qc-phu-my

Xuất khẩu thủy sản năm 2022 sẽ gặp nhiều thách thức

Dù đạt kết quả khả quan trong năm 2021, tuy nhiên theo chuyên gia, năm 2022 xuất khẩu thủy sản vẫn phải đối mặt với khó khăn, do vậy ngành Thủy sản chỉ đặt ra mục tiêu đạt 8,9 tỷ USD trong năm tới.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, xuất khẩu thủy sản đã 'tê liệt' trong gần 4 tháng thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch - Ảnh minh họa
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, xuất khẩu thủy sản đã 'tê liệt' trong gần 4 tháng thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch - Ảnh minh họa

Năm 2021: Về đích ngoạn mục

Năm 2021, ngành thủy sản “vượt khó” thành công, đạt 104,6% so với kế hoạch đề ra. Đây là nỗ lực của doanh nghiệp toàn ngành cũng như sự thúc đẩy từ các chính sách của Chính phủ.

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, trong bối cảnh chịu ảnh hưởng rất lớn bởi đại dịch Covid-19, làm đứt gãy chuỗi sản xuất, sức tiêu thụ sụt giảm nghiêm trọng…, để đạt kết quả trong năm 2021 là một sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cả ngành và về đích ngoạn mục.

Trong quý I/2021, với sự kiểm soát tốt đại dịch trong năm 2021 cùng việc có lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác từ các cơ hội do Hiệp định thương mại tự do mang lại như CPTPP, EVFTA, UKVFTA.

Xuất khẩu thủy sản 3 tháng đầu năm 2021 đạt gần 1,7 tỷ USD, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm 2020. Đây được coi là bước khởi động thành công cho ngành Thủy sản năm 2021.

Bước sang quý II/2021, dù bắt đầu chịu ảnh hưởng từ đợt dịch thứ 4 tại Việt Nam, nhưng nhờ có sự chuẩn bị trước của các doanh nghiệp và sự phục hồi của 2 thị trường lớn là Mỹ và EU xuất khẩu thủy sản vẫn tăng mạnh.

Trong quý II/2021, xuất khẩu thủy sản đạt 548.000 tấn, ước đạt 2,4 tỷ USD, tăng 25% về lượng và tăng 37% về trị giá so với quý I/2021 và tăng 17,5% về lượng, trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Tính chung trong 6 tháng đầu năm, ngành Thủy sản thu về 4,1 tỷ USD về kim ngạch xuất khẩu. Riêng với mặt hàng tôm thu về 1,7 tỷ USD, đạt 191.000 tấn, tăng 14% về trị giá và tăng 14% về lượng so với cùng kỳ năm 2020.

Sang quý III/2021, ngành Thủy sản chính thức bị ảnh hưởng bởi đợt dịch thứ 4. Có tới 50% nhà máy chế biến tôm và cá tra tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã phải đóng cửa, trong 50% nhà máy còn lại, lực lượng lao động chỉ hoạt động 30% công suất của nhà máy kể từ tháng 7/2021.

Nhiều doanh nghiệp phải tăng thêm chi phí để đầu tư trang bị cho lực lượng lao động sản xuất "3 tại chỗ", chi phí kiểm tra dịch bệnh cho người lao động, chi phí kiểm tra sức khỏe đội ngũ vận chuyển khi lưu thông hàng hóa…Chuỗi cung ứng bị gián đoạn gây áp lực rất lớn lên các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản.

Trong quý III/2021, chuỗi cung ứng sản xuất, chế biến và xuất khẩu thủy sản đứng trước thách thức vô cùng lớn, làm gián đoạn, đứt gãy chuỗi cung ứng và gây áp lực lên các doanh nghiệp sản xuất, chế biến và xuất khẩu thủy sản, thậm chí đứng trước phá sản.

Dù vậy, doanh nghiệp vẫn cố gắng sản xuất trong thời gian giãn cách, mặc dù không đem lại lợi nhuận, thậm chí là lỗ nhưng đây là cách duy nhất giúp doanh nghiệp duy trì sản xuất, đáp ứng các hợp đồng đã ký kết.

Ảnh hưởng bởi đại dịch, trong tháng 9, xuất khẩu thủy sản tiếp tục giảm 23% sau khi đã giảm sâu tới 36% trong tháng 8. Quý III/2021, xuất khẩu thủy sản đạt 433.300 tấn, đạt trị giá 2,07 tỷ USD, giảm 20,9% về lượng và giảm 13,23% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Trong 3 tháng cuối năm, tình hình xuất khẩu của ngành Thủy sản bắt đầu có sự hồi phục khi thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam tháo gỡ giãn cách, Cùng với đó là việc “phủ vaccine” trên cả nước về cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh.

