinh doanh sản phẩm với thương hiệu riêng. Tuy nhiên, họ cần lưu ý để không mất đi nguồn gốc Việt Nam trong bất kỳ giai đoạn nào.

Là một doanh nghiệp từng thực hiện theo lộ trình này, bà Võ Thị Liên Hương, Phó tổng giám đốc Công ty Secoin chia sẻ, kinh doanh cần phải thực tế. “Ai cũng muốn vươn ra quốc tế và trở thành người chơi lớn ở đó, nhưng chúng ta phải biết mình là ai và phải hiểu vị thế của nước mình ra sao. Vì vậy, đừng vội nghĩ đến những điều to tát. Hãy đi từng bước một”, bà Hương bộc bạch.

Một trong những khuyến nghị quan trọng và là điều kiện cơ bản cho các doanh nghiệp vươn ra thế giới là yếu tố chuẩn bị kiến ​​thức thâm nhập thị trường nước ngoài. Các chuyên gia chỉ ra rằng chính vì thiếu hiểu biết về thị trường nước ngoài mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã phải nhận lấy những bài học đắt giá và đánh mất thương hiệu/nhãn hiệu vào tay doanh nghiệp nước ngoài. Do đó, các công ty cần trang bị đầy đủ kiến ​​thức để thâm nhập, phát triển và bảo vệ thương hiệu của mình trên toàn cầu.

"Nhiều doanh nghiệp thiếu kinh nghiệm xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài đã đánh mất thương hiệu. Doanh nghiệp nước ngoài thường đề xuất đổi tên thương hiệu thành thương hiệu nước ngoài. Doanh nghiệp Việt Nam chấp nhận và sẽ mất đi thương hiệu khi ra thị trường nước ngoài", ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam, cho biết.

Khuyến nghị thứ tư của nhóm chuyên gia với hàm ý tạo ra bản sắc riêng cho các doanh nghiệp Việt được Tiến sĩ Daniel Borer, giảng viên Kinh tế Đại học RMIT Việt Nam nhấn mạnh cần có sự khác biệt hóa và tích hợp tính bền vững

“Chúng ta cần suy nghĩ xem lợi thế của mình nằm ở đâu so với người khác. Chúng ta phải trở thành một thương hiệu xanh. Chiến lược khác biệt hóa chính là chìa khóa để nổi bật và vượt trội trên thị trường quốc tế. Hơn nữa, Việt Nam và doanh nghiệp Việt cần cập nhật các xu hướng toàn cầu liên quan đến tính bền vững, cũng như tích hợp các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc vào chiến lược để tăng trưởng bền vững”, Tiến sĩ Daniel Borer thể hiện sự tin tưởng.

Việt Nam luôn hoan nghênh các doanh nghiệp Malaysia đến đầu tư

Việt Nam luôn hoan nghênh các doanh nghiệp Malaysia đến đầu tư

Trong hai ngày 22 và 23/11, tại Kuala Lumpur, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Malaysia trong các lĩnh vực phát triển kỹ thuật, bất động sản và cơ sở hạ tầng, dịch vụ đa ngành.
Thủ tướng đề nghị Cộng hòa Dominica sớm đàm phán hiệp định mậu dịch tự do

Thủ tướng đề nghị Cộng hòa Dominica sớm đàm phán hiệp định mậu dịch tự do

Ngày 20/11 (theo giờ địa phương), tại Cung Quốc gia ở Thủ đô Santo Domingo, sau nghi lễ đón trang trọng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Tổng thống Luis Abinader Corona cùng đoàn đại biểu cấp cao hai nước đã có cuộc hội đàm.
Việt Nam và Brazil nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược

Việt Nam và Brazil nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược

Ngày 17/11 theo giờ địa phương, trong khuôn khổ chuyến công tác Brazil, tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại thành phố Rio de Janeiro, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva.
Việt Nam là đối tác trọng tâm trong triển khai sáng kiến Đoàn kết ASEAN - Hàn Quốc

