qc-phu-my

Cần 670 - 720 tỷ USD để phát triển hạ tầng và lấp đầy các KCN đã được quy hoạch

Thực tiễn cho thấy còn rất nhiều khó khăn, hạn chế về tài chính cần phải được tháo gỡ nhằm hỗ trợ các KCN, KKT phát triển tương xứng với tiềm năng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Định hình lại xu hướng phát triển KCN theo chiều sâu

Nhìn lại cả quá trình phát triển hệ thống KCN từ năm 1992 đến nay và kết quả thu hút đầu tư nước ngoài vào các KCN gần đây, có thể nhận thấy xu hướng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tập trung chủ yếu vào các KCN, Khu kinh tế (KKT).

Hàng năm số lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào các KCN, KKT chiếm tới 60-70% lượng vốn FDI thu hút được trong cả nước và tỷ lệ này vẫn đang trong chiều hướng tăng lên. Các KCN đóng góp khoảng 50% kim ngạch xuất khẩu của cả nước và đóng góp đáng kể vào nguồn thu ngân sách.

TS Lê Minh Nghĩa, Chủ tịch Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam phát biểu tại Đại hội Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam lần thứ nhất. Ảnh: VIPFA
TS Lê Minh Nghĩa, Chủ tịch Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam phát biểu tại Đại hội Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam lần thứ nhất. Ảnh: VIPFA

Phát biểu tại Đại hội Liên chi hội Tài chính Khu Công nghiệp Việt Nam (VIPFA) lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2024- 2029) chiều 25/3, TS Lê Minh Nghĩa, Chủ tịch Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam, chia sẻ: "KCN là một trong những điểm nhấn quan trọng của chính sách phát triển kinh tế ở nước ta từ Đổi mới đến nay.

KCN là mô hình thuận lợi để thu hút vốn đầu tư, và thực tế thời gian qua, đã phát huy được các thế mạnh để trở thành trọng điểm thu hút một lượng lớn vốn đầu tư, bao gồm cả vốn đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài, bổ sung nguồn lực quan trọng cho tổng vốn đầu tư phát triển của quốc gia, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế."

Trước bối cảnh hội nhập quốc tế và sự phát triển của cuộc cách mạng 4.0, việc đổi mới, tái cấu trúc và hoàn thiện mô hình KCN nhằm bắt kịp xu thế toàn cầu, đảm bảo hài hòa lợi ích lâu dài, lấy hiệu quả kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững làm mục tiêu cao nhất, đang đòi hỏi phải có những giải pháp mang tính đột phá toàn diện và đồng bộ.

Định hướng, chủ trương của Đảng, Chính phủ gần đây về nâng cao hiệu quả hoạt động của KCN, KKT là kết hợp hài hòa giữa tăng trưởng theo chiều rộng và chiều sâu, trong đó lấy tăng trưởng theo chiều sâu là hướng chủ đạo.

Nghị quyết số 50-NQ/TW ngày 20/8/2019 của Bộ Chính trị khóa XII đã đề ra quan điểm chỉ đạo: “Chủ động thu hút, hợp tác đầu tư nước ngoài có chọn lọc, lấy chất lượng, hiệu quả, công nghệ và bảo vệ môi trường là tiêu chí đánh giá chủ yếu. Ưu tiên các dự án có công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, công nghệ cao, công nghệ sạch, quản trị hiện đại, có giá trị gia tăng cao, có tác động lan toả, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.”

Nhu cầu đầu tư rất lớn

Hiện nay, trên cả nước đã có 417 KCN và hơn 1000 cụm công nghiệp đã thành lập tại 61/63 tỉnh, thành phố. Trong đó, 296 KCN đã đi vào hoạt động với tổng diện tích đất tự nhiên 92.200 ha, trong đó diện tích đất công nghiệp đạt khoảng 63.116 ha.

26 KKT cửa khẩu được thành lập tại 21 tỉnh biên giới, với tổng diện tích 766.000 ha và 18 KKT ven biển đã thành lập với tổng diện tích 857.600 ha, trong đó diện tích đất liền khoảng 568.400 ha (chiếm 1,68% tổng diện tích cả nước).

Theo quy hoạch sử dụng đất quốc gia đã được Quốc hội thông qua ngày 13/11/2021, đến năm 2030 diện tích đất phát triển các KCN sẽ đạt khoảng 210.930 ha. Như vậy, từ nay đến năm 2030 sẽ có thêm khoảng 120.000 ha KCN, trong đó diện tích đất công nghiệp cho thuê khoảng 80.000 - 85.000 ha.