Mặt khác, sự vào cuộc của Chính phủ và các Bộ đã tháo gỡ những nút thắt lớn trong việc giao lưu thông hàng hóa cũng như các chính sách hỗ trợ, khôi phục sản xuất, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong đại dịch.

Điều này đã tạo niềm tin, động lực cho ngành chế biến và xuất khẩu thủy sản ổn định phục hồi sản xuất kinh doanh, khôi phục chuỗi cung ứng để lấy lại đà tăng trưởng và đạt được kết quả vượt sự mong đợi.

Trong tháng 11, xuất khẩu thủy sản tiếp tục tăng 2,5% so với tháng 10 và tăng 23% so với cùng kỳ năm 2020. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp tăng trưởng sau khi đối mặt với đà âm tăng trưởng trong quý III.

Tính chung, trong 11 tháng năm 2021, xuất khẩu thủy sản tăng 4% so với cùng kỳ năm 2020, đạt gần 7,99 tỷ USD. Đến hết năm 2021, đạt giá trị xuất khẩu 8,89 tỷ USD, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo Hiệp Hội cá ngừ đại dương Việt Nam, cả nước hiện có 35.000 ngư dân đánh bắt cá ngừ đại dương, chủ yếu tập trung ở ba tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa. Sản lượng đánh bắt mỗi năm đạt khoảng 17.000 tấn - Ảnh minh họa
Theo Hiệp Hội cá ngừ đại dương Việt Nam, cả nước hiện có 35.000 ngư dân đánh bắt cá ngừ đại dương, chủ yếu tập trung ở ba tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa. Sản lượng đánh bắt mỗi năm đạt khoảng 17.000 tấn - Ảnh minh họa

Năm 2022: Lắm cơ hội, nhiều thách thức

Theo báo cáo của Tổng cục Thủy sản, kim ngạch xuất khẩu thủy sản năm 2021 ước đạt 8,89 tỷ USD, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2020, tăng 4,6% so kế hoạch. Có thể nói đây là một năm ngành thủy sản Việt Nam tăng trưởng "ngoạn mục" trong bối cảnh gặp rất nhiều thách thức, khó khăn.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Nguyễn Quang Hùng cho biết, năm 2022, ngành Thủy sản phấn đấu đạt khoảng 8,9 tỷ USD, bằng 100,1% so với 2021, con số này cho thấy, ngành Thủy sản khá “dè dặt” khi đề ra chỉ tiêu cho năm 2022.

Về sản lượng thủy sản, năm 2022 ngành đặt mục tiêu đạt khoảng 8,73 triệu tấn, bằng 100,03% so với năm 2021. Cụ thể, sản lượng cá tra đạt 1,6 triệu tấn; tôm nước lợ đạt 950.000 tấn, trong đó tôm sú đạt 275.000 tấn, tôm thẻ chân trắng 675.000 tấn. Trong năm 2022, ngành định hướng giảm dần số lượng khai thác, hướng tới tăng giá trị sản phẩm thủy sản.

Với mục tiêu đề ra, đại diện Tổng cục Thủy sản cho rằng, năm 2022 vẫn là năm khó khăn của ngành Thủy sản khi các biến chủng mới của dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, việc giao thương giữa các quốc gia vẫn còn khó khăn, giá cước vận chuyển quốc tế chưa có xu hướng giảm. Yếu tố biến đổi khí hậu, thiếu hụt nguồn nước cấp cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long... cũng gây khó khăn cho quá trình nuôi trồng thủy sản.

Bên cạnh đó, yêu cầu ngày càng cao về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc của các thị trường, thẻ vàng của Ủy ban châu Âu (EC) vẫn chưa được tháo gỡ, cường lực khai thác ở mức cao trong khi nguồn lợi thủy sản đang có xu hướng suy giảm.

Ngành Thủy sản dự báo, năm 2022 sẽ tăng trưởng tốt hơn khi các thị trường nhập khẩu lớn như Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) đã có kế hoạch tiêm vaccine bổ sung. Đây là thuận lợi lớn mà các doanh nghiệp cần nắm bắt và triển khai kế hoạch cho năm tới.

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Phùng Đức Tiến, để đạt mục tiêu yêu cầu, ngành thủy sản cần tập trung phát triển lĩnh vực nuôi trồng, tiếp tục triển khai hiệu quả Kế hoạch hành động quốc gia phát triển ngành tôm Việt Nam đến năm 2025… đồng thời, cần tận dụng tốt tiềm năng mặt nước, phát triển nuôi trên các hồ chứa, các vùng xâm nhập mặn mới hình thành do biến đối khí hậu.