Việt Nam là đối tác trọng tâm trong triển khai sáng kiến Đoàn kết ASEAN - Hàn Quốc

Trưa 16/11 (giờ địa phương) nhân dịp dự Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2024 tại Lima (Peru), Chủ tịch nước Lương Cường đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Lễ đón Chủ tịch nước Lương Cường thăm chính thức Cộng hòa Peru

Lễ đón Chủ tịch nước Lương Cường thăm chính thức Cộng hòa Peru

Chiều ngày 13/11 (giờ địa phương), Tổng thống Peru Dina Ercilia Boluarte Zegarra đã chủ trì lễ đón Chủ tịch nước Lương Cường tại Phủ Tổng thống Casa de Pizarro ở thủ đô Lima.
Chủ tịch nước Lương Cường bắt đầu thăm Peru và dự Tuần lễ cấp cao APEC

Chủ tịch nước Lương Cường bắt đầu thăm Peru và dự Tuần lễ cấp cao APEC

Chiều 12/11 (giờ địa phương), Chủ tịch nước Lương Cường đã tới sân bay quốc tế Jorge Chavez ở thủ đô Lima, bắt đầu đầu chuyến thăm chính thức Cộng hoà Peru và tham dự Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2024.
Ford Việt Nam tung nhiều ưu đãi trong tháng 11

Ford Việt Nam tung nhiều ưu đãi trong tháng 11

Trong tháng 11/2024, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mại “Đại tiệc sale”.
Gỡ nút thắt vận tải, mở hành lang thương mại mới tới Trung Á và châu Âu

Gỡ nút thắt vận tải, mở hành lang thương mại mới tới Trung Á và châu Âu

Trong chương trình công tác tại Trung Quốc, ngày 8/11 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc và đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội tới đây.
Hưng Yên đẩy mạnh phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực

Hưng Yên đẩy mạnh phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực

Sáng 8/11 Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án tiếp tục phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030.
Campuchia phê duyệt 31 dự án đầu tư trong tháng 10

Campuchia phê duyệt 31 dự án đầu tư trong tháng 10

Hội đồng Phát triển Campuchia (CDC) đã phê duyệt 31 dự án đầu tư và mở rộng sản xuất mới trong tháng 10/2024 với tổng vốn hơn 226 triệu USD và dự kiến ​​tạo ra khoảng 16.000 việc làm mới.
Tạo đột phá trong hợp tác với CLMV để vươn lên trong kỷ nguyên phát triển mới

Tạo đột phá trong hợp tác với CLMV để vươn lên trong kỷ nguyên phát triển mới

Chiều 7/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự Hội nghị Cấp cao hợp tác Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam (CLMV) lần thứ 11.
Đề nghị Trung Quốc nghiên cứu triển khai khu hợp tác kinh tế qua biên giới

Đề nghị Trung Quốc nghiên cứu triển khai khu hợp tác kinh tế qua biên giới

Thông tin trên được Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu tại hội đàm với Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường ngày 7/11, nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8.
T&T Group và JTA hợp tác phát triển khu liên hợp thể thao và công viên Disneyland

T&T Group và JTA hợp tác phát triển khu liên hợp thể thao và công viên Disneyland

Ngày 31/10, T&T Group và JTA - tập đoàn đầu tư quốc tế hàng đầu của Qatar đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về việc nghiên cứu phát triển dự án khu liên hợp thể thao đa năng và công viên giải trí theo mô hình Disneyland tại huyện Đông Anh, Hà Nội.
Đề nghị Qatar hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành Halal

Đề nghị Qatar hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành Halal

Thủ tướng mong muốn Qatar chia sẻ kinh nghiệm và chuyển giao công nghệ, đầu tư sản xuất chế biến thực phẩm Halal qua đó đóng góp vào gia tăng kim ngạch thương mại giữa hai nước.
FPT khai trương trụ sở Trung Đông