Hiện đơn giá đền bù đất, giải phóng mặt bằng và định mức xây dựng hạ tầng KCN đã được điều chỉnh tăng so với giai đoạn trước. Theo khảo sát của Viện Nghiên cứu Đầu tư quốc tế (ISC), ước tính chi phí đầu tư phát triển một ha đất KCN bình quân hiện nay khoảng 600.000 USD/ha.

Nhu cầu vốn đầu tư phát triển hạ tầng các KCN đã được quy hoạch đến năm 2030, đang và sẽ triển khai xây dựng vào khoảng 72 tỷ USD.

Nhu cầu thu hút đầu tư vào các dự án sản xuất kinh doanh trong KCN rất lớn. Nếu tính suất đầu tư bình quân 6,5 triệu USD/ha đất công nghiệp thì nhu cầu thu hút vốn đầu tư lấp đầy diện tích còn lại của các KCN của Việt Nam đã được quy hoạch khoảng 600 - 650 tỷ USD.

Tổng vốn đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp và lấp đầy các khu công nghiệp khoảng 670-720 tỷ USD.

Ngoài ra, còn phải tính đến nhu cầu vốn đầu tư đổi mới công nghệ của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, tái cấu trúc và chuyển đổi 293 khu công nghiệp hiện hữu thành các khu công nghiệp sinh thái để thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh theo cam kết của Chính phủ Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy còn rất nhiều khó khăn, hạn chế về tài chính cần phải được tháo gỡ nhằm hỗ trợ các KCN, KKT phát triển tương xứng với tiềm năng to lớn của mô hình này.

Những thách thức cần tháo gỡ

Ông Ngô Công Thành, Phó Chủ tịch Viện Nghiên cứu Đầu tư quốc tế (ISC), Phó Chủ Tịch VIPFA
Ông Ngô Công Thành, Phó Chủ tịch Viện Nghiên cứu Đầu tư quốc tế (ISC), Phó Chủ Tịch VIPFA

Theo ông Ngô Công Thành, Phó Chủ tịch Viện Nghiên cứu Đầu tư quốc tế (ISC), Phó Chủ tịch phụ trách nghiên cứu, tổng hợp của VIPFA cho biết, tình hình phát triển các KCN, KKT đang bộc lộ một số hạn chế cần được nhìn nhận đúng để có biện pháp tháo gỡ phù hợp.

Công tác quy hoạch phát triển KCN thiếu tầm nhìn tổng thể, dài hạn trong mối tương quan với các ngành khác. Các KCN được quy hoạch dàn trải, chủ yếu dựa trên đề nghị của địa phương chứ chưa gắn với quy hoạch, kế hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của vùng và cả nước. Còn khá nhiều KCN triển khai chậm do vướng giải phóng mặt bằng, suất đầu tư cao, chồng chéo về quy hoạch...

Hạ tầng kết nối đa phương tiện thiếu đồng bộ, mất cân đối khi vận tải đường bộ chiếm tới 77% tổng lượng hàng hóa vận chuyển của cả nước. Tiêu chuẩn kỹ thuật hạ tầng, nhà xưởng còn thấp.

Hạ tầng kỹ thuật bảo vệ môi trường KCN tại một số địa phương chưa đồng bộ. Việc vận hành các công trình bảo vệ môi trường chưa nghiêm túc, chưa tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật về môi trường. Thậm chí một số địa phương chưa quy hoạch địa điểm lưu giữ, xử lý chất thải nguy hại, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao.

Tỷ lệ các KCN đã đi vào hoạt động có hệ thống xử lý nước thải tập trung mới đạt 91%; nhu cầu cung cấp điện, nước cho sản xuất chưa đáp ứng được đầy đủ và ổn định, hiệu suất sử dụng năng lượng trong nhà máy còn thấp.

Hạ tầng xã hội, bao gồm nhà ở công nhân, các thiết chế văn hóa, thể thao, phúc lợi phục vụ người lao động trong KCN còn thiếu và chưa đồng bộ với phát triển KCN.

Chất lượng hiệu quả thu hút đầu tư vào KCN chưa đáp ứng yêu cầu phát triển theo chiều sâu; liên kết hợp tác trong KCN, KKT, giữa các khu với nhau và giữa KCN, KKT với khu vực bên ngoài còn hạn chế. Tính liên kết, hợp tác trong sản xuất còn thấp, chưa hình thành được các chuỗi sản xuất liên hoàn và các cụm liên kết ngành.