Mặt khác, ngành thủy sản Việt Nam cần triển khai các hiệp định thương mại đã ký kết như CPTPP, EVFTA, UKVFTA… có hiệu quả, đảm bảo mục tiêu xuất khẩu đã đề ra. Ngoài ra, cần triển khai Hiệp định UNSFA, PSMA theo kế hoạch được Thủ tướng phê duyệt.

Đẩy mạnh hợp tác đa phương để tiếp cận các chính sách mới của quốc tế, khu vực và tích cực thực hiện các giải pháp khắc phục cảnh báo của EC về chống khai thác hải sản bất hợp, không theo báo cáo, không theo quy định (IUU) cũng là những nhiệm vụ trọng tâm mà ngành thủy sản cần tập trung trong năm 2022.

Chứng chỉ Halal mở cánh cửa rộng hơn vào thị trường Malaysia

Chứng chỉ Halal mở cánh cửa rộng hơn vào thị trường Malaysia

Bên cạnh những lợi thế về thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cũng đang đối mặt với những khó khăn nhất định tại thị trường Malaysia, bao gồm vấn đề về chứng chỉ Halal, về văn hóa tiêu dùng và áp lực cạnh tranh từ các nước xuất khẩu khác...
Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang Brunei được giá nhất thế giới

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang Brunei được giá nhất thế giới

Giá xuất khẩu gạo trung bình của Việt Nam sang Brunei lên tới 959 USD/tấn trong 5 tháng đầu năm 2024, đứng sau là Mỹ, Hà Lan, Iraq...
Hai kịch bản giá cà phê vào cuối năm 2024

Hai kịch bản giá cà phê vào cuối năm 2024

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) vừa đưa ra hai kịch bản giá cà phê trong bối cảnh dự kiến La Nina có thể thay thế El Nino vào cuối năm nay tại Việt Nam.
Thương mại Malaysia tăng gần 9% trong 5 tháng đầu năm 2024

Thương mại Malaysia tăng gần 9% trong 5 tháng đầu năm 2024

Tổng thương mại hàng hóa của Malaysia trong 5 tháng đầu năm 2024 tăng 8,7%, lên mức 1,158 nghìn tỷ RM (tương đương khoảng 250 tỷ USD).
Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc có thể giảm trong quý 3

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc có thể giảm trong quý 3

Theo Tổng cục Hải quan Việt Nam, tính đến 15/6/2024, kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam sang Trung Quốc & Hong Kong đạt 295 triệu USD, tăng 19% YoY.
Xuất khẩu tôm khó cán đích 4 tỷ USD năm 2024

Xuất khẩu tôm khó cán đích 4 tỷ USD năm 2024

Theo VASEP, năm 2024 ngành tôm của Việt Nam khó đạt được mục tiêu 4 tỷ USD khi trong nửa đầu năm mới chỉ mang về khoảng 1,6 tỷ USD kim ngạch.
Bộ Công Thương kỳ vọng thương mại Việt Nam năm 2024 có thể tăng 6%

Bộ Công Thương kỳ vọng thương mại Việt Nam năm 2024 có thể tăng 6%

Sáng 2/7, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.
Việt Nam sẽ là cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất toàn cầu của Samsung

Việt Nam sẽ là cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất toàn cầu của Samsung

Đây là thông tin được ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung chia sẻ tại cuộc gặp mặt với Thủ tướng Phạm Minh Chính sáng 2/7 tại Hàn Quốc.
Hơn 5,5 triệu tấn xăng dầu được nhập khẩu trong nửa đầu năm 2024

Hơn 5,5 triệu tấn xăng dầu được nhập khẩu trong nửa đầu năm 2024

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam chi 4,4 tỷ USD để nhập khẩu 5,54 triệu tấn xăng dầu.
Xuất khẩu nông sản đạt gần 13 tỷ USD trong nửa đầu 2024

Xuất khẩu nông sản đạt gần 13 tỷ USD trong nửa đầu 2024

6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu nông sản đạt 12,9 tỷ USD, trong đó có 4 mặt hàng mang về kim ngạch tỷ USD.
Xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt gần 10 tỷ USD năm 2024

Xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt gần 10 tỷ USD năm 2024

Theo VASEP, năm 2024 kim ngạch xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt gần 10 tỷ USD.
Việt Nam xuất siêu 3,8 tỷ USD trong quý 2/2024

