Ảnh minh họa: VGP. |
Theo công văn, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND các tỉnh: Bắc Giang, Hà Tĩnh, Quảng Bình chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác của thông tin và số liệu; chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định pháp luật.
Cầu Xương Giang có tổng chiều dài gần 0,96 km (bắc qua Sông Thương) trên Cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Bắc Giang - Cầu Phù Đổng có điểm đầu khoảng Km117+440 thuộc địa phận phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Điểm cuối khoảng Km118+400 thuộc địa phận xã Đồng Sơn, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.
Cầu Gianh (bắc qua Sông Gianh) trên Quốc lộ 1 có chiều dài 2,1 km. Điểm đầu khoảng Km624+799 thuộc địa phận thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Điểm cuối khoảng Km626+901 thuộc địa phận xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Cầu Quán Hàu (bắc qua Sông Nhật Lệ) trên Quốc lộ 1 có chiều dài 1,5 km. Điểm đầu khoảng Km670+613 thuộc địa phận thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Điểm cuối khoảng Km672+386 thuộc địa phận xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
Hầm Đèo Ngang trên Quốc lộ 1 có chiều dài 2,95 km. Điểm đầu khoảng Km591+526 thuộc địa phận xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Điểm cuối khoảng Km594+475 thuộc địa phận xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Cầu Xương Giang được đầu tư theo tiêu chuẩn 4 làn xe đường ô tô cao tốc với vận tốc 100 km/h. Các cầu còn lại là Cầu Gianh, Quán Hàu, hầm Đèo Ngang được đầu tư mở rộng 4 làn xe với vận tốc 80 km/h.
Các dự án trên được đầu tư nhằm từng bước đầu tư hoàn thiện tuyến theo quy hoạch, đồng bộ về quy mô, phát huy tối đa hiệu quả đầu tư mở rộng Quốc lộ 1, giải quyết các điểm nghẽn trên tuyến, giảm ùn tắc, tăng cường an toàn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.