FPT khai trương trụ sở Trung Đông

Chiều 30/10 (giờ địa phương), Tập đoàn FPT khai trương trụ sở vùng Trung Đông đặt tại Thủ đô Riyadh, Saudi Arabia.
Thêm nhiều doanh nghiệp Saudi Arabia quan tâm cơ hội hợp tác với Việt Nam

Thêm nhiều doanh nghiệp Saudi Arabia quan tâm cơ hội hợp tác với Việt Nam

Tiếp các doanh nghiệp hàng đầu Saudi Arabia, Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các doanh nghiệp này sớm đầu tư tại Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, hợp tác về giống, công nghệ, phân bón, ngành thực phẩm Halal cũng như các dự án cơ sở hạ tầng.
Hyundai Palisade 'Made in Vietnam' được xuất khẩu sang Thái Lan

Hyundai Palisade 'Made in Vietnam' được xuất khẩu sang Thái Lan

Hyundai Thành Công Việt Nam vừa xuất khẩu thành công lô xe SUV Palisade thứ tư sang Thái Lan trong tháng 10, nâng tổng số lên 110 chiếc.
Jordan sẵn sàng nhập khẩu các sản phẩm lương thực Halal của Việt Nam

Jordan sẵn sàng nhập khẩu các sản phẩm lương thực Halal của Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc và tham dự Hội nghị Sáng kiến Đầu tư Tương lai lần thứ 8 (FII8) tại Vương quốc Saudi Arabia, ngày 29/10 (giờ địa phương) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Hoàng Thái tử Jordan Al Hussein bin Abdullah II.
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Thủ tướng Ai Cập

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Thủ tướng Ai Cập

Ngày 29/10 (giờ địa phương), trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Sáng kiến Đầu tư Tương lai lần thứ 8 (FII8) và thăm làm việc tại Vương quốc Saudi Arabia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly.
Tập đoàn dầu khí hàng đầu của Saudi Arabia muốn đầu tư tại Việt Nam

Tập đoàn dầu khí hàng đầu của Saudi Arabia muốn đầu tư tại Việt Nam

Trong chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Saudi Arabia, chiều 29/10 (giờ địa phương) tại thủ đô Riyadh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Amin Al-Nasser, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Saudi Arabia (Saudi Aramco).
Đề nghị quỹ lớn nhất UAE đầu tư vào các dự án trọng điểm tại Việt Nam

Đề nghị quỹ lớn nhất UAE đầu tư vào các dự án trọng điểm tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất quỹ đầu tư lớn thứ tư trên thế giới xem xét, đầu tư vào các dự án trọng điểm quốc gia tại Việt Nam và hỗ trợ Việt Nam xây dựng quỹ đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng xanh.
Đề nghị UAE tạo điều kiện nhập khẩu các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam

Đề nghị UAE tạo điều kiện nhập khẩu các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam

Ngày 28/10 (giờ địa phương), trong chuyến thăm chính thức Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Kinh tế UAE Abdulla bin Touq Al Marri và đưa ra nhiều đề xuất về hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước.
Bộ Kinh tế UAE: Việt Nam là đối tác lý tưởng

Bộ Kinh tế UAE: Việt Nam là đối tác lý tưởng

Tại tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam – UAE, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định hai bên đang đứng trước cơ hội lớn để kết nối hai nền kinh tế, thúc đẩy lẫn nhau, bổ sung cho nhau, trong khi Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế UAE nhấn mạnh Việt Nam là đối tác lý tưởng.
VinFast VF 7 chính thức hiện diện tại thị trường xe điện tiềm năng nhất Đông Nam Á

VinFast VF 7 chính thức hiện diện tại thị trường xe điện tiềm năng nhất Đông Nam Á

Philippines đang vươn lên vị thế dẫn đầu khu vực ASEAN trong các dự án năng lượng sạch. Cùng với Đạo luật phát triển công nghiệp xe điện (EVIDA), Philippines hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các nhà sản xuất xe điện, đặc biệt là VinFast.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp lãnh đạo các nước dự Hội nghị BRICS mở rộng

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp lãnh đạo các nước dự Hội nghị BRICS mở rộng