Việt Nam xuất siêu 3,8 tỷ USD trong quý 2/2024

Quý 2/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 190 tỷ USD, cán cân thương mại trong quý này nghiêng về phía xuất siêu với 3,8 tỷ USD.
GDP quý 2/2024 tăng 6,93%, tình hình doanh nghiệp ngày càng khởi sắc

GDP quý 2/2024 tăng 6,93%, tình hình doanh nghiệp ngày càng khởi sắc

Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 2/2024 tăng trưởng tích cực, với tốc độ tăng ước đạt 6,93% so với cùng kỳ năm trước. Con số này chỉ thấp hơn tốc độ tăng 7,99% của quý 2/2022 trong giai đoạn 2020-2024.
Chứng chỉ Halal - giấy thông hành đặc biệt cho doanh nghiệp xuất khẩu

Chứng chỉ Halal - giấy thông hành đặc biệt cho doanh nghiệp xuất khẩu

Trong bối cảnh các thị trường trọng điểm của Việt Nam chiếm tỷ trọng lớn, khu vực tiêu thụ thực phẩm Halal đang nổi lên là một thị trường có tiềm năng mở ra không gian tăng trưởng mới cho kim ngạch xuất khẩu.
Đa dạng hóa để doanh nghiệp Việt 'lấn sâu' vào ASEAN

Đa dạng hóa để doanh nghiệp Việt 'lấn sâu' vào ASEAN

Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu hàng hóa ra thế giới đạt 354 tỷ USD, tuy nhiên thị trường ASEAN lại chỉ chiếm 9,2% tỷ trọng. Nếu so với tiềm năng thị trường, con số này chưa thực sự tương xứng.
5 thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam

5 thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam

5 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc & Hong Kong, Thái Lan, EU là các thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam.
Cà Mau: Từ con tôm đến ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Từ con tôm đến ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau – vùng đất cực Nam Tổ quốc nổi tiếng với sản phẩm tôm và cũng đóng vai trò chủ lực trong ngành này của Việt Nam. Cùng nỗ lực chung, tỉnh không ngừng phát triển và ngày càng khẳng định vị thế con tôm Cà Mau trên trường quốc tế.
Độc đáo ngành kinh tế sen tại Đồng Tháp

Độc đáo ngành kinh tế sen tại Đồng Tháp

Để phát huy giá trị kinh tế sen, Đồng Tháp đang xây dựng chiến lược quy hoạch tổng thể và dài hơi hơn cho cây sen, từ đó phát huy tối đa giá trị cây sen trên lĩnh vực văn hóa lẫn kinh tế và hòa nhập với xu hướng phát triển chung của sen quốc tế.
Quảng bá hàng hóa Việt tại Aeon Nhật Bản 2024

Quảng bá hàng hóa Việt tại Aeon Nhật Bản 2024

Từ ngày 20 – 23/6, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật bản và Tập đoàn Aeon tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản năm 2024 với chủ đề “Ẩm thực đường phố Việt Nam tại Aeon”.
Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất trong 5 tháng

Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất trong 5 tháng

Theo VASEP, 5 tháng đầu năm 2024, Vĩnh Hoàn, Vạn Đức Tiền Giang, Nam Việt, Thủy sản Biển Đông, IDI là những doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất.
Xuất khẩu tôm có thể tiếp đà tăng trưởng

Xuất khẩu tôm có thể tiếp đà tăng trưởng

Theo VASEP, tính đến hết quý 2/2024, giá trị xuất khẩu tôm có thể tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khi tồn kho giảm bớt, giá xuất khẩu khả quan, nhu cầu tích cực hơn từ các thị trường chính.
Nâng cao vị thế của Việt Nam trong hợp tác kinh tế với Vương quốc Anh

Nâng cao vị thế của Việt Nam trong hợp tác kinh tế với Vương quốc Anh

Việc Vương quốc Anh gia nhập CPTPP sẽ góp phần củng cố vai trò của Việt Nam đối với Vương quốc Anh tại khu vực này; góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong hợp tác kinh tế quốc tế và quan hệ hợp tác song phương với Vương quốc Anh.
Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp tăng gấp 1,5 lần trong hai năm

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp tăng gấp 1,5 lần trong hai năm

Cá ngừ đóng hộp đang cho thấy sự phát triển vượt bậc trong bức tranh xuất khẩu cá ngừ, ghi nhận tăng tới 51% về kim ngạch trong giai đoạn năm 2021-2023.
Liên kết để tạo đột phá kinh tế cho vùng Đồng bằng sông Hồng

