Pura 70 bao gồm 4 phiên bản: 70, 70 Plus, 70 Pro và 70 Ultra. Giá khởi điểm của dòng Pura 70 là 759,6 USD. Bản Pro và Ultra bán từ ngày 18/4, còn bản Plus và bản thường bán muộn hơn vào ngày 22/4 tới.
Cả 4 mẫu Pura 70 đều sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, thể hiện tính thẩm mỹ khác biệt so với dòng P trước đây của Huawei. Điểm nhấn của thiết kế mới là cụm camera hình tam giác, đồng màu với mặt lưng và khung máy.
Phiên bản tiêu chuẩn có mặt lưng phẳng, còn các phiên bản Pro có mặt lưng cong nhẹ từ sau ra trước. Đặc biệt, Pro Plus và Ultra còn có thêm phiên bản da sang trọng với họa tiết mạ vàng.
Pura 70 sở hữu màn hình phẳng 6.6 inch, còn Pura 70 Plus, Pro và Ultra là màn hình OLED 6.8 inch cong bốn cạnh. Cả 4 phiên bản đều hỗ trợ tần số quét thích ứng LTPO 1-120Hz, làm mờ PWM tần số cao 1440Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng 300Hz. Màn hình được bảo vệ bởi kính Kunlun thế hệ thứ hai có độ bền được cải thiện.
Trong khi Pura 70 Pro được trang bị chip Kirin 9010, thì Pura 70 sử dụng phiên bản giảm xung nhịp của Kirin 9000S, có tên gọi Kirin 9000S1. Chipset Kirin 9010 mới bao gồm 2 nhân lớn hoạt động ở tốc độ 2.30 GHz, 6 nhân trung bình hoạt động ở tốc độ 2.18 GHz và 4 nhân nhỏ hoạt động ở tốc độ 1.55 GHz. Về khả năng đồ họa, nó sử dụng GPU Maleoon 910 giống như phiên bản tiền nhiệm.
Về pin và công nghệ sạc nhanh, Pura 70 có pin 4900mAh và sạc nhanh có dây 66W. Pura 70 Pro và Pro+ có pin 5050mAh, sạc nhanh có dây 100W, sạc nhanh không dây 80W. Pura 70 Ultra có pin 5200mAh, sạc nhanh có dây 100W, sạc nhanh không dây 80W.
Về phần camera, dòng Pura 70 sử dụng công nghệ camera với khả năng xử lý hình ảnh hoàn toàn mới với hệ thống XMAGE. Phiên bản tiêu chuẩn có hệ thống 3 camera sau, bao gồm cảm biến chính 50 megapixel, camera góc siêu rộng 13 megapixel và camera telephoto tiềm vọng 12 megapixel.
Phiên bản Plus và Pro có thông số camera sau giống nhau bao gồm camera chính 50 megapixel, camera góc siêu rộng 12.5 megapixel và camera telephoto macro 48 megapixel.
Biến thể Ultra mang đến khả năng chụp ảnh vượt trội với cảm biến 1 inch. Huawei cho biết đây là điện thoại được chế tạo với chất lượng chụp ảnh di động cao nhất. Camera chính của phiên bản Ultra có độ phân giải 50 megapixel, camera góc siêu rộng 40 megapixel và camera tiềm vọng telephoto macro 50 megapixel với zoom kỹ thuật số 100X.
Dòng Pura 70, 70 Pro và 70 Pro+ có khẩu độ thay đổi linh hoạt từ f/1.4 đến f/4.0 ở ba phiên bản đầu tiên. Pura 70 Ultra có khẩu độ thay đổi lớn hơn, từ f/1.6 đến f/4.0. Điều này cho phép người dùng chụp ảnh trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Camera trước của các thiết bị này đều là 13MP.
Cũng như Mate 60 Pro ra mắt năm ngoái, sự xuất hiện của Pura 70 đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng Trung Quốc, thống trị các chủ đề "hot" trên nền tảng Weibo.
Theo Reuters, chỉ sau một phút mở bán, Pura 70 Ultra và Pro đã hết hàng trên website chính thức của hãng. Cùng ngày, hàng trăm người cũng xếp hàng chờ mua máy trước cửa hàng của hãng tại Shenzhen, Beijing và Shanghai.
Khách xếp hàng chờ mua dòng smartphone cao cấp Pura 70. Ảnh: Theo Reuters. |
Khi Reuters ghé thăm một cửa hàng Huawei ở Shenzhen vào ngày 18/4, khoảng 100 người đang xếp hàng và được phát nước uống. Tại Shanghai, khách hàng được yêu cầu mở hộp và đăng ký thiết bị ngay tại quầy, tránh hành vi bán lại kiếm lời.
Nhân viên cũng thông báo với mọi người rằng, không có gì bảo đảm họ mua được thiết bị trong ngày vì nhu cầu quá lớn. Một nhân viên bán hàng Huawei cho biết, để mua smartphone đời mới này, người dùng phải có mặt để đặt chỗ. Các mẫu như Pura 70 Ultra bản 512GB đã hết hàng trước buổi trưa ngày 18/4.
Tuy nhiên, Huawei không tiết lộ có bao nhiêu sản phẩm được phân phối trong đợt đầu.
Nhà phân tích cao cấp Ivan Lam tại Counterpoint Research dự đoán, doanh số dòng Pura 70 năm nay có thể đạt 60 triệu chiếc, tiếp đà tăng trưởng cho Huawei. Ông nhận xét nguồn cung sẽ tốt hơn nhiều so với thời điểm ra mắt Mate 60 Pro.
Theo South China Morning Post, Mate 60 Pro đã trở thành biểu tượng yêu nước tại Trung Quốc và giúp Huawei chiếm lại vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone nội địa. Giới chuyên gia cho biết, sự quan tâm của người dùng iPhone tại Trung Quốc đã giảm sút.
Trong một cuộc thăm dò trên Weibo hồi tháng 9/2023 với câu hỏi: "Bạn có chuyển từ iPhone sang điện thoại Huawei trong năm nay không?", có hơn 40% trong số gần 200.000 người được hỏi chọn "Có".
Ngày 13/9/2023 - một ngày sau khi iPhone 15 Series ra mắt, chủ đề "Apple ra mắt sản phẩm mới nhất" chỉ nhận được hơn 500 triệu lượt xem trên mạng xã hội Weibo hàng đầu Trung Quốc. Không như những năm trước, loạt mẫu điện thoại mới trong iPhone 15 Series không xuất hiện trong danh sách những chủ đề thịnh hành. Trong khi, trước đây, iPhone luôn là từ khoá tìm kiếm và thảo luận sôi nổi hàng đầu trên Weibo và nhiều mạng xã hội khác mỗi khi Apple ra mắt dòng sản phẩm mới.