Tối 23/10 (giờ địa phương) trong khuôn khổ các hoạt động tham dự Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo BRICS mở rộng tại Kazan, Liên bang Nga, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp lãnh đạo một số nước.
Hợp tác năng lượng - dầu khí là trụ cột quan trọng của quan hệ Việt - Nga

Hợp tác năng lượng - dầu khí là trụ cột quan trọng của quan hệ Việt - Nga

Đây là nội dung được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu tại buổi gặp Bộ trưởng Năng lượng Liên bang Nga Sergei Tsivilev.
Sắp diễn ra Hội nghị quốc tế về điện gió ngoài khơi và lưu trữ năng lượng VOOWESS 2024

Sắp diễn ra Hội nghị quốc tế về điện gió ngoài khơi và lưu trữ năng lượng VOOWESS 2024

Triển lãm và hội nghị quốc tế lần thứ 7 về điện gió ngoài khơi và lưu trữ năng lượng tại Việt Nam (VOOWESS) năm 2024 sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 tại Khách sạn New World Saigon, TP HCM.
Kim ngạch thương mại Campuchia - Việt Nam đạt gần 6 tỷ USD trong 9 tháng

Kim ngạch thương mại Campuchia - Việt Nam đạt gần 6 tỷ USD trong 9 tháng

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan và Thuế tiêu thụ đặc biệt Campuchia (GDCE), kim ngạch thương mại Campuchia - Việt Nam 9 tháng đầu năm 2024 đạt 5,81 tỷ USD, tăng 21,9% so với mức 4,77 tỷ USD cùng kỳ năm 2023 (YoY).
Campuchia thúc đẩy phát triển ngành ô tô và điện tử

Campuchia thúc đẩy phát triển ngành ô tô và điện tử

Chính phủ Campuchia sẽ nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và điện tử, để theo kịp các nước trong khu vực và trên thế giới.
'Việt Nam là đối tác quan trọng trong Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của EU'

'Việt Nam là đối tác quan trọng trong Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của EU'

Đây là nội dung được Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel nêu tại buổi gặp mặt với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các hội nghị cấp cao liên quan tại Thủ đô Vientiane Lào, chiều 10/10.
Sớm đưa quan hệ Việt Nam - Malaysia lên tầm cao mới

Sớm đưa quan hệ Việt Nam - Malaysia lên tầm cao mới

Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN 44, 45 và hội nghị cấp cao liên quan tại Thủ đô Vientian, Lào, chiều 10/10 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim.
Thủ tướng nêu 3 định hướng phát triển hợp tác ASEAN với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc

Thủ tướng nêu 3 định hướng phát triển hợp tác ASEAN với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc

Tiếp tục chương trình làm việc của các Hội nghị Cấp cao, ngày 10/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN+3.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất các định hướng tương lai quan hệ ASEAN - Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất các định hướng tương lai quan hệ ASEAN - Trung Quốc

Sáng 10/10/2024, tại Thủ đô Vientiane (Lào), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN - Trung Quốc lần thứ 27.
Tổng thống Hàn Quốc khẳng định tiếp tục tạo thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam

Tổng thống Hàn Quốc khẳng định tiếp tục tạo thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam

Sáng 10/10/2024, nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 44, 45 và các hội nghị cấp cao liên quan tại Thủ đô Vientiane (Lào), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol.
Ủy ban đại diện thường trực ASEAN chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh tại Lào

Ủy ban đại diện thường trực ASEAN chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh tại Lào

Các thành viên của Ủy ban Đại diện thường trực tại ASEAN đã họp tại Vientiane vào ngày 6/10 vừa qua để hoàn thiện các văn bản trình lên các lãnh đạo ASEAN xem xét tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 44 và 45.
Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp Ireland đầu tư mạnh mẽ hơn nữa

Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp Ireland đầu tư mạnh mẽ hơn nữa

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ireland, ngày 3/10, tại Thủ đô Dublin, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã gặp mặt các doanh nghiệp Ireland.
Xem thêm