Liên kết để tạo đột phá kinh tế cho vùng Đồng bằng sông Hồng

Đồng bằng sông Hồng hiện là vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam với nhiều tiềm năng cùng thách thức đan xen. Do đó, để kinh tế vùng tạo sự đột phá cần nhiều hơn tính liên kết, từ các vùng đến chuỗi sản xuất.
Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su thu hút hơn 200 đơn vị tham gia

Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su thu hút hơn 200 đơn vị tham gia

Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành nhựa và cao su (HanoiPlas 2024) khai mạc sáng 5/6 tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 200 nhà triển lãm đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ.
72% lượng gạo nhập khẩu của Philippines đến từ Việt Nam

72% lượng gạo nhập khẩu của Philippines đến từ Việt Nam

Tính đến ngày 23/5, Philippines nhập khẩu 1,44 triệu tấn gạo từ Philippines, tương ứng chiếm 72,9% tổng lượng nhập gạo của quốc gia này.
Cải thiện logistics để mở rộng thị trường cho rau quả Việt Nam

Cải thiện logistics để mở rộng thị trường cho rau quả Việt Nam

Xuất khẩu ngành rau quả Việt Nam nhiều tiềm năng nhưng cũng đang đối diện vô vàn khó khăn, trong đó, sự ổn định về chất lượng, sản lượng và chi phí logistics cao đang cản trở khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp vào thị trường nước ngoài.
Việt Nam – Lào đẩy mạnh hợp tác giám sát thị trường

Việt Nam – Lào đẩy mạnh hợp tác giám sát thị trường

Theo Thứ trưởng Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Việt Nam – Lào trong lĩnh vực quản lý thị trường là nền tảng để cơ quan chức năng hai nước phối hợp trong công tác phòng, chống vi phạm pháp luật trong kinh doanh, thương mại.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại vùng Đồng bằng sông Hồng

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại vùng Đồng bằng sông Hồng

Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu, quảng bá hình ảnh sản phẩm địa phương vùng Đồng bằng sông Hồng, Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu của vùng sẽ diễn ra vào ngày 31/5.
Cơ hội tham gia ngành điện tử tiêu dùng bằng nhà máy tiêu chuẩn xanh

Cơ hội tham gia ngành điện tử tiêu dùng bằng nhà máy tiêu chuẩn xanh

Ngành điện tử luôn đóng vai trò quan trọng trong bức tranh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam và đã mở ra cơ hội lớn đối với doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào giá trị chuỗi giá trị toàn cầu.
Những mặt hàng nhập khẩu tỷ USD nửa đầu tháng 5

Những mặt hàng nhập khẩu tỷ USD nửa đầu tháng 5

Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 5/2024 (1/5 – 15/5) tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa, nguyên vật liệu cho sản xuất của Việt Nam đạt 17,2 tỷ USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Xuất khẩu cá tra tăng trở lại sau 2 tháng sụt giảm liên tiếp

Xuất khẩu cá tra tăng trở lại sau 2 tháng sụt giảm liên tiếp

Theo VASEP, với mức tăng 14% trong tháng 4/2024, xuất khẩu cá tra đã tăng trở lại sau hai tháng liên tiếp sụt giảm.
Hàng không và du lịch là điểm sáng trong hợp tác Việt Nam - Kazakhstan

Hàng không và du lịch là điểm sáng trong hợp tác Việt Nam - Kazakhstan

Theo Phó Chủ tịch Vietjet Air Nguyễn Thanh Hùng, hàng không và du lịch có thể nói là điểm sáng trong quan hệ hợp tác thương mại, du lịch giữa Việt Nam - Kazakhstan.
Dệt may TCM hoàn thành 1/2 mục tiêu lợi nhuận sau 4 tháng

Dệt may TCM hoàn thành 1/2 mục tiêu lợi nhuận sau 4 tháng

Khác với tình hình khó khăn của năm ngoái, dệt may TCM đã có nhiều khởi sắc trở lại khi doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng tích cực.
Báo cáo xuất nhập khẩu năm 2023 với nhiều nét nổi bật

Báo cáo xuất nhập khẩu năm 2023 với nhiều nét nổi bật

Sáng 16/5, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức lễ công bố “Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023”.
Sắp công bố “Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023”

Sắp công bố “Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023”

Lễ công bố “Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023” sẽ diễn ra vào sáng 16/5 trong khuôn khổ Hội thảo ‘Ứng dụng công nghệ để phát triển thương mại điện tử và logistics hiện đại, bền vững’ do Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương tổ chức.
Xem thêm