
![]() |
Gian hàng tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2024. Ảnh: Thảo Ngân - Mekong ASEAN. |
Thông tin trên được Hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết tại chương trình giới thiệu về Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025 với chủ đề “Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” diễn ra vào sáng 25/3 tại Hà Nội.
Dự kiến sẽ có khoảng 450 gian hàng tại hội chợ, thu hút sự tham gia của 60 cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 600 doanh nghiệp, đặc biệt hội chợ năm sẽ có không gian giới thiệu các ứng dụng tiêu biểu của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch.
Tại hội chợ sẽ diễn ra nhiều hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với người tiêu dùng; các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ, xu thế du lịch mới; quảng bá các chương trình, sự kiện du lịch của các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong nước và quốc tế...
Hoạt động điểm nhấn của VITM 2025 là diễn đàn “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” diễn ra vào sáng 11/4 với khoảng 200 - 300 đại biểu tham dự gồm đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo doanh nghiệp du lịch, cũng như cơ quan quản lý điểm đến, cơ quan truyền thông…
Các đại biểu sẽ trao đổi và thảo luận về phát triển các điểm đến xanh, hiện thực hoá các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh, từng bước triển khai chuyển đổi số để thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch xanh nói riêng.
Bên cạnh đó là các sự kiện vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch, hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch của các địa phương, doanh nghiệp; trình diễn nghệ thuật…
Phát biểu tại chương trình giới thiệu về hội chợ sáng nay, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy đánh giá VITM 2025 là cơ hội để quảng bá, xúc tiến các điểm đến của Việt Nam, cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, trao đổi, giao lưu về kinh nghiệm phát triển và xây dựng các sản phẩm, tour du lịch liên kết với nhau.
Điểm mới của hội chợ năm nay là có sự tham gia của 8 hãng hàng không và các cơ sở lưu trú 4-5 sao để giới thiệu những sản phẩm du lịch hấp dẫn, chất lượng ở nhiều tuyến, điểm cho du khách.
"Với chính sách miễn thị thực của Chính phủ thời gian qua, cùng với các hoạt động quảng bá, kích cầu lớn, trong đó có Hội chợ VITM Hà Nội 2025, du lịch Việt Nam có thể kỳ vọng đạt được mục tiêu đón 23 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay," Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia bày tỏ.