Các loại hình KCN chậm được đổi mới, phát triển chưa bền vững và cân bằng về kinh tế, xã hội, môi trường; hiệu quả sử dụng đất, sử dụng lao động chưa cao. Các địa phương và nhà đầu tư phát triển hạ tầng KCN trong nước vẫn ưu tiên tập trung thu hút lấp đầy KCN, chưa thực sự chú trọng tới cơ cấu ngành nghề, công nghệ, yếu tố môi trường và xã hội của dự án đầu tư. Do đó, hiệu quả đầu tư phát triển KCN chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Chủ đầu tư các dự án kinh doanh hạ tầng KCN Việt Nam năng lực tài chính hạn chế, có tâm lý chờ đợi tìm được nhà đầu tư thứ cấp rồi mới đầu tư hạ tầng dùng chung trong KCN; trong khi nhà đầu tư nước ngoài lại muốn có mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật ngay thì mới quyết định đầu tư. Sự giằng co, chờ đợi này đã khiến nhiều KCN có tỷ lệ lấp đầy thấp.

"Để huy động được nguồn vốn to lớn đầu tư vào các KCN trong những năm tới đòi hỏi phải có những thay đổi căn bản trong việc khai thông các dòng vốn, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tiếp cận thuận lợi các yếu tố sản xuất và đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư", ông Thành nhấn mạnh.

Hải Phòng: Đề xuất làm công trình bảo vệ cầu đường sắt Tam Bạc sau sự cố

Hải Phòng: Đề xuất làm công trình bảo vệ cầu đường sắt Tam Bạc sau sự cố

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT và các cấp có thẩm quyền về sự cố phương tiện thủy va vào dàn chủ nhịp 2 cầu Tam Bạc (Hải Phòng) xảy ra tối ngày 6/7.
Triển vọng nào cho nhóm cổ phiếu bất động sản sau giai đoạn bị 'bỏ quên'

Triển vọng nào cho nhóm cổ phiếu bất động sản sau giai đoạn bị 'bỏ quên'

Sau giai đoạn bị "bỏ quên", nhóm cổ phiếu bất động sản đang có triển vọng bứt phá trong nửa cuối năm 2024 trên nền tảng vĩ mô thuận lợi và định giá thấp.
Hưng Yên khởi công dự án đường Tân Phúc - Võng Phan

Hưng Yên khởi công dự án đường Tân Phúc - Võng Phan

Đường Tân Phúc - Võng Phan sẽ cắt qua đường nối Vành đai 5 vùng Thủ đô Hà Nội trên địa phận tỉnh Thái Bình với Quốc lộ 38B và cao tốc Hà Nội - Hải phòng, giao cắt với Quốc lộ 38, với tuyến tránh Quốc lộ 38B và nối vào Đường tỉnh 378.
Quảng Trị hướng đến là trung tâm hậu cần và trung chuyển hàng hóa của khu vực

Quảng Trị hướng đến là trung tâm hậu cần và trung chuyển hàng hóa của khu vực

Đây là nội dung của Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được UBND tỉnh công bố chiều ngày 6/7.
Khởi công sân bay Quảng Trị hơn 5.800 tỷ đồng

Khởi công sân bay Quảng Trị hơn 5.800 tỷ đồng

Dự án Cảng hàng không Quảng Trị do liên danh nhà đầu tư T&T – Cienco 4 thực hiện đã chính thức được khởi công xây dựng vào ngày 6/7.
Phát triển bất động sản xanh nhìn từ chiến lược 'chơi lớn' của Vingroup và Vinhomes

Phát triển bất động sản xanh nhìn từ chiến lược 'chơi lớn' của Vingroup và Vinhomes

Tận dụng những lợi thế độc quyền trong hệ sinh thái của Vingroup, Vinhomes đang nỗ lực thúc đẩy xu hướng chuyển đổi xanh trong cộng đồng cư dân tại tất cả các khu đô thị trên cả nước.
Metro Nhổn - Ga Hà Nội về đích đoạn trên cao

Metro Nhổn - Ga Hà Nội về đích đoạn trên cao

Theo thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), tính đến hết tháng 6/2024, tiến độ thi công đoạn trên cao thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã đạt 100% khối lượng.
Hà Nội tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 13.000 tỷ đồng ở Đông Anh

Hà Nội tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 13.000 tỷ đồng ở Đông Anh

Dự án có tên là Khu đô thị mới G8, địa điểm thực hiện tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, diện tích khoảng 46,6 ha.
Chất sống nghỉ dưỡng đỉnh cao tại tâm điểm đáng sống bậc nhất Móng Cái

