Theo đó, VinFast và Motech sẽ hợp tác hướng đến mục tiêu đưa 63 xưởng dịch vụ của Motech thành Trung tâm dịch vụ chính hãng của VinFast, hoặc được VinFast ủy quyền sửa chữa, bảo hành và bảo dưỡng ô tô điện VinFast tại Philippines.

|
Ảnh minh hoạ: VinFast VF 5. |
Theo MOU được ký kết ngày 25/3, VinFast và JIGA sẽ hợp tác chặt chẽ để đưa các xưởng dịch vụ của JIGA trở thành các trung tâm dịch vụ chính hãng hoặc được VinFast ủy quyền sửa chữa, bảo hành và bảo dưỡng ô tô điện của hãng tại Philippines.
Các xưởng dịch vụ của JIGA tại Philippines sẽ đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị và trình độ chuyên môn của đội ngũ kỹ thuật viên, đồng thời ưu tiên cung cấp dịch vụ và phụ tùng chính hãng cho chủ sở hữu ô tô VinFast. Điều này sẽ góp phần mang lại sự thuận tiện và an tâm tối đa cho khách hàng.
Thỏa thuận giữa VinFast và JIGA nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đổi sang xe điện ngày càng gia tăng của người tiêu dùng Philippines, đồng thời khẳng định cam kết dài hạn và quyết tâm thúc đẩy chuyển đổi xanh của VinFast tại quốc gia này. Nhà sản xuất ô tô thuần điện của Việt Nam hướng tới mục tiêu đạt được hơn 100 xưởng dịch vụ cho xe điện tại thị trường này trong năm 2025.
Trong khuôn khổ hợp tác, VinFast cũng cam kết hỗ trợ JIGA thông qua các chương trình đào tạo nhân sự, tư vấn kỹ thuật và chia sẻ kinh nghiệm nhằm nhanh chóng mở rộng hệ thống xưởng dịch vụ ủy quyền.
Chia sẻ về hợp tác lần này, ông Michael Abanero, Chủ tịch JIGA, cho biết: “Thị trường xe điện tại Philippines đang phát triển mạnh mẽ, và việc hợp tác cùng VinFast - một thương hiệu tiên phong trong ngành công nghiệp xe điện, không chỉ giúp JIGA nâng cao năng lực dịch vụ mà còn giúp chúng tôi đóng góp vào xu hướng phát triển bền vững, mang đến cho người tiêu dùng Philippines những dịch vụ tốt nhất. Tất cả chúng tôi tại JIGA đều vô cùng háo hức được đồng hành cùng VinFast”.
Về phía VinFast, ông Phạm Sanh Châu, CEO VinFast châu Á chia sẻ, hợp tác với JIGA là bước đi chiến lược giúp VinFast hiện thực hóa cam kết mang đến trải nghiệm sở hữu xe điện tối ưu cho khách hàng tại Philippines.
"Chúng tôi tin tưởng rằng sự kết hợp giữa tầm nhìn vì tương lai xanh của VinFast và mạng lưới dịch vụ chuyên nghiệp của JIGA sẽ tạo nên bước ngoặt lớn trong việc thúc đẩy giao thông bền vững tại thị trường này,” ông Châu nói.
Trong một diễn biến liên quan, ngày 28/2 vừa qua, VinFast và Trung tâm Dịch vụ ô tô Motech, thông qua đơn vị nhượng quyền vận hành ở Philippines, ký hợp tác mở rộng mạng lưới dịch vụ cho xe điện.
Theo đó, VinFast và Motech sẽ hợp tác hướng đến mục tiêu đưa 63 xưởng dịch vụ của Motech thành Trung tâm dịch vụ chính hãng của VinFast, hoặc được VinFast ủy quyền sửa chữa, bảo hành và bảo dưỡng ô tô điện VinFast tại Philippines.
Tại khu vực Đông Nam Á, VinFast hướng tới xây dựng một hệ sinh thái “Vì Tương lai Xanh” toàn diện, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc hợp tác mở rộng mạng lưới trạm sạc và xưởng dịch vụ. Thành công của mô hình này đã được chứng minh tại Việt Nam và đang từng bước được hiện thực hóa tại các thị trường tiềm năng khác, bao gồm Philippines.
JIGA là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu tại Philippines, chuyên về lốp xe, mâm xe và các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa ô tô. Hiện JIGA đang vận hành 16 cơ sở tại các khu vực trọng điểm như Luzon (chủ yếu tại NCR, Makati, Taguig và Parañaque), Visayas (Iloilo, Bacolod, Roxas, Capiz và Cebu). Với mạng lưới vững chắc và bề dày kinh nghiệm, JIGA là đối tác chiến lược lý tưởng của VinFast trong hành trình chinh phục thị trường Philippines. |