Chất sống nghỉ dưỡng đỉnh cao tại tâm điểm đáng sống bậc nhất Móng Cái

Toạ lạc ngay tâm điểm giao thương của thành phố biên mậu Móng Cái, Vinhomes Golden Avenue đang là toạ độ đáng sống bậc nhất trong khu vực, nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố để cư dân được thoả sức tận hưởng chất sống nghỉ dưỡng với hàng loạt tiện ích lần đầu tiên xuất hiện tại địa phương.
Hơn 650km cao tốc Bắc - Nam được nối thông trong 6 tháng đầu năm 2024

Hơn 650km cao tốc Bắc - Nam được nối thông trong 6 tháng đầu năm 2024

Nửa đầu năm 2024, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã hoàn thành thủ tục khởi công 7 dự án đường bộ, một dự án đường sắt và hoàn thành, nối thông toàn bộ 653km cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1.
Hà Nội: 22 tuyến đường, phố mới được đặt tên, 3 tuyến phố điều chỉnh độ dài

Hà Nội: 22 tuyến đường, phố mới được đặt tên, 3 tuyến phố điều chỉnh độ dài

Ngày 2/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố, công trình công cộng trên địa bàn thành phố năm 2024. Theo đó có 22 tuyến đường, phố đặt tên mới; 3 tuyến phố điều chỉnh độ dài và 2 công trình công cộng đặt tên mới của 7 quận, huyện.
Chốt quy mô, vị trí 2 trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Trị

Chốt quy mô, vị trí 2 trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Trị

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi Ban QLDA đường Hồ Chí Minh về việc thống nhất quy mô vị trí đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ phục vụ các dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ và Cam Lộ - La Sơn qua địa phận tỉnh Quảng Trị.
Sóc Trăng: Khởi công khai thác cát sông phục vụ dự án cao tốc

Sóc Trăng: Khởi công khai thác cát sông phục vụ dự án cao tốc

Sáng 30/6, UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp Ban điều hành Trường Sơn 12 (thuộc Tổng công ty xây dựng Trường Sơn) khởi công khai thác cát sông tại mỏ cát MS05 trên sông Hậu.
Hà Nội mở hồ sơ đăng ký thực hiện khu đô thị 33.000 tỷ đồng ở Đông Anh

Hà Nội mở hồ sơ đăng ký thực hiện khu đô thị 33.000 tỷ đồng ở Đông Anh

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa công bố kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị thông minh, sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc và Xuân Canh, huyện Đông Anh.
Thúc đẩy các dự án giao thông chiến lược Việt Nam - Trung Quốc

Thúc đẩy các dự án giao thông chiến lược Việt Nam - Trung Quốc

Sáng 27/6, tại Bắc Kinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị hợp tác Việt Nam - Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông và vai trò của các doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc.
Thống nhất tốc độ tối đa các tuyến đường sắt đầu mối TP Hà Nội

Thống nhất tốc độ tối đa các tuyến đường sắt đầu mối TP Hà Nội

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cơ bản thống nhất về một số thông số kỹ thuật đường sắt đầu mối TP Hà Nội gồm: tốc độ lớn nhất là 160km/h, tải trọng trục 22,5 tấn/trục, chiều dài tối đa dùng được đường ga thời kỳ tương lai 850m.
Tây Ninh: Ưu tiên đầu tư các dự án hạ tầng có sức lan tỏa lớn

Tây Ninh: Ưu tiên đầu tư các dự án hạ tầng có sức lan tỏa lớn

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 565 ngày 26/6/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Khởi công khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh

Khởi công khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh

Sáng 25/6, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với CTCP Phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP) khởi công dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Bắc Thạch Hà (VSIP Hà Tĩnh).
Công bố Quy hoạch vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Công bố Quy hoạch vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Chiều 23/6, Quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2030 chính thức được công bố tại Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Tây Nguyên, diễn ra tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
'Nước rút, thần tốc' để hoàn thành đường dây 500kV mạch 3

'Nước rút, thần tốc' để hoàn thành đường dây 500kV mạch 3

Ngày 23/6, sau khi kiểm tra hiện trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, 3 địa phương, EVN, EVNNPT và các bên liên quan về tình hình triển khai dự án đường dây 500kV mạch 3.
Liên Khương trở thành cảng hàng không quốc tế đầu tiên của vùng Tây Nguyên

Liên Khương trở thành cảng hàng không quốc tế đầu tiên của vùng Tây Nguyên

Sáng 23/6, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ công bố chuyển Cảng hàng không Liên Khương (thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) trở thành cảng hàng không quốc tế. Đây là cảng hàng không quốc tế đầu tiên của vùng Tây Nguyên.
Xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông

Xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông

Bộ GTVT được yêu cầu đánh giá kỹ tác động của các cơ chế, giải pháp xử lý vướng mắc một số dự án BOT giao thông bảo đảm không tạo tiền lệ, không để lợi dụng, trục lợi chính sách, gây thất thoát, lãng phí, lợi ích nhóm.
Trình Quy hoạch TP HCM muộn nhất nửa đầu tháng 7/2024

Trình Quy hoạch TP HCM muộn nhất nửa đầu tháng 7/2024

UBND TP HCM được giao khẩn trương hoàn thiện Quy hoạch thành phố, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư rà soát theo quy định pháp luật, trình Thủ tướng muộn nhất trong nửa đầu tháng 7/2024.
Xác định điểm kết nối cao tốc của Việt Nam với Campuchia

Xác định điểm kết nối cao tốc của Việt Nam với Campuchia

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ GTVT thành lập nhóm công tác liên ngành thúc đẩy triển khai các thủ tục kết nối tuyến cao tốc TP HCM - Mộc Bài của Việt Nam với tuyến cao tốc Phnom Penh - Bavet của Campuchia.
Phương Trang trúng thầu trạm dừng nghỉ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Phương Trang trúng thầu trạm dừng nghỉ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Cục Đường cao tốc Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có Quyết định Phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km47+500 thuộc Dự án thành phần Phan Thiết - Dầu Giây trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Phương Trang trúng thầu trạm dừng nghỉ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Phương Trang trúng thầu trạm dừng nghỉ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Cục Đường cao tốc Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có Quyết định Phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km47+500 thuộc Dự án thành phần Phan Thiết - Dầu Giây trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Thí điểm làm nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận quyền sử dụng đất

Thí điểm làm nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận quyền sử dụng đất

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất mà đất đó không phải là đất ở.
Liên danh Newtechco đề xuất 6 dự án tại Quảng Trị

Liên danh Newtechco đề xuất 6 dự án tại Quảng Trị

Các dự án được liên danh trên đề xuất thuộc lĩnh vực nhà ở, nghỉ dưỡng, trong đó có một số dự án tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.
Nam Định sắp có cầu vượt sông Ninh Cơ hơn 580 tỷ đồng

Nam Định sắp có cầu vượt sông Ninh Cơ hơn 580 tỷ đồng

Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng cầu Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ, Nam Định trên quốc lộ 37B.
Đổi chủ đầu tư Dự án khu công nghiệp số 3 - Khu kinh tế Nghi Sơn

Đổi chủ đầu tư Dự án khu công nghiệp số 3 - Khu kinh tế Nghi Sơn

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 525 ngày 18/6 điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và khai thác hạ tầng khu công nghiệp số 3 - Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Tiêu chí phân bổ các chỉ tiêu sử dụng đất phải mang tính định lượng

Tiêu chí phân bổ các chỉ tiêu sử dụng đất phải mang tính định lượng

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nêu rõ Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai cần có tiêu chí cụ thể, có tính định lượng, phù hợp với thực tế.
Tận hưởng phong cách sống tại The Beverly Solari

Tận hưởng phong cách sống tại The Beverly Solari

Sở hữu căn hộ tại The Beverly Solari (Vinhomes Grand Park, TP Thủ Đức), cư dân được làm chủ cuộc sống tầm cao đậm phong cách bờ Tây nước Mỹ với căn hộ Luxury Sky Living thời thượng.
Thủ tướng chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn vật liệu xây dựng

Thủ tướng chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn vật liệu xây dựng

Sáng 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến kết nối tới 32 điểm cầu địa phương tìm cách tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng.
Hoàn thành 3.000 km cao tốc trước cuối năm 2025

Hoàn thành 3.000 km cao tốc trước cuối năm 2025

Đến nay, cả nước đã có 2.001 km đường bộ cao tốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phát động phong trào thi đua 500 ngày để hoàn thành 3.000 km cao tốc trước ngày 31/12/2025.
Cần Thơ được chuyển đổi 35,96 ha đất lúa làm dự án tại Hưng Thạnh

Cần Thơ được chuyển đổi 35,96 ha đất lúa làm dự án tại Hưng Thạnh

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa chấp thuận UBND TP Cần Thơ chuyển mục đích sử dụng 35,96 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện Dự án Khu đô thị mới và Khu công nghệ thông tin tập trung tại phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng.
Đã hoàn thành 2.001/3.000 km đường bộ cao tốc

Đã hoàn thành 2.001/3.000 km đường bộ cao tốc

Đây là thông tin được Bộ Giao thông Vận tải báo cáo tại phiên họp thứ 12 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải sáng 14/6 với sự tham gia của 44 địa phương.
Xem thêm